sanom sanom Author
Title: ใช้งาน Google Translate แบบ Offline ใน Android
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ไปดาวน์โหลด Google Translate มาไว้ใช้แปลภาษาบน มือถือ Smartphone ของตน กะเอาไว้ช่วยแปลภาษา  แต่ว่า  พอไม่ได้เชื่อมต่อเน็ต  ก็ไม่รู้จะทำอย่าง...

ไปดาวน์โหลด Google Translate มาไว้ใช้แปลภาษาบน มือถือ Smartphone ของตน กะเอาไว้ช่วยแปลภาษา  แต่ว่า  พอไม่ได้เชื่อมต่อเน็ต  ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร  แปลภาษาไม่ได้เสียนี่  วันนี้พึ่งได้ความรู้มาใหม่  Google Translate ที่ช่วยแปลภาษาของ Google สามารถใช้งานแบบ Offline คือไม่ต้องเชื่อมต่อเน็ต ก็สามารถแปลภาษาบนมือถือ smartphone หรือ Tablet ระบบปฏิบัติการ Android ได้แบบสบาย ๆ โดยใช้วิธีดาวน์โหลด Language Pack ซึ่งมีวิธีการดาวน์โหลดเพื่อใช้งานแปลภาษาด้วย Google Translate ดังนี้ค่ะ

ใช้งาน Google แปลภาษาบนมือถือ

 

1. เปิดอุปกรณื Android ของคุณ เลือกแตะเลือกไปที่ไอคอนของ Google Translate ดังภาพด้านบน

แปลภาษาแบบ Offline ไม่ต่อเน็ตด้วย Google

2. ไปที่เมนูขวามือบน แตะเลือก จะปรากฏเมนุย่อยเลื่อนมา ให้เลือก Offline languages

แปลภาษาแบบ Offline ไม่ต่อเน็ตด้วย Google

3 ต่อจากนั้นจะปรากฏภาษาต่างๆ ให้เลือก  หากคุณต้องการเลือกดาวน์โหลดภาษาใดที่ต้องการใช้แปล แตะไปที่ไอคอนปักหมุดเพื่อเลือกดาวน์โหลดภาษานั้น ๆ จากตัวอย่างดิฉันเลือก ภาษาไทย เพราะแปลอังกฤษเป็นไทยบ่อยๆ นอกนั้นไม่ค่อยได้ใช้

ดาวน์โหลด App แปลภาษาใช้งาน Offline

4. หลังจากนั้นจะปรากฏหน้าต่าง ถามการดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่  เพราะ Language pack มีขนาดไฟล์ใหญ่พอสมควรค่ะ  แตะเลือก  Ok

แปลภาษาแบบ Offline บน Android ด้วย Google

5. หลังการดาวน์โหลดเสร็จสิ้น   คุณ ๆ ก็จะสามารถใช้งาน Google tranlsate ในการแปลภาษาแบบ Offline ได้ตามต้องการ สามารถเลือกดาวน์โหลดได้หลายภาษา  แต่ในการใช้งานแบบ Offline บางฟังก์ชั่น เช่น ความสามารถในการออกเสียง ใช้งานไม่ได้  แต่หากต้องการเพียงเพื่อแปลภาษา จากการทดลองใช้แล้ว  ใช้งานได้ดีทีเดียวค่ะ Smile

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top