วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แตกไฟล์รูปภาพจากเอกสาร PDF แบบออนไลน์ง่ายและฟรี

เคยใช้โปรแกรมแยกรูปภาพออกจากเอกสาร pdf ด้วย Nitro pdf Reader มาแล้ว วันนีมาชวนแตกไฟล์รูปภาพจากเอกสาร pdf แบบออนไลน์จากบริการ web service กันหน่อยค่ะ ข้อดี ฟรี  ไม่ต้องดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมแต่อย่างใด

แยกภาพจาก pdf แบบออนไลน์

เวบไซต์ที่จะขอนำเสนอในการแตกไฟล์รูปออกจาก pdf คือ เวบไซต์    http://www.extractpdf.com/   ค่ะ  เมื่อต้องการแตกไฟล์รุปออกจาก pdf สามารถ upload ไฟล์ หรือวาง url  แล้วคลิ๊ก  Send File  รอให้เวบไซต์ดำเนินการ ( processing)

เวบไซตืแยกภาพจาก pdf

ไม่นานนักจะปรากฏรูปภาพจากเอกสาร pdf ทั้งหมดเป็นผล ( Result ) ให้เราดู

การแยกภาพออกจากเอกสาร pdf แบบไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

 

หากต้องการใช้งานภาพทั้งหมด คลิ๊กเลือก  Download all images as a zip file.  หรือหากต้องการเลือกใช้เป็นบางภาพ คลิ๊กขวา เลือก บันทึกรูปเป็น  เพียงเท่านี้รูปภาพในเอกสาร pdf ทั้งหมดก็ถุกแยกออกมาให้เราสามารถนำไปใช้งานได้ง่ายๆ แล้วค่ะ

ปัญหา Page not found และ File not found ในโปรแกรม FlipAlbum

เคยใช้งาน Flipalbum ในการนำเสนอผลงานของตนมาแล้ว   และนำมาเขียนเป็นบทความไว้เช่นเดียวกัน วันนี้เข้าไปตอบ coment ใน Fan Page พบคำถามว่า   ได้ใช้งานโปรแกรม Flip Album  คือ พอเปิดดูไฟล์งานพบ ข้อความว่า “ Page not found “ 

 

page not found

วันนี้ขอร่วมแชร์วิธีแก้ปัญหา ข้อความ Page not found ในโปรแกรมสร้างอีบุ๊คยอดนิยมอย่าง Flip Album กันค่ะ

ปัญหาข้อความแจ้ง  Page not found  และ File not found  ในการแสดงในอีบุ๊คด้วยโปรแกรม Flip Album เกิดจาก

    1. เปลี่ยนชื่อสารบัญ  เนื่องจากสารบัญเป็นการเปลี่ยนชื่อไฟล์งานที่บันทึกไว้ก่อนหน้านั้น  เมื่อเปลี่ยนชื่อไม่ได้บันทึก

     2.ไม่สามารถระบุแหล่งที่มาของไฟล์ภาพหรือไฟล์มัลติมีเดียที่แทรกในอีบุ๊คได้

วิธีแก้ File not found และ File not found

1.ให้ทำการ  ลบรูปภาพที่แจ้ง อาการ  File not found ออก

2.ก่อนการใช้งานรูปภาพในการทำอีบุ๊ค หรือก่อนการใช้งานไฟล์มัลติมีเดียต่าง ๆให้คัดลอกแล้วำไปวางใน โฟลเดอร์ book_opf_files  เมื่อจะใช้ก็ใช้คำสั่ง Insert Multimedia Object  แล้วเลือกรูปภาพหรือไฟล์มัลติมีเดียอื่น ๆ จากโฟลเดอร์    book_opf_files

3. ทุกครั้งที่ทำงานกับเสร็จ อย่าลืม บันทึกไฟล์งานทุก ๆ ครั้งไป เช่น เปลี่ยนภาพ เปลี่ยนชื่อสารบัญเป็นต้น

วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แก้ปัญหาเครื่องหมายพายในเอกสาร word

พี่สาวแทบจะร้องห่มร้องไห้  หอบโน๊ตบุ๊คมาถาม เอกสาร word ที่เค้ากำลังทำวิจัยอยู่  งานด่วน ๆ ร้อน ๆ เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ชอบใจปรากฏขึ้น คือ มีสัญลักษณ์เป็นตัวพาย เครื่องหมายพายใน word  เต็มไปหมดทั้งหน้าเอกสาร  ดิฉันเองเคยเจอปัญหาแบบนี้เช่นกัน และก็เคยแก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง  หลังทดลองคลิ๊กเมนูต่าง ๆ

แก้ปัญหาเครื่องหมายพายใน word

วันนี้เอาความรู้นี้มาร่วมแบ่งปัน  หวังว่างานด่วนงานร้อนที่เพื่อนท่านใดกำลังทำอยู่  ข้อมูลนี้จะช่วยแก้ปัญหาเอาสัญลักษณ์พายออกไปจากเอกสารด่วนของทุก ๆ คนได้ค่ะ

 

แก้ปัญหาสัญลักษณ์พายใน microsoft word

วิธีง่ายๆ ค่ะ  ที่โปรแกรม Microsoft office word ที่เพื่อนใช้อยู่  ให้คลิ๊กที่เมนูหลัก  หน้าแรก   เหลือบสายตาลงมาเมนูด้านล่าง  จะพบสัญลักษณ์พาย ให้คลิ๊กที่สัญลักษณ์พายดังกล่าว  แค่นี้เอกสาร word ของท่านก็จะกลับมาสู่ภาวะปกติแล้วค่ะ  โล่งอกได้แล้วหล่ะ  ปัญหาเครื่องหมายพายในเอกสาร doc

วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แยกรุปภาพออกจากเอกสาร Microsoft excel

เคยเขียนบทความในการแยกรูปภาพ ออกจากเอกสารที่สร้างจาก Microsfot word เป็นไฟล์ภาพ png มาแลัว วันนี้มารู้จักวิธีการแยกภาพอออกจากไฟล์งานประเภทที่สร้างจาก Microsoft excel กันค่ะ  วิธีในการแตกไฟล์ภาพออกจาก Excel มีวิธีการดังนี้

 

1. เปิดไฟล์งานทีต้องการแยกรูปภาพ ในโปรแกรม Microsoft excel

 

แยกรุปภาพจากเอกสาร microsfot excel

 

2. ทีเมนูหลัก  แฟ้ม> บันทึกเป็น

 

แยกรูปเป็นโฟลเดอร์ใน excel

 

3. เลือกบันทึกเป็นชนิด web page

4. เลือกโฟลเดอร์ที่จัดเก็บ

5. ตั้งชื่อไฟล์ที่ ชื่อแฟ้ม  แล้วเลือกบันทึก

 

แยกภาพจาก excel

 

6. เสร็จแล้วค่ะ สำหรับวิธีแยกรูปภาพออกจากเอกสารประเภทที่สร้างจาก Microsoft excel  ให้เข้าไปดูรูปภาพ ที่โฟลเดอร์ที่กำหนดไว้ในข้อที่ 4

วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แก้ปัญหาหน้าต่างโฆษณาเด้งขึ้นมากวนใจใน Firefox

โฆษณากวนใจใน firefox 

 

จู่ ๆ ทุกครั้งที่เปิดเวบบราวเซอร์ พอค้นหา หรือคลิ๊ก Enter จะปรากฏหน้าต่างโฆษณาเด้งเป็น popup มาให้รำคาญ จำเป็นต้องปิดออกไปทุกครั้ง   กดEnter กี่ครั้งก็มีหน้าต่างโฆษณาเด้งขึ้นมาเป็นหน้าต่างเวบบราวเซอร์หน้าต่างใหม่ทุก ๆ ครั้ง   รำคาญจริง ๆแฮะ ! ใครกำลังเจอปัญหาเดียวกันตามมาทางนี้ค่ะ

adware ใน firefox

ปัญหานี้สาเหตุหนึ่งเกิดจากเราอาจไปติดตั้งโปรแกรมเสริม ( addon ) ใน Firefox โดยไม่รู้ตัว   ให้เข้าไปทำการลบส่วนเสริมนี้ออก โดยที่เมนูในเวบบราวเซอร์ > เครื่องมือ> ส่วนเสริม> ส่วนขยาย

การลบหน้าต่างโฆษณาที่เด้งขึ้นมาใน firefox

เลื่อนมองหาส่วนขยาย ( addon) ที่เราไม่ได้ตั้งใจสำหรับติดตั้งไว้ใช้งานซึ่งแน่นอนว่ามันต้องไม่คุ้นตา  ยกเลิกการใช้งาน โดยทดลอง ปิดการใช้งาน  หลังจากนั้น ปิดเวบบราวเซอร์ firefox แล้วเปิดเข้าใช้ใหม่ดูว่า  หน้าต่างโฆษณาที่เด้งขึ้นมาหายไปหรือไม่  หากยังไม่หายต้องลองปิดการใช้งาน  ส่วนขยายตัวอื่นดูค่ะ

โปรแกรม กำจัด adware

หลังจากนั้น เอาโปรแกรมจัดการ กับ adware โฆษณากวนใจ ไปใช้งาน เพื่อทำการสแกนและลบ adwareวายร้ายเหล่านี้ออกให้หมดไป   ขอแนะนำโปรแกรมอีกตัวที่ใช้ในการกำจัด adware และ malware ได้ดีทีเดียว นั่นคือโปรแกรม  Malwarebytes ค่ะ  วิธีการใช้งานโปรแกรม ตามวีดีโอด้านล่างนี้เลยค่ะ

 

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เวบไซต์ทดสอบความเร็วเน็ตง่ายๆ

อินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้มาหลายวัน   พอกลับมาใช้ได้  นึกอยากทดสอบความเร็วเน็ตดูบ้าง  ดิฉันเข้าไปใช้บริการ  ทดสอบความเร้วเน็ตที่เวบไซต์ SpeedTest.or.th

 

ทดสอบความเร็วเน็ต

กรอกโปรโมชั่นความเร็วที่ใช้บริการอยู่  จังหวัด อำเภอที่อาศัยอยู่ ตามด้วย ตัวเลข Capch  ที่ปรากฏ  แล้วคลิ๊ก เริ่มต้นทดสอบ

 

ทดสอบความเร็วเน็ต

 

ต่อจากนั้นผลการวัดความเร็วเน็ต จะปรากฏให้เราทราบค่ะ