sanom sanom Author
Title: ตัดต่อวีดีโอด้วยฟรีแวร์ Format Factory
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
  เคยใช้โปรแกรม Format factory สำหรับแปลงไฟล์มัลติมีเดีย เพื่อให้สนับสนุนการใช้งานกับอุปกรณ์   แต่วันนี้ขอนำเสนอความสามารถอีกอย่างของ Forma...

  เคยใช้โปรแกรม Format factory สำหรับแปลงไฟล์มัลติมีเดีย เพื่อให้สนับสนุนการใช้งานกับอุปกรณ์   แต่วันนี้ขอนำเสนอความสามารถอีกอย่างของ Format factory ที่หลายคนอาจไม่รู้จัก  โดยไม่ต้องไปดาวน์โหลดโปรแกรมตัดต่อวีดีโอใด ๆ มาเพิ่มเลยค่ะ

ขั้นตอนแรกสำหรับการตัดต่อวีดีโอจาก Format factory ค่ะ

 

ตัดต่อวีดีโอด้วย Format factory

 

เปิดโปรแกรม Format factory ขึ้นมา คลิ๊ก เลือกประเภทของวีดีโดที่ต้องการใช้หลังการตัดต่อวีดีโอ  จากตัวอย่างดิฉันขอเลือกเป็นไฟล์ flv นะคะ

 

freeware Format factory

 

ขั้นตอนที่สอง  เลือกไฟล์วีดีโอที่ต้องการตัดต่อ   โดยคลิ๊กเลือก เพิ่มแฟ้ม จะปรากฏหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้เราเลือกไฟล์วีดีโอ  เมื่อเลือกได้แล้วคลิ๊ก open

 

ตัดต่อวีดีโอด้วย Format factory

 

ขั้นตอนที่สาม ตั้งค่าการตัดต่อวีดีโอ  โดยคลิีกขวาที่รายชื่อไฟล์วีดีโอในหน้าต่างสถานะของวีดีโอนั้น ๆ เลือกเมนู ตัวเลือก เพื่อตั้งค่าเวลาในการตัดต่อวีดีโอดังรูป

 การใช้งานโปรแกรม format factory

 

 

 

ขั้นตอนที่สี่  ตั้งค่าเวลาเริ่มต้นของวีดีโอ  โดยลากโดยลากลูกศรแสดงการเล่นของวีดีโอ  เมื่อต้องการจะเริ่มการเล่นในวีดีโอบริเวณใด  คลิีกเวลาเริ่ม   ต่อจากนั้นลากลูกศร การเล่นไปจนถึงเวลาที่ต้องการจบวีดีโอ   แล้วคลิ๊กเลือก เวลาสิ้นสุด ดังรูปด้านบน  ต่อจากนั้นเลือกตกลง  เป็นการสิ้นสุดการตั้งค่าการตัดวีดีโอ

image

ขั้นตอนสุดท้าย  คลิ๊กเลือกเริ่มแปลงไฟล์  รอจนสถานะการแปลงไฟล์ครบ 100 % ก็จะได้วีดีโอที่ตัดต่อจากฟรีแวร์ Format factory เรียบร้อยค่ะ  โดยไฟล์ที่ตัดต่อเสร็จแล้วจะอยู่ที่โฟลเดอร์เดียวกับแหล่งเริ่มต้น   ดูได้จากสถานะขาออก จากหน้าแสดงสถานะในโปรแกรม   ดับเบิ้ลคลิ๊กเปิดไฟล์งานดูได้เลยค่ะ   rose

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top