วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559

แอพ Android ฟรีบันทึกวีดีโอและภาพถ่ายจาก IG

มีน้องคนหนึ่งอยากได้รูปถ่ายและวีดีโอบน Instagram ของตน จึงเข้ามาถามวิธีการ  ดิฉันเองไม่ค่อยได้เล่น IG หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า Instagram นี้สักเท่าไหร่ จึงค้นหาวิธีการ  ไปเจอกับ App ฟรีตัวหนึ่งที่น่าใช้เลยทีเดียว  เพราะแค่ล็อกอินก็สามารถเข้าไปเลือกภาพถ่ายหรือวีดีโอบน IG และดาวน์โหลดได้เลย ที่สำคัญเลือกดาวน์โหลดได้หลายๆ ภาพ หลายๆ วีดีโอเชียวนะคะ  แอพที่ว่านี้ใช้งานบนอุปกรณ์ Android นั่นคือสมาร์ทโฟนหรือแทบเลตนั่นเอง  มีชื่อว่า   Photo Saver  For  Instagram

ดาวน์โหลดภาพถ่ายและวีดีโอบน Instagram

 

ทดลองเข้าใช้บริการได้ที่ Google Play store ดูวิธีการดาวน์โหลดและใช้งานได้จากวีดีโอด้านล่างนี้

 

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2559

แก้ปัญหาลืมรหัสล็อกหน้าจอใน samsung galaxy Note5

ปล็อกล็อกหน้าจอ Samsung Galaxy Note5
ร้องไห้อย่างหนัก   ก็เผลอไปตั้งรหัสผ่านสำหรับการล็อกหน้าจอใน Smartphone ของตน เป็นยี่ห้อ Samsung Galaxy Note5 ถอยมาไม่นานนักก็เลยาเรียนรู้  ตั้งค่าโน่นนั่นนี่  แล้วก็เผลอ   บอกว่าเผลอจริงๆ ค่ะ เพราะตั้งใจว่าจะจำให้ได้  รหัสผ่านนี้  พอไม่ถึง 2 นาที  ปิดเปิดเครื่องใหม่  ความซวยก็มาเยือน รหัสผ่านแค่ 4 ตัว จำไม่ได้ Crying face
หาทุกวิถีทาง ก็ได้หนทางสุดท้าย ที่เอามาแก้ปัญหา ให้สามารถเข้าใช้งาน Samsung Galaxy Note5   ตัวนี้ได้ คือ การล็อกอินเข้าไปใช้งานได้ที่  https://www.google.com/android/devicemanager?u=0   แล้วล็อกอินเข้าใช้งานจาก Account  ที่เราเข้าใช้บน Smartphone ของเรานั่นหล่ะ   เป็น Gmail หน่ะค่ะ   ต่อจากนั้นก็คลิ๊กไปที่ ลบ   แต่วิธีนี้โหดร้ายมาก  เพราะเป็นการ Format  เครื่องใหม่ทั้งหมด  ลบข้อมูลเดิม ๆ ที่เรามีอยู่หมดสิ้น  ทั้งรูปภาพและวีดีโอในเครื่องด้วย  Crying face   ซึ่งหลังจากการทำงาน  เราจะได้เครื่องที่มีสภาพออกมาใหม่จากโรงงานเลย  ก็ต้องมาตั้งค่าใหม่  แต่เป็นทางเลือกสุดท้ายแล้วหล่ะ  ก็สามารถล็อกอินเข้าใช้ในใน Smartphone ได้เหมือนเดิม  อ้อวิธีนี้  ล็อกอินไป Google ใช้ pc แล้วเปิด มือถือ smartphone มือถือต้องเชื่อมต่อเน็ตด้วยหล่ะ
ลืม pin number
หนทางที่ถือว่าโชคดีมาก ๆ สำหรับคนรอบคอบ   คือหากใครได้สมัครเป็นสมาชิก กับ Samsung ไว้  ให้ล็อกอินเข้าไปที่  https://findmymobile.samsung.com/  เพื่อคลิ๊กปลดล็อกการตั้งค่าล็อกหน้าจอ ( Pin number ) ที่ตั้งไว้   วิธีนี้ง่ายมาก และข้อมูลเดิม ๆ จะยังคงอยู่  สามารถเข้าใช้งาน   Samsung Galaxy Note5     ได้เช่นเคย
ดังนั้นใครซื้อ Samsung Galaxy Note5    มาใหม่ ๆ อย่าลืมเด็ดขาด  สมัครลงทะเบียนกับ samsung ไว้ด้วยนะคะ  มันมีระบบติดตามมือถือหายและบริการอื่นๆ ช่วยคุณได้อย่างฉุกเฉินเลยหล่ะ   สำหรับดิฉันไม่ได้สมัครเป็ฯสมาชิกไว้  ก็เลยเสียข้อมูลเดิม ๆ ไปหมด ++++  ใครเจอปัญหาลืมรหัสผ่านปลดล็อกหน้าจอใน Samsung Galaxy Note5     ลองเอาไปใช้กันดูค่ะ