วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ตั้งเวลาส่ง Gmail แบบง่ายๆ

อีกปลั๊กอินตัวช่วยในการใช้งาน Gmail ที่น่าใช้คือ ปลั๊กอินในการตั้งเวลาการส่งอีเมล์   ซึ่งบางครั้งเราอาจมีอีเมล์ที่ต้องการส่ง ได้ร่างเอาไว้แล้ว  แต่ยังไม่จำเป็นต้องส่งตอนนี้   ก็สามารถใช้ ปลั๊กอินที่มีช่อว่า Boomerang  เป็นตัวช่วยตั้งเวลาการส่งอีเมลให้เราได้

image

ปลั๊กอินตัวนี้เป็น addon ที่สามารถใช้ร่วมกับ firefox ,chrome ,safari ,ใช้ได้กับ gmail และ Google App

image

ใช้งานได้ฟรี  ไม่มีค่าใช้จ่าย  สามารถกำหนดเวลาส่งได้ตามต้องการ  โดยสามารถระบุเวลาส่งได้  เข้าไปดาวน์โหลดและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Scheduled sending and email reminders | Boomerang for Gmail

ทราบรายละเอียดและ soical ของผู้ส่งอีเมล์ได้แสนง่ายใน Gmail

วันนี้ขอนำเสนอตัวช่วยเล็ก ๆ ที่จะช่วยให้คุณ ๆ ได้ใช้ประโยชน์จาก E-mail ได้เต็มที่ นั่นคือ  addon หรือ extension ในเวบบราวเซอร์ firefox  และ Chrome ที่จะช่วยให้คุณ ๆ ได้ทราบข้อมูลรายละเอียดของ social ที่ผู้ส่งอีเมล์ใช้งาน  ทำให้เป็นเรื่องง่ายที่จะติดต่อใน social อื่นๆ หรือทราบข้อมูลเกี่ยวกับผู้ส่ง   ตัวช่วยนี้คือ Rapportive

image

หลังการติดตั้งในเวบบราวเซอร์ firefox หรือ chrome  ทุกครั้งที่รับอีเมล์ จะเห็นรายละเอียดของผู็ส่งอีเมล์  อยู่ด้านขวามือ ของคุณ ดังภาพด้านบน  ….ทดลองดาวน์โหลดและใช้งาน ได้ที่ Rapportive

เคลียร์ Subscribe Email ที่ไม่ต้องการแสนง่ายในที่เดียว

เดี๋ยวนี้เวบไซต์ใด ๆ ที่เข้าไปใช้บริการ มักจะมีหน้าต่างป๊อบอัพ  เด้งขึ้นมาถามความสมัครใจในการรับจดหมาย หรือเรียกว่าปุ่ม subscribe email  หลายคนมักไม่ชอบอ่าน ก็ตกตอบตกลงไป  หรือแม้แต่สอนสมัครใช้หลาย หลายคนก็ไมสังเกต  มีเครื่องหมายติ๊กถูกในช่องรับข่าวสารจาก website พอกลับไปดูใน Email สารพัดจดหมายทั้งมีประโยชน์หรือไม่มีประโยชน์  จดหมายจากหลายๆ บริษัทที่ไม่เคยแม้แต่จะเปิดอ่าน  รู้สึกรำคาญกันบ้างไหมคะ  วันนี้นำเทคนิคง่ายๆ ในการเคลียร์จดหมาย  เหล่านี้ออกจาก Inbox ของเราแบบง่ายๆ กันค่ะ

image

บริการเคลียร์ subscribe email ที่ไม่จำเป็นเหล่านี้เราสามารถใช้ ฟรี ๆ จากเวบไซต์  Unroll.Me  โดยมีวิธีการใช้งานแสนง่ายดังนี้ค่ะ  SNAGHTML1db58b3

1. ไปที่เวบไซต์   คลิ๊กที่ Get  Started Now เพื่อเริ่มเคลียร์ขยะรก ๆ ในอีเมล์ของคุณ

2. ใส่อีเมล์ที่คุณต้องการเคลียร์ subscribe email   ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ I agree… แล้วคลิ๊ก Continue

3.  ใส่รหัสผ่านอีเมล์ของคุณ

4.  ต่อจากนั้นรอสักครู่ให้เวบไซต์  ค้นหาอีเมล์ที่เกิดจากการ subscribe  ในอีเมล์ของคุณ แล้วก็จะโชว์แสดงให้คุณเห็น

image

5. หลังค้นหาเสร็จ  เวบไซต์แห่งนี้จะโชว์อีเมล์ทั้งหมดที่เกิดจากการ subscribe  คุณสามารถไปยกเลิกการรับข่าวสารมาที่อีเมล์ ( unsubscribe)  ได้ทันที  โดยการคลิ๊กที่ unsubscribe   ดังภาพด้านบน

image

เลือกเก็บไว้เฉพาะ อีเมล์ที่คุณต้องการรรับข่าวสารจริงๆ นอกนั้นก็  unsubscribe ซะ   หลังเสร็จแล้วคลิ๊กที่ Finish เพียงเท่านี้คุณสามารถจัดการอีเมล์มากมายในกล่อง inbox  ให้เหลือเฉพาะที่เราจำเป็นและต้องใช้งานเท่านี้

วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

การเปลี่ยนภาษาใน Youtube

เห็นบางคนเค้าใช้ Youtube เวบไซต์แชร์ไฟล์วีดีโอเป็นเมนูภาษาไทย   ดิฉันเลยนึกงง  เอ๊ะทำไมเราาจึงมีเมนูการใช้งาน Youtube เป็นภาษาอังกฤษนะ  หรือจะเป็นที่เวบบราวเซอร์  ก็เลยตั้งค่าเวบบราวเซอร์ ผลปรากฏว่าเวบ Youtube ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ค้นไม่นานนัก ก็รู้ว่าวิธีการแสนง่ายในการเปลี่ยนภาษาบน Youtube

เปลี่ยนภาษาใน Youtube

เพียงเลื่อนเคอร์เซอร์ไปตอนท้ายของหน้าเวบ   จะมีเมนูให้เปลี่ยนภาษา  เพียงคลิ๊กเข้าไปก็เปลี่ยนภาษาได้ตามต้องการแล้วค่ะ

วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

การแก้ไขเอกสาร PDF ด้วย Microsoft Word 2013

เคยนำเสนอการแก้ไขเอกสาร PDF มาแล้ว  วันนี้เอาให้ง่ายกว่านั้น สำหรับใช้ที่ใช้โปรแกรม Microsoft office word 2013  เพราะโปรแกรมตัวนี้ก็สามารถแก้ไข PDF ได้เช่นกัน  โดยมีวิธีแสนง่ายดังนี้ค่ะ

แก้ไขเอกสาร pdf

1.  ต้องการแก้ไขเอกสาร PDF ไฟล์ใด ให้คลิ๊กขวา เลือก Open  with >  word  ดังภาพด้านบน

แก้ไขเอกสาร pdf

2.  จะปรากกฏหน้าต่างถามขึ้นมา  ให้กดที่ตกลง

แก้ไขเอกสาร pdf

3. ต่อจากนั้นไฟล์ PDF จะถูกแปลงเป็นเอกสาร word  แต่อยู่ในรูปแบบของมุมมองที่ได้รับการป้องกัน ให้คลิ๊กไปที่ เปิดใช้งานการแก้ไข

4. เพียงเท่านี้ก็จะได้เอกสาร PDF มาเป็นไฟล์เอกสาร ที่แก้ไขใน word ได้เรียบร้อยแล้วค่ะ   แต่ถ้าเกิดไฟล์ pdf นั้นเป็นรูปแบบ รูปภาพ  ก็ไม่สามารถที่จะแก้ไขได้  ก็คงเป็นรูปแบบรูปภาพ แปะอยู่ใน word เท่านั้น  แล้วแต่ประเภทของเอกสาร PDF ด้วยนะคะ  

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

การนำวีดีโอจาก Youtube แปะในเวบบอร์ด

เป็นเรื่องน่าอายสุด ๆ เพราะวันหนึ่งไปวางวีดีโอจาก Youtube บนเวบบอร์ด ปรากฏว่าแทรกใน ไอคอน Youtube  แต่ทว่าแทรกอย่างไร วีดีโอจาก Youtube ก็ไม่แสดงในเวบบอร์ด  ทดสอบหลายที่ก็ไม่ได้   เป็นงง !! เอ๊ะ ? มันมีโค้ดแทรกอย่างอื่นอีกเหรอ  โพสต์ไปไม่เท่าไหร่  ก็เผอิญเห็น admin ของเวบบอร์ดแห่งหนึ่งมาแก้ไขโค้ดให้   วีดีโอจึงแสดงได้ปกติ….

แปะ Youtube ในเวบบอร์ด

น่าอาย..aphsara.com  จึงได้ศึกษาหาวิธีการ วันนี้เอาความรู้เรื่องนี้มาร่วมแชร์ค่ะ

1.  คลิ๊กเข้าไปที่ไอคอน Youtube จากดังในภาพด้านบน

แปะ Youtube ในเวบบอร์ด

2. คัดลอก url ของวีดีโอ https://www.youtube.com/watch?v=Y_wDhliNOHU   ตัดเอาเฉพาะส่วนข้างหลังเครื่องหมายเท่ากับ  จาก Url ด้านบน ก็คัดลอกเอาเฉพาะ  Y_wDhliNOHU

วิธีแปะ Youtube ในฟอรัม

3.แล้วเอามาวางแทรกในโค้ดของเวบบอร์ดดังนี้ โดย

*    [YOUTUBE=425,350]   425  เป็นตัวเลขความกว้างของวีดีโอ    350  คือ ความสูงของวีดีโอ  คุณสามารถแก้ไขตัวเลขได้ตามขนาดที่ต้องการ  (บางเวบบอร์ดไม่จำเป็นต้องตั้งค่าความสูงหรือกว้างของวีดีโอ)

** [YOUTUBE]url ของ Youtube[/YOUTUBE]

 

หลังตั้งค่าขนาดของวีดีโอ นำ url ของ Youtube วางตรงกลางของโค้ด Youtube เพียงเท่านี้ก็เป็นการสิ้นสุดการแปะ Youtube ในเวบบอร์ดเรียบร้อยแล้วค่ะ