วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

การบันทึก Link หรือ File จากเวบไซต์ ไปยัง Google Drive แบบง่าย ๆ

ใช้งานทั้ง Dropbox และ Google drive ในการเก็บไฟล์และแชร์ไฟล์บนโลกอินเตอร์เน็ต ทั้งแชร์บนเวบบล็อกของตน แชร์บน facebook และ อีเมล์  เพราะ Google drive และ dropbox เป็นเวบไซต์ที่ให้บริการฝากไฟล์บนอินเตอร์เน็ต ทั้งยังสามารถ sync ใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลได้อีกด้วยพื้นที่ให้บริการก็สามารถฝากไฟล์ใหญ่ ๆ ได้ ซึ่ง Google drive ให้พื้นที่ถึง 5GB   ในการใช้งาน  มาวันนี้เจอตัวช่วยในการบันทึกไฟล์หรือลิงค์น่าสนใจที่ผ่านไปเจอบนเวบไซต์ต่าง ๆ เช่น รุปภาพ  เวบเพจน่าสนใจ ,ไฟล์เอกสาร,  แค่คลิ๊กขวาแล้วเลือกบันทึกไปยัง Google drive  แค่นี้ทั้งไฟล์และลิงค์ ที่ต้องการจะถูกบันทึกไว้ใน Google drive เก็บไว้ใช้งานได้แล้วค่ะ

 

บันทึกไฟล์ไปเก็บไว้ที่ google drive

ตัวช่วยให้การใช้เก็บไฟล์หรือลิงค์น่าสนใจจากเวบไซต์ต่าง ๆ เป็นโปรแกรมเสริมในเวบบราวเซอร์ Google chrome ค่ะ  ชื่อว่า  Save To Google Drive (บันทึกไปยัง Google drive )

 

การใช้งาน extension  save to google drive

เพียงแค่ดาวน์โหลด extension จาก  chrom web store และติดตั้ง extension ดังกล่าว ก็สามารถใช้งานบันทึกไฟล์ต่าง ๆ ไปยัง google drive ได้แล้วค่ะ

วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

เช็คเรตติ้งและแชทใน Facebook จากด้านข้างของ Firefox

ผ่านไปเจอ addon ของ Firefox ที่ช่วยให้สาวก Facebook สามารถทำงานอื่น ๆ เช่นค้นหาข้อมูล ดูยูทูป หรือตอบเมล์พร้อมกับเช็คสถานะหรือแชทจาก facebook ไปได้พร้อม ๆ กัน โดยไม่ต้องคลิ๊กไปทีละเพจให้เมื่อยตุ้ม  แชท facebook ไปด้วยก็ดูหนังในเวบ Youtube ไปพร้อม ๆ กันด้วยก็ได้  เพราะสถานะและกล่องแชทใน Facebook จะปรากฏเป็นแถบอยู่ด้านข้างของ Firefox ให้เราเช็คและแชทได้ทันที

คุยและแชทผ่าน facebook ใน firefox

 

โปรแกรมเสริมที่ช่วยให้เวบบราวเซอร์ Firefox สนับสนุนการใช้งาน facebook แบบนี้ได้ชื่อว่า Facebook messenger ค่ะ

facebook messenger

 

หลังการดาวน์โหลดโปรแกรมเสริม Facebook Messenger

การติดตั้งส่วนเสริม facebook messenger

 

คลิีกติดตั้งเดี๋ยวนี้รอจนกระทั่ง Facebook messenger ติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ให้ Restart Firefox

เล่น facebook จากด้านข้างของ firefox

 

ครั้นเปิดกลับมาใชงาน Firefox อีกครั้งจะปรากฏแถบของ Facebook messenger ให้เรา Login เข้าไปใช้งาน  แค่นี้สถานะการอัพเดทของเพื่อน ๆ หรือ ข้อความ ก็จะปรากฏอยู่ด้านข้างของบราวเซอร์ Firefox ให้เราได้เห็นทั้งเรายังสามารถแชทผ่าน Facebook messenger ได้ทันที

วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

ตั้งค่าอัพโหลดวีดีโอใน Youtube ให้ได้นานเกิน 15 นาที

imageรับปากว่าจะอัพโหลดวีดีโอไปยังเวบไซต์แชร์วีดีโอขนาดใหญ่คือ youtube ให้เพื่อนทีทำงานท่านหนึ่ง  พอเปิดวีดีโอท่านเข้าไปดู  ไอ้ย๊า…ยาวยืดซะขนาดนั้นแถมไฟล์ใหญ่มาก ๆ เป็น HD video  คิดหาหนทางทำอย่างไร จะทำให้สามารถอัพโหลดวีดีโอที่มีความยาวเกิน 15 นาทีไปยัง Youtube ให้เพื่อนได้ ยังไงก็ต้องคิดหาวิธี หากทำไม่ได้เสียหน้า ฉายา อีดำดอทคอมหมดเลย

และแล้วก็ค้นหาข้อมูลจากเวบไซต์ของ Youtube ได้โดยตรงว่า  อนุญาติให้เราอัพโหลดวีดีโอได้เกิน 15 นาที และเป็นรูปแบบวีดีโอแบบ HD โดยมีวิธีการตั้งค่าให้สามารถอัพโหลดไฟล์วีดีโอได้นานกว่า 15 นาทีดังนี้ค่ะ

เมนูอัพโหลดใน youtube

1. Login เวบไซต์ Youtube ด้วย  Google account  ที่แถบด้านบนของหน้าเวบ youtube จะมีเมนูให้อัพโหลด  คลิีก uploadการอัพโหลดวีดีโอใน youtube

 

2 ที่หน้าต่างการอัพโหลดวีดีโอ  เลื่อนสายตามาด้านล่างสุด  คลิ๊กที่ข้อความเพิ่มขีดจำกัดของคุณ

อัพโหลดวีดีโอได้นานกว่า 15 นาทีใน youtube

3 ต่อจากนั้น Youtube จะให้เรายืนยันบัญชี โดย youtube จะส่งรหัสยืนยันบัญชีมาให้เราสองทาง  คือ ทางโทรศัพท์ และ sms ให้เลือกแบบที่ต้องการ  แล้วป้อนหมายเลขโทรศัพท์  คลิ๊กส่ง

4.อาจรอสักครู่ใหญ่ ๆ จึงจะได้รับข้อความหรือโทรศัพท์จาก Youtube ต่อจากนั้นก็เติมรหัสที่ได้จาก youtube เพื่อยืนยันบัญชี  หลังจากยืนยันบัญชีเสร็จสิ้น เราก็จะสามารถอัพโหลดวีดีโอได้นานเกินกว่า 15 นาทีแล้วจ้า …

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

ดาวน์โหลดไฟล์เสียงจาก SoundCloud ไม่ต้องใช้โปรแกรม

ได้แวะเข้าไปใช้บริการเวบไซต์ SoundCloud ซึ่งเป็นเวบไซต์ที่ให้บริการ อัพโหลดไฟล์เสียง จำพวก audio file ขึ้นบนอินเตอร์เน็ต  เป็นการแชร์ไฟล์เสียงในระบบอินเตอร์เน็ต  หลังการอัพโหลดเราสามารถนำไฟล์เสียงแชร์ ผ่าน Soundcloud หรือนำ Embed ocde มาฝังในเวบไซต์  เวบบล็อก ของเรา  โดยไฟล์เสียงที่สามารถอัพโหลดได้ จะมีนามสกุล   AIFF, WAVE, FLAC, OGG, MP2, MP3, AAC    นอกจากนี้เรายังสามารถแชร์ไปยัง Social Network  ผ่าน SoundCloud ได้อย่างง่ายดาย  และ นอกจากจะเป็นแหล่งสำหรับอัพโหลดไฟล์เสียงสำหรับแชร์   ก็ยังเป็นแหล่งข้อมูลค้นหาไฟล์เสียงสำหรับ  เรา ๆท่าน ๆ ที่ชื่่นชอบฟังไฟล์เสียงเพราะ ๆ เหล่านั้น  ดิฉันเองชอบฟังธรรมะค่ะ  ฟังแล้วสบายใจ  ติดตามคุณดังตฤณอยู่ใน SoundCloud เพื่อฟังธรรมะจากที่นี่บ่อย ๆ    เมื่อเจอไฟล์เสียงเพราะ ๆ ผ่านที่นี่ ก็ได้ดาวน์โหลดเก็บไว้ฟังบ่อย ๆ วันนี้นำวิธีการดาวน์โหลดไฟล์เสียงใน Soundcloud ร่วมแชร์ผ่านเวบบล็อกค่ะการดาวน์โหลดไฟล์เสียงจกา sound cloud

สำหรับวิธีการดาวน์โหลดไฟล์เสียงใน SoundCloud นี้ดิฉันใช้บริการเวบไซต์ช่วยดาวน์ดโหลดค่ะ  โดยมีวิธีการดาวน์โหลดดังนี้

1. Login เข้าใช้งานที่ SoundCloud  และ คัดลอกลิงค์ หรือ url ของไฟล์เสียงที่ต้องการดาวน์โหลด   นั้น ๆ โดยคลิ๊กที่แชร์จะปรากฏลิงค์ให้ Copy ดังรุปที่ 1

การดาวน์โหลดไฟล์เสียงจกา sound cloud 

 

2. คัดลอก url จาก SoundCloud ไปวางในกรอบสี่เหลี่ยมของเวบไซต์ SoundCloud Downloader  ต่อจากนั้นคลิ๊ก Download ดังรูปที่ 2

การดาวน์โหลดไฟล์เสียงจกา sound cloud 

3.รอสักครู่จะปรากฏ  ข้อความ Right –click here….. ให้คลิ๊กขวาเลือก บันทึกลิงค์เป็น  เพื่อบันทึกไฟล์เสียง ที่ต้องการดาวน์โหลดผ่านเวบไซต์ Soundcloud ดาวน์โหลด soundcloud

4. เลือกโฟลเดอร์สำหรับบันทึกไฟล์เสียง แล้วคลิ๊ก save แค่นี้ก็จะได้ไฟล์เสียงจาก soundCloud มาเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราแล้วค่ะ

ทั้งหมดนี้ไม่ยากใช่ไหมคะ สำหรับการดาวน์โหลดไฟล์เสียงจากเวบไซต์ SoundCloud

 

 

 

 

วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

สร้างลายน้ำให้ภาพทั้งกลุ่มด้วย Photoscape

เพื่อนออนไลน์ท่านหนึ่งทิ้งปัญหาให้ดิฉันได้ขบคิด  คำถามมีอยู่ว่า อยากจะทำลายน้ำให้กับรูปภาพแบบง่าย ๆ และทำได้คราวละหลาย ๆ ภาพด้วย  ท่านเน้นว่าขอแบบง่าย ๆ หากจะใช้โฟโต้ชอปไม่ไหวแน่  เลยถามว่าโปรแกรมแต่งรูปเคยใช้อะไรบ้าง  คำตอบคือ Photoscape เข้าทางหล่ะสิ ปัญหานี้ดิฉันตอบได้   เนื่องจาก Photoscape ก็สามารถใช้ทำลายน้ำให้กับรูปภาพได้เช่นเพียงแต่บางคนอาจจะไม่ทราบก็เป็นได้  นอกจากนั้นยังมีความสามารถในการแก้ไขภาพได้ทั้งกลุ่ม  ดังนั้นวิธีในการสร้างภาพลายน้ำคราวละมาก ๆ แบบง่าย ๆ ดิฉันตอบได้ด้วยวิธีการใช้โปรแกรม ฟรีแวร์ อย่าง Photoscape ค่ะ

การสร้างลายน้ำให้รูปภาพคราวละมาก ๆ ด้วยโฟโต้สเคป                                   

                                     รูปที่ 1 ลากภาพที่ต้องการเพิ่มในการสร้างลายน้ำมาวางกึ่งกลางหน้าต่างโปรแกรม Photoscpae

กาารใช้งานโปรแกรม Photoscape ในการสร้างลายน้ำคราวละมาก ๆ มีวิธีการดังนี้ค่ะ

1.      เปิดโปรแกรม Photoscape ขึ้นมา แล้วคลิ๊กไปที่เมนูแก้ไขรูปภาพทั้งกลุ่มค่ะ

2. เลือกภาพที่ต้องการปรับแต่งโดยลากภาพที่ต้องการสร้างลายน้ำไปวางไว้ตรงกึ่งกลางของโปรแกรมดังรูป ที่ 1  สามารถเพิ่มภาพได้หลายรูปตามต้องการค่ะ

เพิ่มตัวอักษรเพื่อทำลายน้ำในโปรแกรมโฟโต้สเคป

                                                                 รูปที่ 2 เพิ่มข้อความให้รูปภาพเพื่อเป็นการสร้างลายน้ำ

3.  ต่อจากนั้นมาเพิ่มข้อความสำหรับทำลายน้ำให้กับรูปภาพ ที่เมนูเพิ่มวัตถุ และติ๊กที่เครื่องหมายถุกที่ตัวอักษร  จะปรากฏตัวอักษรบนภาพที่เราต้องการเพิ่ม ดังรูปที่ 2

เพิ่มข้อความเพื่อทำลายน้ำให้กับรูปภาพด้วยโฟโต้สเคป

                           รูปที่ 3 ปรับแต่งรูปร่างตัวอักษรและปรับแต่งความทึบของตัวอักษร

4. เพิ่มข้อความ เลือกแบบตัวอักษร สี และ ปรับแต่งความเข้มของตัวอักษร ให้เป็นลักษณะของลายน้ำ  ต่อจากนั้นเลือก ตัวอักษรที่สร้างวางไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสมในภาพ    การเพิ่มตัวอักษรนี้สามารถเพิ่มได้หลายข้อความ เป็นตัวอักษร 1 หรือตัวอักษร 2 และอื่น ๆ

บันทึกภาพต้นแบบเป็นค่าเริ่มต้นในการทำลายน้ำคราวละมาก ๆ

4. หลังจากปรับแต่ง การแแสดงผลและตำแหน่งได้เหมาะ สม  ให้ทำการบันทึกเป็นค่าต้นแบบ

ขั้นตอนการสร้างลายน้ำให้รูปภาพ

5.  ขั้นตอนถัดมาเริ่มมาแปลงภาพในกลุ่มทั้งหมด ให้มีลายน้ำเหมือนภาพต้นแบบ  เป็นต้นแบบ   ด้วยการคลิ๊ก แปลงทั้งหมด 

บันทึกการสร้างลายน้ำในโปรแกรม Photoscape

 

6. ขั้นตอนสุดท้าย บันทึกภาพทีผ่านการแปลงด้วยการตั้งค่า  การส่งออกของภาพที่ผ่านการแปลงเรียบร้อยแล้ว  ให้ตั้งค่ากับโฟลเดอร์ปลายทางให้ค้นเจอได้ง่าย  และกำหนดชื่อไฟล์ที่ผ่านการแปลง   ที่เมนุการกำหนดชื่อ  หลังปรับแต่งให้กับ Output เรียบร้อยคลิ๊กบันทึก

เท่านี้สามารถสร้างลายให้กับรูปภาพด้วยวิธีการง่าย ๆ แถมสร้างได้คราวละมาก ๆ แล้วหล่ะค่ะ

วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556

ดาวน์โหลด Video จาก Facebook ด้วย Realplayer

ผ่านไปเจอคลิปน่ารักมากมาย เป็นคลิปวีดีโอใน Facebook ที่เด็กผู้ชายตัวน้อย กำลังเต้นกังนัมสไตล์   เมื่อใช้เมาส์คลิ๊ก Play ปรากฏว่าเจอไอคอนเล็ก ให้ดาวน์โหลด ทำให้นึกขึ้นได้ว่าตนได้ติดตั้งโปรแกรม Realplayer เวอร์ชั่นล่าสุด Version: 16.0.0.282  มาติดตั้ง นั่นเป็นที่มาให้ปรากฏปุ่มให้ดาวน์โหลดจากโปรแกรม Realplayer นั่นเอง

ดาวน์โหลดวีดีโอจาก facebook ด้วย realplayer

 

น่านไง…ใครกำลังค้นหาวิธีการดาวน์โหลดวีดีโอจาก facebook หล่ะก็ลองหันมาดูโปรแกรมฟรี ๆ อย่าง Realplayer กันดูหน่อยไหมคะ  ยิ้ม

 

ดาวน์โหลดวีดีโอจาก facebook ด้วย realplayer

 

โปรแกรม Realplayer เป็นฟรีแวร์ที่ใช้งานในดูหนังฟังเพลง ฟังวิทยุออนไลน์ หรือแปลงไฟล์ให้เหมาะกับอุปกรณ์เช่น แปลงไฟล์วีดีโอ หรือไฟล์เสียง เพื่อใช้งานกับ iPhone, iPad, iPod, Smartphones, Xbox, PS3 ฯลฯ  ทั้งยังสามารถดาวน์โหลดไฟล์วีดีโอจากเวบไซต์แชร์ไฟล์วีดีโอได้เป็น 1000 รวมทั้ง ดาวน์โหลดวีดีโอจาก Facebook ได้เช่นกัน

 

ส่วนเสริม realplayer ใน firefox

เพียงแค่ติดตั้งโปรแกรม Realplayer และส่วนเสริมบนเวบบราวเซอร์ ที่ชื่อว่า RealDownloader เพียงเท่านั้ทุกครั้งที่ Login เข้า Facebook เมื่อพบเจอคลิปวีดีโอใน Facebook ที่โดนใจ ก็แค่คลิ๊กที่ไอคอนดาวน์โหลดที่อยู่เหนือวีดีโอนั้น ๆ เพียงเท่านี้ก็จะได้คลิปวีดีโอนั้นมาไว้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราแล้วค่ะ

การดาวน์โหลดวีดีโอจากเฟซบุ๊ค

 

หากต้องการแปลงไฟล์ให้สนับสนุนกับอุปกรณ์อื่น ๆก็สามารถแปลงไฟล์ด้วยโปรแกรม Realplayer ได้ทันที อ่านข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่ โปรแกรมดูหนังฟังเพลง Realplayer

วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2556

การลบ Adware โฆษณา Ads by Browse to save ที่ปรากฏในเวบบราวเซอร์

 

สวัสดีปีใหม่เจ้าค่ะ สำหรับเพื่อนออนไลน์ทุก ๆคน ช่วงเทศกาลปีใหม่ผ่านไปหมาด ๆ คงได้ฉลองกันอย่างสนุกสนาน ดิฉันเองก็ได้พักผ่อนอย่างมีความสุขที่สุด ด้วยการนอน ….เพราะส่ิ่งที่โปรดปรานที่สุดในกิจกรรมทุกอย่างคือการหลับอย่างมีความสุขนั่นเอง  หลังจากได้พักยาว จึงแวะเข้ามาปรับเวบบล็อกของตน มันน่าตกใจที่สุด ในเมื่อเจอโฆษณาประหลาด ๆ ในเวบบล็อก ทั้ง ๆที่ดิฉันเองไม่ได้แปะโฆษณานั้นในบล็อกของตน  เอาหล่ะ งานเข้ารับปีใหม่เข้าแล้วซิ

 

adware

เนื่องจากใช้เวบบราวเซอร์ Firefox ใช้การเขียนบทความและใช้ท่องเวบออนไลน์ ดังนั้นจึงทดสอบเปลี่ยนใช้ Google chrome และ ie ผลปรากกฏว่า ใน ie ไม่มีโฆษณาดังกล่าวแต่ Google chrome มีการแสดงผลโฆษณาในรำคาญใจทุก ๆเวบ เช่นเดียวกับ firefox   โดยด้านล่างของแถบโฆษณาจะปรากฏคำว่า ADs by Browse  to save  ปรากฏทุกเวบที่เปิด  จึงพอสรุปได้ว่า ไม่ได้ผิดปกติที่เวบบล็อกของตน  แต่น่าจะมีปัญหาที่เครื่องคอมพิวเตอร์เป็นแน่  ค้นข้อมูลจึงได้ความจริงว่า  โน๊ตบุุ๊คตัวโปรด  ติด adware หรือ malware อยางใด อย่างหนึ่งแน่ ๆ เลย ดังนั้นจึงค้นวิธีการแก้ไข

พร้อมนำมาร่วมแชร์ที่อัปสราออนไลน์แห่งนี้ค่ะ32_17

วิธีในการจัดการ adware โฆษณา Ads by browse to save มีวิธีการดังนี้

 

เช็ค adware ที่ ส่วนเสริมใน firefox

1. ลบโปรแกรมส่วนเสริมในเวบบราวเซอร์ที่ปรากฏโฆษณาดังกล่าวกวนใจ  โดย

หากเป็นที่ Firefox  ให้ไปที่เครื่องมือ >ส่วนเสริม > ส่วนขยาย

ลบส่วนขยายของ adware ออก

 

ค้นหาส่วนขยายชื่อแปลก ๆทีเราเองไม่ได้ติดตั้ง  ตามภาพ ชื่อส่วนขยายนี้ชื่อว่า SaveAs 2  ให้ติีกเอาส่วนเสริมนั้นออกimage

หากว่าเป็น Google chrome ให้คลิ๊กที่ไอคอน image ต่อมาที่เครื่องมือ > ส่วนขยาย

image

ที่หน้าต่างส่วนขยายใน Google chrome ให้ค้นหาส่วนขยายที่เราไม่ได้ติดตั้งเอง และน่าจะมีส่่วนเป็น adware แล้วคลิีกที่รูปถังขยะเป็นการลบทิ้งค่ะ  ( ในภาพดิฉันลบมันทิ้งแล้วจ้าเลยไม่มีตัวอย่างให้ดู  ชือมันคือ Save as 2 เหมือนใน firefox เป๊ะเลย )

 

ลบ Cookies ใน Internet Explorer

 

กรณีที่ adware รบกวนใน เวบบราวเซอร์ IE  คลิ๊กที่ไอคอนเกียร์ดังรูปด้านบน > internet optins

reset internet options

 

ที่แท็บ Advance คลิีก Reset

image

 

ติ๊กเครื่องหมายถูกที่หน้า Delete peronal settings  และคลิีก Reset ต่อจากนั้นให้ ปิด ie แล้วเปิดใหม่ ก็จะหมดอาการโชว์โฆษณากวนใจจาก adware

กำจัด adware

2. แต่เพื่อความมั่นใจว่า adware ถูกกำจัด และยังจะกำจัด adware ตัวอื่น ๆที่ยังไม่แสดงอาการในคอมพิวเตอร์ของเรา   ขอแนะนำโปรแกรมอีกตัวที่ใช้ในการกำจัด adware และ malware ได้ดีทีเดียว นั่นคือโปรแกรม  Malwarebytes ค่ะ เจอเข้ากับตัวเองเป็น adware  100 กว่าตัว   นี่ถ้าไม่เจอปัญหาจากโฆษณา  ads by browse to save กวนใจ คงไม่ทราบว่าโน๊ตบุ๊คตัวโปรด   โดยรุกรานเสียแทบย่ำแย่แล้ว 64_20

วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

โปรแกรมดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube เป็น Mp3 ฟรี

เคยเขียนบทความในการดาวน์โหลดวีดีโอจาก youtube เป็น mp3 มาแล้ว แต่ว่าวันนี้ขอนำเสนออีกโปรแกรมสำหรับดาวน์โหลดวีดีโอจาก youtube เป็น mp3 อีกตัว ซึ่งสามารถดาวน์โหลดวีดีโอจาก youtube ได้ทั้งเพลย์ลิสต์เลยทีเดียว โปรแกรมนี้เป็นฟรีแวร์ด้วยจ้า ชื่อว่า DVDVideoSoft Free Studio

image

     รูปที่ 1 เมนูหลักของโปรแกรม DVDVideoSoft Free Studio
คุณสมบัติของโปรแกรมเพียบ ไม่ว่าจะเป็นดาวน์โหลดวีดีโอจาก youtube หรือการแปลงไฟล์วีดีโอเป็นรุปภาพ ,การเขียนแผ่น ฯลฯ ไม่เล่าต่อเดี๋ยวยาว ขอนำเสนอเฉพาะวันนี้ก็แล้วกัน
มาเริ่มดูวิธีการใช้งานโปรแกรม   เพื่อดาวน์โหลดวีดีโอจาก youtube เป็น mp3 กันค่ะ
youtube to mp3
      รุปที่ 2 เมนุ การใช้งาน Youtube

1. เปิดโปรแกรมแล้วคลิีกที่ไอคอน Youtube ดังรุปที่ 2  
การใช้งานโปรแกรมฟรี ดาวน์โหลด youtube เป็น เอ็มพีสาม
  รูปที่ 3 เมนูการใช้งาน youtube to mp3

2. เลือกเมนูย่อยที่ ที่ไอคอน Free youtube to mp3 ดังรูปที่ 3
download video to dvd
                      รูปที่ 4  url ของวีดีโอที่เล่นใน Youtube

3 copy url  ของวีดีโอใน youtube โดยจะอยู่ด้านบนของเวบบราวเซอร์ดังรูปที่ 4 ชอบใจวีดีโอใด หรือ เพลย์ลิสต์ใด คลิ๊กขวาเลือกคัดลอก (copy)

การบันทึกวีดีโอจาก youtube เป็น mp3

              รูปที่ 5 หน้าต่างหลักในการใช้งาน youtube to mp3

4. นำ url ที่คัดลอกมาจากวีดีโอใน Youtube  มาวางกึ่งกลางหน้าจอของโปรแกรม หรือคลิ๊ก ที่ paste
ปรับแต่ง output ใน วีดีโอเป็น mp3
    รุปที่ 6 เมนู option เพื่อเปลี่ยนแหล่ง output ให้กับไฟล์เสียง mp3

5.ตั้งค่า Output หรือไฟล์เสียง mp3 ที่ต้องการโดยคลิ๊กที่ option ที่แท็บ output  คลิ๊ก Browse เพื่อเปลี่ยนแหล่งเก็บไฟล์เสียง mp3 ที่ได้จากการดาวน์โหลดวีดีโอจาก youtube แล้วแปลงเป็น mp3
6.ขั้นตอนสุดท้าย คลิ๊กดาวน์โหลด  รอไม่นานนักขึ้นอยู่กับความเร็วอินเตอร์เน็ตของเรา   ก็จะได้ไฟล์เสียง mp3 จากวีดีโอใน youtube แล้วจ้า 

บทความที่เกี่ยวข้อง

การดาวน์โหลดวีดีโอ Youtube เป็นไฟล์ mp3, mp4 ด้วยเวบบราวเซอร์ Firefox 

ดาวน์โหลดวีดีโอ Youtube เป็น mp3,mp4,m4a ,aac ด้วย Google chrome