sanom sanom Author
Title: การลบหรือยกเลิกการติดตั้ง Extension ใน Google Chrome
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ใช้ Google Chrome มาได้พักใหญ่ ๆ เริ่มรู้สึกว่า มันเริ่มช้าลง อืด ๆ อย่างบอกไม่ถูก ค้นหาสาเหตุจึงพบว่า  ติดตั้ง Extension ( ส่วนขยาย) มากเกิ...

ใช้ Google Chrome มาได้พักใหญ่ ๆ เริ่มรู้สึกว่า มันเริ่มช้าลง อืด ๆ อย่างบอกไม่ถูก ค้นหาสาเหตุจึงพบว่า  ติดตั้ง Extension ( ส่วนขยาย) มากเกินไป  เนื่องจาก Extension เป็นโปรแกรมเสริมขนาดจิ๋วที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการท่องเน็ตให้ง่ายขึ้น เช่น สามารถดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube เป็น mp3 โดยไม่จำเป็นต้อง Download โปรแกรมใดมาช่วย หรือสามารถพิมพืหน้าเวบเป็น pdf ได้แบบสบาย ๆ  แต่ทว่า  Extension บางตัวติดตั้งไว้แต่เคยใช้แค่ครั้งเดียว  แล้วก็ไม่เคยใช้อีกเลย  บางตัวติดตั้งไว้แต่ใช้ไม่ได้    นั่นเป็นสาเหตุทำให้เชื่อมต่อินเตอร์เน็ต หรือแม้แต่เปิดเวบบราวเซอร์ Google chrome ได้ช้า  ดังนั้นวันนี้จึงเริ่มมาสำรวจและจัดการปัญหาอย่างจริง จัง พบว่า Extension หลายตัวสมควรลบไปบ้าง   เลยเก็บความรู้เรื่องนี้มาแชร์ผ่านเวบบล็อกค่ะ

image

          รูปที่ 1 แสดงวิธีการลบ หรือยกเลิกการติดตั้ง Extension ใน Google chrome

การลบหรือยกเลิกการติดตั้ง Extension ใน Google chrome มีวิธีการง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ

1. พิมพ์ url ที่ Address bar ว่า chrome://chrome/extensions ดังรูปที่ 1

2. ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างเป็น  สารพัด Extension ที่ติดตั้งไว้  ต้องการลบ extension ใด แค่คลิ๊กที่รูปถังขยะ  แค่นี้ก็เป็นการลบ หรือยกเลิกการติดตั้ง Extension นั้น ๆใน Google chrome เรียบร้อยแล้วค่ะ

3. หากต้องการแค่ไม่ให้ทำงานชั่วคราว ให้คลิีก เครื่องหมายถูกต้อง Enable ออก ก็จะเป็นการหยุดการทำงานให้กับ extension นั้น ๆ ค่ะ

 

วิธีการง่าย ๆ แต่ทำให้เวบบราวเซอร์ Google chrome เร็วขึ้นได้นะจ๊ะ ไม่เชื่อต้องลอง ยิ้ม

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top