sanom sanom Author
Title: เมื่อไม่สามารถใช้โปรแกรม connectify Hotspot ได้
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
โปรแกรมแชร์สัญญาณอินเตอร์เน็ตแบบ Wi-fi ที่แชร์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ไปยังเครื่องอื่น ๆ ในระบบปฏิบัติการ Windows 7 ที่ดิฉันใช้งานอยู่คือโปรแ...

โปรแกรม Connectify ไม่สามารถใช้ได้

โปรแกรมแชร์สัญญาณอินเตอร์เน็ตแบบ Wi-fi ที่แชร์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ไปยังเครื่องอื่น ๆ ในระบบปฏิบัติการ Windows 7 ที่ดิฉันใช้งานอยู่คือโปรแกรม Connectify Hotspot หลังจากใช้งานฟรีมานาน ก็หมดระยะเวลาการใช้ฟรี จึงไปดาวน์โหลดโปรแกรม Conectify Hotspot ฉบับเต็มมา หลังจากนั้น เป็นงง ? เมื่อไม่สามารถแชร์สัญญาณอินเตอร์เน็ตให้เครื่องอื่น ๆ ได้ ทั้งๆ ที่โน๊ตบุ๊คตัวเดิม   แถมตอนใช้งานก็ไม่จำเป็นต้องตั้งค่าอะไรเพราะโปรแกรมให้เติมแค่ Password ก็ใช้ได้   หลังจากอ่านและแปลข้อความแจ้ง error ก็ยิ่งงง ( แปลไม่ออก ) ข้อความแจ้งว่า “ The configured share over device is currently attached to a network……..  ใช้โปรแกรมแปลภาษาก็ยิ่งงง ไปใหญ่  หลังจากเดา ๆ ความหมาย

แก้ปัญหา โปรแกรม Connectify ไม่สามารถใช้ได้

คาดว่าน่าจะมีปัญหาตรง การเชื่อมต่อต้องเปลียน network adapter เป็นแบบ Wireless

โปรแกรม Connectify ไม่สามารถใช้ได้

ดังนั้นจึงทดลองไปที่ เมนู Control panel > network connections แล้วคลิ๊ก  Enable  ที่ wireless adapter

โปรแกรมแชร์ Wi-fi จาก โน๊ตบุ๊ค

คราวนี้หน้าต่างโปรแกรม Connectify เปลี่ยนไป ถามหา Password แและแจ้ง Wi-fi disable

โปรแกรมแชร์ Wi-fi จาก โน๊ตบุ๊ค

หลังกรอก Password ไปแล้ว ขึ้น Error อีกละ แจ้งว่า Could not stop/start hotspot because of invalid settings Wi-fi is disabled ….. งงอีกแล้วค่ะ พี่น้อง…นึกเสียดายว่าทำไมตอนเด็ก ๆ ถึงไม่ตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษให้มากกว่า นี้ ทดลองกด Fn+F2 ตามข้อความแจ้ง ก็ไม่เป็นผล  จึงตระเวนค้นในเวบอีก  ขอภาษาอังกฤษที่แปลได้บ้าง กว่านี้

ปุ่ม wireless ใน โน๊ตบุ๊ค

ผลปรากฏว่าเจอแล้ว…ข้อความแจ้งให้ กด ปุ่ม Wireless  ในตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์ก็แตกต่างกันออกไป หลังจากดไปแล้ว ที่เป็นสัญาณไฟสีแดง ก็จะกลายเป็นน้ำเงิน หลังจากนั้นเมื่อกด Start hotspot ในโปรแกรมอีกครั้ง   ฮู้เร ! แชร์สัญญาณอินเตอร์เน็ตได้แล้วจ้า   ขำกลิ้งงมซะหลายวันเชียว

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top