sanom sanom Author
Title: ตั้งค่าการแปลภาษาในวีดีโอของ Youtube
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เป็นแฟน blackjat  หมอปีศาจ ตัวจริงอีกคน  แต่น่าเสียดายวีดีโอใน youtube ดันเป็นภาษาญี่ปุ่น  ก็เลยไปได้ความรู้ใหม่ บน Youtube เอามาร่วมแบ...
ตั้งค่าการอธิบายภาพใน Youtube
เป็นแฟน blackjat  หมอปีศาจ ตัวจริงอีกคน  แต่น่าเสียดายวีดีโอใน youtube ดันเป็นภาษาญี่ปุ่น  ก็เลยไปได้ความรู้ใหม่ บน Youtube เอามาร่วมแบ่งปัน   เป็นความรู้ใหม่  ใหม่จริง ๆค่ะ เพราะดิฉันพึ่งทราบไม่นานมานี้ว่า Youtube มีเมนูคำอธิบายภาพ ( cc caption) เป็นซับไตเติ้ลในวีดีโอได้หลายภาษาด้วย  แต่ใช้ได้กับบางวีดีโอที่มีบริการนี้นะคะ   ทุกครั้งที่เปิด Youtube หากมีปุ่ม cc ดังภาพ ก็จะสามารถเลือกคำอธิบายภาพ ( Subtitle) ได้  ทำให้ดิฉันสามารถเข้าใจวีดีโอ blackjat ที่เป็นภาษาญี่ปุ่น ได้ด้วย subtitle ที่เป็นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษให้เลือกใช้  จากเมนุ cc นี้เอง
การเลือก subtitle ใน youtubeเลื่อนลงมาด้านล่างของวีดีโอจะปรากฏไอคอน  การถอดเสียง  imageเมื่อคลิ๊กที่ไอคอนดังกล่าว จะปรากฏภาษาให้เลือกถอดคำอธิบายภาพ แต่ละวีดีโอก็มีคำอธิบายเป็นภาษาต่าง ๆแตกต่างกันไป  ลองเลือกดูสักภาษานะคะ ดิฉันทดลองเลือกภาษาอังกฤษ
เพิ่ม subtitle ใน youtube

ผลจะทำให้ได้ข้อความที่มาจากการถอดเสียงในวีดีโอ ( Subtitile) บน Youtube ที่กำลังเล่นอยุ่ ระบุเวลาและข้อความที่เล่นในวีดีโอให้เห็น สามารถคัดลอกข้อความดังกล่่าวได้ค่ะ   คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่กำลังเรียนภาษาเช่นเดียวกันกับดิฉัน  เรียนภาษาอังกฤษมาหลายปี ก็ยังพูดได้แบบ fish fish snake snake อยู่นั่นหล่ะ
girl






 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top