วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เล่นวีดีโอแบบ Floating บน Smartphone

           

       จะสังเกตว่าตอนที่เราทำงานบนหน้าจอ Smartphone จะทำงานเพียงหน้าจอใดหน้าจอหนึ่ง  เช่น หากคุณเล่น Facebook ก็ไม่สามารถเปิดวีดีโอบน Youtube ไปพร้อม ๆ กัน  ถ้าหากว่าเราสามารถทำงาน 2 อย่างนี้ไปพร้อมๆ กันได้ คุณว่าดีไหมหล่ะ  

บทความที่เกี่ยวข้อง

เล่น Youtube แบบ Floating บน Smartphone ระบบ Android | Aphsara Online

เล่น Youtube ลอยบนหน้าจอและทำงานอื่นไปพร้อมๆ กัน

image

                 วิธีการที่จะทำให้เราดูวีดีโอไปพร้อม ๆ กับทำงานอื่นบนหน้าจอมือถือหรือแทบเลตของคุณ  ง่ายมาก ๆ เพียงใช้งาน App ที่มีชื่อว่า Foating Player ซึ่งจะทำให้คุณสามารถเปิดวีดีโอที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟน  ให้ลอยอยู่บนหน้าจอ สมาร์ทโฟนและสามารถเคลื่อนย้ายไปตามมุมต่างๆ ในหน้าจอสมาร์ทโฟน พร้อมทั้งสามารถทำงานอื่นๆ บนหน้าจอสมาร์ทโฟนไปพร้อมๆ กัน  ดาวน์โหลดใช้งานได้ใน Google Play Store

Screenshot_2016-05-10-14-45-41

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกไฟล์เสียง mp3 จาก Soundcloud และ Youtube บน สมาร์ทโฟน

SoundCloud  เป็นเวบไซต์ที่แชร์ไฟล์เสียง  เป็นชุมชนขนาดใหญ่ที่หลายคนทั้งไทยและเทศ เข้ามาร่วมแชร์และฟังในที่เวบแห่งนี้   วันนี้จึงเอาวิธีการในการบันทึกไฟล์เสียงเหล่านี้บนเวบ Soundcloud มาเก็บไว้ในเครื่องสมาร์ทโฟนของเรา รวมทั้งแทบเลตด้วยค่ะ  

บันทึก mp3 จาก Soundcloud และ Youtube

เราจะใช้ App บน Android ที่มีชื่อว่า Peggo  เป็น App ที่อนุญาตให้เราสามารถดาวน์โหลดไฟล์ mp3  จาก Soundcloud รวมทั้ง สามารถบันทึก mp3 จาก Youtube ได้แบบแสนง่าย 

app ฟรีดาวน์โหลด soundcloud

วิะีการใช้งานก็ไม่ยาก สามารถเลือกแชร์และใช้งานผ่าน peggo นั้นได้ทันที  ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมจาก วีดีโอด้านล่างนี้ ได้เลยค่ะ 

วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เล่น Youtube ลอยบนหน้าจอและทำงานอื่นไปพร้อมๆ กัน

เป็นเรื่องที่ดีแน่  ถ้าเกิดว่าคุณสามารถดูวีดีโอบน Youtube ไปด้วยและทำงานอื่นๆ ไปได้พร้อม ๆกัน เช่น พิมพ์งานบน Word ท่องเน็ต  หรือใช้โปรแกรมอืนๆ ได้ และยังดูวีดีโอบนหน้าจอเดียวกันได้  คุณว่าไหม ?  จริงๆ แล้วมันมีวิธีนะคะ   เพราะดิฉันทดลองแล้วใช้ได้ผล เอามาเล่าต่อค่ะ

image

 

 

เพราะ Google Chrome มี extension ให้คุณเลือกใช้ นั่นคือ Floating for Youtube  เป็นแอพฟรี ที่สามารถใช้งานได้จริง  หลังจากติดตั้ง extension เสร็จส้ิน เพียงคัดลอก url ของ Youtube วางบนหน้าต่างของ extension  วีดีโอก็จะเล่นแบบ floating นั่นคือลอยอยู่บนหน้าจอ Desktop  เราสามารถเลือกเลื่อน ขยายวีดีโอเหล่านั้นได้ตามต้องการ  น่าใช้ใช่ไหมหล่ะ  ดูข้อมูลเพิ่มเติมจากวีดีโอด้านล่างนี้ค่ะ

 

เล่น Youtube แบบ Floating บน Smartphone ระบบ Android

เล่นยูทูปลอยลนหน้าจอ Smartphone
ำเสนอการเล่น Youtube บนเดสก์ทอป  โดยที่สามารถเล่น Youtube และทำงานอื่นไปพร้อม ๆ กันบนหน้าจอเดียวกันมาแล้ว  โดยใช้เวบบราวเซอร์ Google Chrome  วันนี้มานำเสนอวิธีการเล่น Youtube แบบเดียวกัน  คือสามารถเล่นแบบหน้าต่าง Popup หรือเล่นแบบลอยอยู่บน Smartphone ทำให้คุณสามารถทำงานอื่นไปด้วยบน smartphone ทำกิจกรรมอื่นๆ ไปได้ โดยที่ยังดู Youtube ไปพร้อม ๆ กัน  เพราะ Google Playstore มีแอพน่าใช้ให้คุณเลือกไปใช้งานแบบนี้
ดูยูทูปและทำงานอื่นไปพร้อม ๆ กันบน Smartphone
นั่นคือ app ระบบปฏิบัติการ Android ที่มีชื่อว่า Floating Tube Player  เพราะ app นี้จะให้คุณเล่น Youtube ลอยอยู่บนหน้าจอ smartphone ของคุณ ในขณะที่คุณสามารถทำงานอื่นๆ ไปได้ด้วย  เพิ่มอรรถรสในการทำงาน  อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดได้ที่ Google Playstore

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

โค้ดฝังเอกสาร จาก Google Drive บนเวบไซต์

ดิฉันเองไม่ได้มีเวบไซต์  แต่มีเวบบล็อกเป็นส่วนใหญ่  แต่ทั้งเวบไซต์และเวบบล็อก ในการฝังเอกสารเพื่อเล่นโชว์ก็มักจะใช้โค้ด HTML เพื่อฝังโค้ดบนเวบ   ปัจจุบันเอกสารบน Google Drive ที่เราฝากไว้สามารถแชร์บนเวบไซต์ เวบบล็อกได้ง่ายๆ เพราะมีโค้ดในรูปแบบ HTML ที่ Google Drive มีให้ใช้งานได้  เพียงแต่เอกสารเหล่านั้นต้องตั้งค่าแชร์เป็นสาธารณะ  ซึ่งในการแชร์เอกสาร สามารถแชร์เอกสาร Google Drive ได้ทั้งของเอกสารของเราเอง หรือเอกสารของคนอื่นที่ตั้งค่าแชร์สาธารณะไว้ 

โค้ด html ฝังเอกสารจาก Google Drive บนเวบ

วิธีการนำเอกสาร จาก Google Drive เหล่านี้ไปแชร์บนเวบไซต์   สามารถทำได้โดย  เมื่อคลิ๊กลิงค์ไปยังเอกสารนั้นๆ  ให้คลิ๊กไปที่ไอคอน จุดสามแถบดังรูปด้านบน    จะปรากฏมีเมนูย่อยให้เลือก ฝังรายการ

อ่านเอกสารบน Google Drive ออนไลน์บนเวบ

แล้วจะปรากฏโค้ด HTML สำหรับนำไปฝังหรือวางบนเวบไซต์หรือเวบบล็อก เพื่อนำเอกสารขึ้นเล่นโชว์ในเวบนั้นๆ  เพียงเท่านี้คุณก็สามารถนำเอกสาร จาก Google Drive เล่นออนไลน์บนหน้าเวบได้ง่ายๆ แล้วค่ะ