วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

เมื่อฉันเจอปัญหา Page not found Yahoo Error Handler ใน Firefox

เจอปัญหาเปิดเวบของตนเข้าไป แต่ทว่ากลับ redirect ไปยัง Page not found Yahoo Error Handler   (http://us.yhs4.search.yahoo.com/yhs/errorhandler ) ไปเช็ค Domain ก็ปกติ พอเปิดใน Google chrome อ้าวกลับใช้ได้  เกิดอะไรขึ้น หากเกิดกับเวบอื่น ๆ อาจไม่นึกแปลก แต่นี่เป็นเวบบล็อกของตน  เดาเอาว่า เวบบราวเซอร์ Firefox เจอปัญหาเข้าแล้วซิ 

image

ค้นหาข้อมูลจนเหนื่อยใจ  พบว่า อาจจะเกิดจากการติดตั้ง Addon หรือโปรแกรมเสริมใน Firefox  ที่เป็น Toolbar เพิ่มเติมในเวบบราวเซอร์ และในขณะนั้นมี Toolbar น่าเบื่อตัวหนึ่ง  นั่นคือ

image

Awesomehp ที่ไม่มีเวลาจัดการมันออกไปจาก Firefox ซะที คาดว่ามันน่าจะเป็นปัญหาทำให้ไม่สามารถเปิดเวบได้ และยังแจ้ง error ว่าPage not found Yahoo Error Handler    เพราะเห็นมี สัญลักษณ์ yahoo อยู่แถบด้านบนขวามือสุด ดังนั้นจึงเริ่มปฏิบัติการเอา Toolbar  awesomehp ออกจาก Firefox ดังนี้

image

1. เข้าไปยกเลิกการติดตั้ง Toolbar ในส่วนเสริมของ Firefox  เอา Toolbar ออกทุกตัว เพราะชื่อ Awesomhp ไม่มี ดังนั้นมันอาจเป็นตัวใดตัวหนึ่งแฝงมา ดิฉันเอาออกหมดเลย

image

2. ล้างข้อมูลประวัติ และ cookie ใน Firefox โดยคลิ๊กที่แถบสีส้ม ๆ ใน Firefox > วิธีใช้ > ข้อมูลการแก้ปัญหา

image

3. คลิ๊ก ล้าง Firefox

image 4. ล้าง Firefox  รอจนกระทั่งกระบวนการเสร็จสิ้น

image

5. หลังจากนั้นจะปรากฏโฟลเดอร์เป็นข้อมูลเก่าของ Firefox ใน desktop ให้คลิ๊กขวา เลือก deleate ไปด้วยค่ะ

 

image

6. ไปยกเลิกการติดตั้ง Toolbar ใน Control panel สำหรับชื่อ toolbar  awesomehp ไม่มีเช่นเดียวกัน ดังนั้น Toolbar ตัวใด ก็เอาออกจนหมด  มันเป็นพวกก่อความรำคาญ แถมรกสำหรับเวบบราวเซอร์เราเสียเปล่า ๆ ทั้ง Toolbar ask,condict ,hao เอาออกหมดเลย

image

 

6 ต่อมาคลิ๊กขวาที่ไอคอน Firefox > properties

image

7.ที่แทบ short cut เปลี่ยน Target  เป็น "C:\Program Files\Mozilla Firefox\firefox.exe"  ดังภาพค่ะ

image

8 ต่อไปตั้งค่า หน้าแรก ที่  Firefox>ตัวเลือก >

image

8. ตั้งค่าหน้าแรก  เป็น url ที่ต้องการให้เปิดเวบบราวเซอร์มาเจอเลย  ดิฉันชอบ Google ของเลือกGoogle เป็นหน้าแรก  คลิ๊กตกลง

ฮู้เร ! หลังจากมาถึงกระบวนการสุดท้ายนี้ เปิด Firefox กลับไปใช้งานไม่มี Toolbar  Awesomhp ปรากฏรกหูรกตา  แถมเปิดเวบตนมา ก็ไม่มี แจ้ง error Page not found Yahoo Error Handler  อีกเลย   ไม่มั่นใจว่าสมมุติฐานที่ตั้งขึ้นว่า error page not found yahoo error handler เกิดจาก Toolbar ตัวนี้หรือเปล่า แต่หลังการเอามันออกไป แจ้ง error ดังกล่าวก็ไม่ปรากฏ

ขั้นตอนท้ายสุดเพื่อความชัวร์ ดิฉันได้ใช้โปรแกรม  adware pc cleanrer และ Antimalware  byte ในการสแกนและกำจัดพวก หนอนร้ายทางอินเตอร์เน็ตตัวนี้อีกรอบค่ะ

วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

แก้ปัญหาส่วนเสริมไม่ตอบสนองใน Firefox

 

 

ส่วนเสริมไม่ตอบสนองใน firefox

 

ช่วงนี้กำลังเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างหนักหน่วง  เรียนอย่างไรนั่นเหรอ นั่นดูการ์ตูนโคนัน ผ่าน Youtube     ถือเป็นการฝึกภาษาอังกฤษนะคะ เพราะดูเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ  กลัวไม่รู้เรื่องก็เปิดคำอธิบายภาพใน Youtube ด้วย จะได้ฟังและอ่านไปในตัว  แต่ว่ามันมีอุปสรรค   ดูไปสักพักเจอข้อความแจ้ง error คำเตือน “ส่วนเสริมไม่ตอบสนอง shockwave flash ในหน้านี้อาจกำลังทำงานอยู่หรืออาจไม่ตอบสนอง  คุณสามารถหยุดการทำงานของสคริปต์ได้ในตอนนี้  หรือหล่อยให้สคริปต์ทำงานต่อเพื่อดูว่าจะทำงานจนเสร็จหรือไม่ “

ส่วนเสริม adobe flash ทำงานผิดพลาด

ข้อความแบบนี้แจ้งบ่อยจนเบื่อ  ดูแล้วขัดอารมณ์   ต้องคลิ๊กทำต่อ หรือหยุดส่วนเสริมแล้ว ยังจะต้องมา กดรีเฟรชวีดีโอใน youtube อีก เพื่อที่จะได้ดูวีดีโอจาก youtube ต่อไป  เมื่อเป็นบ่อย ๆ ก็ไม่ไหว  ไปเจอวิธีการแก้ปัญหา ปรากฏว่าใช้ได้ผลจริง สำหรับใครที่เจอปัญหาเหมือนกัน เอามาร่วมแชร์ค่ะ

error script on firefox

 

ไปที่เวบไซต์ YouTube HTML 5   แล้วลองคลิ๊กที่  คำขอโปรแกรมเล่น HTML 5 หรือใคร  หรือใครที่เปิดใช้งาน HTML 5 อยู่แล้ว ลองคลิ๊ก  ออกจากการทดลองใช้งาน HTML5  หลังจากทดลองดูแล้ว ใช้งานได้ผล ไม่มีแจ้งเออเร่อดังกล่าวอีกเลย เอาไปลองใช้ดูค่ะ

 

 

วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

การแชร์สัญณาณ wi-fi แชร์อินเตอร์เน็ตจากมือถือ android acer z130

ต้องไปพักที่ซึ่งไม่มีสัญญาณเน็ตจาก tot ให้ใช้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเปิดใช้บริการ edge /gprs เหมือนเมื่อก่อนที่ต้องเชื่อมต่อมือถือเข้ากับ Notebook กับ aircard  แล้วค่อยเล่นเน็ตบน Noetbook แต่ว่า มันผ่านมาหลายปีที่ไม่เคยได้ใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตจากมือถือ งม ๆ อยู่พักหนึ่ง ขอยอมแพ้  เดินไปถามวิธีการเชื่อมต่อมือถือเข้ากับ Notebook น้องที่รู้จักกัน ถามว่า “ทำไมพี่ไม่ปล่อยสัญญาณอินเตอร์เน็ตจากมือถือไปยัง Notebook โดยใช้ wi-fi หล่ะ เพราะ acer z130 นี้มันกระจายสัญญาณ wi-fi”  ได้ ได้ยินถึงกับชะงัก เอ่อเน๊าะ ทำไมเราถึงไม่เคยคิดเรื่องนี้มาก่อน  วันนี้จึงขอแชร์วิธีการกระจายสัญญาณ wi-fi จากมือถือกระจายไปยัง Notebook หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ให้สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตร่วมกันได้ค่ะ

วิธีเปิดสัญณาณ wi-fi จากมือถือ smartphone กระจายสัญณาณอินเตอร์เน็ตมีวิธีการดังนี้

  กระจายสัญญาณ wi-fi จากมือถือ smartphone

1. ไปที่ setting ในมือถือ smartphone android

กระจายสัญญาณ wi-fi จากมือถือ smartphone

2 เลือก  Wireless & Network  ต่อจากนั้นคลิ๊ก  More ดังภาพที่ 2

 วิธีตั้งค่ากระจายสัญญาณ wi-fi จากมือถือ smartphone

3. เลือกกดที่ Tethering & portable hotspot

เปิด กระจายสัญญาณ wi-fi จากมือถือ smartphone

4. เลื่อน wi-fi hotspot ไปที่ On

setup wifire

 

5. ตั้ง password เพื่อจับคู่กับ notebook เสร็จแล้วคลิ๊ก save

 

image

5. ต่อจากนั้นเปิด Notebook คลิ๊กเชื่อมต่อสัญญาณ wi-fi จากมือถือ เลือกใส่รหัสผ่าน ก็จะสามารถใช้งาน Notebook ด้วย wi-fi ที่ส่งมาจากมือถือแล้วค่ะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

การกระจายสัญณาณจาก Notbooke ไปยังอุปกรณ์อื่น ๆ ด้วย Connectify

วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

แต่งภาพถ่ายเป็นรูปกล่อง 3 มิติ ง่ายๆ ด้วย Photoscape

ได้รับเกียรติให้ไปเดินแบบอวดผ้าไหมจังหวัดสุรินทร์    แรก ๆ ก็บ่นอุบอิบ เพราะนิสัยส่วนตัวไม่ใช่คนชอบออกงานสังคม  แถมเป็นงานกลางคืนเสียด้วย  แต่น้องสาว ขะยั้นคะยอ บอกว่าเพื่อการกุศล   ก็เลยตกปากรับคำ   เมื่อถึงวันงาน ปรากฏว่าช่างแต่งหน้าเนรมิต ผู้หญิงบ้านๆ ออกมาได้บรรเจิดมาก  ! นับถือในความสามารถ เห็นตนเองสวยเกินความจริง ก็อดที่จะหยิบภาพมานั่งภูมิอกภูมิใจ  ถึงแม้ตัวจริง ดูไม่ได้เลยก็ตาม

                                                                          แต่งภาพเป็นรูปกล่อง 3 มิติ  

เมื่อเจอภาพถ่ายที่ถูกใจ  ก็อยากจะหยิบจับมาแต่งนิดแต่งหน่อย  เอาไว้ดูเล่น   จึงหยิบโปรแกรม Photoscape มาจับแต่งเห็นเมนูแต่งภาพที่ไม่เคยใช้ อยากนำมาร่วมแชร์ค่ะ  มันคือการแต่งภาพเป็นรูปกล่อง 3 มิติ โดยเมนู ฟิลเตอร์ใน Photoscape ค่ะ

การแต่งภาพถ่ายเป็นรูปกล่อง 3 มิติ  มีวิธีการง่ายๆ ดังนี้

1. เปิดโปรแกรม Photscape ด้วยการดับเบิ้ลคลิ๊กที่ไอคอน หรือไปที่ start > program > photoscape> photoscape

การแต่งภาพเป็นรูบิค 3 มิติ

 

2. เลือกเมนูแก้ไขภาพ เลือกภาพถ่ายที่ต้องการแต่งเป็นรูปกล่อง 3 มิติ ลากไปยังกึ่งกลางของโปรแกรมการแต่งภาพเป็นรูบิค 3 มิติ

 

4. ที่ด้านล่างของโปรแกรมจะมีแถบเครื่องมือให้ปรับแต่ง  เลือก เครื่องมือ ฟิลเตอร์

การแต่งภาพแบบ 3 มิติ

4. หลังจากเลือกเครื่องมือฟิลเตอร์ > การทำภาพกล่อง > แสดงภาพกล่อง…(ตามชอบใจ ) ขั้นตอนนี้จะมี preview ให้เราเห็นการแสดงผลในทันที

การแต่งภาพแบบ 3 มิติ

5. อาจใช้เครื่องมืออื่นๆ แต่งภาพเพิ่มเติม หรือหากชอบใจ เลือกบันทึกภาพที่ได้จากการปรับแต่ง ที่เมนู บันทึกดังภาพด้านบน

แต่งภาพโดย Photoscape

6.เลือกโฟลเดอร์สำหรับจัดเก็บภาพกล่อง 3 มิติ  ที่เราใช้โปรแกรม Photoscape จัดการมา  เพียงเท่านี้คุณ ๆ ก็จะได้ภาพกล่อง 3 มิติ ด้วยวิธีการแสนง่าย ที่ทำงานจาก ฟรีแวร์ Photoscape แล้วค่ะ

แต่งภาพเป็นรูปกล่อง 3 มิติ