sanom sanom Author
Title: แก้ปัญหาดู Youtube บนFirefox ไม่ได้ 2558
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เอาอีกแล้ว  ปัญหาเก่า ที่ไม่สามารถดูวีดีโอบน Firefox ได้เกิดขึ้นกับตนอีกจนได้  ดิฉันเคยแก้ปัญหาด้วยการอัพเดท Flash player หรือไม่ก็ ลบ addon...

เอาอีกแล้ว  ปัญหาเก่า ที่ไม่สามารถดูวีดีโอบน Firefox ได้เกิดขึ้นกับตนอีกจนได้  ดิฉันเคยแก้ปัญหาด้วยการอัพเดท Flash player หรือไม่ก็ลบ addon บางตัวออก ก็สามารถใช้ได้  แต่ว่า ได้ทดลองมาแล้วก็ยังใช้ไม่ได้  แต่กับเวบบราวเซอร์ Google Chrome และ Internet Explorer กลับดูวีดีโอได้  ดูไม่ได้เฉพาะ Firefox

image

หลังอัพเดท Flash Player ก็ยังดู วีดีโอบน Firefox  ไม่ได้  ก็เลยใช้วิธีตั้งค่า การแสดงผลบน Youtube แต่ว่า  กลับไม่ได้สามารถตั้งค่าเพราะไม่มีเมนู setting เหมือนปีก่อน ๆ เดี๋ยวนี้ Youtube แสดงผลเป็น HTML 5 หมดแล้ว  เอ?   มันยังไงยังไง   ค้นหาวิธีแก้ปัญหาอยู่นานทีเดียว  ก็มาเจอวิธีการแสนง่ายและดู Youtube ได้จริงเสียด้วย วิธีการก็เพียงแต่ image

 

ไปที่หน้าแทบว่าง ๆใน Firefox พิมพ์คำว่า    about:config  ต่อจากนั้นจะปรากฏข้อความแจ้งเตือนว่า การแก้ไขนี้มีอันตรายให้ระมัดระวัง  กด I’ll be carefull….

image

ต่อจากนั้นค้นหาที่ปุ่ม search คำว่า media.mediasource   เมื่อเจอแล้ว ให้แก้ค่า Value เป็น True โดยการดับเบิ้ลคลิ๊ก   ก็จะได้ค่า Value เป็น True ดังภาพด้านบน 

ต่อจากนั้นลองไป refresh เวบบราวเซอร์ Firefox บนหน้า Youtube อีกครั้ง  ปรากฏว่า Youtube จะแสดงผลปกติ    ดิฉันแก้ไขแล้วได้ผล  ใครเจอปัญหาแบบนี้ลองเอาไปใช้กันดูนะคะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top