sanom sanom Author
Title: ค้นหาข้อมูลที่ไม่ได้อยู่ในList ใน Appsheet
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
   ในการค้นหานักเรียนที่ไม่ได้มาโรงเรียน  ใน application ที่สร้างจาก appsheet  โดยมีฐานข้อมูลแรกเป็นตาราง student   ข้อมูลนักเรียน   ฐานข้อม...

 

 ในการค้นหานักเรียนที่ไม่ได้มาโรงเรียน  ใน application ที่สร้างจาก appsheet 


โดยมีฐานข้อมูลแรกเป็นตาราง student   ข้อมูลนักเรียน  




ฐานข้อมูลตัวที่สองเป็นตาราง Signin เป็นตารางการลงเวลาเรียน 





เราสามารถสร้างตาราง search เพื่อใช้ในการค้นหานักเรียน และ ใช้สูตร ใน Virtual column 




FILTER("Student",NOT(IN([Name], SELECT(SignIn[Name], (DATE([DateTime]) =[_THISROW].[Date])))))

คำสั่งนี้ใช้ฟังก์ชัน FILTER, NOT, IN, และ SELECT ร่วมกันภายในแอปที่พัฒนาด้วย Google AppSheet เพื่อกรองข้อมูลจากตาราง "Student" โดยมีเงื่อนไขเฉพาะ ต่อไปนี้คือการอธิบายการทำงานของคำสั่งนี้:

  1. FILTER("Student", ...) - ฟังก์ชันนี้ใช้เพื่อกรองข้อมูลจากตาราง "Student" โดยจะคืนค่ารายการจากตารางนี้ที่ตรงกับเงื่อนไขที่ระบุในอาร์กิวเมนต์ที่สองของฟังก์ชันนี้

  2. NOT(IN([Name], SELECT(SignIn[Name], (DATE([DateTime]) = [_THISROW].[Date])))) - ส่วนนี้เป็นเงื่อนไขที่ใช้ในการกรองข้อมูล โดยมีการใช้ฟังก์ชันหลายตัวร่วมกัน:

    • SELECT(SignIn[Name], (DATE([DateTime]) = [_THISROW].[Date])) - ฟังก์ชันนี้เลือก (หรือค้นหา) ข้อมูลจากตาราง "SignIn" โดยเลือกเฉพาะคอลัมน์ "Name" ที่มีวันที่ในคอลัมน์ "DateTime" ตรงกับวันที่ในรายการปัจจุบัน ([_THISROW].[Date]). ฟังก์ชัน DATE ใช้เพื่อแปลงค่า "DateTime" ให้เป็นวันที่เพื่อทำการเปรียบเทียบ.

    • IN([Name], ...) - ฟังก์ชันนี้ตรวจสอบว่าชื่อในรายการปัจจุบันจากตาราง "Student" มีอยู่ในรายการที่ได้จากฟังก์ชัน SELECT หรือไม่.

    • NOT(...) - ฟังก์ชันนี้ใช้กลับด้านผลลัพธ์ของการตรวจสอบด้วย IN, หมายความว่าถ้าชื่อในรายการปัจจุบันไม่อยู่ในรายการที่ได้จาก SELECT, เงื่อนไขนี้จะเป็นจริง.

ดังนั้น, คำสั่งนี้จะคืนค่ารายการจากตาราง "Student" ที่ชื่อของพวกเขาไม่ได้ปรากฏอยู่ในรายการของตาราง "SignIn" ภายใต้เงื่อนไขที่วันที่ในคอลัมน์ "DateTime" ของตาราง "SignIn" ตรงกับวันที่ในรายการปัจจุบันที่กำลังถูกตรวจสอบในตาราง "Student". นี่เป็นวิธีหนึ่งในการกรองหานักเรียนที่ยังไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้ในวันที่ระบุ.




 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top