sanom sanom Author
Title: Back up และ Download รูปภาพจาก Picasa web Albums
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
โดนสกัดดาวรุ่งอย่างแรง จากการที่ External Harddisk เกิดอาการไม่สามารถอ่านข้อมูลได้  ข้อมูลมากมายในนั้น มีอันได้อันตรธานหายไปในพริบตาม   ส่งร...

โดนสกัดดาวรุ่งอย่างแรง จากการที่ External Harddisk เกิดอาการไม่สามารถอ่านข้อมูลได้  ข้อมูลมากมายในนั้น มีอันได้อันตรธานหายไปในพริบตาม   ส่งร้านเคลมก็ไม่ได้  อาการเซ็งในจิตเกิดขึ้นอย่างช่วยไม่ได้  เมื่อแก้ปัญหาอะไรไม่ได้แล้ว  ก็เลยต้องทะยอยค้นหาข้อมูลเดิม ๆที่เคยเก็บไว้   ข้อมูลรูปภาพหลายๆ รูป  เคยใช้วางแปะกับบทความในเวบเวบบล็อก  บางรูปอัพโหลดใน Picasa web แล้วส่งให้เพื่อน  ดังนั้น วันนี้ก็เลยเข้ามาค้นเจอรุปภาพเก่า ๆ ทีี่จำเป็นต้องใช้งาน  คร้นเจอหลายๆ รูป ค่อยยิ้มออกบ้าง อย่างน้อยก็เจอรูปเก่า ๆ บ้าง   ต่อมาจึงค้นหาวิธีดาวน์โหลดข้อมูลรูปภาพเหล่านั้น   ค้นเจอวิธีดาวน์โหลดรูปภาพจาก Picasa web album ง่าย ๆ เอาจึงเก็บมาร่วมแชร์ความรู้บทเวบบล็อกกันค่ะ

วิธีการ Back up และ Download ไฟล์รูปภาพจาก Picasa web Album

ดาวน์โหลดรูปภาพจาก Picasa web albums

1. Login เข้าใช้บริการจาก Google account คลิ๊กที่มุมบนเวบบราวเซอร์  จะพบรายละเอียดของ Account ของเรา   คลิ๊กที่การตั้งค่าบัญชี

 Picasa web albums

2. ที่หน้าต่างการตั้งค่าบัญชีให้คลิ๊กที่ เปิดเสรีข้อมูล

 Picasa web albums

3. รอสักครูจะปรากฏเมนูมาให้เราเลือกดาวน์โหลดข้อมุลของเรา   ให้คลิ๊กเลือก ดาวน์โหลดรูปภาพ Picasa web album ของคุณ

back up ไฟล์รุปภาพจาก Google

4. Google จะถามรหัสผ่านเพื่อเป็นการแสดงตนในการดาวน์โหลดข้อมูลอีกครั้ง ต่อจากนั้นจะปรากกฏหน้าต่าง Take out ในการแสดงผลข้อมูลจาก Picasa web Albums   คลิ๊ก สร้างข้อมูลที่เก็บถาวร

back up ไฟล์รุปภาพจาก Google

5. ขั้นตอนถัดมา ให้รอ Picasa web albums กำลังประมวลผล  เพื่อจะเริ่มดาวน์โหลดข้อมูล  จะช้าหรือไวขนาดไหน ขึ้นอยู่กับข้อมูลของเรา  เมื่อประมวลผลเรียบร้อยจะขึ้นสถานะให้เราดาวน์โหลด  โดยคลิ๊ก ดาวน์โหลด

แค่นี้ก็จะสามารถสำรองข้อมูลรูปภาพจากเวบ Picasa web Album เก็บไว้ใช้งานในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้แล้วค่ะ ยิ้ม

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top