sanom sanom Author
Title: วิธีแก้ฝังซับไตเติ้ลด้วย Format Factory แล้วอักษรเป็นสี่เหลี่ยม
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ไปเจอคำถามในเวบบอร์ดแห่งหนึ่ง  ผู้ถามได้ถามว่า ตน ฝังซับไตเติ้ลในวีดีโอด้วยโปรแกรม Format Factory แล้วเจอปัญหาว่าอ่านซับไม่ได้  เพราะมันก...
แก้ปัญหาฝังซับแล้วเป็นอักษรสี่เหลี่ยม

ไปเจอคำถามในเวบบอร์ดแห่งหนึ่ง  ผู้ถามได้ถามว่า ตนฝังซับไตเติ้ลในวีดีโอด้วยโปรแกรม Format Factory แล้วเจอปัญหาว่าอ่านซับไม่ได้  เพราะมันกลายเป็นภาษาอะไรก็ไม่รู้   ตัวดิฉันเองก็เลยมาทดสอบหาวิธีแก้  และแล้วก็พบวิธีจัดการกับปัญหาดังกล่าว  เอามาร่วมแชร์บนเวบบล็อกค่ะ  แก้ปัญหาฝังซับแล้วเป็นอักษรสี่เหลี่ยม

วิธีการแก้ปัญหาก็ไม่ยากเลย   ย้อนกลับไปดูตอนที่เราตั้งค่าของวีดีโอ  ในคำสั่ง การตั้งค่าขาออกในโปรแกรม Format  Factory  ช่วงที่เราแทรกซับไตเติ้ลลงไปนะคะ ให้คุณไปเลือกการตั้งค่า Ansi  code –page  เพิ่มเติม  หาก ซับไตเติ้ลเป็นภาษาไทย ก็เลือก Thai  หากเป็นภาษาอื่น ก็เลือกไปตามนั้น   ปกติเราฝังซับมักไม่ค่อยได้ดูเมนูนี้  เพราะส่วนมากคนรีวิวก็มักจะฝังซับภาษาอังกฤษเป็นส่วนใหญ่  เลยไม่เกิดปัญหา  

หลังจากตั้งค่า Ansi code –page เรียบร้อย ก็ดำเนินการตามวิธีการฝังซับไตเติ้ลในในวีดีโอด้วย Format factory ตามปกติ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้วีดีโอที่มีซับไตเติ้บเป็นภาษาที่คุณต้องการ อ่านได้ ไม่เป็นภาษาต่างด้าวแล้วหล่ะค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top