วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การแยกรูปภาพออกเป็นไฟล์รูปจากเอกสาร word

ไปได้ความรู้ใหม่มาหล่ะ   ไม่มั่นใจว่ามันใหม่สำหรับเพื่อนท่านอื่น ๆ หรือเปล่า แต่สำหรับดิฉันใหม่ ๆจริง ความรู้ที่่ว่า คือวิธีการแยกรุปภาพ ออกจากไฟล์งานเอกสาร word  ค่ะ เมื่อก่อนดิฉันใช้วิธี Capture ในเอกสาร word แล้วค่อยบันทึกเป็นไฟล์รุปภาพไปใช้   แต่ว่าเทคนิคใหม่ที่ว่า ไม่ต้องบันทึกทีละภาพ แต่ทำครั้งเดียวได้รูปภาพทั้งเอกสาร word ทั้งไฟล์ไว้ใช้งาน  ใครสนใจติดตามอ่านต่อค่ะ

วิธีการในการแยกรุปภาพออกจากไฟล์เอกสาร ในโปรแกรม Microsoft word ให้ได้เป็นไฟล์รูปภาพมีวิธีการง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ

แยก picture จากไฟล์งาน microsoft word

 

                      รูปที่ 1 เมนูบันทึกเป็นในโปรแกรม Microsoft word

. เปิดไฟล์เอกสารที่ต้องการแยกรูปภาพออกจากเอกสาร ใน โปรแกรม Microsoft office

2. ไปที่เมนุหลักแฟ้ม > บันทึกเป็น

บันทึกไฟล์งานเป็น webpage เพื่อแยกรุปภาพออกจากเอกสาร

 

                      รูปที่ 2  เลือกประเภทของการบันทึกเป็น web page

3. เลือกประเภทของเอกสาร บันเป็นเป็นให้เป้นประเภท web pages (htm,html) ดังภาพที่ 2   แล้วตั้งชือ่ไฟล์เอกสารและเลือกโฟลเดอร์สำหรับเก็บไฟล์งาน  ตามต้องการ

ไฟล์ประเภทเวบเพจที่เก็บรูปภาพ

 

                     รุปที่ 3  โฟลเดอร์บันทึกไฟล์ประเภท  web pages

4. หลังจากบันทึกเสร็จแล้ว ลองไปเปิดดูโฟลเดอร์ที่เราเลือกเก้บไฟล์ประเภท webpage ที่เราบันทึกในขั้นตอนที่ 3 ดูค่ะ  จะปรากฏชื่อโฟลเดอร์ และชื่อไฟล์งานที่เราตั้งค่าไว้ตามขั้นตอนที่ 3

ไฟล์รูปภาพที่ได้จากการแยกออกจากเอกสาร word

 

      รุปที่ 4  ไฟล์ประเภทรูปภาพที่ผ่านการแยกออกมาจากเอกสาร Doc ใน Microsoft word

5. ลองดับเบิ้ลคลิ๊กเข้าไปดูในโฟลเดอร์ไฟล์ประเภท web pages นั้น ๆ จะปรากฏรุปภาพจากไฟล์งานเอกสาร .doc,docx ที่นำมาแยกรูปภาพออก โดยรุปภาพดังกล่าว จะปรากกแยกออกเป็นรูปใครรูปมัน ไฟล์ใครไฟล์มันให้เราเลือกนำไปใช้ได้เลย 

ง่ายขึ้นใช่ไหมหล่ะ ยิ้ม

วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ดาวน์โหลดวีดีโอจากเวบ JW PLAYER ด้วย Getflv

ผ่านไปเจอสถานีวิทยุออนไลน์ เล่น มีเดียด้วย jw player นึกสงสัยว่า หากจะต้องดาวน์โหลดไฟล์เหล่านี้ไว้เปิดฟัง จะทำยังไงดี  ค้นหาข้อมูลอยู่พักใหญ่ ๆ จึงรู้ว่าไฟล์แฟลชประเภทที่เล่นผ่าน jw player มีตัวช่วยให้ดาวน์โหลดหลายตัว  แต่ที่ได้ทดลองปรากฏว่าใช้ได้อยู่โปรแกรมเดียว คือโปรแกรม Get Flv ซึ่งดิฉันเองรู้จักมาตั้งแต่เริ่มหัดเขียนบล็อกใหม่ ๆ
getflv
ปัจจุบันโปรแกรม getflv เวอรืชั่น 9.1.2.6 ไปแล้ว  โปรแกรม get flv มีความสามารถในการดาวน์โหลดไฟล์แฟลช  แปลงไฟล์แฟลช  capture ไฟล์แฟลช  ซ่อมแซม flash ที่มีปัญหา  เป็นโปรแกรมที่เรียกได้ว่ามีประโยชน์อย่างยิ่งในการใช้งานไฟล์แฟลช
วันนี้หยิบโปรแกรม getflv มาร่วมแชร์ในการดาวน์โหลดไฟล์แฟลชที่เล่นผ่าน jw player ค่ะ
ขั้นตอนในการดาวน์โหลดไฟล์แฟลชที่เล่นผ่าน jw player ด้วยโปรแกรม getflv มีดังนี้
ดาวน์โหลดไฟล์แฟลชจาก jw player

1 ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ icon โปรแกรม getflv ที่เมนูู flv browser  ให้ copy url ที่ต้องการดาวน์โหลดไฟล์แฟลชนั้น ๆ วางลงไป หรือค้นหาจาก Google ผ่านบราวเซอร์ของ โปรแกรม getflv ได้เลย
2. หลังจากเปิดบราวเซอร์ไปที่หน้าเวบที่ต้องการดาวน์โหลดไฟล์  จะปรากฏสถานะของไฟล์แฟลชในหน้าเพจนั้น ๆ ปรากฏขึ้นอยู่ด้านล่างของหน้าโปรแกรม   หากต้องการดาวน์โหลดไฟล์ใด คลิ๊กเลือกไฟล์แฟลชนั้น ๆ แล้วเลือกไอคอน ดาวน์โหลด  ดังรูปที่ 1
การใช้งานget flv เพื่อดาวน์โหลด jw player
3. ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างเพิ่มรายการดาวน์โหลด  อาจจะเปลียน ชือ่งานที่ต้องการบันทึก หรือเปลี่ยนโฟลเดอร์บันทึกไฟล์ที่ดาวน์โหลด  หากตั้งค่าเสร็จแล้ว คลิ๊ก ok

ดาวน์โหลดวีดีโอจาก jw player

4. จะปรากฏหน้าต่างสถานะการดาวน์โหลดขึ้นมา  คลิ๊กเลือกไฟล์แฟลชที่ต้องการดาวน์โหลด แล้วคลิ๊ก start เพื่อเริ่มดาวน์โหลดได้เลยค่ะ

แค่นี้ไฟล์วีดีโอที่เล่นผ่าน jw player ก็จะเป็นสมบัติส่วนตัวในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา  แล้วค่ะ ยิ้ม  แต่ขอบอกก่อนนะคะ โปรแกรมนี้เป็นแชร์แวร์ เค้าจำกัดการดาวน์โหลดไฟล์ที่เราต้องการเพียงแค่ครึ่งหนึ่งของไฟล์นั้น ๆ หากต้องการดาวน์โหลดแบบเต็ม ๆ ต้องตระเวนหายาแก้ไอกันเอาเองค๊า…-
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของโปรแกรมได้และดาวน์โหลดทดลองใช้ได้ที่ Getflv
 



ใครอยากลองใช้ฟรีแวร์  ทดลองอ่านบทความนี้ค่ะ   ดาวน์โหลดวีดีโอดูรายการทีวีย้อนหลัง JW Playerด้วย ฟรีแวร์

วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อะไรกัน Encrypted search

สาเหตุที่ลืมต่ออายุโดเมน อัปสราออนไลน์แห่งนี้  ช่วงนี้เลยต้องใช้บริการ stat counter ในการเช็คที่มาที่ไปของผู้เยี่ยมชมซะหน่อย  และแล้วก็เข้าไปเห็นคำค้นแปลก ๆ จากพี่ Google ไอ้หย๊า …Encrypted search มันคืออะไรกันน๊า..

Encrypted search  คือ

คลิ๊กเข้าไปอ่านข้อความ แปลแบบพอจะจับเดาความหมายได้บ้าง จึงค้นเพิ่มเติม  ได้ความว่า Encrypted search  เป็นบริการสำหรับผู้ใช้ Google  โดยการเก็บรักษาความลับสำหรับผู้ใช้บริการ Google  ทุกครั้งที่ค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ทุกคำค้นที่ค้น เมื่อกดปุ่ม Google Search คิวรี่ของคำค้นจะได้รับการเข้ารหัสด้วย SSL ในขณะที่มีการเชื่อมต่อการทำงานระหว่างเวบบราวเซอร์อย่าง Google chrome,firefox ฯลฯ กับเซิร์ฟเวอร์ของ Google ซึ่งจะทำให้ไม่มีใครทราบว่า  ผู้ใช้กำลังค้นหาอะไรจาก url ที่ส่งไป  ดังนั้น จากภาพที่ 1 ในข้อมูลของ stat counter จึงไม่มีคำค้น หรือ query ให้ดิฉันวิเคราะห์ได้   ในขณะที่ตอนส่งหน้าผลลัพธ์กลับมาจากเซิร์ฟเวอร์ของ Google ก็ยังมีการเข้ารหัสด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่า การค้นหาแบบเข้ารหัส หรือที่เรียกว่า Encrypted search นี้ ช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวในการค้นหาข้อมูลต่างๆ ให้กับผู้ใช้  เพราะจะไม่มีใครทราบได้  ยกเว้น Google หัวเราะเสียงดัง  หากใครกำลังกังวลใจกับข้อมูลส่วนตัวอยู่แล้วหล่ะก็ ทดลองใช้บริการ  Encrypted search engine ได้ที่ encrypted.google.com  จ้า

หน้าเวบ encrypted google

วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โปรแกรมดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube ทั้ง Playlists พร้อมแปลงลงแผ่น Dvd

Playlists ใน Youtube คือรายการเล่น Video ตามลำดับอย่างต่อเนื่อง ที่ใครก็ตามสามารสร้าง Playlists ขึ้นได้  ข้อคือสะดวกในการค้นหาและตั้งค่าให้เล่นต่อเนื่องโดยอัตโนมัติได้   ในกรณีที่ต้องการดาวน์โหลดคลิปที่มีหลาย ๆ ตอน แล้วหล่ะก็ หากมีการสร้าง Playlists ไว้ จะทำให้ง่ายในการดาวน์โหลด เพราะมีโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดทั้ง Playlists และยังช่วยแปลงไฟล์ให้เหมาะกับอุปกรณ์ที่่ต้องการนำไปใช้งาน อย่างเช่นแปลงไฟล์ Video ทั้ง Playlists เป็น mp3 เป็นต้น  โปรแกรมนี้มีชื่อวา โปรแกรม Free studio manager เป็นฟรีแวร์ค่ะใช้งานง่าย วันนี้ดิฉันขอแชร์วิธีการดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube ทั้ง Playlist แล้วแปลงไฟล์ให้เหมาะกับการ Burn ลงแผ่น DVD  เก็บไว้เล่นกับเครื่องเล่นกันค่ะ

download video to dvd

                                       รูปที่ 1  url  address ของ คลิปวีดีโอทั้ง Playlists

1 ขั้นตอนแรก เปิดคลิปวีดีโอโปรดที่สร้างไว้เป็น Playlists เรียบร้อยแล้ว copy เอา url address จากด้านบนของเวบบราวเซอร์  ดังรูปที่ 1 ค่ะ  หากใครยังไม่ทราบวิธีการสร้างเป็น plyalist อ่านบทความนี้เพิ่มเติมค่ะ How to การสร้าง Playlist ใน Youtube

free sutdio manager

                                             รุปที่ 2 หน้าต่างเมนุหลัก Free studio manager

2. เปิดโปรแกรม Free studio manager ขึ้นมา  แล้ว คลิ๊กที่ เมนู Youtube

free studio manager

                                         รุปที่ 3 หน้าต่างเมนุจัดการ video จาก Youtube

3. หลังจากนั้นเลื่อนไปที่เมนู Free youtube to dvd

how to download youtube to dvd converter

                        รุปที่ 4 หน้าต่างการดาวน์โหลดและแปลงไฟล์

4. จะปรากฏหน้าต่างของโปรแกรมการทำงาน Free studio manager ขึ้นมาให้วาง url จาก Youtube ที่คัดลอกจากขั้นตอนที่ 1 ลงตรงกลางหน้าต่าง โดยการคลิีก paste

5. คลิีก Create DVD หรือจะตั้งค่า DVD เพิ่มเติมได้ที่ present และ quality

6 ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างถามความต้องการในการเขียนแผ่นหลังการแปลงไฟล์เสร็จเลยหรือไม่

  •          start dvd burner and wait for a user command : ให้เขียนแผ่นแต่รอคำสั่งจากผู้ใช้ก่อน
  •          start dvd burner and begin a recording process : เขียนแผ่น dvd ต่อทันทีที่แปลงไฟล์เสร็จเรียบร้อย
  •          No action to be taken : ไม่ต้องเขียนแผ่น แค่ดาวน์โหลดและแปลงไฟล์เท่านั้น

7.เลือกตอบตามต้องการแล้วคลิ๊ก Continuous  โปรแกรมจะดำเนินการดาวน์โหลดและแปลงไฟล์ให้เสร็จสรรพไปในตัว  หากใครเลือกคำสั่ง Start Dvd burner and begin a recording process โปรแกรมก็จะเขียนแผ่น DVD ให้ต่อทันทีค่ะ

เรียบร้อยค่ะ การดาวน์โหลดและแปลงไฟล์จาก Youtube เป็นไฟล์ที่สนับสนุนกับ DVD โดยฟรีแวร์ Free studio manager  ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ  ขอให้สนุกกับการดูคลิปวีดีโอแบบเต็มอิ่มทั้ง Playlist กันค่ะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

แปลงไฟล์วีดีโอเป็นรุปภาพ jpg แบบง่าย ๆ ด้วย Free studio manger

วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สร้าง website ฟรีที่นี่ Google site

ฟรีเวบไซต์

 

เจ็บใจอย่างบอกไม่ถูก  ก็ในเมื่อโดเมนเนมของอัปสราออนไลน์ถูกเปลี่ยนไปเป็น www.aphsara.com  จะดอทไหนไม่ว่ากัน เพียงแต่ว่าเมื่อ domain เปลี่ยน ข้าพเจ้าก็แย่ซิ  แล้วจำนวนผู้เยี่ยมชมเวบที่เคยมี ก็หายไปในพริบตา  นึกขึ้นมาแล้วมันยิ่งกว่าเศร้าซะอีก  เพื่อบำบัดความเศร้าให้มันหายไป  จึงใช้เวลาทั้งวันในการเรียนรู้การสร้างเวบ ( ฟรี ) เอา Template html มารื้อฟื้น ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เสียเวลาไปทั้งวัน ไม่ได้อะไรขึ้นมาเลย เอาใหม่…ของฟรีจากพี่ Goo นี่หล่ะ ก็ Google site ไงหล่ะคะ งมอยู่พักใหญ่ ๆ จึงประสบความสำเร็จขึ้นมาได้ พอไปวัดไปวาได้แล้วหล่ะ ที่นี่เลย  Aphsara  Online

 

ฟรีเวบไซตื

Google site ให้บริการฟรี ๆ เพียงแค่มี Gmail account หรือ Google account คล้าย ๆ กับ Blogger แต่ดิฉันเองใช้เวลากับการเรียนรู้ blogger มาก่อน ที่สำคัญเมื่อก่อนบ้านยังไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ค่ะ ใช้อินเตอร์เน็ตได้จากมือถือ ไม่สามารถใช้งานแก้ไขสร้างเวบไซต์แบบออนไลน์ได้  ปัจจุบันนี้ เค้าพัฒนาแล้ว สามารถใช้อินเตอร์เน็ตจากสัญญาณ wi-net ของ ToT ได้แล้วก็เลยสามารถเรียนรู้ Google site ได้สบาย ๆ คราวนี้ได้เรียนรู้จากการค้นคว้า และลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง จึงพบว่าเป็นแหล่งเวบฟรี ดี ๆ ที่หลายคนมองข้ามไป ( หรือเปล่า ) วิธีการปรับแต่งเวบไซต์ คล้ายกับการปรับแต่งหน้าเอกสารใน Microsoft word ที่เรา ๆท่าน ๆ ค้นเค้ย เนื่องจากเวบไซต์ใน Google site มี Template ให้เลือกใช้มากมาย สามารถปรับแต่งได้ง่าย บางคนร้องยี้ เพราะมันเดิม ๆ  แต่หลังจากทดลองปรับแต่ง พบว่ามัน ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ในการปรับแต่ง ธีมมากว่าค่ะ  ทีสำคัญมาก ๆ Google site มีคู่มือและข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างและปรับแต่งมากมาย ที่คนใจดีร่วมแชร์ไว้ค่ะ

 

ปรับแต่ง Google site

ดิฉันเองเลยได้ idea อีกละ (แลบลิ้นปลิ้นตา ) ตั้งใจจะเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องการสมัครใช้งานและสร้างเวบไซต์จาก Google site ซะเลย เพราะ ไหน ๆ เราก็เรียนรู้เรียนทำด้วยตนเอง วันไหนว่าง ๆ..คงจะมีบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ขึ้นมาจริง ๆ แล้วหล่ะ  ในวันนี้ขอนำเสนอแหล่งฟรีเวบไซต์  สำหรับเพื่อนท่านใดอยากได้เวบไซต์ฟรี ๆ ไม่ว่าจะเพื่อธุรกิจ หรือทำเอามันส์ แวะเข้าไปสร้างเวบไซต์ได้ที่ Google site

ส่วนดิฉันขอแวะไปปรับแต่งเพิ่มบทความก่อนนะคะ bye …

วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สร้างงานนำเสนอด้วยโปรแกรม FlipAlbum Pro 7.0

image

โปรแกรมนำเสนอที่หลายคนนิยมใช้ ก็คือ Powerpoint แต่วันนี้ดิฉันขอนำเสนออีกโปรแกรมที่ สามารถสร้างงานนำเสนอได้ไม่แพ้กันคือ โปรแกรม FlipAlbum หลังจากทดลองใช้และสร้างสรรค์งานนำเสนอตนเองมาแล้ว  พบว่า นอกจากเป็นโปรแกรมที่วงการศึกษานำมาใช้ในการสร้างสื่อ E-book แล้ว ยังประยุกต์ใช้ในการนำเสอนผลงาน ตนเอง ได้อีกด้าน ทั้งยังแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ๆ อีกด้วยนะ ยิ้ม
โปรแกรม Flipalbum มีวิธีการใช้งานที่ไม่ยาก สามารถเพิ่มไฟล์ประเภท Multimedia เช่น วีดีโอ เสียงเพลง หรือภาพเคลื่อนไหว ข้อความได้หลากหลาย สนับสนุนกับการแปลงไฟล์ที่สร้างเสร็จ กับอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น ทีวี หรือเขียนลงแผ่นซีดี ไว้สำหรับเปิดใช้กับเครื่องเล่น  ทั้งสามารถ Publish งานที่สร้างเสร็จแล้วใน เวบไซต์ได้ทันทีค่ะ 

ดาวน์โหลดโปรแกรม FlipAlbum pro 7.0
วิธีการสร้างสรรค์ผลงานนำเสนอด้วยโปรแกรม Flipalbum

แต่งภาพให้ดูเก่าคล้ายวันวาน | photoscape

 

แต่งภาพให้เก่าด้วยฟรีแวร์ Photoscape

คนเราก็มักจะต้องหาอะไรแปลก ๆ เสนอ บางคนชอบภาพถ่ายที่ดูเก่า ๆ ยังกะของขลังประมาณนั้น ..บางคนก็ไม่ชอบ  เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภค โปรแกรมที่ตกแต่งภาพก็สร้างสรรค์มาให้จนครบครัน ไม้เว้นแม้กระทั่งฟรีแวร์ที่ไม่ต้องจับจ่ายตังค์ซื้อ เช่นโปรแกรมแต่งภาพอย่าง Photoscape  วันนี้ผ่านไปเจอเมนุในการปรับแต่งภาพให้ดูเก่าคล้ายภับว่าภาพที่พบเจอมีอายุหลายสิบปีมาแล้ว  ทั้ง ๆที่ก็เพิ่งกดชัดเตอร์ได้ภาพนี้เมื่อไม่นานมานี้นี่เอง

แต่งภาพให้ดูเก่าคล้ายวันวาน | photoscape

ตามมาดูวิธีการง่าย ๆในการแต่งภาพให้ดูเก่า เก๊า เก่า กันเถอะค่ะ

แต่งภาพให้ดูเก่าคล้ายวันวาน | photoscape

1. เปิดโปรแกรม Photoscape มาที่เมนู แก้ไขภาพ

2. ลากภาพที่ต้องการปรับแต่งมาไว้กึ่งกลางหน้าต่างของโปรแกรมดังภาพที่ 2

แต่งภาพให้ดูเก่าคล้ายวันวาน | photoscape

3. ที่แถบเมนุด้านล่างสำหรับปรับแต่งภาพ คลิีกที่ ฟิลเตอร์> การจำลองภาพให้ดูเหมือนภาพเก่า > การจำลองภาพให้เหมือนภาพถ่ายเก่า

 

แต่งภาพให้ดูเก่าคล้ายวันวาน | photoscape

4. รอสักครู่โปรแกรม Photoscape จะทำการแปลงภาพให้ดูเป็นภาพเก่า หลังการแปลงภาพเสร็จสิ้นจะปรากฏหน้าต่างให้ปรับแต่งภาพให้เก่าสมใจ  โดยไล่ลำดับหมายเลข ตั้งแต่ 01-07 ซึ่งเป็นการเพิ่ม effect ให้กับภาพให้ดุเก่า  โดยคลิีกเครื่องหมายถูกที่ พรีวิว เพื่อที่จะได้ดูการแสดงผลทันทีที่ปรับแต่ง

แต่งภาพให้ดูเก่าคล้ายวันวาน | photoscape

5. หลังปรับแต่งภาพให้ดุเก่าสมใจแล้ว อย่าลืมบันทึกไฟล์รูปภาพที่ได้นะจ๊ะ

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เมื่อไม่สามารถใช้โปรแกรม connectify Hotspot ได้

โปรแกรม Connectify ไม่สามารถใช้ได้

โปรแกรมแชร์สัญญาณอินเตอร์เน็ตแบบ Wi-fi ที่แชร์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ไปยังเครื่องอื่น ๆ ในระบบปฏิบัติการ Windows 7 ที่ดิฉันใช้งานอยู่คือโปรแกรม Connectify Hotspot หลังจากใช้งานฟรีมานาน ก็หมดระยะเวลาการใช้ฟรี จึงไปดาวน์โหลดโปรแกรม Conectify Hotspot ฉบับเต็มมา หลังจากนั้น เป็นงง ? เมื่อไม่สามารถแชร์สัญญาณอินเตอร์เน็ตให้เครื่องอื่น ๆ ได้ ทั้งๆ ที่โน๊ตบุ๊คตัวเดิม   แถมตอนใช้งานก็ไม่จำเป็นต้องตั้งค่าอะไรเพราะโปรแกรมให้เติมแค่ Password ก็ใช้ได้   หลังจากอ่านและแปลข้อความแจ้ง error ก็ยิ่งงง ( แปลไม่ออก ) ข้อความแจ้งว่า “ The configured share over device is currently attached to a network……..  ใช้โปรแกรมแปลภาษาก็ยิ่งงง ไปใหญ่  หลังจากเดา ๆ ความหมาย

แก้ปัญหา โปรแกรม Connectify ไม่สามารถใช้ได้

คาดว่าน่าจะมีปัญหาตรง การเชื่อมต่อต้องเปลียน network adapter เป็นแบบ Wireless

โปรแกรม Connectify ไม่สามารถใช้ได้

ดังนั้นจึงทดลองไปที่ เมนู Control panel > network connections แล้วคลิ๊ก  Enable  ที่ wireless adapter

โปรแกรมแชร์ Wi-fi จาก โน๊ตบุ๊ค

คราวนี้หน้าต่างโปรแกรม Connectify เปลี่ยนไป ถามหา Password แและแจ้ง Wi-fi disable

โปรแกรมแชร์ Wi-fi จาก โน๊ตบุ๊ค

หลังกรอก Password ไปแล้ว ขึ้น Error อีกละ แจ้งว่า Could not stop/start hotspot because of invalid settings Wi-fi is disabled ….. งงอีกแล้วค่ะ พี่น้อง…นึกเสียดายว่าทำไมตอนเด็ก ๆ ถึงไม่ตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษให้มากกว่า นี้ ทดลองกด Fn+F2 ตามข้อความแจ้ง ก็ไม่เป็นผล  จึงตระเวนค้นในเวบอีก  ขอภาษาอังกฤษที่แปลได้บ้าง กว่านี้

ปุ่ม wireless ใน โน๊ตบุ๊ค

ผลปรากฏว่าเจอแล้ว…ข้อความแจ้งให้ กด ปุ่ม Wireless  ในตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์ก็แตกต่างกันออกไป หลังจากดไปแล้ว ที่เป็นสัญาณไฟสีแดง ก็จะกลายเป็นน้ำเงิน หลังจากนั้นเมื่อกด Start hotspot ในโปรแกรมอีกครั้ง   ฮู้เร ! แชร์สัญญาณอินเตอร์เน็ตได้แล้วจ้า   ขำกลิ้งงมซะหลายวันเชียว

วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แต่งภาพคล้ายฝันด้วยฟรีแวร์ Photoscape

 

image

                           รูปที่ 1 ภาพสำเร็จจากการปรับแต่งด้วยโปรแกรม Photoscape

วันนี้ขอนำโปรแกรมฟรีแวร์แต่งรูปตัวโปรดมาร่วมแชร์  โดยการใช้แต่งรูป ให้เป็นภาพคล้ายภาพในฝัน วิธีการแต่งภาพคล้ายภาพในฝันไม่ใช่เรื่องยากค่ะ  ลองมาดูวิธีการแต่งภาพด้วยโปรแกรม Photoscape กันดูนะคะ

image

                                    รูปที่ 2  เลือกรูปภาพในการแต่งภาพ

1. เปิดโปรแกรม Photoscape ขึ้นมา คลิ๊กเลือกเมนูแก้ไข 

2. เลือกไฟล์รูปภาพที่ต้องการนำมาปรับแต่ง  โดยการลากภาพที่ต้องการแต่งให้เป็นภาพชวนฝันมาวางกึ่งกลางโปรแกรม

                    image

                                 รูปที่ 3  ปรับแต่งภาพโดยใช้เมนู เพิ่มแสงวัตถุ

3. ปรับแต่งแสงเพื่อให้ภาพดูนุ่มนวล  ที่เมนุเพิ่มแสงวัตถุ  ดังรูปที่ 3

image

                                   รูปที่ 4  เมนูการปรับแต่งเพิ่มแสงให้วุัตถุ

4. ที่หน้าต่าง เพิ่มแสงวัถตุ  ปรับแต่ง Level  ความพร่ามัว  และความเปรียบ  เพื่อให้ได้ภาพชวนฝันที่ต้องการ  หลังปรับแต่งเสร็จแล้ว คลิ๊ก ตกลง

 

แต่งรูปด้วย Photoscape

                  รุปที่  5  การบันทึกชิ้นงานที่ผ่านการแต่งภาพให้ชวนฝันด้วย Photoscape

5. ขั้นตอนสุดท้ายคือการบันทึกงานที่ได้

   บันทึก : บันทึกเก็บไว้ในโฟลเดอร์ต้นฉบับของรุปภาพ

   บันทึกในโฟลเดอร์ : สามารถกำหนดโฟลเดอร์เก็บชิ้นงานแหล่งใหม่ได้

   บันทึกเป็น : ให้บันทึกโดยกำหนดชื่อ หรือโฟลเดอร์ใหม่

เลือกบันทึกไฟล์รูปภาพที่ปรับแต่งเสร็จแล้วตามต้องการ

แค่นี้ก็ได้รูปภาพที่ผ่านการแต่งด้วยวิธีการง่าย ๆแต่ใช้งานได้จริง เรียบร้อยค่ะ

แก้ปัญหาไม่สามารถใช้คำสั่งCopy และ Paste ในwindows 7

เด็กน้อยข้างบ้าน  นำโน๊ตบุ๊คมาถามปัญหาคาใจ  ปัญหาที่ว่าคือ ไม่สามารถใช้คำสั่ง คัดลอก ( Copy) และ วาง ( Paste) ในคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ได้  แถมไม่ได้นำมาเครื่องเดียวเสียด้วยซิ   เค้านำทั้ง สามเครื่อง พอเดาได้ว่า อาจเกิดจากปัญหาไวรัส spyware,malware เป็นแน่  หลังทดลองคลิ๊กดู ปรากฏว่าสามารถคลิ๊กขวาใช้คำสั่งอื่น ๆ ได้ ยกเว้น ไม่สามารถ Paste หากจะคัดลอกและวาง ต้องใช้วิธีการลากไฟล์แล้ววางจึงจะสามารถใช้งานได้  ไม่สามารถใช้คำสั่ง Copy และ Paste ใน Windows 7

วิธีแก้ปัญหาไม่สามารถใขช้คำสั่ง Copy และ Paste วิธีแรกที่ทำ และใช้ได้ผล คือ ดิฉันใช้วิธี system restore ซึ่ง หากมีการสำรองข้อมูลไว้ ก็สามารถให้ระบบย้อนกลับไปคืนค่า ณ จุดที่ต้องการได้  โน๊ตบุ๊คสองตัวแรก ใช้วิธีการ system restore ได้ผล  แต่ทว่า อีกเครื่องที่เหลือไม่ได้ทำการ backup ข้อมูลไว้  จึงทำการติตดั้งโปรแกรมสแกนไวรัสและเริ่มสแกน  แต่ก็ไม่ปรากฏผลแต่อย่างใด  ผ่านไปเจอคำคำตอบใน Forum ฝรั่งแห่งหนึ่ง ให้ทดลองแสกนเครื่องด้วยโปรแกรมจำพวก Antispyware จึงได้ทดลองใช้

ไม่สามารถใช้คำสั่ง Copy และ Paste ใน Windows 7

โปรแกรม Superantispyware ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีความสามารถในการกำจัด Spyware ในเครื่องคอมพิวเตอร์  หลังการสแกนเครื่องคอมพิวเตอร์ เจอกับ Spyware 3 ตัว ครั้น Restart คอมพิวเตอร์ผลปรากฏว่า สามารถใช้คำสั่ง Copy และ Paste ในเครื่องคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ได้เรียบร้อย  เพื่อนท่านใดเจอปัญหาเช่นเดียวกัน ทดลองใช้วิธีดังกล่าวแก้ไขปัญหากันดูนะคะ

วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แต่งรูปด้วยการใส่กรอบ เก๋ ๆ ใน Photoscape

ไม่ใช่ประเภทหัวศิลปะเท่าใดนัก  หากต้องแต่งรูป  ก็จะเลือกเอาวิธีการง่าย ๆ ไม่ว่าจะใส่ข้อความหรือ ปรับแต่งสี แสงเงา  โปรแกรมโปรดที่ดิฉันเลือก  หนีไม่พ้นฟรีแวร์ Photoscape  ค่ะ

แต่งรูปด้วย Photoscape

                               รุปที่ 1 รูปที่ผ่านการใส่กรอบด้วยโปรแกรม Photoscape

วันนี้จึงขอแชร์วิธีการแต่งรูปแบบง่าย ๆให้ดูแปลกตาด้วยวิธีการแต่ง Frame ให้กับรุปภาพด้วยโปรแกรมฟรีแวร์ Photoscape

image

                         รูปที่ 2 เมนูการแก้ไขภาพใน Photoscape

1. เปิดหน้าต่างโปรแกรม Photoscape ไปที่แก้ไขรูปภาพ

แต่งรูปด้วย Photoscape

                  รูปที่ 3 การเลือกรุปภาพมาปรับแต่งในหน้าต่างโปรแกรม Photoscape

2. เลือกแหล่งเก็บรุปภาพที่ต้องการนำมาแต่งกรอบ  ดับเบิ้ลคลิ๊กที่รูปภาพนั้น ๆ รูปที่ต้องการแต่ง จะถุกนำมาที่บริเวณกึ่งกลางของโปรแกรม เพื่อเริ่มต้นทำงาน

image

3. โปรแกรม Photoscape มีกรอบรูปเก๋ ๆ ที่เป็น Template ให้เลือกใช้งานที่เมนูด้านล่างของโปรแกรม ให้คลิีกเพื่อเลือกสำหรับการปรับแต่งได้ตามความชอบ

แต่งรูปด้วย Photoscape

                     รูปที่ 4 เมนูการใส่กรอบให้รุปภาพใน Photoscape

และอีกหนึ่งวิธีในการเลือกเพิ่มกรอบรูป  คือเมนู กรอบรูป  ซึ่งเมนูนี้ เราต้องปรับแต่งเส้นขอบให้เป็นกรอบรูปภาพด้วยตนเอง  เราสามารถปรับแต่งสี ความหนา หรือเส้นโค้ง ได้ตามชอบ

image

                           รูปที่ 5  บันทึกรวมวัตถุและรูปภาพก่อนบันทึกชิ้นงาน

4. หลังการเพิ่มกรอบให้กับรุปภาพของคุณแล้วอย่าลืมคลิ๊กรวมภาพและวัตถุเข้าด้วยกัน ก่อนการบันทึกชิ้นงานด้วยค่ะ

แต่งรูปด้วย Photoscape

                  รุปที่ 6 การบันทึกชิ้นงานที่ผ่านการใส่กรอบด้วย Photoscape

5. ขั้นตอนสุดท้ายคือการบันทึกงานที่ได้ 

   บันทึก : บันทึกเก็บไว้ในโฟลเดอร์ต้นฉบับของรุปภาพ

   บันทึกในโฟลเดอร์ : สามารถกำหนดโฟลเดอร์เก็บชิ้นงานแหล่งใหม่ได้

   บันทึกเป็น : ให้บันทึกโดยกำหนดชื่อ หรือโฟลเดอร์ใหม่

เลือกบันทึกไฟล์รูปภาพที่ปรับแต่งเสร็จแล้วตามต้องการ

แค่นี้ก็ได้รูปภาพที่ผ่านการแต่งด้วยวิธีการง่าย ๆแต่ใช้งานได้จริง เรียบร้อยค่ะ