sanom sanom Author
Title: ดาวน์โหลดไฟล์แฟลช swf หรือ flv ง่ายๆ บน Google Chrome
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
สื่อการศึกษาแบบ Interactive โดยส่วนมากมักจะสร้างเป็นไฟล์แฟลช นามสกุล swf หรือ flv เพื่อนำเสนอบนเวบไซต์   หรือไม่ก็พวกเกมส์ต่างๆ ล้วนเป...


สื่อการศึกษาแบบ Interactive โดยส่วนมากมักจะสร้างเป็นไฟล์แฟลช นามสกุล swf หรือ flv เพื่อนำเสนอบนเวบไซต์   หรือไม่ก็พวกเกมส์ต่างๆ ล้วนเป็นไฟล์แฟลช   ดิฉันผ่านไปเจอไฟล์แฟลชที่เป็นสื่อการเรียนน่ารัก ๆ จึงเก็บมาไว้ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ เลยนำวิธีการบันทึกหรือดาวน์โหลดไฟล์แฟลช ที่มีนามสกุล swf หรือ flv บนอินเตอร์เน็ตมาร่วมแชร์ค่ะ   โปรแกรมที่เราจะใช้ก็เพียงใช้เวบบราวเซอร์ Google Chrome นี่หล่ะค่ะ   ตามมาดูวิธีการกันเลยค่ะ
โหลดไฟล์แฟลชแสนง่ายด้วย Chrome
1.ขั้นตอนแรกก่อนใช้ Google Chrome ในการดาวน์โหลดไฟล์แฟลชต่างๆ มาติดตั้งเครื่องมือเป็นตัวช่วยในการดาวน์โหลดกันก่อนค่ะ  โดยเปิดเวบบราวเซอร์ Google Chrome ไปดาวนโหลด Extension ของ Google Chrome ที่มีชื่อว่า FVD Downloader - Chrome Web Store  คลิ๊ก +Free เพื่อเริ่มทำการดาวน์โหลด
โหลดไฟล์แฟลชแสนง่ายด้วย Chrome

2. คลิ๊ก Add เพื่อทำการติดตั้ง  ต่อจากนั้นก็รอให้ Extension ติดตั้งเสร็จ  จะมีไอคอนเล็ก ๆ ปรากฏอยู่ขวามือบน image
โหลดไฟล์แฟลชแสนง่ายด้วย Chrome
3. เมื่อเจอไฟล์แฟลช swf หรือ flv ใดที่สามารถดาวน์โหลดได้  ไอคอนจะปรากฏเป็นสีฟ้า  เพียงคลิ๊กที่ไอคอนนั้นก็จะสามารถเลือกดาวน์โหลดไฟล์แฟลชใด ๆ บนอินเตอร์เน็ตได้แสนง่ายด้วยเวบบราวเซอร์ Google Chrome แล้วค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top