sanom sanom Author
Title: เมื่อ youtube แจ้ง an error occurred please try again later บนเวบบราวเซอร์ firefox
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
    จะบ้าตายเมื่อ เวบบราวเซอร์สุดโปรด Moszilla Firefox  แจ้งข้อความ error ว่า  “ an error occurred please try again later “ จะแจ้งอะไร...

 

an error occured please try again later

 

จะบ้าตายเมื่อ เวบบราวเซอร์สุดโปรด Moszilla Firefox  แจ้งข้อความ error ว่า  “ an error occurred please try again later “ จะแจ้งอะไรก็ไม่น่าสนใจเท่ากับ ว่า มันไม่สามารถเล่นวีดีโอใน Youtube ได้นี่สิ  โห ! เซ็งชะมัด จึงค้นหาสาเหตุว ทำไมจึงเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นมาได้

 

an error occured please try again later

ค้นแล้วไปเจอเข้ากับเวบไซต์แห่งหนึ่งแนะนำว่า สาเหตุเกิดจาก addon ของเวบบราวเซอร์ของ Firefox ที่ใช้งานร่วมกับโปแกรมดูหนังฟังที่ชื่อว่า RealPlayer ในเวบบราวเซอร์เวอร์ชั่น  Firefox 13  มีคำแนะนำว่าให้ทำการ Disable addon ดังกล่าว เสร็จแล้ว ปิด Firefox แล้วเปิดใหม่อีกครั้งก็จะใช้ได้  โดยคลิ๊กที่เมนู Tools > Plugin

image

 

ทำการคลิ๊ก Disable ปลั๊กอินของ Firefox ที่ชื่อขึ้นต้นว่า Realplayer  ทั้ง 3 ตุัว  แล้วทดสอบ Restart Firefox ใหม่ดังคำแนะนำ  แต่ทว่า ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ 

ดังนั้นจึงตัดสินใจแก้ปัญหาในวิธีสุดท้าย เพราะเชื่อแน่ว่า สาเหตุความขัดข้องของการดูวีดีโอ Youtube ผ่าน Firefox เกิดจากปัญหา Realplayer และ บราวเซอร์ Firefox แน่นอน เนื่องจากบราวเซอร์ Google chrome และ Internet explorer ไม่มีปัญหาในการดู Youtube แต่ประการใด และปัญหาแจ้ง errror ดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่ดิฉันได้ทำการติดตั้งโปรแกรม Realplayer เพื่อใช้งาน

 

an error occured please try again later

 

ดังนั้นวิธีแก้ปัญหาขั้นเด็ดขาด คือ Uninstall  โปรแกรม Realplayer ซะเลย แล้วทำการ Restart เครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่  หลังจากนั้นทดลองเปิดวีดีโอ Youtube ใน Firefox ผลปรากฏว่าสามารถใช้งานได้ปกติ  เพื่อนท่่านใดเจอปัญหาคล้าย ๆ กันทดลองใช้วิธีแก้ปัญหากันดูนะคะ  Smile

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top