วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

ลบประวัติ History การท่องเน็ตใน Google Chrome

ช่วงนี้ได้มีโอกาสท่องเน็ตด้วยเวบบราวเซอร์ Google Chrome บ่อยขึ้นอาจจะเป็นเพราะตัวช่วยในการแก้ไข เวบบล็อก อย่าง Scribefire ที่ช่วยให้การเขียนหรือแก้ไขบล็อก จากหน้าเวบราวเซอร์ได้ง่ายขึ้น  แต่ที่เด็ดที่สุดคือ สามารถ capture รูปภาพและวางในเวบบราวเซอร์ ของ Google Chrome ได้ทันทีแบบนี้เลยโดนใจ 

ลบประวัติการท่องเน็ตใน Google chrome

และแล้ววันหนึ่งก็มีคำถามว่า  เราจะสามารถลบประวัติการท่องเน็ตในบราวเซอร์ Google Chrome ได้อย่างไร   เพราะเหตุผลว่าไม่ต้องการให้ใครทราบว่าเราไปท่องเวบไหนมาบ้าง (ความลับจังเลย) ขยิบตา วันนี้เลยขอแชร์ความรู้เรื่องการลบประวัติการท่องเน็ตในเวบบล็อกแห่งนี้ค่ะ วิธีการง่ายมาก แค่ทุกครั้งที่ต้องการลบประวัติการท่องเน็ตใน Google Chrome ก็เพียงเหลือบมองเมนูขวามือ จะมีรูป icon เป็นรุปประแจ  อยู่ คลิ๊กที่ icon ดังกล่าว เลื่อนลงมาเรื่อยที่เมนู History ดังรูปด้านบนค่ะ

 

History

ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างให้เราลบประวัติการท่องเน็ตทั้งหมด ( Clear all browsing data ) เลือกลบข้อมูลที่เราเลือกเท่านั้น  ( Remove selected items) เลือกใช้ตามใจต้องการกันเลยค่ะ  แค่นี้ก็เก็บความลับได้แล้วหล่ะ

วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

ยกเลิกการป้องกันไฟล์เอกสาร PDF ฟรี ๆ โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม | UNLOCK PDF

image

ช่วงนี้คร่ำเคร่งกับการแก้ไขงานวิจัย  ที่โดนบังคับให้ต้องทำ เศร้า    ต้องค้นหาเอกสารสำหรับอ้างอิงจากเอกสาร pdf หลายๆ ที่  เอกสาร pdf  ที่ไปดาวน์โหลดมาจากที่ต่าง ๆ กัน มักจะป้องกันไม่ให้เราสามารถ copy แล้ววางได้   เจอแล้วเซ้งนัก   ค้นหาโปรแกรมที่เคยเก็บไว้ในเครื่องคอม   ครั้นเปิดมาก็ใช้งานไม่ได้ซะนี่ ค้นหาเวบไซต์ให้บริการ unlock pdf ซะเลย ทำให้ได้มีโอกาสไปใช้บริการเวบไซต์ที่หนึ่งคือ   Unlock your password protected PDF files online for FREE!   ทดลองใช้บริการยกเลิกการป้องกันหลาย ๆ ที่ ปรากฏว่าใช้ดีเลยบอกต่อค่ะ  ยิ้มแฉ่ง

 

image

การใช้งานในการยกเลิกการป้องกันไฟล์เอกสาร PDF แค่ 3 ขั้นตอนเท่านั้นค่ะ

1. คลิ๊ก Choose File  แล้วเลือกไฟล์ pdf ที่ต้องการ unlock password ด้วยการเลือก Browse

2. คลิีกเครื่องหมายถุกที่หน้า i agre to the tems of service below

3. คลิ๊กที่ Unlock  File  สักครู่เอกสาร pdf ที่ไม่มีการป้องกันก็จะปรากฏลิงค์ให้เราดาวน์โหลดสำหรับนำมาใช้งานในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราแล้วค่ะ

หากใครไม่อยากดาวน์โหลดเก็บไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์  แต่เก็บไว้ที่แหล่งเก็บไฟล์ Clound ออนไลน์ให้ทดลองใช้บริการ เปิดไฟล์เอกสาร ไฟล์รูปภาพ แบบออนไลน์โดยไม่ต้องดาวน์โหลด ด้วย Open IT online

วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

เปลี่ยนไฟล์เอกสาร Text เป็นไฟล์เสียง mp3 แบบไม่ง้อโปรแกรม

เคยตระเวนหาโปรแกรมจำพวก Text to mp3 หรือประเภท Text to speech มาหลายโปรแกรม  แต่ก็ยังไม่สามารถหาโปรแกรมใดที่ออกเสียงได้คล้ายธรรมชาติได้เลย   ฟัง ๆก็เหมือนมนุษย์หุ่นยนต์อยู่ดี  แต่ก็ดีกว่าไม่มีให้ฟัง  ดังนั้นจึงไม่สรรหา software มาติดตั้ง อาศัยจากเวบไซต์ให้บริการฟรีๆ คุณภาพก็ไม่ต่างกันมากนัก  วันนี้มาลองเลือกใช้เวบไซต์ที่ให้บริการฟรีเปลี่ยนไฟล์เอกสาร Text เป็น Mp3 ไว้ฟังเพื่อฝึกภาษากันเถอะค่ะ

 

เวบไซต์แปลง text เป็น mp3

 

เวบไซต์ที่ให้บริการแปลงไฟล์เอกสาร Text เป็น Mp3 แห่งแรกที่จะแนะนำคือ เวบไซต์  vozMe  วิธีการใช้งานคือพิมพ์ข้อความที่เราต้องการสร้างเป็นไฟล์ mp3 หรือ copy มาจากที่อื่นแล้ว Paste ลงไปในกรอบสี่เหลี่ยมดังรูปด้านบน แล้วคลิ๊ก Create mp3

แปลงไฟล์อักษรเป็นเสียง

 

รอสักครู่จะปรากฏหน้าต่างและมีเสียงดังขึ้นโดยอ่านตัวอักษรที่เราพิมพ์ไปเมื่อสักครู่ และจะมีลิงค์ให้เราดาวน์โหลดไฟล์เสียงเป็น mp3 ดังรูป

เวบไซต์ให้บริการอักษรเป็นเสียง

 

 

เวบไซต์แห่งที่สองคือเวบไซต์ Text to Speech  วิธีการใช้บริการก็คล้ายๆกันคือพิมพ์ข้อความหรือ paste มาวางในกรอบสี่เหลี่ยม เลือกเสียง และเพิ่มขนาดความดัง Set Volume Sale ได้  แต่เวบไซต์นี้จะไม่ปรากฏเสียงให้ฟังก่อนดาวน์โหลด จะมีเพียงลิงค์ให้ดาวน์โหลดเก็บไว้เท่านั้น

 

text to mp3

 

เวบไซต์แห่งสุดท้ายคือ Free Text To Speech (TTS) - YAKiToMe!  เวบไซต์แห่งนี้เป็นบริการฟรี ๆ ในการแปลงไฟล์เสียงเป็นไฟล์ audio ประเภท mp3 และ Podcasts เช่นเดียวกับที่อื่น แต่ว่าสามารถอัพโหลดไฟล์เอกสาร เช่น pdf,doc,rss feed, webhtml หรือ Paste ข้อความก็ใช้การได้  เพียงแต่ว่าที่นี่จำเป็นต้องสมัครเป็นสมาชิก โดยใช้ อีเมล์ในการสมัครงาน แต่บริการก็มากมายแถมฟรีด้วย

วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

ดาวน์โหลดโดยไม่ต้องรอเวลาจากเวบฝากไฟล์เช่น rapidshare ด้วย SkipScreen

ใครชอบดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูล  ไม่ว่าจะเป็น software,music หรือ video บ้างคะ  เวบโปรดคุณคือที่ไหน  หากเป็นดิฉันส่วนมากชอบดาวน์โหลด software จากเวบฝากและแชร์ไฟล์ เช่น  rapidshare ค่ะ เพราะส่วนมากจะได้ software มาแบบ full แต่ทุกครั้นที่จะต้องดาวน์โหลด ทางเวบมักจะให้เรารอ  เพื่อแสดงโฆษณาด้วย  เห็นแล้วเบื่อชะมัด  ค้นไปเจอกับ addon ของ firefox สำหรับแก้ปัญหาที่จะต้องรอเวลาก่อนดาวน์โหลดจากเวบฝากไฟล์ดัง ๆ หลายแห่ง  วันนี้เอามาแชร์แบ่งปันกันค่ะ

image

SkipScreen เป็นฟรี Firefox add-on ที่ช่วยให้ไม่จำเป็นต้องรอเวลาในการดาวน์โหลดในเว็บไซต์สำหรับฝากหรือแชร์ไฟล์ เช่น Rapidshare เป็นต้น และยังมีเวบไซต์อื่นๆที่สามารถใช้ได้ดีกับ SkipScreen คือ

  • Rapidshare (don't click! it's automatic!)
  • Megaupload (captcha action coming soon!)
  • Mediafire
  • Uploaded.to
  • zShare (now with a "listen-first" option!)
  • Sharebee
  • DepositFiles
  • Sendspace
  • Divshare
  • Linkbucks
  • Link-protector

อ่านรายละเอียดและดาวน์โหลด SkipScreen ที่ SkipScreen - a Mediafire and Rapidshare Plugin for Firefox and Chrome. Like a free premium account!

วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

คลายไฟล์ zip และ Rar ด้วย Google doc

คลาย zip ไฟล์และ Rar ด้วย  Google doc

 

                                                  รูปที่ 1  แสดงการใช้งาน Google viewer

เคยแนะนำในเรื่องของการ unzip ไฟล์ zip หรือ rar โดยไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมไปแล้ว  มาวันนี้ผ่านไปเจอบริการเปิดไฟล์ข้อมูลแบบออนไลน์โดย Google viewer  ซึ่งเป็นบริการฟรี ๆ ของ Google เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถดูไฟล์แบบออนไลน์ได้โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลด  ปัจจุบันไฟล์ที่สามารถเปิดดูได้ออนไลน์มีหลากหลายไม่ว่าจะเป็นไฟล์เอกสาร  ไฟล์รูปภาพ หรือ งานออกแบบเช่น Auto cad โดยมีไฟล์ที่สามารถเปิดดูได้ออนไลน์ทั้งหมดดังนี้

  1. Microsoft Word (.DOC and .DOCX)
  2. Microsoft Excel (.XLS and .XLSX)
  3. Microsoft PowerPoint (.PPT and .PPTX)
  4. Adobe Portable Document Format (.PDF)
  5. Apple Pages (.PAGES)
  6. Adobe Illustrator (.AI)
  7. Adobe Photoshop (.PSD)
  8. Tagged Image File Format (.TIFF)
  9. Autodesk AutoCad (.DXF)
  10. Scalable Vector Graphics (.SVG)
  11. PostScript (.EPS, .PS)
  12. TrueType (.TTF)
  13. XML Paper Specification (.XPS)
  14. Archive file types (.ZIP and .RAR)

แต่ที่เด็ดสุดคือสามารถ extract file ประเภทบีบอัดคือ ไฟล์ zip และไฟล์ rar โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดไฟล์ที่บีบอัดดังกล่าว

image

                                            รูปที่ 2  แสดงการ unzip ไฟล์โดยใช้ Google viewer

วิธีใช้งานเริ่มต้นจากการ copy url วางไว้ในกล่องของ url แล้วคลิ๊ก Generate link  จากรูปที่ 1 ต่อจากนั้นจะปรากฏ code สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น  embed code เพื่อใช้กับเวบไซต์หรือเวบบล็อก  แต่ถ้าใช้ extract zip ไฟล์  ให้คลิ๊กที่  click here (ดังรูปที่ 1)เพื่อดูไฟล์ที่ได้จากการ extract   หลังแตกไฟล์เสร็จแล้ว เราสามารถ บันทึกไฟล์ดังกล่าวไว้ใน Google Docs หรือ สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้  ดังรูปที่ 2  ข้อดีของการสามารถเปิดไฟล์ออนไลน์แบบนี้ได้  ก็ลดปัญหาไวรัสได้อีกเยอะเลยหล่ะ   ทดลองเข้าไปใช้บริการ Google Docs - Viewer กันดูนะคะ  หรือถ้าหากใครใช้ Firefox ขอแนะนำ addon สำหรับ เปิดไฟล์เอกสาร ไฟล์รูปภาพ แบบออนไลน์โดยไม่ต้องดาวน์โหลด ด้วย Open IT online   จะช่วยทำให้ชีวิตบนโลกออนไลน์สะดวกขึ้นค่ะ

วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

บีบอัด zip ไฟล์โดยไม่ต้องง้อโปรแกรม

วันนี้มาขอนำเสนอวิธีการบีบอัดไฟล์ หรือ zip ไฟล์โดยไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมเช่น 7zip หรือ winrar โดยใช้บริการฟรี ๆ ดี  ๆของเวบไซต์  NippyZip - Zip and share files online ซึ่งเวบไซต์แห่งนี้ให้บริการบีบอัดไฟล์ พร้อมสะดวกในการแชร์ออนไลน์ ให้บริการฟรี แถมไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน (registerโดยเพื่อน ๆ สามารถบีบอัดไฟล์และแบ่งปันให้กับเพื่อนผ่านทาง e-mail ขนาดไฟล์สูงสุดต่อการอัพโหลด 5024KB การทำเช่นนี้เป็นเพียงแค่อัปโหลดไฟล์และใส่ CAPTCHA นัั้นเอง

การบีบอัดไฟล์ zip โดยไม่ง้อโปรแกรม

 

เพราะเดี๋ยวนี้บริการบนโลกออนไลน์มากมาย แม้แต่แตกไฟล์ (unzip)โดยไม่ต้องง้อโปรแกรม ก็มี ดังนั้น  เพื่อชีวิตที่สะดวกสบายขึ้น ทดลองเข้าใช้บริการได้ที่  NippyZip - Zip and share files onlineกุหลาบแดง

แตกไฟล์ ZIP หรือ RAR โดยไม่ต้องง้อโปรแกรม

วันนี้ขอนำเสนอวิธีการแตกไฟล์ (Extract) ไฟล์ประเภทบีบอัดเป็น pack เช่น zip หรือ rar โดยไม่จำเป็นต้องมีโปรแกรมในการแตกไฟล์ เช่น 7zip หรือ  winrar มาติดตั้ง  เพราะปัจจุบันมีเวบไซต์มากมายที่ให้บริการบนโลกออนไลน์ค่ะ  ดิฉันขอนำเสนอเวบไซต์ที่ให้บริการในการ Unzip ไฟล์จากเครื่องคอมพิวเตอร์หรือ URL

แตกไฟล์ zip โดยไม่ง้อโปรแกรม


เว็บไซต์แห่งนี้สามารถขยาย(upzip)ขนาดไฟล์ออนไลน์โดยไม่ต้องใช้ซอฟแวร์ หลังการแตกไฟล์เสร็จแล้วเพื่อน ๆ สามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้เลย แต่ก็มีขีด จำกัด ของขนาดไฟล์บีบอัด 100 MB แต่ส่วนที่ดีที่สุดคือมันจะทำการสแกนไวรัสสำหรับไฟล์ซิปด้วย  การใช้งานก็ให้ copy url ที่เป็น zip ไฟล์ หรือ อัพโหลดไฟล์ zip จากเครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วใส่ password หากไม่มีก็ไม่จำเป็นต้องใส่ แล้วคลิ๊ก uncompress แล้วใจเย็นรอสักครู่ก็จะปรากฏไฟล์ทีอยู่ใน zip เหล่านั้นปรากฏให้เห็น ต้องการไฟล์ใดก็เลือกดาวน์โหลดไปใช้งานได้ทันทีค่ะ

image

เวบไซต์  WOBZIP แห่งนี้ให้บริการแตกไฟล์ประเภทบีบอัด zip หรือ rar หลายรูปแบบคือ  7z, ZIP, GZIP, bzip2, TAR, RAR CAB, ISO, ARJ, LZHCHM, Z cpio, RPM, DEB และ NSIS  แวะเข้าไปทดลองใช้บริการกันดูนะคะ กุหลาบแดง

วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

สร้างไฟล์ภาพเคลื่อนไหว gif จากวีดีโอใน Youtube

 


นอกจากจะเป็นบล็อกเกอร์สมัครเล่นแล้ว  แหล่งที่มักไปร่วมสุมหัวอยู่บ่อย ๆ คือเวบบอร์ดเกี่ยวกับธรรมะค่ะ   เคยสังเกตเห็นไฟล์รูปภาพเคลื่อนไหวไปมา  ที่เพื่อนบางท่านนำเอามา Post ในเวบบอร์ด แล้วเกิดสนใจเนื่องจากเป็นภาพเคลื่อนไหว  ชวนให้สนใจไม่ใช่น้อย   นึกอยากมีบ้าง  ไฟล์เคลื่อนไหวเหล่านี้นามสกุล .gif ค่ะ หากว่าต้องการสร้างโดยใช้รูปภาพแล้วสร้างจาก software อาจใช้ Photoscape หรือโปรแกรมอื่น ๆ สร้างก็เป็นได้  แต่วันนี้ดิฉันไปทดลองสร้างไฟล์ gif จากวีดีโอค่ะ   โดยสร้างจากวีดีโอใน Youtube นี่หล่ะ เนื่องจากที่นี่่มีวีดีโอน่าสนใจเยอะ   ครั้นจะนำเสนอ software ในการสร้างไฟล์เคลื่อนไหวเหล่านี้โดยใช้ software ก็คิดว่าอาจจะไม่ได้สร้างบ่อย  นาน ๆ สร้างสักภาพ  คงไม่จำเป็นต้องตระเวนหา software หรือดาวน์โหลดให้วุ่นวาย  ทดลองสร้างแบบออนไลน์จากเวบไซต์กันดีกว่า ตามกันมาเลยค่ะ

 

การสร้างไฟล์ gif ด้วยวีดีโอ Youtube

เวบไซต์ที่สามารถสร้างไฟล์ gif จากวีดีโอใน Youtube คือเวบไซต์ GIFSoup  โดยเวบไซต์มีความสามารถในการสร้าง  Create Animated gifs form youtube  Videos นั่นเอง  ทำได้ง่าย ๆ แค่ Copy url ของ วีดีโอใน Youtube วางในกรอบสี่เหลี่ยมแล้วคลิีก Create  Gifts

การสร้างไฟล์ gif ด้วยวีดีโอ Youtube

ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างให้เราเลือนเวลาเริ่มต้นของการเล่นภาพเคลื่อนไหว  และเวลาสิ้นสุด โดยกำหนดให้สามารถสร้างเวลาของภาพ gif เหล่านี้ไม่เกิน 15 วินาที  หากต้องการนานกว่านี้ต้องอัพเกรด สมาชิกค่ะ  อ้อ ! ก่อนใช้บริการต้องลงทะเบียนโดยใช้ e-mail address ก่อนนะจ๊ะ  

การสร้างไฟล์ gif ด้วยวีดีโอ Youtube

ต่อจากนั้น ก็กรอกข้อมูลรายละเอียดของ ภาพเคลื่อนไหวที่สร้างขึ้นเช่น Title ,category ,add tags ใส่ให้ครบถ้วน  หลังจากนั้น เลื่อนเมาส์มาด้านล่างสุด  คลิ๊ก preview เพื่อดูการแสดงผล  หากพอใจเลือก Finish

 

การสร้างไฟล์ gif ด้วยวีดีโอ Youtube

หลังเสร็จสิ้นแล้ว  จะปรากฏลิงค์ url ให้สามารถนำไปใช้งานได้ทันที

การสร้างไฟล์ gif ด้วยวีดีโอ Youtube

ดิฉันทดลองนำ code for forums  ไปใช้งานในเวบบอร์ดแห่งหนึ่ง   สังเกต Preview แล้วก็ใช้ได้   แถมได้ไฟล์เคลื่อนไหว gif ในรูปที่ตนชอบใจเสียด้วยสิ  ยิ้มแฉ่ง  เพื่อนท่านใดสนใจลองเข้าไปใช้บริการกันดูนะคะ   GIFSoup

วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

การบีบอัดไฟล์ด้วยโปรแกรม WinRAR ให้เป็นไฟล์นามสกุล exe

โดยปกติเมื่อเราบีบอัดไฟล์ด้วยโปรแกรม WinRAR เราจะได้ไฟล์ที่มีนามสกุลเป็น rar ซึ่งเมื่อเราต้องการขยายไฟล์ออกมา เราก็ต้องมีโปรแกรม WinRAR (หรือโปรแกรมอื่นๆ ที่สามารถแตกไฟล์นามสกุล rar ได้  แต่ถ้าเราทำการแปลงไฟล์เป็นนามสกุล exe ไฟล์นั้นก็จะสามารถขยายออกมาเป็นไฟล์เดิมได้โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมช่วยใดๆ เลย

 

การใช้งาน winrar

 

1. ในกรณีที่ต้องการบีบอัดเป็นไฟล์ แล้วได้เป็นไฟล์นามสกุล exe ทันที ให้เราเลือกไฟล์ หรือโฟลเดอร์ที่เราต้องการ จากนั้นคลิกขวา เลือก เพิ่มเข้าเอกสาร

การใช้งาน winrar

 

2. เราจะได้หน้าต่างใหม่เปิดขึ้นมา ให้เราคลิกเลือกที่รายการ  สร้างเอกสาร SFX จากนั้นคลิกที่ปุ่ม OK เราก็จะได้ไฟล์นามสกุล exe ทันที

 

การใช้งาน winrar
3. โดยปกติไฟล์นามสกุล exe ที่ได้จะมีรูปไอค่อนเหมือนกับไอค่อนของโปรแกรม WinRAR แต่เราสามารถเปลี่ยนรูปไอค่อนเป็นอย่างอื่นได้โดย คลิกที่แท๊ป ขั้นสูง  แล้วคลิ๊กที่ปุ่ม ตัวเลือก SFX

การบีบอัดด้วย winrar เป็น exe
4. จะมีหน้าต่างใหม่ขึ้นมาให้คลิกที่แท๊ป ตัวอักษรและไอคอน จากนั้นให้คลิกที่ปุ่ม สืบค้น ในเมนู โหลดข้อความจากไฟล์

การบีบอัดด้วย winrar เป็น exe


5. จากนั้นเลือกไฟล์ไอค่อนที่เราต้องการ ไฟล์ icon มักจะนามสกุล *.ico  คลิก Open ก็จะกลับมาหน้าต่างเดิมให้เราคลิกปุ่ม OK และเมื่อกลับมาที่หน้าต่างตามข้อ 3 ก็ให้คลิกปุ่ม OK อีกครั้ง  เสร็จแล้วจะได้ไฟล์มี icon แบบที่เราต้องการ

 

การบีบอัดด้วย winrar เป็น exe

วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2555

โปรแกรมบันทึกรายรับและรายจ่าย ปี 2555

โปรแกรมบันทึกรายรรับรายจ่าย

นอกจากอยากจะเป็นคนที่มีความสุขมากมายจนล้นเหลือ  ความต้องการอีกอย่างที่ช่วยให้ความสุขเพิ่มล้นได้ คือ อยากมีทรัพย์สินมากมายก่ายกอง  แต่อายุจนป่านนี้มันก็ไม่เคยมีเงินล้นเหลือใช้แม้แต่เดือนเดียว  มีแต่ไม่พอใช้  อาจจะเกิดจากวิธีการใช้งานที่ไม่มีการวางแผน  ทำให้ใช้เงินเกินตัว หาเงินได้ 5 บาท ใช้ไป 15 บาท มันเลยกลายเป็นหนี้สินมากมายก่ายกอง แทนที่จะเป็นทรัพย์สินมากมาย  วันนี้ผ่านไปเจอโปรแกรมบันทึกรายรับและรายจ่าย ปี 2555 ของธนาคารกสิกรไทย ที่ให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี ๆ เป็นโปรแกรมที่ทำงานผ่าน excel มีคู่มือวิธีการใช้งานให้ง่ายครบ

 

โปรแกรมบันทึกรายรรับรายจ่าย

 

 

โปรแกรมออกแบบให้สามารถวางแผนทางการเงินและบันทึกการใช้จ่ายได้ทั้งปี  ปีนี้หล่ะจะลองออมก่อนรวยดูบ้าง ยิ้มแฉ่ง แต่ก็ยังไม่อยากรวยคนเดียว   วันนี้เลยเก็บเรื่องนี้มาแชร์กับเพื่อน ๆ ใครอยากรวยเหมือนดิฉัน ทดลองดาวน์โหลดโปรแกรมบันทึกรายรับและรายจ่าย  ไปวางแผนการใช้เงินด้วยกันนะคะ

ขอบคุณ  ธนาคารกสิกรไทย