sanom sanom Author
Title: ใส่คลังสินค้าจำหน่ายใน FanPage กันดีกว่า
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
มีแฟนเพจอยู่ 2-3 ที่ เอาไว้ประชาสัมพันธ์บทความของตน  ไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมายนัก วันนี้เกิดครึ้มใจ เราเริ่มมีเพื่อนเข้ามากด Like หรืออ่านบทควา...

มีแฟนเพจอยู่ 2-3 ที่ เอาไว้ประชาสัมพันธ์บทความของตน  ไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมายนัก วันนี้เกิดครึ้มใจ เราเริ่มมีเพื่อนเข้ามากด Like หรืออ่านบทความขึ้นเรื่อยๆ ทำไมไม่ทำให้มันเกิดประโยชน์บ้าง   นึกอยากเอาสินค้าขาย แต่ว่า ไม่ได้มีสินค้าของตน จึงนึกถึงสินค้าที่ตนเคยไปสมัครเป็น Affiliate หรือนายหน้าขายสินค้าคือ Lazada ไว้เนื่องจากใช้บริการที่นี่เป็นประจำ  มั่นใจว่าสินค้าส่งถึงแน่นอน และได้ของที่มีคุณภาพราคาถูก  และมีคูปองส่วนลดบ่อยๆ   จึงสมัครเป็นผู้ขายซะเลย    จากนั้นก็เอา banner มาติดตามเวบบล็อก  แต่ไม่เคยได้ใช้ประโยชน์จากแฟนเพจ มาวันนี้นึกขึ้นได้   ทดลองเอาสินค้ามาแปะเป็น Tab store ไว้ในแฟนเพจหน่อยดีกว่า เผื่อว่าสมาชิกท่านใดสนใจเลือกซื้อสินค้าเหล่านี้ไปใช้งาน  เป็นการได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย

ทำ panpage ให้เป็นร้านค้า

สำหรับวิธีการนำสินค้ามาใส่เป็นร้านในแฟนเพจ Facebook นั้น ดิฉันใช้งาน App ฟรีที่มีชื่อว่า FanRx  ที่นี่จะมีเครื่องมือในการตกแต่งแฟนเพจให้เลือกใช้มากมายรวมทั้ง Store ซึ่งก็คือ เครื่องมือในการเพิ่มสินค้าในแฟนเพจนั่นเอง  มาลองดูวิธีการเพิ่มสินค้าที่ดิฉันใช้งานจาก FanRx กันค่ะ

1. คลิ๊กไปที่  สร้างคลังสินค้าใน Fanpage    ต่อจากนั้นเลือก Page ที่เราต้องการเพิ่มสินค้าและบริการ

เปิดร้านค้าใน แฟนเพจ

2.คลิ๊ก Install App

 

เปิดร้านค้าในแฟนเพจ facebook

 

3.จะเห็นได้ว่ามีเครื่องมือเป็น Modules มากมายให้เราเลือกใช้ ทั้ง Banner image,video ,audio ,twitter,html, และรวมทั้ง Store Module ที่เราต้องการใช้ด้วยค่ะ คลิ๊กไปที่  Add Store Module หรือลากไปวางตรงกลางหน้า Manage Modules ได้เลยค่ะ

image

4.เพิ่มสินค้าใน Store ด้วยการคลิ๊กที่ Store

ขายสินค้าใน แฟนเพจ

  5. ทุกครั้งที่ต้องการเพิ่มสินค้าแต่ละตัวให้คลิ๊กที่ Add New Store Item   ส่วน Module settings เป็นการตั้งค่าให้ Store ของเรา เช่น

ต้องการให้เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือไม่

จะให้แสดงในหน้ากี่ชิ้น

image

6. เอาหล่ะค่ะหน้านี้ ใส่รายละเอียดของสินค้า  (Item Tile)  ใส่ลิงค์สำหรับเข้าไปซื้อ ( Link to purchase) ใส่ราคา ( Price ) ใส่รูปภาพสินค้า (Product Image ) จะให้แสดงในประเทศใดบ้าง หากแสดงทั้งหมดเลือก Display in All counteries

แสดงสินค้าในแฟนเพจมใน facebook

7. เอาหล่ะค่ะเพิ่มสินค้าเข้าไปสองตัวเรียบร้อย มาตั้งค่า Module settings ให้ลิงค์ไปยังหน้าอื่นๆ เพื่อให้ลูกค้าเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมในเวบไซต์ และแสดงสินค้าในหน้านั้นแค่ 6  ตัว ( Items Displayed) เสร็จแล้วอย่างลืม คลิ๊ก save changes ด้วยค่ะ

เปิดร้านค้าออนไลน์ใน facebook

8. คลิ๊กเมนู Preview ด้านบนสุดของ App เพื่อดูการแสดงผล  เรียบร้อยแล้วค่ะ  ที่ดูเพิ่มเติมนั่นคือ Link ที่เราเพิ่มเข้าไปให้ลูกค้าเข้าไปดูรายละเอียดในเวบไซต์

image

 

7. หลังการเพิ่มสินค้าเสร็จสิ้น เรามาตั้งค่าให้กับ Tab store ของเรากันหน่อย คลิ๊กที่มุมบนสุดของ Tab store ที่ปรากฏในหน้าแฟนเพจ  เลือก แก้ไขการตั้งค่า

 

เพิ่ม tab สินค้าใน fanpage

7. ตั้งชื่อแท็บให้เหมาะสมสำหรับร้านค้าของเรา

 

การเพิ่ม tab สินค้าใน facebook page

8. เปลี่ยนภาพให้แท็บด้วยการคลิ๊กที่เปลี่ยน  ต่อจากนั้นคลิ๊กที่ภาพปัจจุบันซึ่งเป็นไอคอนของ FanRx  จะมีหน้าต่างให้เลือกอัพโหลดขึ้นมา  เลือกไฟล์ที่จะนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ Tab ของร้าน  ขนาดไฟล์ต้อง 111*74 pigxels เท่านั้นนะคะ  สำหรับวิธีการย่อหรือขนาดขนาดภาพตามที่ต้องการอาจใช้โปรแกรมฟรีแวร์ อย่าง Photoscape ได้ค่ะ อ่านเพิ่มเติมวิธีการได้ที่บทความ การย่อหรือขยาย ขนาดรูปภาพแบบง่าย ๆ ด้วยฟรีแวร์ Photoscape

free app to make a store in page facebook

9.เพียงเท่านี้เราก็จะมีแทบสินค้าและบริการ เอาไว้ให้จำหน่ายเป็นวิธีการหารายได้เสริมอีกทางสำหรับใครที่มีแฟนเพจนะคะ นอกจากนี้เรายังอาจเพิ่ม Module comment ให้ลูกค้าได้ถามตอบทาง facebook หรือ Module วีดีโอนำเสนอสินค้า หรือ banner ในแทบนี้เพิ่มเติมจาก App นี้ได้ด้วยค่ะ  เอาไปลองปรับใช้กันดูนคะ 

how to add store in fanpage

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top