วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

สร้างภาพเคลื่อนไหว Gif จากวีดีโอโดย Photoscape

โปรแกรมแต่งรูปภาพในดวงใจ  ไม่มีตัวไหนเกิน Photoscape ไปได้ เพราะมันใช้งานง่ายมาก ฟังก์ชั่นให้ใช้งานก็หลากหลาย  ที่สำคัญ เป็นฟรีแวร์ ไม่จำเป็นต้องหา Crack หรือ Serial มาให้ยุ่งยาก  วันนี้ขอนำเสนอความสามารถของโปรแกรม Photoscape ที่เพื่อนหลายคนอาจจะนึกไม่ถึง ว่ามันสามารถทำได้ แล้วก็ทำได้ไม่ยากเลยค่ะ   นั่นคือความสามารถในการสร้างภาพเคลื่อนไหว นามสกุล gif จากวีดีโอ โดยไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมแปลงไฟล์ใด ๆ ช่วยงานในครั้งนี้ แถมวิธีการก็ง่ายอย่างคิดไม่ถึงแน่ ๆ  ดิฉันขอยกตัวอย่างคลิปวีดีโอ นำเสนอประวัติพระพุทธเจ้าค่ะ เหตุเพราะชอบใจมากในตอนที่นางสุชาดาถวายข้าวมธุปายาส อยากเป็นนางสุชาดา Smileทีมีโอกาสได้ถวายอาหารพระพุทธองค์

suchada

ขั้นตอนในการสร้างภาพเคลื่อนไหว gif ด้วย Photoscape มีวิธีการดังนี้  การใช้งานโปรแกรม Photoscpae

1. เปิดโปรแกรม Photoscape ขึ้นมา คลิีกที่เมนู จับภาพหน้าจอค่ะ

gif2. เปิดวีดีโอที่ต้องการสร้างภาพเคลื่อนไหว  อาจจะใช้จาก Youtube หรือวีดีโอที่เปิดจากเครื่องอ่านในคอมพิวเตอร์ของเราก็ได้ค่ะ  ครั้นเปิดไปถึงบริเวณจุดเริ่มต้นที่ต้องการจะสร้างภาพเคลื่อนไหว ให้คลิีกเมาส์หนึ่งครั้ง วีดีโอก็จะหยุดเล่น  แล้วจับภาพหน้าจอที่วีดีโอ โดยใช้โปรแกรม Photoscape ให้ได้ภาพตรงจุดเริ่มต้น อาจจะใช้จับภาพทั้งหน้าต่าง ดังรูปด้านบน

ฟรีซอฟท์แวร์ Photoscape

4.กลับไปที่ Photoscape เพื่อทำการการคลิ๊กที่ตัดภาพ แล้วเลือกตัดเอาเฉพาะส่วนที่ต้องการ ลบขอบของวีดีโอออก แล้วบันทึกเก็บไว้ 

5.กลับไปเริ่มเล่นวีดีโอ แล้วก็ทำการ Capture ภาพให้ได้อีก 4 ถึง 5 ภาพ กะระยะให้ภาพเคลื่อนไหวดูเป็นธรรมชาติ 

6.นำภาพที่ได้จากการ Capture มาตัดขอบหรือตกแต่งตามชอบใจแล้วบันทึกภาพไว้  ถึงตอนบันทึก ขอแนะนำให้บันทึกเป็น รูปที่ 1 ,2 ,3 เพื่อบอกลำดับที่ในการแสดงภาพเคลื่อนไหวด้วยนะคะ ไม่เช่นนั้นอาจสับสนได้

freeware photoscape

7.ขั้นตอนต่อไป เริ่มนำภาพที่ Capture มาสร้างภาพเคลื่อนไหว โดยการคลิ๊กที่เมนู ภาพเคลื่อนไหว ในโปรแกรม Photoscape แล้วลากภาพที่ได้จากการ Capture มาวางไว้ตรงกลางของโปรแกรม โดยลากภาพมาตามลำดับการแสดงผล  ต่อจากนั้นปรับ แก้ไขเวลาการแสดงผล  ให้ภาพเคลื่อนไหวออกมาได้เป็นธรรมชาติ

freeware photoscape

ขั้นตอนสุดท้าย หลัง ทดลองปรับแต่งค่าการแสดงผลต่าง ๆ ตามความพอใจ  แล้วบันทึกไฟล์ภาพเคลื่อนไหว gif ได้เลยค่ะ  เรียบแล้วแล้วค่ะ ทั้งหมดนีี้คือวิธีการสร้างภาพเคลือ่นไหว gif ด้วยโปรแกรมฟรี ๆ Photoscape ทดลองดูนะคะ รับรองไม่ยากแน่นอน Red rose

วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

การฝัง Embed เพลง Mp3 ด้วย Google Reader MP3 Player ในเวบไซต์หรือเวบบล็อก

ดฺิฉันเองเคยเรียนรู้นำเพลงขึ้นเวบบล็อก มาเล่นบนเวบไซต์หรือเวบบล็อกด้วยการแปลงไฟล์เพลง mp3 เป็นไฟล์ flv หรือ swf ด้วยโปรแกรม aleo flash mp3 player builder  แล้วค่อยอัพโหลดไปฝากไว้บน Google site  แล้วจึงเอา embed code แทรกไว้ในเวบบล็อก  แต่ครั้งนี้ได้รู้จักวิธีการนำไฟล์เพลง mp3 ขึ้นเล่นในเวบบล็อก  โดยไม่จำเป็นต้องแปลงเป็นไฟล์แฟลช  โดยใช้ Google Reader MP3  Player
Google Reader MP3 Player
สามารถใช้เล่น mp3 ในเวบไซต์หรือเวบบล็อก ด้วยการ Copy โค้ดด้านล่างนี้ในเวบไซต์หรือเวบบล็อก

<embed type="application/x-shockwave-flash" wmode="transparent" src="http://www.google.com/reader/ui/3523697345-audio-player.swf?audioUrl=YOUR_MP3_FILE_ADDRESSheight="27" width="320"></embed>


เราสามารถปรับแต่งการแสดงผลของ Google reader Mp3 player ดังนี้คือ
width คือ ความกว้างของ mp3 player
height คือ ความสูงของ mp3 player
MP3_FILE_URL   คือ  url ของเพลง mp3 หากใครยังไม่มีที่ฝากเพลงแล้วสามารถนำ directlink มาใช้งาน ขอแนะนำ dropbox  ค่ะ  นำเอา public lik วางแทนที่   MP3_FILE_URL  แต่ว่าชื่อไฟล์ mp3 และ ชื่อ Folder  ใน Dropbox ควรตั้งเป็นภาษาอังกฤษนะคะ  ดิฉันทดลองใช้ชื่อไฟล์กับโฟลเดอร์เป็นภาษาไทย ปรากฏว่ามันไม่เล่น  


copy public link จาก dropbox เล่น ใน เวบไซต์


วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2555

เก็บ backlink จากเวบแชร์รูปภาพ| Photo stream

วันนี้เข้าไป สถิติของบล็อก  เพื่อดู สถิติของผู้เยี่ยมชมจะได้นำข้อมูลไปปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม   ผลปรากกฏว่าเป็นที่น่่าแปลกใจ  เนื่องจากสถิติผู้เยี่ยมชมจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด   มีมาจากเกือบทั่วโลก  ตรวจสอบจึงได้พบว่า url ที่ดึงมา  มาจาก Pinterest ค่ะ  มิน่า ถึงสถิติผู้เยี่ยมชมจากต่างประเทศจึงได้เยอะขึ้น  ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีกิีกฝรั่งสักคน ขยิบตา ทำให้พึ่งเอะใจ  แค่รูปไม่กี่รูป ก็สามารถเรียก backlink หรือ ดึงคนเข้าเวบไซต์หรือเวบบล็อกของตนได้แล้วหรือนี่  จึงค้นข้อมูลเพิ่มเติม  พบว่า เวบแชร์ไฟล์ก็สามารถเพิ่ม backlink และดึงคนเข้าเวบได้  เช่น เวบไซต์ http://www.flickr.com/  นี่อย่างไรหล่ะ  ส่วนวิธีการในการหา backlink จากเวบแชร์ไฟล์รูปภาพ  พอสรุปได้ดังนี้

 

backlink จากเวบฝากไฟล์

            1. Profile ในเวบที่ให้บริการแชร์ไฟล์นั้น ๆ ให้ใส่ url ของเวบไซต์หรือเวบบล็อก  หารูปภาพที่ดึงดูดใจในการเข้าไปคลิีกดู Profile สักนิด ระวังรูปออกแนวโป๊  เพราะมันไม่เป็นผลดีนักหรอก

            2  รายละเอียดของภาพ  อธิบายพร้อมใส่ keyword ของตนลงไปด้วย เช่นที่เวบไซต์แชร์ไฟล์ flickr สามารถเพิ่มรายละเอียดเป็น text ลิงค์ได้ก็ให้เพิ่มรายละเอียดดังนี้

                                                             <a href="url" target="_blank">keyword</a>

            ใครเบื่อต้องมานั่งเขียน tag แบบนี้ ลอง หา Make link ช่วยงานเพิ่มนะคะ

            3.ตั้งชื่อโฟลเดอร์ให้เหมาะสมกับรูปภาพของตน และมี keyword ในเวบบล็อกของตน

            4.เช็คสักนิดว่ารูปที่เรา Post ไปนั้นมีลิขสิทธิ์หรือเปล่า หากเป็นรูปที่เราสร้างขึ้นเองก็สบายมากค่ะ

            5. รุปที่อัพโหลดขึ้นไป ควรตั้งค่าอยู่ในสถานะแชร์ให้ดุโดยทั่วถึงกัน  ขอแนะนำเครื่องมือในการอัพโหลดให้ง่ายขึ้นต้องทดลองใช้ Fireuploder ใน social network

            6. แว้บไป comment รูปของเพื่อนคนอื่นบ้างก็ได้นะ  เค้าจะได้กลับมาดูรุปของเราบ้าง  ยิ้ม

 

เอาหล่ะขอตัวก่อนละกัน เพราะเป็นความรู้ใหม่ทีดิฉันก็พึ่งทราบ  ต้องขอทดสอบก่อนละกัน และได้ผลก่อนละกัน  กุหลาบแดง

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

จะแต่งหน้า ทำผมหรือเลือก เครื่องประดับต้องที่นี่|Beauty Online

image

 

 

ตามธรรมดาของผู้หญิง   ชอบเรื่องสวย ๆ งาม  ๆ เป็นที่สุด  ต่อให้ใครต่อใครแอบขยิบตา ขยับปากเม้าท์ตามมาก็ช่างปะไร   วันนี้ได้ผ่านแว้บไปเจอ website ช่วยเรื่องสวย ( อีกละ ตกหลุมรัก ) มันอาจจจะไม่สวย แต่ช่วยเลือกให้เหมาะเพื่อจะให้สวย อะไรประมาณนี้   ยิ้มแฉ่ง  เอาไว้ฝึกแต่งหน้า ทำผม ให้เหมาะสมกับตัวเอง  ทดลองใช้งานแล้วต้องทึ่ง เพราะสารพัดเสกสรร ปั้นแต่งให้เรียนรู้การฝึกฝนแต่งหน้า แต่งตา สีสันหลากหลาย เฉดสีแต่ละสไตล์  ทรงผมหลากแนว แถมเครื่องประดับผม  ต่างหู  โอ้โห  ไม่ลองไม่รู้เลยหล่ะจะบอกให้   เข้าไปทดลองใช้จึงได้ความรู้เรื่องการแต่งหน้ามาไว้ประดับความรู้ด้วย

 

 

image

 

 

โดยบริการของเวบแห่งนี้ให้เราได้ฝึกฝนปรับแต่งสวย ทั้งหน้า ทรงผม เครื่องประดับ ฟรี ๆ โดยอาจจะอัพโหลดรูปภาพขึ้นเอง  หรือใช้รูปภาพจากนางแบบในเวบที่มีให้    อืม…ขอบอกว่าหลากหลาย  ห้ามพลาดนะคะ สำหรับสาว ๆ ที่อยากสวย ยิ้ม  แวะใช้บริการได้ที่ Marykay.com จ้า

 

 

)

รวมไฟล์ pdf แยกไฟล์ Pdf ง่าย ๆ ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

merge and split pdf file

โดยปกติแล้วคงจะไม่มีใครที่จำเป็นต้อง รวมไฟล์ pdf(Merge Pdf files) หรือ แยกไฟล์ pdf(Split pdf) บ่อย ๆ บางครั้งการดาวน์โหลดหรือติดตั้ง software เหล่านี้อาจทำให้เสียเวลา และเปลืองทรัพยากรในคอมพิวเตอร์ไปเสียเปล่า ๆ วันนี้จึงมาชวนเข้าไปทดลองใช้เวบไซต์ที่ให้บริการ รวมและแยกไฟล์ pdf (Merge and split pdf) เป็นบริการฟรีค่ะ  แต่มีข้อจำกัดเล็กน้อย ตามมาดูกันหน่อยดีกว่า

สำหรับการรวมไฟล์ pdf (Merge pdf files)

       merg pdf           merge file pdf

ก็เพียงแค่คลิ๊ก Merge pdf  fle > select pdf files >ต่อจากนั้นเลือกไฟล์ pdf ที่จะรวมให้ครบ แล้วคลิ๊ก Icon  Merge  จะปรากฏลิงค์ให้ดาวน์โหลด  คลิ๊กดาวน์โหลดเลือกเก็บไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้เลยค่ะ   สำหรับข้อจำกัดในการ Merge ไฟล์ pdf คือ ความจุไม่เกิน 80 MB จ้า

การแตกไฟล์ pdf (Split pdf )

เลือกไฟล์ pdf

ให้คลิ๊ก Spilt pdf  ต่อจากนั้นจะปรากฏ Icon ให้เลือกไฟล์ pdf ที่ต้องการแตกออก  คลิ๊ก Select pdf file 

การตั้งค่า แยกและรวมไฟล์เอกสาร pdf

ถัดไป ให้ระบุช่วงที่ต้องการแตกไฟล์ pdf เป็นหน้าย่อย ๆ จะให้แตกเป็นแบบใด ให้ระบุ

แยกและรวมไฟล์เอกสาร pdf

เสร้จแล้วคลิ๊ก  split pdf รอสักครู่จะปรากกฏลิงค์ให้เราดาวน์โหลดไฟล์เอกสาร pdf ที่แตกไฟล์ (Split pdf )เรียบร้อยแล้วค่ะ ทดลองใช้บริการได้ที่ ILovePDF

วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

ใช้ Google Webmaster ดูแลเวบบล็อก |Blogger

วันนี้เก็บความรู้เรื่องของการใช้งาน Google webmaster Tools มาใช้งานในการวิเคราะห์และปรับปรุงเวบบล็อกใน blogger   มาแชร์ผ่าน อัปสราออนไลน์ ค่ะ ใช้ Google webmaster ดูแลเวบบล็อก

เพราะบริการ Google webmaster จาก Google ให้บริการวิเคราะห์สุขภาพของเวบไซต์ เช่น ส่ง sitemap วิเคราะห์  external link,keyword,internal link ในเวบบล็อก   เผื่อความรู้นี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนท่านใดที่นิยมชมชอบการเขียนบทความในเวบบล็อกและอยากปรับแต่งเวบบล็อกของตน   อย่างดิฉันค่ะ

ขั้นตอนการเพิ่มเวบบล็อก blogger  ใน Google webmaster

webmaster

                                            รูปที่ 1 แสดงการเพิ่ม add site ใน  Google webmaster

 

ขั้นตอนที่ 1  Login  เข้า  Google webmaster ด้วย Google account  หรือ account ของ  Gmail   คลิ๊กที่  Add site ดังรูปด้านบน

blogger

 

                                              รูปที่ 2 เพิ่ม url ลงใน Google webmaster

 

ขั้นตอนที่ 2  จะปรากฏหน้าต่างสำหรับให้ Addsite พิมพ์ url ลงในช่องว่างแล้วคลิ๊ก Continue

webmaster

                                            รูปที่ 3  copy meta tag วางใน เวบบล็อก ของ blogger

ขั้นตอนที่ 3  เลือกประเภทของการ verify เวบบล็อกด้วยการวาง meta tag ใน เวบบล็อก โดยวางไว้ในส่วน <head> ก่อนส่วนของ <body>  อย่าพึ่งคลิีก Verify นะคะ

image

                               รูปที่ 4 แสดงการนำ code จาก  Google webmaster วางใน blogger

มีขั้นตอนในการนำ meta tag ไปวางโดยเริ่มจาก Login ใน blogger เข้า แดชบอร์ด >แม่แบบ>แก้ไข html> ต่อจากนั้น คลิ๊ก crtl+f เพื่อหาโค้ด <head> เมื่อเจอแล้วให้วาง meta tag ไว้ต่อจาก <head> ได้เลยค่ะ  เสร็จแล้วเลือกบันทึก

image

                          รูปที่ 5  แสดงผลการวิเคราะห์เวบไซต์โดย Google webmaster Tools

ขั้นตอนที่ 5 กลับไปที่หน้าเวบ webmaster central ของ Google ดังรูปที่ 3  คลิีก Verify   แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการ ยืนยัน Verify เวบบล็อกจาก blogger เสร็จเรียบร้อย  รอไม่นานนัก  ก็เข้าไปตรวจสอบคุณภาพของ blogger  ของเราได้ค่ะ

เก็บสถิติผู้ชมและวิเคราะห์เวบไซต์ด้วย Google analytics

วิเคราะห์เวบด้วย Google analytic

 

Google analytic เป็นบริการฟรี ๆ ดี ๆ ของ Google สำหรับเวบมาสเตอร์คล้าย ๆ กับ แต่แตกต่างตรงที่ Google analytic เป็นตัวช่วยสำหรับเก็บสถิติผู้ชม แล้วนำมาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาเวบไซต์  หรือพัฒนา โครงการโฆษณาในเวบไซต์     สำหรับวิธีการใช้งาน Google analytic มีเพียง 3 ขั้นตอนหลัก ๆ คือ

1. สมัครเข้าใช้บริการโดย Google account ต่อจากนั้นเพิ่มเวบของเราใน Google anayltic

 

การวิเคราะห์เวบไซต์ด้วย Google analytic

 

หลังการ Login เข้าใช้บริการ Google analytic  จะพบหน้าต่าง การใช้งานดังรูปด้านบน ให้คลิ๊กไปที่ >การจัดการ เพื่อเพิ่มบัญชีให้ Google analytic ติดตามข้อมูลของเวบไซต์ได้

 

การใช้งาน google analytic

2. หลังการสร้างบัญชีเร็จแล้วจะปรากฏหน้าต่างของ Code ติดตาของ Google analytic ให้ copy โด้ดดังกล่าวไปวางในเวบไซต์หรือเวบบล็อก โดย ให้วางโค้ดลงในหน้าเว็บทุกหน้าที่คุณต้องการติดตามโดยไว้ข้างหน้าแท็กปิด </head>วาง code google analytic ใน blogger

ขอยกตัวอย่างการวาง code ของ Google analytic ใน blogger โดยให้วางไว้ก่อน tag </head> ดังรูปด้านบน

วาง code google analytic ใน blogger

3.ติดตามความเคลื่อนไหวของสถิติในเวบบล็อก เพื่อนำไปใช้พัฒนาเวบไซต์ของตนต่อไป

วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555

การ share ไฟล์ทั้งโฟลเดอร์ของ 4shared บน blogger

เวบฝากไฟล์ 4sharedพึ่งรู้ว่าเวบไซต์ให้บริการฝากไฟล์อย่าง 4shared มีบริการให้เรานำไฟล์มาแชร์บนเวบบล็อกได้ด้วย   โดยมีวิธีการแชร์จากกาฝังรหัสใน เวบบล็อกนั่นเอง   หลังจากได้เรียนรู้จึงได้ทราบวิธีการแชร์ไฟล์ทั้งโฟลเดอร์ในเวบฝากและแชร์ไฟล์ 4shared ดังนี้

การแชร์ไฟล์ผ่านเวบไซต์

การแชร์ไฟล์ในทั้งโฟลเดอร์ในเวบ 4shared สามารถแชร์ได้ 2 แบบ แบบแรก คือการนำมาแชร์ผ่านบทความในเวบบล็อก โดยการแทรกการฝังรหัส (embed code ) โดยแทรกในรูปแบบส่วนของโฟลเดอร์แบบฝัง โดยรหัสที่ได้มาเป็นรูปแบบ iframe

แทรกรหัสฝัง iframe ใน เวบบล็อก

 

การเพิ่มรหัสดังกล่าวใน blogger  โดย Login เข้าแดชบอร์ด >เขียนบทความ>html >เพิ่ม รหัสฝังแบบ iframe ในบทความนั้น ๆ  หลังจากบันทึกบทความลองดูการแสดงผลค่ะ เราสามารถปรับแต่งขนาดการแสดงผลโดยเปลี่ยนค่า width (ความกว้าง ) และ height (ความสูง)

 

แทรกเวบ 4shared ใน blogger

 

 

และแบบที่ 2 คือแทรกการฝังรหัสเป็นแบบ วิตเก็จ คือวางในส่วนของเวบบล็อก โดย Login เข้า แดชบอร์ด >รูปแบบ >เพิ่ม Gadget > html/จาวาสคริปต์  เพิ่มรหัสฝังแบบ วิตเก็จ  หลังการบันทึกผล  ลองดูการแสดงผลในเวบบล็อกค่ะ

วิตเก็จในการแต่งบล็อกของ 4shared

Capture เวบเพจทั้งหน้าแม้ในส่วนที่มองไม่เห็นด้วย Awesome Screenshot Capture & Annotate

image

ใครเคยมีปัญหาในการ Capture หน้าเวบเพจบ้างไหมคะ  ส่วนมากหากเราใช้ Software ในการจับภาพ (Capture) จะสามารถจับภาพได้เฉพาะในส่วนที่เรามองเห็นได้ในหน้าเวบ ส่วนด้านล่างสุดของเวบเพจ เราก็ไม่สามารถจับภาพได้  ต้องอาศัย capture ในส่วนที่มองเห็นก่อน  แล้วเลื่อนลงมา แล้ว Capture อีกส่วน  แล้วค่อยเอามาต่อกันเป็นหน้าเวบ  ดูแล้วไม่ค่อยพอใจนักจึงต้องหาวิธีแก้ไข  แล้วก็หาวิธีแก้ไขจนได้  เพราะไปเจอตัวช่วย  ที่เป็น extension ของ Google chrome คือ Awesome Screenshot Capture & Annotate 
extension chrome จับภาพหน้าจอ
Extension ของ Google chrome  เป็น Gadget เล็ก ๆ ที่อยู่บนเวบบราวเซอร์ของ Google chrome ที่ช่วยให้การใช้งานบนโลกออนไลน์สะดวกสบายขึ้น Extension ตัวนี้ช่วยให้เรา capture หน้าเวบได้ทั้งส่วนที่มองเห็น (capture visible part of page )  , จับภาพหน้าเวบในส่วนที่เลือก (Capture selected area )และ จับภาพทั้งหน้าเวบทั้งหน้า แม้ในส่วนที่มองไม่เห็น ( Capture entire page)

extension chrome

หลังการจับภาพหน้าเวบแล้ว เรายังสามารถปรับแต่ง เช่น ตัดภาพ  เพิ่มตัวอักษร ทำภาพให้เบลอ เติมสีสรร เติมลูกศร หรือปรับแต่งอื่น ๆ อีกมาก
จับภาพหน้าจอ
และคุณสมบัติอีกข้อคือ สามารถบันทึกภาพที่ capture แบบชั่วคราวและสามารถบันทึกแบบถาวรไว้ที่เวบฝากไฟล์รูปภาพไว้ที่ Diigo.com หรือสามารถบันทึกไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์เราไว้ทันที หรือคัดลอกไปใช้งานได้ทันที (Copy  to clipboard) คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยในการจับภาพหน้าจอ  เป็นตัวช่วยสำหรับใครที่กำลังต้องทำรายงาน หรือเขียนบทความได้เป็นอย่างดี  มีติดไว้ที่เครื่องก็ไม่เสียหลายนะคะ   ทดลองดาวน์โหลดและอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่   Settings - Extensions


วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

เครื่องมือตั้งเวลาส่ง Gmail และเช็คว่าเมล์ที่ส่งไปได้รับแล้ว ด้วย Right Inbox

เครื่องมือตั้งเวลาส่ง Gmial

เคยเขียนบทความเรื่องของการ Trcking e-mail หรือติดตามการเปิดอีเมล์โดยการใช้เวบไซต์ ติดตาม E-mail  Tracking ด้วย  Spy pig  แต่ครั้งนี้ได้เจอเครื่องมือที่ทำงานคล้าย ๆ กัน แต่ใช้ได้กับ Gmail และใช้ร่วมกับเวบบราเซอร์ของ Firefox และ  Google Chrome เท่านั้น  เครื่องมือที่ว่านี้มีคุณสมบัติดังนี้คือ

1. ตั้งเวลาในการส่งอีเมล์ได้ ( Send Later)

2. ติดตามการ E-mail ที่เราส่งไปว่าผู้รับได้รับ และถูกเปิดอ่านแล้ว

เครื่องนี้ คือ addon ขนาดจิ๋วของ Firefox และ Extension ในบราวเซอร์ Google chrome ชื่อว่า Right Inbox   วิธีการใช้งาน เครื่องมือนี้ก็เพียงแค่ดาวน์โหลดมาติดตั้งเพื่อใช้ร่วมกับเวบบราวเซอร์ Firefox  หรือ Google Chrome

ตั้งเวลาส่ง e-MAIL

 

หลังการติดตั้งให้ Restart เวบบราวเซอร์ใหม่  แล้วทดลองเปิดอีเมล์ของ Gmail ดูนะคะ  จะปรากฏไอคอน Send Later และ Track อีเมล์ให้เราเลือกใช้   ทดลองใช้บริการ Right Inbox ได้ที่ Schedule Email Gmail Send Later Email Tracking

 

วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

ตลับแป้งออนไลน์|Edit Photo Online

แต่งรุปออนไลน์

ทดลองใช้เวบไซต์สำหรับแต่งรูปมาหลายที่เช่น Picnik ,    Makeupphoto.to หรือ  แต่งรูปภาพเป็นรูปการ์ตูน          แต่ที่รู้สึกโดนใจ  ว่าแต่งแล้วเราน่าจะสวยขึ้น ตามธรรมชาติของผู้หญิง  คงเป็นที่เวบไซต์แห่งนี้ค่ะ Picmonkey   เพราะมีเครื่องมือ (Tool) สำหรับให้แต่งสวย เป็นตลับแป้งออนไลน์  คล้ายกับว่าทำขึ้นมาเพื่อเอาใจผู้หญิง  หรือผู้ชายหัวใจผู้หญิงโดยเฉพาะ  แต่ง ฟันขาว เติมลิปสติก เติมมาสคาร่า ปัดแก้ม ลบรอยเหี่ยว เพิ่มสีแก้ม ลดสัดส่วน ฯลฯ   แบบนี้จะว่าไม่เอาใจผู้หญิงได้อยางไร

แต่งรูปออนไลน์

 

แต่ใช่ว่า  จะมีเฉพาะเครื่องมือแต่งสวยเท่านั้น  ยังสามารถเพิ่ม Effect เช่น เติมตัวอักษร ใส่ icon อื่น ๆ ได้ บริการนี้เป็นบริการฟรี เพียงแต่อัพโหลดรูปภาพขึ้นไปปรับแต่ง  ไม่ต้องลงทะเบียนใด ๆ ตกแต่งรูปภาพเสร็จแล้ว ดาวน์โหลดเก็บไว้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราไว้อวดได้แล้วค่ะ  ไม่ลองก็ไม่รู้นะจ๊ะ กุหลาบแดง

ติดตั้ง Fonts ใช้งานใน Windows 7

ได้ไปดาวน์โหลด Fonts แห่งชาติมาไว้ใช้งาน  ก็เลยจำเป็นต้องหาทางเรียนรู้วิธีการติดตั้งFonts ไว้ใช้งาน เนื่องจากระบบปฏิบัติการที่ใช้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของตน คือระบบปฏิบัติการ windows 7 ค่ะ  เพื่อนคนไหนใช้ระบบปฏิบัติการ win 7 เช่นเดียวกันและต้องการหาวิธีติดตั้ง Fonts ลองตามมาดูวิธีการติดตั้งกันดูนะคะ
ขั้นตอนการติดตั้งตั้งฟอนท์ใน Windows 7
ติดตั้ง fonts ใช้งานใน windows 7

1. หลังจากดาวน์โหลด ฟอนท์สำหรับติดตั้งมาแล้วให้ แตกไฟล์ ดังกล่าวในโฟลเดอร์ใด โฟลเดอร์หนึ่ง
ติดตั้ง fonts ใช้งานใน windows 7
2 . เปิด Windows  Explorer ขึ้นมา  ไปที่ drive  C  >  Windows และดับเบิลคลิกที่โฟลเดอร์ชื่อ "Windows"  แล้ว คลิ๊กไปที่ โฟลเดอร์ "Fonts" เป็นไอคอนเล็ก ๆ เปิดมันขึ้นมาimage
3. กลับไปที่โฟลเดอร์ที่เรา แตกไฟล์ ฟอนท์    เลือกทั้งหมด  แล้วคลิ๊ก Copy
ติดตั้ง fonts ใช้งานใน windows 7
4. วางแบบอักษรของคุณทั้งหมดลงในโฟลเดอร์ นี้ โดยการคลิ๊กขวาเลือก Paste หรือกดปุ่ม CTRL + V  รอสักครู่ ฟอนท์ต่าง ๆจะถูกติดตั้งให้เรียบร้อยค่ะ