วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ดาวน์โหลดพร้อมแปลงไฟล์เสียงจาก SoundCloud บน Firefox

หลังจากนำเสนอเวบไซต์ช่วยดาวน์โหลดจากเวบ Soundcloud ไปเรียบร้อย วันนี้นำเสนออีกหนึ่งทางเลือกในการดาวน์โหลดไฟล์เสียงจาก SoundCloud บนเวบบราวเซอร์ Firefox ค่ะ  นอกจากดาวน์โหลดมาใช้งานได้แบบง่าย ๆ ยังสามารถแปลงไฟล์เสียงจาก soundcloud ให้สนับสนุนกับอุปกรณ์ของเราได้อีกด้วยจ้า

ดาวน์โหลดไฟลืเสียงจาก soundcloud

ตัวช่วยในการดาวน์โหลดไฟล์เสียงจาก SoundCloud ด้วยเวบบราวเซอร์ Firefox  เป็นโปรแกรมเสริม ( Addon) ของ Firefox ชื่อว่า DownloadHelper เป็นโปรแกรมเสริมที่ช่วยดาวน์โหลดวีดีโอ ไม่ว่าจะเป็น Youtube หรือเวบแชร์ไฟล์วีดีโออื่น ๆ รวมทั้งเวบแชร์ไฟล์เสียงอย่าง SoundCloud นี่ด้วยค่ะ

แปลงไฟล์เสียงจาก soundcloud

นอกจากความสามารถในการดาวน์โหลดไฟล์เสียงจาก SoundCloud เพียงแค่คลิ๊กขวา ก็สามารถเลือกดาวน์โหลด mp3 จาก SoundCloud ได้ง่าย ๆ แล้ว ยังสามารถแปลงไฟล์เสียง จาก SoundCloud เป็นไฟล์เสียงประเภท wmv,mpeg,wmv,iPod,iPhone,Galaxy Tab,Mobile 3GP,Zune,Quicktime,AVI,MPEG-4,MPEG2 DVD(PAL(,MPEG-2 DVD(NTSC),MP3,MP2 192K,MP3HQ,Galaxy Tab  บริการพร้อมสรรพขนาดนี้  ไม่ลองก็ไม่รู้ค่ะ  อ่านข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลด โปรแกรมเสริมของ Firefox ที่ชื่อว่า DownloadHelper ได้ที่ DownloadHelper - Media download Firefox extension

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สไลด์โชว์จากภาพสวยและเพลงเพราะบนโลกออนไลน์

เคยนำเสนอการสร้างสไลด์โชว์ ซึ่งเป็นรุปภาพประกอบเพลงด้วยหลายโปรแกรม เช่น proshow ,windows live movie maker มาแล้ว  แต่คราวนี้มาลอง ไม่ใช้โปรแกรมช่วยกันดูค่ะ  เรามาทดลองสร้างแบบออนไลน์กันดูบ้าง  เอาภาพที่เราอัพโหลดอวดไว้บน social network ที่เราเป็นสมาชิก อยู่  แล้วก็หยิบเพลงจากแหล่งแชร์ไฟล์ดัง ๆ มาประกอบให้เป็น slide show แบบบรรเจิดกันดูค่ะ

สไลด์โชว์

เวบไซต์ที่จะช่วยให้เราสามารถสร้างสไลด์โชว์อย่างว่าได้  ก็คือเวบไซต์ Slide.ly  ที่นี่บริการสร้างสไลด์โชว์  ด้วยรูปภาพของเราเอง และรุปภาพที่ได้รับความนิยม จากเวบไซต์ Facebook albums, Flickr photos, Google Images, Instagram photos, Picasa web albums นอกเหนือจากนั้น ยังอนุญาติให้เรา ๆ อัพโหลดไฟล์รูปภาพเข้าไปประกอบสไลด์โชว์นั้นด้วยตนเองอีกด้วย รูปภาพประกอบเพลงแบบออนไลน์

นอกจากภาพสวย ๆ ก็ยังมีเพลงเพราะ ๆให้เราเลือกทั้ง youtube ,soundcloud,pop,tv,indie,Hits.และอัพโหลดเพลงจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเข้าไปประกอบสไลด์โชว์เองได้

slideshow

ท้ายที่สุด effect ประกอบ ก็มี Theme เจ็บ ๆ ให้เราเลือกประกอบสไลด์โชว์  แบบว่า ทำให้เริ่ดแบบไม่ต้องคิดเล็ก  เพราะมีให้พร้อมสรรพ  ทดลองจับเอารุปภาพออนไลน์ที่มีหรือที่เจออยู่  มาสร้างเป็น สไลด์โชว์กันดูดีไหมคะ สร้างเสร็จแล้วสามารถโชว์ผ่าน social network แถมยังเอามาแปะเวบบล็อกหรือเวบไซต์ อวดใครต่อใครได้   สร้างได้สวยโดยไม่ง้อโปรแกรมจริง ๆ ค่ะ

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube แล้วแปลงไปใช้กับ iPod หรือ iPad

เพราะโปรแกรมฟรี studio 5 สามารถใช้งานในด้านมัลติมมีเดีย ได้เยอะแยะ ดังนั้นบทความเกี่ยวกับโปรแกรมนี้จึงดูเยอะเป็นพิเศษ  วันนี้มาชวนใช้โปรแกรฟรี  Free studio 5 ในการดาวน์โหลดวีดีโอจาก youtube .ให้สามารถใช้งานกับอุปกรณ์ ipod หรือ ipad โดยสามารถเลือกนำไปใช้กับ  iPad4,New iPad,iPad,iPad mini,iPod Touch 5,iPod Touch 4,iPod Touch,iPod ,iPod 5G,iPhonne,iPad 4
image

วิธีการดาวน์โหลดวีดีโอจาก youtube ให้ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ iPod หรือ iPad ได้มีวิธีการดังนี้ค่ะ
1. เปิดเวบไซต์ youtube  ค้นหาวีดีโอที่ต้องการ  แล้วให้คัดลอก url ที่ต้องการดาวน์โหลดมาใช้งาน
โปรแกรม ดาวน์โหลด youtube to  ipod
2. เปิดโปรแกรม  Free studio > youtube > free youtube to iPod
โปรแกรมดาวน์โหลด youtube  ทั้ง playlist
3. วางลิงค์ url ของวีดีโอที่ต้องการดาวน์โหลดลงไปในหน้าต่างโปรแกรม Free youtube to iPod หรือคลิ๊กที่ Paste
แปลง youtub เป็น ipod ,ipad อัตราเร็ว การดาวน์โหลด yotube  to ipad
4. ตั้งค่าอุปกรณ์ที่ต้องการนำวีดีโอจาก youtube ไปใช้งาน หลังจากนั้น เลือกความคมชัด และความเร็วในการดาวน์โหลดวีดีโอ
image
6. หลังตั้งค่าการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ และ ความคมชัด รวมถึงอัตราความเร็วในการดาวน์โหลดเสร็จสิ้น คลิ๊ก Download  เพื่อเริ่มต้นดาวน์โหลดวีดีโอจา youtube ได้แล้วค่ะ
หลังจากดาวน์โหลดเสร็จสิ้น โปรแกรมจำทำการแปลงไฟล์วีดีโอให้เหมาะกับอุปกรณ์ที่เราตั้งค่าสำหรับการใช้งานให้โดยอัตโนมัติ    แค่นี้การนำวีดีโอจาก youtube ไปใช้ร่วมกับอุปรณ์ iPod หรือ iPad ก็เป็นเรื่องง่ายแล้วค่ะ

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การดาวน์โหลดวีดีโอจาก youtube ให้ใช้ได้กับอุปกรณ์ iPhone

วันนี้ขอร่วมแชร์ ความรู้ในการดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube เพื่อนำไปใช้งานกับอุปกรณ์ iphone ค่ะ ตัวช่วยที่ดิฉันนำมาใช้สำหรับดาวน์โหลด วีดีโอจาก Youtube สำหรับใช้งานกับ iphone คือ โปรแกรม    ซึ่งเป็นฟรีแวร์ค่ะ
วิธีการดาวน์โหลดวีดีโอจาก youtube สำหรับนำไปใช้งานกับอุปกรณ์ iphone มีวิธีการดังนี้ค่ะ
ดาวน์โหลด youtube เป็น iphone
1. เปิดเวบไซต์ youtube ค้นหาวิดีโอที่เราต้องการดาวน์โหลด   แล้วคัดลอกลิงค์ จาก url adress มาใช้งาน
โปรแกรมดาวน์โหลด youtube เป็น iphone

2  เปิดโปรแกรม Dvd soft studio เลือก Free youtube  to iphone converter
3. นำ ลิงค์ของวีดีโอใน youtube ที่คัดลอกจากคัดตอนที่ 1 วางลงไปใน หน้าต่าง การดาวน์โหลด Free youtube to iphone converter ด้วยการคลิ๊ก Paste
ตั้งค่าการดาวน์โหลด youtube เป็น iphone คุณสมบัติ video ใน iphone

4. ตั้งค่า อุปกรณ์ที่ต้องการนำไปใช้  และ คุณภาพของวีดีโอที่ต้องการ  (Quality )
เริ่มต้นดาวน์โหลด youtube ใส่ iphone
5. หลังจากตั้งค่าอุปกรณ์ และ ค่าความละเอียด ( Quality) ของวีดีโอได้ตามที่ต้องการแล้วคลิ๊ก Donwload เพื่อเริ่มต้นดาวน์โหลดวีดีโอจาก youtube ได้เลยค่ะ
โปรแกรมฟรีดาวน์โหลด youtube เป็น iphone
6.โปรแกรม Free youtube to iphone converter จะทำการดาวน์โหลดวีดีโอ  และ แปลงไฟล์ (Convert) ให้ได้วีดีโอที่สนับสนุนกับอุปกรณ์ iphone ของคุณให้โดยอัตโนมัติ ขั้นตอนถัดไปก็แค่รอให้การแปลงไฟล์เสร็จสิ้น เพียงเท่านี้ ก็จะได้ไฟล์วีดีโอที่สามารถนำไปใช้กับ iphone เครื่องโปรดได้แล้วค่ะ

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จัดการไฟล์ Cloud service และ Social network ในที่เดียว

เพื่อนท่านใด ใช้บริการฝากไฟล์บนก้อนเมฆ  หรือที่เรียกกันว่า ฝากไฟล์ด้วยเวบ Cloud service ดิฉันเป็นหนึ่งหนึ่งที่ชื่นชอบบริการนี้  ไม่ว่าจะเป็นฝากไฟล์และ sync  กับ pc ในเครื่องอย่าง Dropbox ,box,skydrive,google drive มีที่ใดบ้างดิฉันใช้บริการมันแทบทุกที   เอาไฟล์ที่ตนโปรดฝากเก็บไว้ค่ะ  แต่ละที่ก็มีข้อดีแตกต่างกันไป  แต่ที่ใช้ตลอดมาก้คือ Dropbox ขอบอกอันนี้ปลื้มมากค่ะ

cloud service

เพราะใช้บริการฝากไฟล์หลายที่ ดังนั้นจึงมีปัญหาบ้างในการใช้งาน  แต่วันนี้ขอนำเสนอตัวช่วย ให้การใช้งานไฟล์ที่ฝากใน Cloud service เหล่านี้ใช้งานง่ายขึ้น ไม่ใช่เฉพาะเวบฝากไฟล์อย่างเดียว แต่รวมถึง social network อื่น ๆ เช่น Youtube , picasa, flickr, scribd,slideshare ,soundcloud,daily motion, Tumblr, Exfm,Vimeo,Instapaper, Readabliliy, Pocket,Instagram,facebook,G+,Cloud App,mediafire,droplr,Ubuntu one,Put.io,

เวบจัดการ social network

ใช้งานให้ง่ายขึ้นในที่นี้หมายถึง  สามารถเช้าใช้บริการเวบต่าง ๆเหล่านี้ได้ในที่เดียว  รวมถึงเข้าเข้าถึงไฟล์ เพื่อใช้งานทั้งใน เวบฝากไฟล์ Cloud  หรือดูการอัพเดตสถานะของเพื่อน ๆ ของคุรในเวบ social network เพราะมี Feed แสดงการอัพเดทให้เห็นตลอดเวลา  รวมทั้งแชร์ไฟล์รูปภาพในบริการของเวบฝากไฟล์แบบรูปภาพอย่าง Flickr หรือ  Picasa เป็นต้นเวบไซต์บริการบริหาร Cloud service

สำหรับ Blogger อย่างดิฉันถือว่าเป็นบริการที่ดีมาก และน่าจะเป็นบริการที่ดีมาก ๆสำหรับคุณเช่น กัน ทดลองเข้าใช้บริการกันได้ที่ Jolicloud

วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อัลบั้มภาพแบบสไลด์โชว์ ง่ายๆใน Powerpoint 2010

ขณะที่กำลังศึกษาการทำ animation ใน โปรแกรม PowerPoint ทำให้เหลือบไปเห็นวิธีการสร้างอัลบั้มรูปเป็นแบบสไลด์โชว์  ใน โปรแกรม PowerPoint คาดว่า มันน่าจะมีประโยชน์แน่นอน เพราะลดระยะเวลา ให้สามารถสร้างอัลบั้มภาพแบบง่าย ๆใช้ได้จริง ๆ เอามาร่วมแชร์ค่ะ

การสร้างอัลบั้มรูปภาพแบบสไลด์โชว์ใน PowerPoint มีวิธีการง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

สร้างอัลบั้มภาพใน powerpoint 2010

1. เปิดโปรแกรม Powerpoint  2010 ขึ้นมา คลิ๊กที่เมนูแทรก  เลือก สร้างอัลบั้มรูป

การสร้างภาพเป็นสไลด์โชว์ใน powerpoint

 

2. เลือกรูปภาพสำหรับทำอัลบั้มรูปที่ แฟ้ม/ดิสก์   หลังจากนั้นหน้าต่าง แทรกรูปภาพใหม่ จะปรากฏขึ้น

3. เลือกรูปภาพที่ต้องการ คลิ๊ก แทรกเพื่อเพิ่มรูปภาพในอัลบั้ม

 

การใช้งานโปรแกรม Microsoft office powerpoint

4. เพิ่มรูปภาพที่ต้องการนำมาสร้างอัลบั้มรูปภาพ จนได้ครบตามที่ต้องการ  อาจเลือกปรับแต่งความสว่าง หรือมืด ลบรูปออก เพิ่มข้อความ  ได้ตามต้องการ  เมื่อเลือกปรับได้แล้ว คลิ๊กสร้างเพื่อเริ่มต้องทำอัลบั้มรุปภาพด้วย PowerPoint

ปรับแต่งสไลด์โชว์ใน ppt

5. หลังจากนั้นจะกลับมาที่หน้าต่าง เมนูหลักอีกครั้งหนึ่ง  เฟรมแรกจะเป็น Title ของอัลบั้มภาพ  เพิ่มเติมข้อความ ปรับแต่งสีสันตามชอบใจ ค่ะ

6.  หลังจากนั้นคลิ๊ก Play     play ใน powerpoint  เพื่อทดลองเล่นอัลบั้มรูปภาพที่สร้างขึ้นดูค่ะ  

7.  แค่นี้ก็จะได้อัลบั้มภาพทั้งอัลบั้มแบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องเสียเวลายุ่งยากในการสร้าง  หลังสร้างเสร็จแล้วอย่าลืมบันทึกอัลบั้มภาพเก็บไว้ใช้งานกันนะคะ

 

วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ยกเลิกการเชื่อมต่อ (unsync) ระหว่าง facebook กับ skype

Skype เป็นโปรแกรมสำหรับสนทนาผ่านอินเตอร์เน็ตที่ได้รับความนิยม  และสามารถเชื่อมต่อกับ Facebook ได้ ซึ่งหมายถึงจะโชว์สถานะใน wall ใน skype ด้วยเช่นเดียวกัน หากใครไม่ต้องการจะเชื่อมต่อ ระหว่าง skype และ facebook อาจใช้วิธีลบ app ของ skype ใน facebook ซึ่งมีวิธีการดังนี้ค่ะ

ยกเลิกการเชื่อมต่อ skype กับ facebook

1  หลังจาก Login เข้าใช้งานใน Facebook ที่เมนูของ Facebook ด้านบนสุด คลิ๊กที่ลูกศรเล็ก ๆชี้ลง ไปที่เมนูการตั้งค่า ( setting)

ยกเลิกการเชื่อมต่อ skype กับ facebook

2.คลิ๊กที่เมนู apps

ยกเลิกการเชื่อมต่อ skype กับ facebook

3. เลื่อนหาเมนุ ของ skype คลิ๊กที่เครื่องหมายกากบาท เลือก remove (ลบออก)

 

ยกเลิกการเชื่อมต่อ skype กับ facebook

 

4. ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างถาม ความมั่นใจในการลบการเชื่อมต่อระหว่าง skype กับ facebook คลิ๊ก Remove

เพียงเท่านี้ก็เป็นการยกเลิกการเชื่อมต่อระหว่าง facebook กับ skpye เรียบร้อยแล้วค่ะ