วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทราบ Code สี Html บนหน้าเวบ แบบง่ายๆ ด้วย Google Chrome

วันหยุดเลยใช้เวลาส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนเทมเพลตให้เวบบล็อกของตน   พอเปลี่ยน เทมเพลต องค์ประกอบอื่น ก็ต้องเปลี่ยนด้วย  ตัวช่วยที่ทำให้ดิฉันปรับแต่งเวบบล็อก ให้ดีกลมกลืนและเข้ากันได้ดี  สำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ในเรื่องของ ภาษา HTML ก็คือ extension เล็ก ๆ ใน Google Chrome ค่ะ

ทราบ code สี html จากหน้าเวบแบบง่ายๆ

เมื่อต้องการปรับแต่งองค์ประกอบ  แก้ไขเทมเพลตในเวบบล็อก  ดิฉันจะใช้ extension ที่มีชื่อว่า ColorZilla  ใน Google Chrome เพียงนำเครื่องมือดังกล่าวไปวางไว้ในข้อความ หรือ แถบในเวบที่ต้องการทราบ code สี html เครื่องมือดังกล่าวก็จะบอกโค้ดสีให้เราทราบและสามารถคัดลอกไปใช้งานได้ทันที

เครื่องมือปรับแต่งสีในหน้าเวบ

 

ทำให้การปรับแต่งเวบบล็อกได้เร็วขึ้น   เครื่องมือนี้เป็น Extension ฟรี ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดและติดตั้งใช้งานได้ที่  Chrome Web Store

เครื่องมือปรับแต่งสีจากหน้าเวบ

วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558

โหลดไฟล์จาก scribd ไม่ต้องสมัครสมาชิก ไม่ต้องอัพโหลด

  เคยมีสมาชิกท่านหนึ่งเข้ามาถามที่หน้าเพจใน facebook ว่าเหตุใดตนจึงดาวน์โหลดไฟล์จาก scribd ไม่ได้  ดิฉันเองใช้บริการเวบฝากไฟล์เอกสารพวกนี้มานาน  โดยส่วนมากจะอัพโหลดไฟล์แชร์บนเวบบล็อกของตน  ดังนั้นจึงไม่ทราบว่า หากต้องการดาวน์โหลดไฟล์จาก scribd ฟรี จำเป็นต้องสมัครเป็นสมาชิกเวบ scribd และอัพโหลดเอกสาร 1 ไฟล์จะดาวน์โหลดได้ 3 ไฟล์  ดังนั้นหากใครต้องการดาวน์โหลดไฟล์เอกสารฟรี จึงจำเป็นต้องหาไฟล์เอกสารอัพโหลดไปยัง sever ของ scribd ก่อน  แต่สำหรับวันนี้ ดิฉันขอนำเสนอเทคนิคแสนง่าย ในการลดภาระขั้นตอนเหล่านั้นออกไป   โดยคุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์เอกสารจาก scribd โดยไม่ต้องสมัครสมาชิก หรือไม่ต้องอัพโหลดไฟล์เอกสาร  ใด ๆ ดาวน์โหลดได้ฟรี แม้แต่ไฟล์ที่ไม่ได้ตั้งค่าแชร์ให้มีการดาวน์โหลดค่ะ  วิธัการแสนง่ายมีดังนี้
image
 
1.หาตัวเลข id สำหรับการดาวน์โหลด โดย เปิดเวบบราวเซอร์ อาจใช้ Firefox หรือ Chrome ก็เป็นได้  ไปที่หน้าเอกสารบน scribd ที่คุณต้องการดาวน์โหลด  ที่ url ในแถบไฮไลต์สีเหลือง 200575736 นั่นคือตัวเลข id
2. หาตัวเลข access_key โดยแล้วคลิ๊กขวา ที่หน้าเพจจากข้อ 1 ไม่ต้องคลิ๊กที่เอกสาร นะคะ คลิ๊กด้านข้าง นอกตัวเอกสาร ใน scribe เลือก view page source
image
2.ที่หน้าต่าง view source  กด Crtl+ f กล่องค้นหาจะปรากฏขึ้น ให้ค้นหา คำว่า   access_key  ดังภาพด้านบน  เราก็จะได้ ค่า access_key จากภาพด้านบน คือ ตัวเลข ไฮไลต์สีเหลือง ๆ นั่นเอง
3.นำตัวเลข access_key และ id ไปวางใน url เพื่อการดาวน์โหลด ดังนี้
http://d1.scribdassets.com/ScribdViewer.swf?document_id=200575736&access_key=key-24y721wcxy93b8liujks
image
4.คัดลอก url ดังกล่าวไปวางในช่อง url บนเวบบราวเซอร์ แล้วกด Enter   หน้าเวบสำหรับการบันทึกไฟล์ scribd จะปรากฏขึ้น เลือก Print 
image
5.เลือกช่วงหน้าเอกสารที่ต้องการ แล้วกด  print
image
6. เลือก save as pdf   แล้ว กด save
image
7. เลือก โฟลเดอร์ที่ต้องการจัดเก็บเอกสาร ตั้งชื่อ เอกสาร แล้วเลือก save เพื่อเก็บไฟล์เอกสารจาก scribd ในคอมพิวเตอร์ของคุณได้แล้วค่ะ
เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณได้เอกสาร จาก scribd แบบง่ายๆ ไม่ต้องสมัครสมาชิก ไม่ต้องอัพโหลดไฟล์เรียบร้อยแล้วค่ะ

















โหลดเอกสาร slideshare ง่ายๆไม่ต้องเป็นสมาชิก ด้วย Firefox

ปกติใช้บริการดาวน์โหลดเอกสาร slideshare บ่อย ๆ เพราะเป็นแหล่งแชร์ไฟล์เอกสารขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับ scribd ที่เป็นคล้ายห้องสมุดขนาดใหญ่บนโลกออนไลน์ก็ว่าได้  แต่การใช้งานเวบไซต์ slideshare จำเป็นต้องสมัครเข้าใช้งาน  และ ล็อกอินก่อนการดาวน์โหลด วันนี้สำหรับใครที่ไม่อยากสมัครเข้าใช้งาน สามารถดาวน์โหลดเอกสารหรือไฟล์อื่นๆ บน slideshare ง่ายๆ ดังนี้ค่ะ
บันทึกเอกสารจาก slideshare
วิธีการดาวน์โหลดแบบนี้เราจะใช้เวบบราวเซอร์  Firefox กันนะคะ   โดยขั้นตอนแรก
1. เปิดเวบบราวเซอร์ Firefox  ไปยังหน้าเอกสารที่ต้องการดาวน์โหลดบนเวบไซต์  slideshare ค่ะ  คลิ๊กขวาบนเอกสารนั้น ๆ เลือก  View  Image Info ดังภาพด้านบน
ดาวน์โหลดเอกสารจาก 4slideshare
2.หน้าต่าง Page Infor ปรากฏขึ้นไปที่แทบ Media
3. เลื่อนไปหา url ที่มีรูปภาพปรากฏด้านล่างเป็นภาพเอกสารที่คุณต้องการ  ต่อจากนั้นเลือก save as  เพียงเท่านี้ก็จะได้เอกสาร จาก slideshare ที่ต้องการ
วิธีโหลดเอกสารจาก 4slideshare
4. หากว่าเอกสารมีหลายหน้า  ให้คลิ๊กเลื่อนเอกสารจากหน้า 1 ไปจนถึงหน้าสุดท้าย ดังภาพ คลิ๊กเลือกไปยังหน้าสุดท้ายที่ หน้า 7 ต่อจากนั้นจึงคลิ๊กขวา เลือก View  Page Info
โหลด slideshare แบบง่ายๆ
5. ลิงค์สำหรับดาวน์โหลดเอกสารเหล่านี้จะปรากฏทั้ง 7 หน้าดังภาพ ให้คลุมดำเพื่อเลือกบันทึกทั้งหมด แล้วเลือก save as
โหลด slideshare แบบง่ายๆ
6. เลือกโฟลเดอร์สำหรับบันทึกไฟล์ทั้งหมด  เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ไฟล์เอกสารเหล่านี้ในรูปแบบรูปภาพ สำหรับใช้งานทั้งหมด รวดเดียว ทั้ง 7 หน้าแล้วค่ะ 
เทคนิคง่ายๆ นำไปใช้งานกันดูนะคะ


วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ดาวน์โหลด 4shared ง่ายๆ แบบไม่ต้องรอเวลา

ใครมีความจำเป็นต้องไปดาวน์โหลด วีดีโอ เอกสาร หรือ software จาก 4shared กันบ้างคะ จะเห็นได้ว่า เวบไซต์เหล่านี้  จะมีการถ่วงเวลาในการดาวน์โหลด  เพราะก่อนดาวน์โหลดได้ ต้องนับเวลารอ   ผู้ดาวน์โหลดก็ต้องรอ รอแล้วรออีก  ยิ่งถ้าเกิดว่า  สิ่งที่ดาวน์โหลดมาใช้งานไม่ได้  อันนี้ยิ่งเสียอารมณ์ไปกันใหญ่  วันนี้เจอเทคนิคแสนง่ายๆ ง่ายจริงๆ  เอามาร่วมแชร์ผ่านเวบบล็อกเล็ก ๆ แห่งนี้ค่ะ  เป็นวิธีในการดาวน์โหลดไฟล์จากเวบไซต์แชร์ไฟล์อย่าง 4shared แบบไม่ต้องรอเวลาในการดาวน์โหลด
ดาวน์โหลด 4shared แบบไม่ต้องรอเวลา
วิธีการแสนง่ายมีดังนี้ค่ะ 
1. เมื่อคุณเข้าไปที่หน้าเพจสำหรับดาวน์โหลดไฟล์ในเวบไซต์ 4shared ดังภาพด้านบน  จะเห็นว่า เราต้องเวลาเวลา 20 วินาที ก่อนที่จะมีลิงค์ดาวน์โหลดปรากฏขึ้น  เพื่อไม่ต้องรอเวลาดังกล่าว ให้คุณแทรก url  ดังนี้ไปที่ หน้าเพจดาวน์โหลดของคุณ
  จาก url ปัจจุบันคือ http://www.4shared.com/get/YhCKZtdZce/Unit_12_A_sound2.html
ให้ตัดบริเวณที่เป็นแถบสีเหลืองออกแล้ว  แทรก  http://4server.info/download/  ลงไปด้านหน้าดังนี้
http://4server.info/download/4shared.com/get/YhCKZtdZce/Unit_12_A_sound2.html
2. แล้วกด Enter เพื่อ ไปที่ url ดังกล่าว
วิธีดาวน์โหลด 4shared แบบรวดเร็ว

3. หน้าเพจที่เป็นลิงค์สำหรับดาวน์โหลดโดยตรงจะปรากฏขึ้น คลิ๊กไปที่ ชื่อของไฟล์ที่ต้องการใช้งาน  จะอยู่ด้านล่างแถบดาวน์โหลดสีน้ำเงิน ดังภาพด้านบน
4.  เพียงเท่านี้ ก็จะสามารถดาวน์โหลดไฟล์เก็บไว้ใช้งาน  โดยไม่ต้องรอเวลาในการดาวน์โหลดจาก 4shared เรียบร้อยแล้วค่ะ