sanom sanom Author
Title: แจ้งเตือนข่าวสารในเรื่องที่คุณสนใจด้วย Google Alert
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เครื่องมือ Google Alerts  เป็นเครื่องมือที่บริการฟรี  ๆ ช่วยส่งข้อมูล ที่มีการอัพเดทล่าสุด จาก Google ส่งหาคุณ ๆ ในรูปแบบ E-mail สนใจในเรื่อ...

เครื่องมือ Google Alerts  เป็นเครื่องมือที่บริการฟรี  ๆ ช่วยส่งข้อมูล ที่มีการอัพเดทล่าสุด จาก Google ส่งหาคุณ ๆ ในรูปแบบ E-mail สนใจในเรื่อง ใด อาจเป็นเครื่องที่กำลังค้นหา แต่ไม่เจอ หรือเรื่องที่สนใจ ติดตามข่าวสารใหม่ ๆ เพียงแค่มี Gmail ก็สามารถใช้บริการนี้ได้ฟรี ๆ กันแล้วค่ะ

ใช้งาน google aleartS

ดิฉันเองพบว่า เหล่า blogger  มักจะใช้ในการติดตามข่าวสาร ตาม keyword (ข้อความที่สนใจ ) เพื่อหาข้อมูลในการเขียนบทความของตน   ยกตัวอย่างเช่น ดิฉันสนใจอยากทราบข่าวสารการอัพเดทเกี่ยวกับ คำสำคัญว่า pdf  

ก็เลือก search query ใน google alert เป็น pdf

เลือก Result type : ค้นหาจากประเภท everything,news,blog,video,discussion,book,ตามที่ต้องการจะสืบค้น ,

How often เลือกความถี่

How many จำนวนห้วข้อบทความหรือ หัวข้อความที่ต้องการติดตาม

Deliver to  อีเมล์ที่ต้องการให้แจ้งข่าวสาร จาก Google alerts ไปถึง

กรอกข้อมูลครบ คลิ๊ก Create alert ได้เลย

จดหมายที่ได้รับจาก google alearts

เมื่อครบกำหนด การแจ้งเตือนที่ตั้งค่าไว้  จะมี อีเมล์จาก Google alert ไปแจ้งข่าว ว่ามีข่าว บทความ หรือวีดีโอ ที่มีคำสำคัญซึ่งเราสนใจ ได้อัพเดท   หากหัวข้อที่ส่งมาจาก google alert เป็นเรื่องที่เราต้องการใช้งาน ก็สามารถคลิ๊กผ่านลิงค์เข้าไปอ่านได้  เป็นอีกวิธีการในการหาข้อมุลบบนโลกออนไลน์  ทดลองนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์กันค่ะ  เข้าไปใช้บริการกันได้ที่ Google Alerts - Monitor the Web for interesting new content

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top