วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รวมเสียงเพลงเข้าเป็นไฟล์เดียวด้วย Format factory

ช่วงนี้ได้ไปดาวน์โหลดโปรแกรมแปลงไฟล์ตัวโปรด คือ Format factory มาใช้งาน ทำให้ได้เรียนรู้เมนูต่างๆ และความสามารถของโปรแกรม Format factory มาขึ้น  จึงได้นำมาร่วมแชร์บนเวบบล็อกค่ะ วันนี้ขอนำเสนอการใช้งานโปรแกรม Format factory มารวมไฟล์เสียง ( Audio files) เข้าด้วยกัน แบบง่ายๆ กันค่ะ

รวมไฟล์เสียงเข้าด้วยกันด้วย format factory                                                 ภาพที่ 1 เมนู ตัวรวมเสียงใน Format factory

1. เปิดโปรแกรม Format factory ขึ้นมา คลิ๊กที่ขั้นสูง  เลือก ตัวรวมเสียง ดังภาพที่ 1ตั้งค่าการรวมไฟล์เสียง audio mix

 

                                                 ภาพที่ 2  ตั้งค่าให้กับไฟล์เสียงหลังการรวมเข้าด้วยกัน

2.  ตั้งค่าขาออก และ คุณภาพให้กับไฟล์เสียงที่ต้องการรวม  ต่อจากนั้นคลิ๊ก ตกลง

 

3. ทำการเพิ่มแฟ้ม หรือไฟล์เสียงที่ต้องการรวมเข้าด้วยกัน  โดยคลิ๊กที่เมนู เพิ่มแฟ้ม freeware format factory

image

 

                                   ภาพที่ 3  เพิ่มไฟล์เสียงเพื่อทำการรวมเข้าด้วยกันในโปรแกรม Format factory

4.  เลือกไฟล์เสียงที่ต้องการรวม คลิ๊ก open

5.   หลังจากเพิ่มไฟล์เสียง เพื่อทำการรวมจนครบแล้ว คลิ๊ก ตกลงformat factory

ตั้งค่าโฟลเดอร์ ให้กับไฟล์เสียงที่รวมเสร็จแล้ว

 

                                 ภาพที่ 4 ทำการตั้งค่าโฟลเดอร์สำหรับเก็บไฟล์เสียงที่รวมเสร็จแล้ว

6. ตั้งค่าโฟลเดอร์ขาออก ดังภาพที่   4

เริ่มทำการรวมเสียงเพลงเป็นไฟล์เดียว

7. เริ่มทำการรวมไฟล์เสียงเข้าด้วยกันด้วยการคลิ๊ก เริ่ม รอจนกระทั้ง ทำการรวมไฟล์เสียงครบ 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นอันเสร็จการรวมไฟล์เสียง เรียบร้อยแล้วค่ะ

วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การแทรกตัวการ์ตูน เป็น สัญลักษณ์แสดงอารมณ์ใน Facebook

เพราะ Facebook เป็นแหล่ง social network ที่คนไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก  ดิฉันเองก็มักจะเปิดเข้าไปใช้งานเป็นเวบแรกที่เชื่อมต่อเน็ต  ต่อให้ไม่ได้เข้าไปเช็คเรตติ้งใน Facebook แต่ก็มักจะออนไลน์ไว้  เผื่อใครทักทายหรือ เผื่อข่าวด่วนร้อน ๆ จากเหล่าสหายใน Facebook เพื่อให้การติดต่อทาง Facebook น่าสนใจมากขึ้น  วันนี้เก็บเอาการ์ตูนซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงอารมณ์มาฝาก    ทุกครั้งที่ Post ข้อความ หรือ Chat ในกล่อง Facebook chat ก็จะมีสัญลักษณ์เหล่านี้ให้ใช้งานแทนอารมณ์ของเรา ที่แสดงออกในการสื่อสารผ่าน Facebook ค่ะ  เราเรียกการ์ตูนที่แสดงอารมณ์ใน Facebook เหล่านี้ว่า Sticker

สัญลักษณ์แสดงอารมณืใน facebook

การแทรก sticker ใน Facebook ก็มีหลายวิธีการ  แต่วันนี้ขอนำเสนอ โปรแกรมเสริมในเวบบราวเซอร์  ทั้ง Chrome และ Facebook   เมื่อติดตั้งเพิ่มเติมลงไปในบราวเซอร์ที่เราชื่นชอบก็สามารถใช้งาน sticker เหล่านี้ใน Facebook ได้ทันที

 

facebook sticker

โปรแกรมเสริมในเวบบราวเซอร์ Firefox และ Google chrome ที่นำเสนอนี้  มีชื่อว่า Facebook sticker Moji sticker

การใช้ตัวการ์ตูนแสดงอารมณ์ใน facebook

Facebook sticker Moji sticker  เป็น sticker ที่ใช้ได้ทั้ง Chrome,firefox  มีหลายๆ ตัวการ์ตูนและหลายๆ อารมณ์ให้เลือกใช้   อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดได้ที่  Facebook sticker Moji sticker

 

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แก้ปัญหา ตรวจพบการใช้งานที่ผิดปกติจากเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของคุณ

แก้ปัญหา ตรวจพบการใช้งานที่ผิดปกติจากเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของคุณ

อะไรกัน …เป็นงง …เกิดอะไรขึ้นกับการใช้งานอินเตอร์เน็ตจากบ้านของตนเองกันแน่  เมื่อจู่ ๆ ก็เจอข้อความ บอกว่าการเข้าใช้งานที่ผิดปกติจากเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของคุณ   เอ? มันผิดปกติตรงไหน  ? ไม่ได้ค้นหาข้อความประหลาด ๆ หรืออะไรนี่นาหรือมีใครแอบใช้งานอินเตอร์เน็ตร่วมกับเรา ? สารพัดคำถาม  เมื่อเจอข้อความแบบนี้บ่อย ๆเข้า  ก็จำเป็นต้องค้นหาที่มาที่ไปและวิธีแก้ไขจากเวบของ Google เองซะเลย    ปัญหา การเข้าใช้งานที่ผิดปกติจากเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของคุณ แล้วก็พบวิธีแก้ไขง่ายมาก ๆ และใช้งานได้จริงเสียด้วย  มันคือวิธีการเคลียร์คุ๊กกี้  ดิฉันใช้ฟรีแวร์ CCleaner

แก้ปัญหา ตรวจพบการใช้งานที่ผิดปกติจากเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของคุณ

ทำการเคลียร์ คุ๊กกี้แป๊บเดียว  ก็ไม่มีข้อความบ้าบอมาให้กวนใจอีก  เฮ้อ ! ค่อยยังชั่ว

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การลบประวัติการค้นหาเวบใน Google

 

เครื่องมือประวัติเว็บใน Google จะเก็บข้อมูลบันทึกของเว็บไซต์ที่ตัวเราค้นหาและเข้าใช้งาน ระยะเวลา  ซึ่งบันทึกประวัติการใช้งานที่ ที่ www.google.com/history   ข้อดีคือ เมื่อเราต้องการค้นหาข้อมูลย้อนหลัง 

การลบประวัติการค้นหาเวบใน Google

 

ก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลย้อนหลังได้  แต่สำหรับบางคน  ไม่ต้องการให้บันทึกประวัติการค้นหา นั่นคือต้องการลบข้อมูลย้อนหลัง  (แหมความลับจัง) แต่มันก็เป็นเหตุผลส่วนบุคคลว่ากันไม่ได้   วันนี้มาดูวิธีการลบประวัติเวบที่ค้นหาใน Google กันค่ะ

เมนุตั้งค่าลบประวัติการค้นหาเวบ

หลังจาก Login เข้าใช้งาน Google account ให้ดูที่ไอคอนมุมขวา คลิ๊กเครื่องหมายลูกศรกลับหัว เลือก การตั้งค่า ดังด้านบน

ลบกิจกรรมการค้นหาเวบใน Google

Google จะแสดงเหตุผลถึงประโยชน์ของการใช้ประวัติเวบ  ให้คุณได้อ่าน คลิ๊กที่ลบกิจกรรมการค้นหาผ่าน Google ที่ผ่านมาของคุณทั้งหมด

ลบประวัตการค้นหาเวบ

ต่อจากนั้น Google จะถามยืนยันความต้องการในการลบ  หากต้องการลบทั้งหมด  ให้คลิ๊กลบทั้งหมดได้เลย  แต่ถ้าหากเปลี่ยนใจ  อาจเลือกลบเฉพาะกิจกรรมล่าสุดที่ได้ทำการค้นหาไว้    ตัดสินใจกันเอาเองค่ะ 

ทั้งหมดนี้เป็นการลยประวัติเวบ ซึ่งเป็นบริการฟรีของ Google ที่ช่วยบันทึกประวัติการค้นหา แต่ทว่าอาจไม่ถูกใจสำหรับบางคน เพราะมันคือการไม่เป็นส่วนตัว  Google จึงเพิ่มทางเลือกให้สามารถลบประวัติการค้นหาดังกล่าวได้   หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์บ้างนะคะฃ

วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เพิ่มหรือลบข้อความ รูปภาพ แบบฟอร์ม แก้ไขเอกสาร PDF แบบออนไลน์ง่ายและฟรี

ไปทดลองใช้บริการมาแล้วค่ะ  สำหรับบริการแก้ไขเอกสาร pdf แบบออนไลน์  ใช้แล้วทึ่ง เอ่อ ..บริการแบบนี้ก็มีด้วย  ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม หรือลบข้อความในเอกสาร pdf เพิ่มรุปภาพ  ลบภาพ เพิ่มตารางหรือแบบฟอร์ม เพิ่มลิงค์  ในเอกสาร pdf เรื่องจิ๊บ ๆ จริง ๆ

edit pdf แบบออนไลน์

บริการฟรี ๆ แบบนี้ มีให้ใช้กันที่ เวบไซต์   www.pdfescape.com  หลังการแก้ไข สามารถแชร์ออนไลน์ได้ทันที หรือดาวน์โหลดเก็บมาใช้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา    

แก้ไขเอกสาร pdf

 

วิธีการแก้ไขเอกสาร pdf มีให้เลือกตั้งแต่

สร้างเอกสาร pdf

อัพโหลด pdf เพื่อแก้ไข 

ใช้ pdf จาก url ลิงค์ หรือ เปิดเอกสาร pdf ที่แก้ไขก่อนหน้านี้ 

ดิฉันทดลองอัพโหลดไฟล์เอกสาร pdf ขึ้นไปแก้ไข

การแก้ไขเอกสาร pdf แบบออนไลน์

 

เพราะเครื่องมือ ทั้ง text,whiteout,image,freehand,link,form field ที่มีให้ครบ ทำให้ได้เอกสาร pdf ที่ผ่านการแก้ไขได้สมบูรณ์แบบ  ทดลองใช้ได้ใจจริง ๆ

 

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แก้ไขปัญหาเล่นวีดีโอหรือเพลงใน VLC media player ไม่ได้

โปรแกรม  VLC media player เป็นอีกฟรีแวร์หนึ่งที่สามารถใช้เปิดไฟล์วีดีโอ หรือเพลง ได้หลากหลายชนิด  แทบบอกได้ว่า เมื่อดาวน์โหลดวีดีโอหรือ เพลงจาก Internet มา VLC ใช้ได้ดี ตลอด  แต่บางคนบอกว่า เหตุไฉนมันจึงเปิดเล่นไม่ได้หล่ะ    สำหรับวิธีแก้ไข ต้องลองมาดูว่า โปรแกรม VLC media player ที่คุณใช้อยู่ ได้รับการตั้งค่าให้สามารถเปิดไฟล์วีดีโอได้ถุกต้องหรือยัง ตามมาดูวิธีการกันเลยค่ะ

โปรแกรม Vlc media player

 

ขั้นตอนในการตั้งค่าให้สามารถเปิดเล่นไฟล์วีดีโอหรือเสียงเพลงให้เหมาะสมกับไฟล์ที่ต้องการเปิดใช้งานมีวิธีการง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

1. เปิดโปรแกรม VLC media player  ขึ้นมา > เครื่องมือ > ปรับแต่ง ดังภาพ

ตั้งค่า Vlc media player

 

2. ที่เมนู ส่วนติดต่อ คลิ๊กที่ Setup   associations

ตั้งค่า ดูวีดีโอใน vlc

 

3. เมื่อหน้าต่าง File  association ปรากฏขึ้น ให้ติ๊กเลือก นามสกุลของไฟล์วีดีโอหรือรูปภาพทต้องการเปิดใช้งาน  หรือหากจะแก้ปัญหาไม่ต้องมานั่ง ตั้งค่าทุกครั้งที่เปิดไฟล์วีดีโอหรือไฟล์เสียง ก็ติ๊กถูกทั้งหมด  ทั้ง แฟ้มเสียง และแฟ้ม วีดีทัศน์   แล้วกด ใช้

4. ต่อจากนั้นก็ลองเข้าไปเปิดไฟล์วีดีโอหรือเพลงนั้นด้วย VLC media player ใหม่ดูนะคะ วิธีนี้สามารถใช้แก้ปัญหาไม่สามารถดูวีดีโอหรือเปิดเพลงจาก VLC media player ได้อีกทางหนึ่งค่ะ