วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

เวบไซต์ ช่วยค้นหาใครบางคนบนโลกออนไลน์ |People search

ค้นหาคนบนโลกออนไลน์

เคยได้รับฉายาจากเพื่อนว่า อีดำดอทคอม  เพราะมักจะใช้ชีวิตกับการอยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์สำหรับแชต บ้าง ค้นหาข้อมูลบ้างเป็นส่วนใหญ่  จนวัยล่วงเลยผ่าน  เกิดนึกถึงเพื่อนเก่า ๆ สมัยนั้น(ดูเหมือนว่าวัยสาวจะร่วงโรยมานานแล้วหล่ะ)  ค้นหาจาก Google ก็ไม่เจอ  ค้นอยู่หลายวัน เพราะว่าเค้าเปลี่ยน E-mail เปลี่ยนชื่อ   จนกระทั่ง พรหมลิขิตบรรดาลชักพา smile_wink  เจอเข้าจนได้  เพราะบริการดี ๆ ของเวบไซต์ Pipl - People Search

 image

 

โดยบริการนี้สามารถค้นได้จาก ชื่อ  ที่อยู่  อีเมล์  username  หรือไม่ก็โทรศัพท์  หลังการทดลองใช้ค้นดูหลายราย  ก็ค้นเจอเพื่อนเก่า เก๊า เก่า เจอจนได้  ดีใจมากมาย  เหมือนได้หัวใจกลับคืนมา  rose ใครกำลังอยากค้นหาบุคคล ทดลองใช้บริการกันดูนะคะ   Pipl - People Search

วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2555

Google Translator สำหรับ Firefox

แปลภาษา Google translator

หลังจากที่เคยแนะนำ ตัวช่วยแปลภาษาด้วย Google Translate ซึ่งสามารถแปลภาษาผ่านหน้าเวบบราวเซอร์  และแปลภาษาด้วย Google บน Desktop ด้วย Google Desktop Translator ไปแล้ว วันนี้มาแนะนำผลิตภัณฑ์อีกตัวที่ช่วยแปลภาษา นั่นคือ Google translator ที่เป็น Extension สำหรับ Firefox ที่ชื่อว่า Google Translator ซึ่งเป็นหนึ่งใน extension สำหรับ Firefox ที่ใช้งานได้สะดวกที่สุด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้ Google Translator ในการแปลข้อความในหน้า web เป็นประจำ

 

เลือกแปลภาษา

 

หลังจากติดตั้ง Google Translator สำหรับ Firefox แล้วจะมี icon รูปตัว T สีแดงบน Toolbar ของ Firefox ให้เรา click ที่ลูกศรเล็กๆและตั้งค่า option เพื่อเลือกภาษาในการแปลดังภาพ

 

add on firefox

เมื่อต้องการแปลข้อความหรือคำศัพท์ใดก็คลุมดำ (drag)เลือก  คำๆ นั้นและ click ที่ icon ตัว T  หรือ click ขวาที่คำศัพท์และเลือกคำสั่ง 'Translate selection with google translate'  คำแปลก็จะแทนที่คำที่ เราคลุมดำ (drag) ทันที (ตามภาพ)

  google translte

 

นอกจากแปลเฉพาะคำศัพท์แล้วเรายังสามารถกำหนดให้ Google Translator for Firefox แปลบทความทั้งหน้า web ได้ด้วย  โดยสามารถแปลข้อความที่มีความยาวไม่เกิน 38,000 ตัวอักษรค่ะ

เพื่อนท่านใดสนใจ  Google Translator สำหรับ Firefox สามารถติดตั้งได้จาก Google Translator for Firefox :: Add-ons for Firefox

วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

เขียนแผ่นซีดีด้วย Windows Media Player

ปกติใช้ Nero ในการเขียนแผ่นซีดีซะเป็นส่วนใหญ่  แต่แล้ววันหนึ่่งเพื่อนในที่ทำงานด้วยกัน ถามถึงวิธีการเขียนแผ่นซีดีโดยใช้โปรแกรม RealPlayer  เนื่องจากเห็นดิฉันเขียนบทความในการใช้ RealPlayer แปลงไฟล์จาก Youtube เพื่อเขียนลงแผ่นซีดี   เจอคำถามแบบนี้เพื่อไม่ให้เสียหน้า ก็เลยบอกว่ายังไม่ว่าง  ขออธิบายในวันหลัง  และแล้วก็งม ๆ ค้นคว้าสักนิด  ทำให้รู้ว่าการเขียนแผ่นซีดีด้วยโปรแกรม RealPlayer ก็ไม่ใช่เรื่องยาก  วันนี้ก็เลยเก็บเรื่องนี้มาแชร์ค่ะ

write cd ด้วย โปรแกรม RealPlayer
เพิ่มคำอธิบายภาพ

โปรแกรม Windows  Media  Player  หรือที่หลายคนมักเรียกว่าโปรแกรม Realplayer เป็นโปรแกรมที่เราใช้ดูหนังฟังเพลง   หลายคนไม่ทราบว่า โปรแกรมนี้สามารถ ใช้ Burn ไฟล์ มีเดียได้  ตามมาดูวิธีการกันนะคะ
1. ใส่แผ่นซีดีเปล่าในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้  จะปรากฏหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้เลือก Burn ซีดีตามประเภทที่เราต้องการ
2 .ต่อจากนั้น โปรแกรม Windows Media Player จะปรากฏขึ้นมา  ให้เลือกเมนู Burn ด้านบนสุดของโปรแกรม
3. ก่อนเริ่ม Burn เราสามารถเลือกความเร็วในการเขียนแผ่นซีดีโดยเลือก  More options  ให้เราเลือกความเร็ว (speed)โดยควรจะเลือก Mediam ในการเบิร์น
4. ต่อจากนั้นเลือกเมนูด้านซ้ายมือ  คือ Library เพื่อเพิ่มมีเดียไฟล์ที่ต้องการเขียนลงแผ่นซีดีโดยใช้วิธีลากไฟล์ วางใน หน้าต่างด้านขวาคือ ในช่อง Burn list  เพิ่มไฟล์มีเดียที่ต้องการเบิร์นให้พอเหมาะกับขนาดของแผ่นซีดีที่เราจะเขียน หากมากไปก็สามารถลบออกได้โดยการคลิ๊กขวาไฟล์ที่ต้องการลบ แล้วเลือก Remove from List
5. เมื่อได้ไฟล์มีเดียที่ต้องการคลิีก start burn ได้เลยค่ะ
แค่นี้ก็จบสิ้นกระบวนการเขียนแผ่นซีดีจากโปรแกรม Windows Media Player เรียบร้อยจ้า

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

ตัดต่อวีดีโอบน Youtube

การใช้งาน youtube

 

ยอมเสียเงินไปมากมายกับการขอติดตั้ง tot wi-net  เพราะใช้บริการ gprs โดยการเชื่อมต่อ edge จากมือถือมาจนเซ็ง  ครั้นเป็นประกาศสามารถใช้ tot wi-net ในเขตหมู่บ้าน ก็เลยลงทุนขอซะเลย  กะจะอัพเกรดจาก blogger สมัครเล่นเป็น blogger มืออาชีพบ้าง  ครั้นได้มาก็ทดลองซะเลย  ทดลองอย่างแรก ก็คือการอัพโหลดวีดีโอเข้า Youtube ค่ะ   เมื่อก่อนอาจจะต้องแปลงไฟล์วีดีโอให้เป็นไฟล์นามสกุล flv ก่อนเพื่อให้ไฟล์วีดีโอที่ได้มีขนาดเล็ก สะดวกในการอัพโหลด แต่ปัจจุบันสามารถอัพโหลดได้ทันที  โดยไม่จำเป็นต้องแปลงไฟล์ก่อน   เมื่ออัพโหลดเสร็จแล้วจึงได้เหลือบไปเห็น   เมนู  โปรแกรมตัดต่อวีดีโอ    โอ้โห ! พึ่งรู้ นะเนี่ยว่า Youtube มีบริการสามารถตัดต่อวีโอบนเวบได้

ตัดต่อวีดีโอ youtube

 

บริการตัดต่อวีดีโอบน Youtube สามารถเพิ่มลูกเล่นในวีดีโอได้มาก พอ ๆ กับโปรแกรมตัดต่อวีดีโอทั่ว ๆ ไป เช่น เพิ่มเสียง ตัวอักษร effect ต่าง ๆ   บริการดี ๆ แบบนี้ software ตัดต่อวีดีโออาจจะไม่จำเป็นอีกต่อไปแล้วหล่ะ

เวบไซต์น่าสน

นอกจากนี้เรายังสามารถอัพโหลดวีดีโอบน Youtube ได้นานมากว่า 15 นาที สามารถสร้าง Playlists ของวีดีโอที่เราอัพโหลดหรือวีดีโอที่เราชื่นชอบโดยสามารถสร้างเป็นแบบส่วนตัวหรือแชร์กับสาธารณะได้  เทคโนโลยีใหม่ ๆ ช่วยให้เราสะดวกขึ้นมากมาย คุณว่าจริงไหม ?

 

 

 

 

 

 

วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

เปิดไฟล์เอกสาร ไฟล์รูปภาพ แบบออนไลน์โดยไม่ต้องดาวน์โหลด ด้วย Open IT online

การใช้งาน  open It online

ผ่านไปเจอโปรแกรมเสริมขนาดจิ๋วสำหรับเวบบราวเซอร์ firefox,Internet Explorer,google chrome , Opera 11 ในการให้บริการเปิดไฟล์เอกสารบนโลกอินเตอร์เน็ตแบบออนไลน์  โดยไม่ต้องดาวน์โหลดมาเก็บไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา   ดิฉันเองต้องค้นไฟล์งานเอกสารบ่อย ๆ ปัจจุบันโฟลเดอร์ดาวน์โหลดแน่นจนเกิดบรรยาย  ส่วนมากเป็นไฟล์งานเอกสารที่เกี่ยวกับงานวิจัย  ที่กำลังศึกษาอยู่  บางไฟล์พอดาวน์โหลดมา ครั้นเปิดดูแล้วเนื้อหาก็ใช้ไม่ได้  เสียเวลาไปมากมายกับการดาวน์โหลด  แถมเปลืองเนื้อที่ใน harddisk สำหรับจัดเก็บอีกต่างหาก  ครั้นมาเจอโปรแกรมเสริมตัวนี้  ที่ชื่อว่า Open IT online มาทดลองใช้ดูเห็นว่ามีประโยชน์  เพราะ Open IT online  จะช่วยให้เราสามารถเปิดเอกสารบนโลกอินเตอร์เน็ตผ่านเวบที่ให้บริการ office application เช่น  Google Docs, Zoho, View Docs Online และ Vuzit    สำหรับไฟล์งานเอกสาร ส่วนไฟล์รุปภาพ  ก็เปิดผ่านเวบให้บริการแชร์ รูปภาพเช่น Sumo Paint, Pixlr, Picnik และ Snipshot
เปิดไฟล์รุปภาพไฟล์เอกสารแบบอนไลน์

สำหรับไฟล์ที่สามารถเปิดได้ด้วย Open IT online มีดังนี้
  • ไฟล์เอกสาร (*.pdf, *.doc, *.docx, *.rtf, *.odt, *.sxw)
  • สเปรตชีต (*.xls, *.xlsx, *.csv, *.ods, *.sxc)
  • งานนำเสนอ (*.ppt, *.pptx, *.pps, *.odp, *.sxi)
  • รูปภาพ  (*.jpg, *.gif,*.png, *.bmp, *.psd)

ไฟล์เอกสาร

วิธีการใช้งานก็แค่ดาวน์โหลด Open IT online มาติดตั้งโดยเลือกให้เหมาะกับเวบบราวเซอร์ที่ตนใช้งาน  ต่อจากนั้นลองค้นไฟล์เอกสารสักชิ้นจาก google เมื่อค้นเจอ ก็คลิ๊กเข้าไปเพื่อดาวน์โหลดตามปกติ  จะปรากฏมีหน้าต่างให้บันทึกไฟล์งานขึ้น 
การเปิดเอกสารโดย open IT online

และเมนุที่ให้บันทึก  จะมีเมนูเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่ง เมนูนั่นคือ Open IT online เลือกเวบให้บริการที่เพื่อนๆ มี accout อยุ่  แล้วเลือกบันทึก

การเปิดเอกสารใน google doc ด้วย open IT online 
รอสักครู่ เวบบราวเซอร์จะแสดงผลการเปิดไฟล์งานดังกล่าว  แค่นี้เพื่อน ๆ ก็จะสามารถเปิดไฟล์เอกสารไฟล์รูปภาพแบบออนไลน์ได้แล้วค่ะ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลด Open IT online