วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เพิ่มการค้นหาแบบ Real Time ใน Twitter บน Google search

เพิ่มการค้นหาแบบ Real time ใน twitter บน Google search

ใช้ประโยชน์จากการค้นหาข้อมุลบนโลกออนไลน์ทุก ๆ วัน ไม่ว่าจะนำมาใช้ในด้านการทำงาน การศึกษา  หรือแม้แต่ในอาชีพที่ตนเองทำอยู่  รวมทั้ง ช่วยให้คลายเครียดด้วย สิ่งบันเทิงใจจากโลกออนไลน์   เมื่อใช้ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตมากขนาดนี้  หากสามารถค้นหาข้อมุลได้ครบถ้วน รวดเร็วและสะดวกจริง  ก็คงเป็นเรื่องดี  วันนี้ผ่านไปเจอเครื่องมือที่ช่วยให้สามารถค้นหาข้อมูลจากหน้าเวบ Google และจะมีข้อมุลการ tweet แบบ Real Time ที่เกี่ยวกับ ข้อความค้นหา ( Keyword ) นั้น ๆ ให้เลือกค้นเพิ่มเติม    นั่นหมายความว่า เรามีหลายช่องทางให้สืบค้นข้อมูลได้มากขึ้น   แหล่ง Social network อย่าง Twitter เป็นตัวช่วยส่งต่อข่าวสารข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และ ข่าวสารนั้นทันสมัยอยู่เสมอ  ดังนั้นข้อมูลที่เราได้  จึงเป็นข้อมุูลที่สดใหม่ ช่วยในการนำไปใช้งานได้ดียิ่งขึ้น

เครื่องมือที่ช่วยให้สามารถค้นหาจากหน้าเวบ Google search และ ค้นจากการ Tweet แบบ Real Time ใน Twitter ก็คือ ส่วนขยายของ Google chrome  ที่ชื่อว่า Hashplug ซึ่งสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้จาก โครมเวบสโตร์นั่นเอง

 

วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เวบไซต์ให้บริการค้นหาคนด้วย E-mail ชื่อนามสกุลหรือชื่อผู้ใช้

เวบไซต์ค้นหาคนจากอีเมล์

เคยนำเสนอเวบไซต์ให้บริการค้นหาคนด้วย e-mail address จากเวบไซต์ pipl มาแล้ว แต่วันนี้ขอนำเสนออีกหนึ่งเวบไซต์ในการค้นหาคนจากโลกออนไลน์  เพียงแค่เติม อีเมล์  ชื่อคน หรือชื่อผู้ใช้จากเวบไซต์ให้บริการอื่น ๆ ก็จะสามารถค้นหาคน คนนั้นจากการใช้บริการเวบไซต์ต่าง ๆ ได้ อย่างเช่นเวบไซต์ facebook,twitter,blogger ฯลฯ และอื่น ๆ ทำให้สะดวกในการสืบค้นข้อมูลของคนที่ต้องการหา 

เวบไซต์ที่นำเสนอในที่นี้คือ เวบไซต์ Lullar.com ค่ะ  เวบไซต์ค้นหาคนฟรี ๆ แบบนี้ ทดลองเข้าไปใช้บริการกันดูนะคะ

 

เวบไซต์ค้นหาคนจากโลกออนไลน์

เวบไซต์ยอดนิยมแปลงไฟล์วีดีโอจาก Youtube เป็น MP3

เคยนำเสนอทางเลือกในการดาวน์โหลดวีดีโอเป็น mp3 มาแล้ว วันนี้ขอนำเสนออีกทางเลือกในการดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube เป็น mp3 แบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม  ด้วยวิธีการใช้บริการเวบไซต์ที่ให้บริการแปลงไฟล์จาก Youtube เป็น mp3  ค่ะ

 

แปลงไฟล์ youtube เป็น mp3

เวบไซต์แรกที่ขอนำเสนอในการแปลงไฟล์วีดีโอจาก Youtube เป็น mp3  คือเวบไซต์  zamzar

เวบไซต์ให้บริการแปลงไฟล์แห่งนี้   ให้บริการแปลงไฟล์เกือบทุกประเภท  โดยสามารถเพิ่ม url หรือ อัพโหลดขึ้นไปแปลงไฟล์ก็ได้   เมื่อต้องการแปลงไฟล์จาก Youtube เป็น mp3 ก็มีวิธีการง่าย ๆ คือ นำ url จาก youtube มาวางใน step 1  ต่อจากนั้น step 2 เลือกแปลงไฟล์เป็น mp3  ใน step 3 ใส่ e-mail address ของตนเองลงไป คลิ๊ก Convert หลังการแปลงไฟล์เสร็จ จะมีข้อความแจ้งให้ทราบว่าการแปลงไฟล์เสร็จสมบูรณ์ให้เข้าไปเปิดอีเมล์ที่กรอกไว้ใน step  3 แล้วคลิ๊กดาวน์โหลดเพื่อดาวน์โหลดไฟล์ mp3 ที่แปลงเสร็จสิ้นได้เลยค่ะ

แปลงไฟล์ youtube เป็น mp3

เวบไซต์ให้บริการแปลงไฟล์จาก Youtube เป็น mp3 แห่งที่ 2 คือเวบไซต์  youtube-mp3.org

บริการแปลงไฟล์วีดีโอจาก Youtube เป็น mp3 จากเวบไซต์แห่งนี้ก็ฟรีเช่นเดียวกันค่ะ   เพียงแค่นำ url จาก Youtube มาวางในกรอบสำหรับวาง url คลิ๊ก Convert video  รอสักครู่จะปรากฏข้อความแจ้งว่า  การแปลงไฟล์เสร็จสิ้น  และปรากฏลิงค์ให้ donwload ให้เลือกดาวน์โหลดสำหรับนำไฟล์ mp3 มาใช้งานได้เลยค่ะ

แปลงไฟล์ youtube เป็น mp3

 

เวบไซต์ให้บริการแปลงไฟล์วีดีโอจาก Youtube เป็น mp3 แห่งที่ 3 คือ เวบไซต์ listentoyoutube.com

 

แปลงไฟล์ youtube เป็น mp3

เวบไซต์แห่งนี้ให้บริการแปลงไฟล์วีดีโอจาก Youtube เป็น mp3 เช่นเดียวกัน เพียงวาง url จากวีดีโอใน Youtube แล้วคลิ๊ก Convert รอสักครู่ก็จะปรากฏลิงค์ให้ดาวน์โหลดไฟล์ mp3 ปรากฏให้ดาวน์โหลด  คล้าย ๆ กับเวบไซต์ให้บริการแปลงไฟล์แห่งอื่น ๆ

แปลงไฟล์วีดีโอจาก youtube เป็น mp3

เวบไซต์ให้บริการแปลงไฟล์วีดีโอเป็น mp3 แห่งสุดท้ายคือ เวบไซต์  clipconverter.cc  บริการแปลงไฟล์วีดีโอแห่งนี้สามารถวาง url จาก Youtube หรือ อัพโหลดวีดีโอขึ้นไปแปลงไฟล์จากเวบไซต์ได้   นอกจากนั้นยังมีหลายรูปแบบ ( Format) ให้เลือกแปลงไฟล์ไม่ว่าจะเป็น mp3,aac,wma,wma,ogg ฯลฯ 

ทั้งหมดนี้เป็นเวบไซต์ที่ให้บริการฟรีในการแปลงไฟล์วีดีโอจาก Youtube เป็น mp3 เลือกใช้บริการตามความสะดวกกันนะคะ

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แหล่งดาวน์โหลดฟรี E-book

ดาวน์โหลดฟรี E-book

ผ่านไปเจอเวบไซต์ที่เป็นแหล่งฟรี E-book ให้ดาวน์โหลด ก็อดที่จะนำมาแชร์ไม่ได้ ที่นี่คือเวบไซต์  manybook.net  เป็นเวบไซต์ที่มี E-book ให้ดาวน์โหลดว่า 30,000 เล่ม  ที่สำคัญยังเลือกรูปแบบในการดาวน์โหลดได้หลากหลาย เพื่อให้เหมาะกับ ipad,iphone,smart phone หรือ  E-book reader ทีมีเช่น

ดาวน์โหลดฟรี E-book

ในรูปแบบของ ePUB,eReader,pdf,html,plain text,rtf,kindle ฯลฯ บริการนี้เป็นบริการฟรีค่ะ

 

ดาวน์โหลดฟรี E-book

 

สำหรับอีกเวบไซต์แห่งหนึ่งที่น่าสนใจเหมือนกัน มีหนังสือ มากกว่า 36,000 ที่เป็น ฟรี E-book  ให้ดาวน์โหลด โดยมีรูปแบบในการดาวน์โหลดเหมาะกับทั้ง  PC, Kindle, iPad, iPhone, Android หรืออุปกรณ์พกพาอื่น ๆ  เลือกดาวน์โหลดได้ทั้งแบบ  ePub, Kindle, HTML และ ไฟล์ text  นั่นคือเวบไซต์  Project  Gutenberg

วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แยกรูปภาพจากเอกสาร pdf ง่าย ๆ ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

 

บริการจัดการเอกสาร pdf

ไปถูกใจ web application แห่งหนึ่งเข้าจนได้  เวบนี้มีบริการในการจัดการเอกสาร pdf ทั้งการแปลงไฟล์เอกสารเป็นไฟล์ pdf (Microsoft office to pdf) การแยกไฟล์ pdf การรวมไฟล์ pdf  การแปลงไฟล์ Text เป็น pdf,การแยกรูปออกจากเอกสาร pdf,ทำลายน้ำให้กับเอกสาร pdf ,แปลงภาพ vector เป็น pdf,แปลงเอกสาร pdf เป็น doc แปลงเอกสาร pdf เป็น html,แปลงเอกสาร pdf เป็นรูปภาพ และอีกอื่น ๆ อีกมากมาย

ขั้นตอนการแยกรูปภาพจากเอกสาร pdf

แต่วันนี้ขอนำเสนอความสามารถในการแยกรูปภาพออกจากเอกสาร pdf (Extract image form pdf) โดยเวบไซต์ที่ให้บริการแห่งนี้คือ  pdfaid.com/extract image

ขั้นตอนการใช้บริการแค่ 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ก็สามารถแยกรูปภาพจากเอกสาร pdf ได้เรียบร้อยค่ะ

1. select  a pdf file  : ในขั้นตอนนี้คลิ๊ก เลือกไฟล์เพื่อเลือกเอกสาร pdf ที่ต้องการนำรูปภาพมาใช้งาน

2. Select image Format : ให้คลิ๊กเลือกรูปแบบของรูปภาพที่ต้องการนำมาใช้งาน

3. Finished  Click Button Below : ให้คลิ๊ก ปุ่ม Extract images ที่อยู่ด้านล่างเพื่อทำการแยกรูปภาพออกจากเอกสาร pdf ได้เลยค่ะ

ดาวน์โหลด extract image from pdf

 

4. รอไม่นานนักจะปรากฏหน้าต่างแสดงสถานะการแยกรูปภาพออกจากไฟล์ pdf เรียบร้อย คลิ๊กที่ Click Here เพื่อทำการดาวน์โหลดรูปภาพที่ได้จากเอกสาร pdf มาใช้งาน 

 

แยก zip ไฟล์ไว้ใช้งาน

ไฟล์รูปภาพที่ได้จากเวบไซต์ จะถูกบีบอัดในรูปแบบ zip ไฟล์ให้แตกไฟล์ zip แล้วก็จะได้รูปภาพมาใช้งานตามต้องการแล้วจ้า ยิ้ม

บทความที่เกี่ยวข้อง


การแยกรูปออกจากเอกสาร PDF ด้วยโปรแกรม PDF Extract image wizard

เครื่องมือที่ช่วย copy รูปภาพจากเอกสาร PDF ไปใช้งาน

เครื่องมือที่ช่วย copy รูปภาพจากเอกสาร PDF ไปใช้งาน

แปลงไฟล์เอกสาร เป็น หนังสือ ebook แบบ ePUB Format

อ่านเอกสารอิเล็คทรอนิคส์ ประเภท epub ในเวบบราวเซอร์ Firefox

พิมพ์หน้า Web เป็น PDF แบบสุดง่ายใน Google Chrome

รวมไฟล์ pdf แยกไฟล์ Pdf ง่าย ๆ ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

การเปลี่ยนเอกสารจาก Microsoft office 2007 เป็นเอกสาร PDF แบบง่ายๆ

วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ตัดเสียงเพลง mp3 ,iphone ringtone แบบง่าย ๆ ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

โปรแกรมที่นำมาใช้งานในการตัดไฟล์เสียงมีมากมายนัก  แต่ถ้าเกิดว่าไม่อยากติดตั้งโปรแกรมให้วุ่นวาย หรือในกรณีที่ไม่ใช่ว่าจำเป็นต้องตัดเสียงเพลงบ่อยนัก  ก็ไม่จำเป็นต้องไปค้นหา  ดาวน์โหลด หรือติดตั้งโปรแกรมให้วุ่นวาย วันนี้มีอีกทางเลือกมาให้ทดลองใช้งานค่ะ …,มันคือการตัดเพลง mp3 แบบออนไลน์ ซึ่งเป็นบริการฟรี ๆ และง่าย ๆ เพียง 3 ขั้นตอน  ตามมาดูวิธีการกันหน่อยค่ะ

image

1 เริ่มการใช้งานที่เวบไซต์  mp3cut.net อัพโหลดไฟล์เสียงที่ต้องการตัด โดยการคลิ๊กที่ Open files  แล้วเลือกเพลงที่ต้องการนำมาตัด >open

 

image

 

2 ต่อจากนั้นไฟล์เสียงที่ถูก Open จะถูกอัพโหลดขึ้นโชว์  เป็นรูปสัญญาณเสียง  เมื่อต้องการเลือกตัดเอาเฉพาะช่วงของเสียง คลิ๊กที่ Icon play/stop เพื่อเลือกฟังเพลง  แล้วเลื่อน scroll bar ที่ Fade in  เป็นจุดเริ่มต้นที่ตัด  และ Fade out  เป็นจุดสิ้นสุดของช่วงที่เลือกตัดนำมาใช้

3 เลือกประเภทของไฟล์ที่ต้องการใช้งาน  อาจเลือกเป็น mp3,iphone ringtones หรือ อื่น ๆ wav,amr,aac  ต่อจากนั้นคลิ๊ก Cut เพื่อเลือกตัดไฟล์เสียงในช่วงที่ต้องการ

image

 

4. รอสักครู่ หน้าต่างลิงค์สำหรับ Download ไฟล์เสียงที่ถูกตัดแล้ว ปรากฏขึ้น ให้คลิ๊กที่ลิงค์สำหรับดาวน์โหลด  แล้วเลือกบันทึกไฟล์เสียงในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้เลยค่ะ

แค่นี้ก็จะได้ ringtone แบบง่าย ๆ หรือไฟล์เสียง ที่ถูกตัดเอาไว้ใช้งานโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมแล้วจ้า ยิ้ม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตัดเสียงเพลงด้วย Nero wave editor

แปลงไฟล์วีดีโอเป็น mp3 ด้วยโปรแกรม Format factory

การนำเพลง mp3 จากเวบ Box ขึ้นเล่นออนไลน์ในเวบไซต์หรือเวบบล็อก

การนำเพลง mp3 จากเวบ 4shared ขึ้นเล่นออนไลน์ในเวบไซต์หรือเวบบล็อก

4 ทางเลือกในการดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube เป็น mp3 

เป็นดีเจบนโลกออนไลน์คุณเองก็เป็นได้ ใน Spreaker 

ตั้งค่า stereo mix ให้สามารถบันทึกเสียงในคอมพิวเตอร์ได้

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ตัดเสียงเพลงด้วยโปรแกรม Nero wave editor

โปรแกรม Nero wave editor มักจะถูกนำมาใช้ในการจัดการไฟล์เสียงไมว่าจะเป็นการตัด การต่อไฟล์เพลง การตัดเสียงคนร้องออกจากคาราโอเกะ  หรือแม้แต่การบันทึกไฟล์เสียงออไลน์ Nero wave editor ก็สามารถทำได้ วันนี้ขอแชร์ความรู้ในเรื่องของการตัดไฟล์เสียงเพลง ประเภท mp3 ด้วยโปรแกรม Nero wave editor 

ซึ่งวิธีการตัดเสียงเพลงแบบนี้อาจจะใช้ในการทำ ringtone กับโทรศัพท์มือถือ หรือตัดเสียงเพลงไว้ใช้ในงานเฉพาะกิจอื่น ๆ ค่ะ

ตัดเสียงเพลงด้วย Nero wave editor

                                    รูปที่ 1 เปิดไฟล์เพลงที่ต้องการนำมาตัด

การตัดเสียงเพลงด้วยโปรแกรม Nero wave editor มีวิธีการใช้งานโปรแกรมดังนีค่ะ

1. เปิดโปรแกรม Nero wave editor ขึ้นมา

2. เปิดเพลงที่ต้องการนำมาตัด  โดยไปที่เมนู File >open ดังรูปที่ 1

ตัดเสียงเพลงด้วย Nero wave editor

                                       รูปที่ 2 หน้าต่าง Open

3. ต่อจากนั้นหน้าต่างให้เลือกไฟล์เพลงที่ต้องการนำมาตัดจะปรากฏขึ้น ให้เลือกเพลงที่ต้องการแล้วคลิ๊ก Open

 

ตัดเสียงเพลงด้วย Nero wave editor

                                  รูปที่ 3 วิธีการเลือกตัดช่วงของเสียงเพลง

4.  เร่ิ่มด้วยคลิ๊ก Icon สำหรับเล่นเพลง  นำเคอร์เซอร์ไปวางในจุดเริ่มต้นที่ต้องการตัด  เมื่อฟังถึงจุดสิ้นสุดของเพลงที่ต้องการตัดออก  ลากเมาส์ยาว หรือ คลุมดำ (Drag ) เลือกบริเวณนั้น ๆ 

ตัดเสียงเพลงด้วย Nero wave editor

                                   รูปที่ 4  ปุ่ม สำหรับเล่นเพลง

คลิีกไอคอนหยุด การเล่นเพลง ที่ปุ่มหมายเลข 6 ในรูปที่ 4  ต่อจากนั้นคลิ๊กที่เครื่องหมาย กรรไกร หรือ Crt+x เพื่อตัดการเล่นของเพลงในช่วงนั้น ๆ

image

                            รูปที่ 5  การบันทึกเสียงเพลงใน Nero wave editor

5. ทดลองเล่นเพลงเพื่อตรวจสอบความถูกต้องในส่วนที่ตัดออกไป พอเหมาะกับเนื้อร้องหรือเปล่า  โดยคลิ๊ก ปุ่ม หมายเลข  2  ในรูปที่ 4เพื่อเล่นทั่งหมดในเพลง หรือ ปุ่ม หมายเลข 1 เพื่อเลือกเริ่มเล่นในบริเวณที่เอาเคอร์เซอร์ไปวาง

6. เมื่อได้ส่วนของเพลงที่ต้องการแล้ว ทำการบันทึก โดยคลิ๊กที่ File>save as

ตัดเสียงเพลงด้วย Nero wave editor

                รูปที่ 6 ตั้งค่าการบันทึกให้ไฟล์เสียงด้วยโปรแกรม Nero wave editor

7. เลือกโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์งาน ตั้งชื่อให้เก็บไฟล์เสียงที่ผ่านการตัดเรียบร้อยทีเมนู File name :  เลือกประเภทของไฟล์เสียง ที่เมนู save in types   แล้วคลิ๊ก Save

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตัดเสียงเพลงด้วย Nero wave editor

แปลงไฟล์วีดีโอเป็น mp3 ด้วยโปรแกรม Format factory

การนำเพลง mp3 จากเวบ Box ขึ้นเล่นออนไลน์ในเวบไซต์หรือเวบบล็อก

การนำเพลง mp3 จากเวบ 4shared ขึ้นเล่นออนไลน์ในเวบไซต์หรือเวบบล็อก

4 ทางเลือกในการดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube เป็น mp3 

เป็นดีเจบนโลกออนไลน์คุณเองก็เป็นได้ ใน Spreaker 

ตั้งค่า stereo mix ให้สามารถบันทึกเสียงในคอมพิวเตอร์ได้

การใช้ Google Chrome เปิดไฟล์เอกสาร PDF

รู้ช้ากว่าชาวบ้านเค้าหรือเปล่าก็ไม่รู้  พึ่งทราบค่ะว่า โปรแกรมเวบบราวเซอร์ Google chrome ที่ใช้ท่องเน็ตอยู่ทุกวัน สามารถใช้เปิดเอกสาร pdf ค้นหา สังพิมพ์เอกสาร Pdf และอื่น ๆ เช่นเดียวกับโปรแกรมจำพวก PDF Viewer  เช่นเดียวกับโปรแกรม Foxit หรือ Acrobat  reader

 การใช้ Google chrome เปิดเอกสาร pdf

ที่แท็บเครื่องมือด้านข้างของเวบบราวเซอร์มีเมนูสนับสนุนการทำงานในการเปิดเอกสารดู ค้นหาเอกสาร pdf  โดยการคลิ๊ก crtl+f  ,บันทึกเอกสาร pdf , พิมพ์, PDF  พร้อม เครื่องมือ ขยาย ,ย่อ  สามารถ กรอกแบบฟอร์ม - เขตข้อมูลฟอร์มจะถูกเน้นในแสงสีฟ้า คลิกที่เขตข้อมูลฟอร์มที่จะพิมพ์ กดแท็บเพื่อข้ามไปยังเขตข้อมูลถัดไป

 

การใช้ Google chrome เปิดเอกสาร pdfการใช้ Google chrome เปิดเอกสาร pdf

 

การเปิดเอกสาร pdf ด้วยโปรแกรม Google chrome เร่ิมต้นด้วย การ

การใช้ Google chrome เปิดเอกสาร pdf

คลิ๊กขวาที่เอกสาร pdf ที่ต้องการเปิด เลือก Open with > Google chrome แค่นี้เอกสาร pdf ดังกล่าวก็จะถูกเปิดอ่านด้วยโปรแกรม Google chrome แล้วค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

การแยกรูปออกจากเอกสาร PDF ด้วยโปรแกรม PDF Extract image wizard

เครื่องมือที่ช่วย copy รูปภาพจากเอกสาร PDF ไปใช้งาน

เครื่องมือที่ช่วย copy รูปภาพจากเอกสาร PDF ไปใช้งาน

แปลงไฟล์เอกสาร เป็น หนังสือ ebook แบบ ePUB Format

อ่านเอกสารอิเล็คทรอนิคส์ ประเภท epub ในเวบบราวเซอร์ Firefox

พิมพ์หน้า Web เป็น PDF แบบสุดง่ายใน Google Chrome

รวมไฟล์ pdf แยกไฟล์ Pdf ง่าย ๆ ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

การเปลี่ยนเอกสารจาก Microsoft office 2007 เป็นเอกสาร PDF แบบง่ายๆ

วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แก้ปัญหาไม่สามารถดาวน์โหลดวีดีโอโหรือเปิดวีดีโอจาก Youtube ในโปรแกรม Vlc media player

เคยเขียนวิธีการใช้งานโปรแกรมเล่นสื่อ Vlc media player ไว้ ในเวบบล้อกมาแล้ว แต่บางคนบอกว่  ครั้นพอเปิดวีดีโอจาก Youtube หรือ ดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube ด้วย Vlc ไม่ได้  พอวาง Url ของวีดีโอจาก Youtube ลงไป ปรากฏว่า ไม่สามารถเล่นไฟล์วีดีโอได้   ดิฉันเองเคยเจอปัญหานี้ตอนที่ดาวน์โหลดโปรแกรม VLC มาทดลองใช้งานใหม่ ๆ  จึงขอแชร์ประสบการณ์ปัญหาในการดาวน์โหลดและเปิดไฟล์วีดีโอใน Youtube ด้วย  Vlc media player  ค่ะ
ปัญหา Vlc media player ไม่สามารถเล่นวีดีโอได้
                                    รปที่ 1  ที่หน้าต่างปรับแต่ง ให้ตั้งค่าสส่วนติดต่อ
ก่อนการดาวน์โหลดหรือเล่นวีดีโอจาก Youtube ให้ตั้งค่าของโปรแกรม Vlc สำหรับเล่นสื่อดังนี้ค่ะ
1. เปิดโปรแกรม Vlc media player >เครื่องมือ > การปรับแต่ง ดังภาพที่ 1 ต่อจากนั้น คลิ๊กที่  set up associated
ตั้งค่าให้กับ vlc media player
2. หน้าต่างการปรับแต่งค่าให้กับ Vlc media player   โดยเลือกเปิดประเภทของไฟล์ต่าง ๆ ด้วย Vlc ต่อจากนั้น เลือกคลิีกเครื่องหมายถุกด้านหน้าประเภทของไฟล์วีดีโอที่ต้องการให้เปิดกับ Vlc ได้  แล้วบันทึกค่า  ดิฉันเองเพื่อความไม่ยั่งยาก เลือก Select  All สำหรับตั้งค่าให้สามารถเปิดไฟล์วีดีโอหลาย ๆ ประเภทในโปรแกรม Vlc
3. ต่อจากนั้นทดลองเปิดวีดีโอจาก Youtube หรือดาวน์โหลดวีดีโอดูกันนะคะ  จะเห็นว่าจะสามารถเล่นไฟล์วีดีโอจาก Youtube  ในโปรแกรม Vlc media player เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ
บทความที่เกี่ยวข้อง
แปลงไฟล์วีดีโอก่อนอัพโหลดอวดบนอินเตอร์เน็ต
3 เวบไซต์ให้บริการ Download และแปลงไฟล์ วีดีโอจาก Youtube ฟรี
แปลงไฟล์ Video เป็น mp3 ด้วยโปรแกรม Format factory
ปัญหาแจ้ง Adobe Flash plugin has crashed ใน Firefox
ทางเลือก ดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube คราวละหลาย ๆ Clip ในครั้งเดียว
4 ทางเลือกในการดาวน์โหลด Video จาก Youtube เป็นไฟล์ Mp3
สร้าง Movie เป็นภาพประกอบ Music เพราะ ๆ ด้วย Windows Live movie maker
ดูวีดีโอที่มีการปิดกั้นเนื้อหาใน Youtube ด้วย unblocker
ความสามารถของโปรแกรม VLC media player ที่คุณอาจไม่รู้จัก
เมื่อ youtube แจ้ง an error occurred please try again later บนเวบบราวเซอร์ firefox
แก้ปัญหา Download วีดีโอจาก Youtube ด้วย RealPlayer ไม่ได้ บนบราวเซอร์ IE และ Chrome

การแยกรูปออกจากเอกสาร PDF ด้วยโปรแกรม PDF Extract image wizard

ผ่านไปเจอโปรแกรมน่าใช้อีกโปรแกรมหนึ่ง   ซึ่งสามารถแยกรูปภาพต่าง ๆ ในเอกสาร pdf แยกออกมาได้เฉพาะไฟล์รูปภาพ นามสกุล bmp,png,jpg ฯลฯ  เก็บไว้ใช้งานกรณีอื่น ๆ อ่านแล้วทึ่งไหมละคะ เทคโนโลยีเดี๋ยวนี้ก้าวไกล  เรา ๆ แทบตามไม่ทัน  เมื่อก่อนเราต้องใช้วิธีการใช้ snipping tool ครอบแล้วตัดเอาภาพนั้น ๆ copy แล้ววางในเอกสารอื่น ๆ แต่คราวนี้ได้ทั้งไฟล์รูปภาพ ไม่ต้องมานั่งไล่ครอบทีละภาพให้เมื่อยตุ้ม  ตามาดูวิธีใช้งานกันค่ะ   โปรแกรมที่มีความสามารถในการตัดนำเอารูปภาพออกมาจากเอกสาร pdf คือ โปรแกรมที่มีชื่อว่า Pdf  image  extract wizard  เป็นแชร์แวร์ สามารถดาวน์โหลดทดลองใช้งานได้ฟรี แต่แยกรูปภาพได้เพียง 3 รูปในเวอรชั่นทดลองใช้ค่ะ

 

 การใช้งานแยกรูปภาพจาก pdf

การใช้งานโปรแกรม PDF image extract wizard มีขั้นตอนดังนี้

1. เปิดโปรแกรม pdf image extract wizard ขึ้นมา ดังรูปที่ 1

2. คล๊๊ก Next

เลือกแหล่ง output  .ให้รูปภาพ

3. ตั้งค่า เอกสาร pdf ใน Input $ output

   PDF  File :  คลิ๊กเลือกเปลี่ยนเอกสาร pdf

  Output  Folder  : ตั้งค่าโฟลเดอร์เลือกเก็บเอกสารไฟล์รูปภาพที่แยกมาจากเอกสาร pdf

  Base name for images : ชื่อไฟล์รูปภาพ

  Create  folder :  สร้างโฟลเดอร์

Add page number to filename : ใส่หมายเลขหน้าให้ไฟล์รูปภาพ

หลังตั้งค่า Input และ Output ได้แล้วเลือก Next

เลือกช่วงของหน้าเอกสารที่ต้องการรูปภาพ

4.  คลิีกช่วงของไฟล์เอกสารที่ต้องการแยกเอารูปภาพออกมา

   Page  range 

  First  :    หน้าแรกที่ต้องการตั้งค่าแยกไฟล์รูปภาพออกจากเอกสาร

  Last :      หน้าสุดท้ายที่ต้องการแยกไฟล์รุปภาพออกจากเอกสาร pdf

   PDF  passwords   : หากว่าเอกสารนั้นมี รหัสผ่านที่ต้องใส่

image

5.ติ๊กเลือก Extract images เพื่อทำการแยกไฟล์รูปภาพออกจากเอกสาร pdf แล้วคลิ๊ก Next

ตั้งค่าการแยกไฟล์

6. ตั้งค่าการแยกรูปภาพ

   Image  transformations  : การเปลี่ยนแปลงรูปภาพ

   Rotation : การหมุนของรุปภาพ

   Merging   : การรวมของภาพ

   Flipping   : การพลิก

   Size limitations  : การจำกัดขนาดของรุปภาพ

  Extract all images  : แยกรูปภาพทุก ๆ รูปจากเอกสาร pdf

Only  extract  small  images  : แยกมาเฉพาะรูปภาพขนาดเล้ก

only  extract large images  :  แยกรูปมาเฉพาะรูปที่มีขนาดใหญ่

Duplicates  ; ไฟล์ซ้ำ

Skip  duplicate  images  : ข้ามไฟล์รูปภาพที่ซ้ำ

หลังการตั้งค่าเอกสารเสร็จสิ้นคลิ๊ก Next

เริ่มต้นแยกรูปภาพจากเอกสาร pdf

7. เลือกประเภทของไฟล์รูปภาพที่ต้องการ แล้วคลิีก Next > start เพื่อทำการแยกไฟล์รุปภาพจากเอกสาร pdf

แยกรูปภาพจาก pdf แบบเสร็จสิ้น

8. ฮู้เร ! เสร็จสิ้นแล้วค่ะ Finished ปรากฏว่าเราแยกรุปภาพจากเอกสาร pdf ได้เป็นการสำเร็จ  จากรูปด้านบน ดิฉันใช้โปรแกรมในรุ่นทดลองใช้  จึงสามารถแยกไฟล์รูปภาพได้เพียง 3 ไฟล์จากรูปทั้งหมดในเอกสาร 5 รูป  ครั้นพอเปิดดูใน output ที่ได้ไฟล์รุปภาพจริง ๆ ใช้ได้ดีทีเดียว ใครอยากได้การแปลงไฟล์รูปภาพที่สมบูรณ์แบบก็ลองค้นหาโปรแกรมฉบับเต็มหรือซื้อหามาใช้งานค่ะ   อ่านรายละเอียดของโปรแกรมและดาวน์โหลดทดลองใช้งานได้ที่ โปรแกรม PDF Image Extration Wizard

บทความที่เกี่ยวข้อง

การแยกรูปออกจากเอกสาร PDF ด้วยโปรแกรม PDF Extract image wizard

เครื่องมือที่ช่วย copy รูปภาพจากเอกสาร PDF ไปใช้งาน

เครื่องมือที่ช่วย copy รูปภาพจากเอกสาร PDF ไปใช้งาน

แปลงไฟล์เอกสาร เป็น หนังสือ ebook แบบ ePUB Format

อ่านเอกสารอิเล็คทรอนิคส์ ประเภท epub ในเวบบราวเซอร์ Firefox

พิมพ์หน้า Web เป็น PDF แบบสุดง่ายใน Google Chrome

รวมไฟล์ pdf แยกไฟล์ Pdf ง่าย ๆ ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

การเปลี่ยนเอกสารจาก Microsoft office 2007 เป็นเอกสาร PDF แบบง่าย

5 เวบไซต์ยอดนิยมให้บริการแปลงไฟล์ pdf เป็น word ฟรี

การใช้งานตัดไฟล์ split pdf ด้วย pdfsam

Printfriendly บริการฟรีสร้างเอกสาร pdf จากหน้าเวบแบบตัดโฆษณา

บันทึกหน้าเวบเป็นเป็น Pdf บน Firefox