sanom sanom Author
Title: สร้าง website ฟรีที่นี่ Google site
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
  เจ็บใจอย่างบอกไม่ถูก  ก็ในเมื่อโดเมนเนมของอัปสราออนไลน์ถูกเปลี่ยนไปเป็น www.aphsara.com   จะดอทไหนไม่ว่ากัน เพียงแต่ว่าเมื่อ domain เ...
ฟรีเวบไซต์

 

เจ็บใจอย่างบอกไม่ถูก  ก็ในเมื่อโดเมนเนมของอัปสราออนไลน์ถูกเปลี่ยนไปเป็น www.aphsara.com  จะดอทไหนไม่ว่ากัน เพียงแต่ว่าเมื่อ domain เปลี่ยน ข้าพเจ้าก็แย่ซิ  แล้วจำนวนผู้เยี่ยมชมเวบที่เคยมี ก็หายไปในพริบตา  นึกขึ้นมาแล้วมันยิ่งกว่าเศร้าซะอีก  เพื่อบำบัดความเศร้าให้มันหายไป  จึงใช้เวลาทั้งวันในการเรียนรู้การสร้างเวบ ( ฟรี ) เอา Template html มารื้อฟื้น ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เสียเวลาไปทั้งวัน ไม่ได้อะไรขึ้นมาเลย เอาใหม่…ของฟรีจากพี่ Goo นี่หล่ะ ก็ Google site ไงหล่ะคะ งมอยู่พักใหญ่ ๆ จึงประสบความสำเร็จขึ้นมาได้ พอไปวัดไปวาได้แล้วหล่ะ ที่นี่เลย  Aphsara  Online

 

ฟรีเวบไซตื

Google site ให้บริการฟรี ๆ เพียงแค่มี Gmail account หรือ Google account คล้าย ๆ กับ Blogger แต่ดิฉันเองใช้เวลากับการเรียนรู้ blogger มาก่อน ที่สำคัญเมื่อก่อนบ้านยังไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ค่ะ ใช้อินเตอร์เน็ตได้จากมือถือ ไม่สามารถใช้งานแก้ไขสร้างเวบไซต์แบบออนไลน์ได้  ปัจจุบันนี้ เค้าพัฒนาแล้ว สามารถใช้อินเตอร์เน็ตจากสัญญาณ wi-net ของ ToT ได้แล้วก็เลยสามารถเรียนรู้ Google site ได้สบาย ๆ คราวนี้ได้เรียนรู้จากการค้นคว้า และลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง จึงพบว่าเป็นแหล่งเวบฟรี ดี ๆ ที่หลายคนมองข้ามไป ( หรือเปล่า ) วิธีการปรับแต่งเวบไซต์ คล้ายกับการปรับแต่งหน้าเอกสารใน Microsoft word ที่เรา ๆท่าน ๆ ค้นเค้ย เนื่องจากเวบไซต์ใน Google site มี Template ให้เลือกใช้มากมาย สามารถปรับแต่งได้ง่าย บางคนร้องยี้ เพราะมันเดิม ๆ  แต่หลังจากทดลองปรับแต่ง พบว่ามัน ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ในการปรับแต่ง ธีมมากว่าค่ะ  ทีสำคัญมาก ๆ Google site มีคู่มือและข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างและปรับแต่งมากมาย ที่คนใจดีร่วมแชร์ไว้ค่ะ

 

ปรับแต่ง Google site

ดิฉันเองเลยได้ idea อีกละ (แลบลิ้นปลิ้นตา ) ตั้งใจจะเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องการสมัครใช้งานและสร้างเวบไซต์จาก Google site ซะเลย เพราะ ไหน ๆ เราก็เรียนรู้เรียนทำด้วยตนเอง วันไหนว่าง ๆ..คงจะมีบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ขึ้นมาจริง ๆ แล้วหล่ะ  ในวันนี้ขอนำเสนอแหล่งฟรีเวบไซต์  สำหรับเพื่อนท่านใดอยากได้เวบไซต์ฟรี ๆ ไม่ว่าจะเพื่อธุรกิจ หรือทำเอามันส์ แวะเข้าไปสร้างเวบไซต์ได้ที่ Google site

ส่วนดิฉันขอแวะไปปรับแต่งเพิ่มบทความก่อนนะคะ bye …

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top