วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558

วิธีลบ Site ใน Google Site

มีเวลาได้นั่งทดลองสร้าง Site ที่ Google Site กับคนอื่นๆ เค้าบ้าง เพราะเห็นหลายๆ คนเข้าไปใช้งาน เนื่องจากใช้งานได้ฟรี  นอกเหนือจากนั้น  ตัวดิฉันเองก็ใช้งานฝากไฟล์ทั้ง ประเภท falsh และ javascript แล้วเอามาใช้ร่วมกับ Blogger อยู่แล้ว  แต่จนแล้วจนรอดก็สร้างไม่เสร็จสัก Site ค้างๆ ไว้เยอะแยะเต็มไปหมด  วันนี้กะจะเปิดเข้าไปทำให้แล้วเสร็จสักแห่ง (อีกแล้ว) เห็น Site อื่นๆ มีอยู่เกะกะ จึงหาวิธีลบ Site ที่ไม่ต้องการออกไปบ้าง  เก็บความรู้นี้มาร่วมแชร์กับมือใหม่ ที่กำลังหัดใช้งาน Google Site กันนะคะ

การลบ ไซต์ใน Google site

สำหรับวิธีการลบ Site ใน Google Site มีวิธีการง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

1. ล็อกอินเข้าใช้งานใน Google Site  เลือกคลิ๊กไปที่ Site ที่ต้องการลบ

การลบ ไซต์ใน Google site

2. คลิ๊กไปที่ไคอน image  เลือกไปที่ จัดการไซต์

How to delete google site

3. เลือกเมนูทั่วไป   > นำออกไซต์นี้

How to delete google site

4.เลือกลบ   เพื่อทำการลบ Site  นี้ออกไป

เพียงขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้คุณก็จะสามารถลบ Site ใน Google Site ออกไปได้แล้วค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2558

โหลด MV จาก Youtube เป็นไฟล์เสียง Mp3 ง่ายๆ ใน Chrome

สังเกตว่าคนไทยใช้งาน Google Chrome มากเป็นอันดับต้นๆ ดังนั้นบทความหลังๆ จึงเอาใจผู้ใช้ Google Chrome กันหน่อย  วันนี้ไปเจอ extension ที่ช่วยให้คุณ ๆ ดาวน์โหลดวีดีโอที่เป็นมิวสิควีดีโอ(mv)เพลงเพราะ ๆ บน Youtube เป็นไฟล์ mp3 ได้แบบง่ายๆ
ดาวน์โหลดมิวสิควีดีโอโปรดเป็นไฟล mp3
extension ตัวนี้ชื่อว่า Youtube-to-mp3 ที่สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ฟรีบน Google Chrome โดยไปดาวน์โหลดได้ที่ Youtube-to-MP3 - Chrome เว็บสโตร์  คลิ๊กติดตั้งที่  Free  
โหลด youtube เป็น mp3
ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างให้ติดตั้ง คลิ๊ก Add เท่านี้ extension ตัวนี้ก็จะถูกติดตั้งบนเวบบราวเซอร์ Google Chrome
วิธีดาวน์โหลดยูทูปเป็น mp3
เพียงเท่านี้ทุกครั้งที่คุณเจอ MV ถูกใจอยากเก็บไว้เป็นไฟล์เสียง mp3 ไว้เบริ์นลงแผ่นหรือเปิดฟังละก็ไม่ยาก  คลิ๊ก ที่ไอคอน image  เล็ก ๆ ด้านล่างวีดีโอใน Youtube เพียงเท่านี้คุณก็จะได้มิวสิควีดีโอเพลงดังกล่าวเป็นไฟล์เสียง mp3 แล้วค่ะ  ง่ายแสนง่าย จริงๆ นะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

 ดาวน์โหลด Video จาก Youtube เป็น Mp3 ,mp4,3gp และ flv บน Firefox
การดาวน์โหลดวีดีโอ Youtube เป็นไฟล์ mp3, mp4 ด้วยเวบบราวเซอร์ Firefox

ฟรีแปลงวีดีโอจาก Youtube เป็นmp3,flv,mp4,ฯลฯไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม



ยิ้ม

วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

แก้ปัญหาไม่สามารถใช้ภาษาไทยใน Bluestack

โปรแกรม Bluestack เป็นโปรแกรมที่หลายๆ คนเอาไว้ใช้งาน app ระบบปฏิบัติการ android ผ่าน pc เช่นเอาไว้เล่น Line ,what app,instagram ฯลฯ เป็นต้น   หากบางคนที่ไปดาวน์โหลดติดตั้งโปรแกรมนี้มาใหม่ๆ  อาจจะเป็นงง  เพราะทำไมมัน Post ภาษาไทยหรือใช้งานภาษาไทยบน Bluestack ได้ใช่ไหมหล่ะ   สำหรับวันนี้ดิฉันเอาวิธีแก้ปัญหาดังกล่าวมาร่วมแชร์ค่ะ

ใช้งานคีย์บอร์ดไทยใน bluestack

วิธีแก้ปัญหาก็เพียงแค่ติดต้ง app ที่มีชื่อว่า DroidSans  Thai Keyboard ซึ่งเป็น app คีย์บอร์ดภาษาไทยใน Bluestack นั่นเอง 

แก้ปัญหาไม่สามารถใช้ภาษาไทยใน Bluestack

หลังจากนั้นก็ตั้งค่า  เพียงเท่านีก็สามารถแก้ปัญหากวนใจของคุณ ๆ ได้แล้วหล่ะ ดูวิธีการติดตั้งและตั้งค่าได้จากวีดีโอด้านล่างนี้ค่ะ

วันอาทิตย์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2558

การแชร์ไฟล์เสียงผ่าน Timeline ใน Facebook

image

ปกติเคยเห็นใคร ๆ เค้าแชร์ไฟล์วีดีโอผ่าน Facebook โดยสามารถเล่นบน Timeline ของ Facebook ได้เลย  แต่น้อยนักที่จะรู้ว่าไฟล์เสียง  AIFF, WAVE, FLAC, OGG, MP2, MP3, AAC    เหล่านี้ก็สามารถแชร์และเล่นผ่าน Timeline ใน facebook ได้นะคะ 

image

สำหรับวิธีการแชร์ไฟล์เสียงนามสกุล AIFF, WAVE, FLAC, OGG, MP2, MP3, AAC เหล่านี้บน facebook ก็เพียงแค่ใช้บริการเวบฝากและแชร์ไฟล์เสียง SoundCloud ค่ะ  ที่เวบไซต์แห่งนี้ เป็นเว็บฝากไฟล์เสียงต่างๆ โดยการแชร์ผ่าน Social network ทั้งหลาย ซึ่งเป็นเวบไซต์ที่นักฟังเพลง คนทำเพลงมักเข้ามา แลกเปลี่ยนประสบการณ์เสียงเพลงผ่านอินเตอร์เน็ต  เป็นบริการฟรีค่ะ  สามารถสมัครเข้าใช้งานได้ง่ายๆ หรือหากมี account ของ facebook ก็สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้เลย    หากต้องการแชร์ไฟล์เสียงใด ก็ใช้วิธีอัพโหลดไฟล์ดังกล่าวใน SoundCloud  ต่อจากนั้นคลิ๊ก Share

image

เลือก social network ที่ต้องการแชร์  หากเราต้องการแชร์ผ่าน facebook ก็คลิ๊กเลือก facebook

image

post ข้อความและแชร์ไฟล์เสียงดังกล่าวไปยัง facebook ซึ่งเพื่อน ๆ ของคุณจะสามารถเล่นไฟล์เสียงดังกล่าวบน Timeline ได้ทันที ไม่ต้องดาวนโหลดไฟล์เสียงมาเปิดทีหลัง …ทดลองเข้าไปแชร์ไฟล์เสียงและเล่นผ่าน Timeline บน facebook แสนง่ายได้ที่  Your stream on SoundCloud - Hear the world’s sounds

วิธีง่ายๆ ดาวน์โหลดและแปลงไฟล์วีดีโอเฉพาะช่วงเวลาที่ต้องการ

เทคนิคง่ายๆในการดาวน์โหลดวีดีโอบนเวบไซต์ใด ๆ เฉพาะช่วงเวลาที่ต้องการนี้เชื่อว่าต้องเป็นประโยชน์กับหลายคน  เป็นวิธีง่ายๆ ฟรี นอกจากดาวน์โหลดวีดีโอในช่วงเวลาที่ต้องการได้แล้ว  คุณสามารถเลือกช่วงเวลาวีดีโอที่ต้องการแปลงไฟล์เป็นรูปแบบอื่นๆ เช่น เป็นไฟล์เสียงในรูปแบบ ( Format) mp3,m4a,aac หรือวีดีโอในรูปแบบ mp4,3gp,avi,และ mov ค่ะ   เทคนิคนี้ใช้บริการเวบไซต์ออนไลน์ YouTube Video Converter and Download - ClipConverter.cc ซึ่งดิฉันเองเคยใช้บริการแปลงไฟล์บ่อยๆ แต่ไม่ได้รู้จริงๆ ว่ามันเลือกดาวนโหลดวีดีโอช่วงเวลาใด ช่วงหนึ่งได้  ลองมาใช้งานกันดูนะคะ
ดาวน์โหลดวีดีโอเฉพาะบางช่วง
ขั้นตอนในการใช้งาน
1. คัดลอก url ของวีดีโอซึ่งอาจนำมาจาก Youtube หรือแหล่งแชร์ไฟล์วีดีโอ มาวางที่ Media url  to download : ต่อจากนั้นคลิ๊กที่ Continue
ดาวโหลดและแปลงไฟล์วีดีโอเฉพาะบางช่วง
2.ใส่ชื่อ File  Name ตั้งชื่อว่าอะไรก็ได้ตามที่ต้องการ 
3. ที่เมนู Conversion format : คลิ๊กเลือกรูปแบบที่ต้องการ  อาจเลือกเป็นไฟล์เสียง mp3,m4a,aac หรือวีดีโอ mp4,3gp avi หรือ mov ตามต้องการ
how to download video spcific time
4.ต่อจากนั้นจะปรากฏเมนู Conversion Options ปรากฏขึ้นมา  เพื่อที่จะเลือกดาวน์โหลดเฉพาะช่วงเวลาที่ต้องการให้ติ๊กที่ Start of video และ End of Video เพื่อกำหนดเวลา
convert video on specific time
5. ต่อจากนั้นระบุช่วงเวลาเริ่มต้นที่ต้องการดาวน์โหลด (start of video) และ จุดสิ้นสุดของวีดีโอ ( End of video )
6 คลิ๊ก Start เพื่อเริ่มทำการแปลงไฟล์และตัดวีดีโอ
convert video on specific time
7.รอจนกระทั่งกระบวนการเสร็จสิ้น  จะปรากฏข้อความให้ดาวน์โหลด  คลิ๊กที่ ปุ่ม Download เพื่อทำการดาวน์โหลดวีดีโอในช่วงที่ต้องการ  อ้อ !! ก่อนดาวน์โหลดให้ติ๊กเอาเครื่องหมายถูกหน้า Download with accelerator and get recommendation offers ออกด้วยนะคะ ไม่เช่นนั้นมันจะดาวน์โหลดไฟล์วีดีโอของคุณมาเป็นไฟล์ exe แล้วต้องมาติดตั้งตัวช่วยดาวน์โหลดและดาวน์โหลดอีกรอบ 
เสร็จแล้วค่ะ เพียงแค่นี้คุณก็จะได้วีดีโอที่ดาวน์โหลดจากเวบไซต์ในช่วงเวลาที่ต้องการได้แสนง่ายๆไม่ต้องมาหาโปรแกรมตัดอีกทีให้ยุ่งยาก  แถมสามารถแปลงเป็นไฟล์เสียงได้ด้วยอีกต่างหาก  ทดลองไปใช้บริการกันดูค่ะ


วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

ดาวน์โหลดวีดีโอจากยูทูปแสนง่ายด้วย Google Chrome

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ทุก ๆท่าน ช่วงนี้คงได้สังสรรค์กันอย่างมีความสุขเป็นแน่  สังเกตได้จากจำนวนการเยื่ยมชมในเวบ  ลดลงอย่างน่าใจหาย  หุหุ…หลังสังสรรค์กันเสร็จแล้ว อย่าลืมแวะมาทักทายกันบ้างค่ะ   สำหรับวันนี้มีโอกาสค้นหาวิธีดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube ด้วยเวบบราวเซอร์ Google Chrome  เพราะเห็นว่า Firefox ซึ่งดิฉันใช้งานเป็นประจำมีเครื่องมือซึ่งเป็น Addon ช่วยมากอยู่แล้ว  เอาใจท่านที่ใช้ Google Chrome กันบ้างค่ะ
เครื่องมือบน Google Chrome ที่ดิฉันใช้ดาวน์โหลด Youtube ในครั้งนี้เป็นสคริปต์ช่วยดาวน์โหลดค่ะ สามารถดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube ในรูปแบบ Mp4 และ flv ก่อนใช้งานต้องติดตั้ง Tampermonkey ซึ่งเป็นโปรแกรมเสริมในการช่วย run สคริปต์ก่อนนะคะ เรามาเริ่มขั้นตอนก่อนกันเลยค่ะ
image
ขั้นตอนที่ 1 ติดตั้งตัวช่วยรันสคริปต์ มีชื่อว่า Tamperamokey 
1. โดยคลิ๊กไปดาวน์โหลดและติดตั้ง Tamperamonkey ที่ Chrome web store
 image
2. คลิ๊ก Add  to chrome  ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างถามยืนยันความแน่ใจในการติดคั้งสว่่นเสริมดังกล่า วคลิ๊ก add
ขั้นตอนที่ 2 คลิ๊กติดตั้งสคริปต์สำหรับดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube ค่ะ
1. คลิ๊กไปที่ลิงค์  ติดตั้ง สคริปต์สำหรับดาวนโหลดวีดีโอจาก Youtube
image
2. คลิ๊ก Install เพื่อทำการติดตั้งเพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้วสำหรับการติดตั้งสคริปต์
ต่อจากนั้นเปิดวีดีโอจาก Youtube ที่คุณต้องการดาวน์โหลดบนเวบบราวเซอร์ Google Chrome
image

จะพบว่าด้านล่างของวีดีโอใกล้ๆ แถบแชร์วีดีโอ จะมีปุ่ม Download ปรากฏขึ้น ให้คลิ๊กที่ปุ่มดังกลาว  เลือกนามสกุล ( Format) วีดีโอที่คุณต้องการดาวน์โหลด  เพียงเท่านี้วีดีโอจาก Youtube ก็จะถูกดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเคุณแล้วค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง 

ฟรีแปลงวีดีโอจาก Youtube เป็นmp3,flv,mp4,ฯลฯไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม 

โหลด MV จาก Youtube เป็นไฟล์เสียง Mp3 ง่ายๆ ใน Chrome 

การดาวน์โหลดวีดีโอ Youtube เป็นไฟล์ mp3, mp4 ด้วยเวบบราวเซอร์ Firefox

ดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube ทั้ง Playlist