sanom sanom Author
Title: แปลงไฟล์วีดีโอด้วย Real player
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ไปดาวน์โหลด Google Pack ฟรีแวร์ดี ๆ ของ Google มาใช้  และในนั้นก็มีโปรแกรมดี ๆ คือ Real player ติดมาด้วย  มันเป็นโปรแกรมที่เอาไว้ดูวีดีโอ ...
ไปดาวน์โหลด Google Pack ฟรีแวร์ดี ๆ ของ Google มาใช้  และในนั้นก็มีโปรแกรมดี ๆ คือ Real player ติดมาด้วย  มันเป็นโปรแกรมที่เอาไว้ดูวีดีโอ  ดาวน์โหลดวีดีโอ ฟังเพลงออนไลน์ได้สบาย ๆ  และที่สำคัญพึ่งไปรู้มา  ว่ามันแปลงไฟล์วีดีโอจาก youtube ได้ด้วยค่ะ     หลายคนชอบใช้ Realplayer ในการค้นหาและดาวน์โหลดไฟล์ วีดีโอจาก youtube  แต่ทว่าโดยส่วนมากไฟล์วีดีโอที่อัพโหลดในอินเตอร์เน็ตมันเป็นไฟล์นามสกุล flv หรือนามสกุลอื่นที่มีขนาดเล็กสะดวกในการอัพโหลด   แต่ครั้นเมื่อนำมาใช้งาน เช่น ใส่ในมือถือ  ใส่แผ่นซีดี หรือแผ่นดีวีดี   ก็จำเป็นต้องแปลงไฟล์ก่อนให้เหมาะสมกับการใช้งานค่ะ

วันนี้มาชวนแปลงไฟล์วีดีโอโดยใช้ Real player กันนะคะ   เมื่อดาวน์โหลด Realpalyer มาและติดตั้งเรียบร้อยแล้ว 

1 . เปิดไปที่โฟลเดอร์ของ Real palyer ค่ะ  ไปที่  start > all program> real> real player converter


image


เปิด RealPlayer  converter ขึ้นมา 

image


2. เพิ่มไฟล์วีดีโอที่ต้องการแปลง  โดยมองด้านบนของโปรแกรมจะมีเมนูให้ Add  คลิ๊กที่ add แล้วเลือกไฟล์วีดีโอที่เราต้องการจะแปลงค่ะ   หากไม่คลิ๊กที่ add  อาจจะใช้วิธีการ drag ( ลากไฟล์ ) มาวางตรงกลางของโปรแกรมได้เลย

image

3.  เลือกอุปกรณ์ที่เราต้องการนำไฟล์วีดีโอไปใช้ร่วมด้วย  จะสังเกตว่าหลังจากที่ดิฉันเพิ่มไฟล์ที่ต้องการแปลงเข้ามาแล้ว  จะปรากฏไอคอนเล็ก ๆ บอก ประเภทของไฟล์  และขนาดของไฟล์วีดีโอ ดังภาพด้านบน   เมื่อเพิมไฟล์วีดีโอเรียบร้อย  คลิีกเลือก เมนูถัดไปคือ convert to  เป็นเมนูด้านล่างถัดมา  เมื่อคลิ๊กแล้วจะปรากฏหน้าต่างขึ้นด้านข้างมาให้เลือก ประเภทของอุปกรณ์ที่ต้องการนำไฟล์วีดีโอไปใช้ ( select a device )

image

ให้คลิ๊กเลือกประเภทของอุปกรณ์ที่ต้องการนำไฟล์วีดีโอไปใช้ร่วม  ดิฉันของเลือก video format ค่ะ เพราะจะเอาไปใช้ในรูปแบบวีดีโอโดยจะ burn ลงแผ่นค่ะ
image

4.หลังเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการนำไปใช้ได้แล้ว ก็เลือกประเภทของไฟล์ที่ต้องการแปลงค่ะ  ดิฉันเลือก wmv  เสร็จแล้วเลือก Ok
image


5. เลือกแหล่งเก็บไฟล์ค่ะ  เมื่อแปลงไฟล์เสร็จแล้วจะเก็บไว้ที่ไหนดี   คลิ๊กเลือกที่ save in ค่ะ


 image     
6. ขั้นตอนสุดท้าย คลิีกเลือก start สำหรับแปลงไฟล์ได้แล้วค่ะ   แค่นี้ก็เรียบร้อยได้ไฟล์วีดีโอที่เหมาะสำหรับใช้งานให้ตรงกับอุปกรณ์ทีเราต้องการใช้แล้ว  rose

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top