sanom sanom Author
Title: ปลั๊กอินจับภาพจาก Snagit วางใน Windows Live Writer
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เริ่มหัดเขียนบทความเมื่อ 7 ปีก่อนเริ่มแรกเขียนในบล็อกของ Windows Live ปัจจุบันเค้าเปลี่ยนมาใช้ wordpress ไปแล้ว ส่วน Blogger เริ่มต้นเขียนมา...

เริ่มหัดเขียนบทความเมื่อ 7 ปีก่อนเริ่มแรกเขียนในบล็อกของ Windows Live ปัจจุบันเค้าเปลี่ยนมาใช้ wordpress ไปแล้ว ส่วน Blogger เริ่มต้นเขียนมาได้หลังจาก Windows Live  1 ปีให้หลัง  แต่ไม่ว่าจะใช้ blog ในรูปแบบใด ที่ไม่เคยเปลี่ยนใจก็คือโปรแกรมช่วยเขียนบทความบนคอมพิวเตอร์ นั่นคือโปรแกรม Window Live Writer แรก ๆ ที่ใช้เพราะเห็นว่าอินเตอร์เน็ตตนเองที่ต่อจากมือถือแค่ 115 kb ไม่สามารถเขียนและอัพโหลดรูปภาพแบบออนไลน์ได้ จึงได้ค้นพบ Window Live writer แต่จนปัจจุบันถึงแม้ความเร็วของเน็ตจะไวขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยังใช้ Windows Live Writer เป็นเครื่องมือสำคัญเสมอมา

ปลั๊กอินวางภาพหน้าจอใน Windows Live writer

นอกจากจะใช้งานง่ายยังมีปลั๊กอินที่ช่วยให้มือใหม่ ในการเขียนบทความในเวบบล็อก และมือขั้นเทพทำงานได้รวดเร็วและสะดวกขึ้น  ที่เมนูแทรก จะมีปลั๊กอินมากมายให้เลือก และอีกหนึ่งปลั๊กอินที่ตัวดิฉันเองพึ่งจะได้มีโอกาสใช้ เพราะได้ใช้โปรแกรม Snagit 11 ในการจับภาพใช้งาน จึงพบว่ามีปลั๊กอินฟรี Snagit  screen capture สำหรับโปรแกรม Windows Live Writer ที่ทำงานร่วมกันระหว่าง Windows Live Writer และ Snagit ทำงานร่วมกัน  เพียงคลิ๊กที่ปลั๊กอิน Snagit Screen Capture คลิ๊ก Capture 

จับภาพหน้าจอใน Windows Live writer

 

จะสามารถจับภาพหน้าจอแล้วไปแสดงผลในโปรแกรม Snagit สามารถใช้เครื่องมือ Snagit ในการปรับแต่ง หลังจากแต่งได้จนพบใจ คลิ๊ก Finish ภาพที่แต่งใน Snagit จะไปปรากฏใน บทความบนโปรแกรม Windows Live writer โดยทันที  ดาวน์โหลดและใช้งานปลั๊กอินได้ที่  Snagit screen capture plugin Windows Live writer

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top