sanom sanom Author
Title: อัพโหลด mp3 ลงYoutube แสนง่าย
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
มีใครเคยอยากนำไฟล์เสียง mp3 ลงใน Youtube บ้างไหมคะ  เท่าที่เรารู้ๆ กันอยู่ว่า Youtube เป็นแหล่งแชร์ไฟล์วีดีโอขนาดใหญ่  แต่ทว่ามันก็มีวิธีใ...
มีใครเคยอยากนำไฟล์เสียง mp3 ลงใน Youtube บ้างไหมคะ  เท่าที่เรารู้ๆ กันอยู่ว่า Youtube เป็นแหล่งแชร์ไฟล์วีดีโอขนาดใหญ่  แต่ทว่ามันก็มีวิธีในการนำไฟล์เสียงmp3  ลงใน Youtube เช่นกันค่ะ  วันนี้เอาวิธีการที่แสนง่ายในการนำไฟล์ mp3 หรือ ไฟล์ au,midi,mid,m4a,mp4,wav,wma ซึ่งเป็นไฟล์เสียง เอามาลงใน Youtube  รับรองว่าคุณทำได้แน่นอนง่าย ๆ แน่นอนค่ะ
เอาหล่ะค่ะ สิ่งที่คุณต้องเตรียมคือ 1. โปรแกรม Microsoft Powerpoint 2010 หรือ โปรแกรม Microsoft powerpoint 2013 ค่ะ 2. คือ ไฟล์เสียง mp3 หรือไฟล์เสียง au,midi,mid,m4a,mp4,wav,wma  ที่คุณต้องการนำลง Youtube ค่ะ   เอาหล่ะมาเริ่มต้นกันเลยค่ะ
image
1.เปิดโปรแกรม Powerpoint ขึ้นมา  คลิ๊กไปที่เมนูแทรก >รูปภาพ
image
2. เลือกรูปภาพที่ต้องการนำมาทำเป็นภาพพื้นหลังในการสร้างวีดีโอที่จะอัพโหลดลง Youtube เลือกได้เลือกแทรก
image
3. ปรับแต่งรูปภาพตามต้องการ
image
4.ต่อไปแทรกไฟล์เสียง ไปที่เมนูแทรก >เสียง > เสียงบนพีซีของฉัน 
image
5.เลือกไฟล์เสียง mp3 หรือไฟล์เสียงอื่นๆ จากคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อแทรกในสไลด์ของ Powerpoint สำหรับเอาเล่นใน Youtube  เลือกไฟล์เสียงได้คลิ๊กแทรก
image
6.ต่อจากนั้นย่อไคอนเสียงให้เล็กลง ซ่อนไว้ด้านล่างของเฟรม  สังเกตเวลาของไฟล์เสียงที่เล่น เพื่อตั้งค่าการเปลี่ยนสไลด์ของวีดีโอ
7. อาจปรับแต่งสไลด์ด้วยการแทรกข้อความ  หรือเพิ่มรุปภาพเป็น background ได้อีกตามความชอบใจ
image
8.หลังจากปรับแต่งเสร็จแล้ว แปลงไฟล์นำเสนอเป็นวีดีโอ  โดยการไปที่ ไฟล์ > ส่งออก >สร้างวีดีโอ
image
9. ตั้งค่าการแปลงวีดีโอให้เหมาะกับการใช้งานบนอินเตอร์เน็ต   ตั้งค่าวินาทีที่ใช้ในการเปลี่ยนแต่ละสไลด์   หากคุณแทรกหลายรูปภาพ  ก็ควรเลือกเวลาที่เหมาะสมในการเปลียนรูปภาพ เพื่อให้เหมาะกับความยาวของไฟล์เสียง mp3 ของคุณ  แต่สำหรับดิฉันใช้ภาพเดียว ซึ่งมีความยาวของไฟล์เสียงจากข้อ 6 เป็น 15 นาทีกว่าๆ ดังนั้นดิฉันจึงตั้งค่าในการเปลี่ยนสไลด์เป็น 16 เพราะสไลด์เดียวจบม้วนเลย ไม่ต้องเปลี่ยน
image
10. เสร็จแล้วคลิ๊กสร้างวีดีโอ  เลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการจัดเก็บวีดีโอ > ตั้งชือให้กับวีดีโอ > บันทึก  ต่อจากนั้นก็รอให้การแปลงไฟล์จากสไลด์นำเสนอเป็นวีดีโอให้เสร็จสิ้น
image

เสร็จแล้วทดสอบเปิดดูวีดีโอของคุณได้แล้วค่ะ  ต่อการนั้นก็เพียงล็อกอินเข้า Youtube แล้วเลือกเมนูอัพโหลดไฟล์วีดีโอใน Youtube
image

เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถนำไฟล์เสียง mp3 ลง Youtube ได้แล้วค่ะ  
ปล.ไม่ใช่เฉพาะไฟล์เสียง mp3 ที่คุณสามารถนำมันลง Youtube ได้ ทั้งไฟล์เสียงประเภท au,midi,mid,m4a,mp4,wav,wma  ที่สามาถแทรกใน Powerpoint ได้ก็สามารถนำลง Youtube ได้เช่นกัน    ทดลองเอาเทคนิคง่ายๆ นี้ไปใช้กันดูนะคะ 

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top