sanom sanom Author
Title: แก้ปัญหา RTMP Camera แจ้ง CONNECTION ERROR
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
วันนี้ได้มีโอกาศใช้งานโปรแกรม OBS STUDIO ในการ Live ผ่าน Facebook  และได้เรียนรู้วิธีการนำมือถือมาเป็นกล้องอีกตัว  เพื่อใช้งาน  Facebook L...

ตั้งค่ากล้องมือถือทำงานร่วมกับ OBS

วันนี้ได้มีโอกาศใช้งานโปรแกรม OBS STUDIO ในการ Live ผ่าน Facebook  และได้เรียนรู้วิธีการนำมือถือมาเป็นกล้องอีกตัว  เพื่อใช้งาน  Facebook Live ร่วมกับ Webcam ที่มีในโน๊ตบุ๊ค  จึงได้ใช้ app บน มือถือ android ที่มีชื่อว่า  RTMP  Camera   แต่ปรากฏว่าหลังการใช้งาน  app บนมือถือแจ้งใช้งาน Live โดยใช้กล้องจากมือถือไม่ได้   โดยมีข้อความแจ้งว่า Publisher : connection error java.io.IOException : connection failed     send  message  to developer    ปรากฏเป็นหน้าต่างเด้งแจ้งอยู่บน app โทรศํพท์มือถือ  

การตั้งค่า app  มือถือ RTMP cammera

นึกท้อใจอยู่พักใหญ่  จึงเจอวิธีการแก้ปัญหา  เพราะว่าดิฉันไปตั้งค่า  Publish  address  ไม่ถูกต้องนั่นเอง   ในเมนู  Publish  address นั้น   ต้องนำ address  ที่เป็น IPv4  address จากอินเตอร์เน็ตผู้ให้บริการมาเติมเท่าน้น  ซึ่ง ครั้งแรกดิฉันนำ มาจาก IPv4 DHCP  server มันจึงแจ้ง error

RTMP cammera  ใช้งานไม่ได้

หลังจากแก้ไขค่า  Rtmp  sever  ถูกต้อง การแจ้ง error ก็หมดไป  ดิฉันก็สามารถใช้กล้องมือถือของตนทำงานร่วมกับ webcam สำหรับการใช้งาน Facebook Live   ได้แล้วค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top