วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

ลายเซ็นในอีเมล์บ่งบอกความเป็นตัวคุณ WiseStamp


ในแต่ละวันต้องส่งอีเมล์ หรือตอบอีเมล์ไม่ต่ำกว่าวันละ 10 ฉบับ  แต่ที่รับอีเมล์จริง ๆ หล่ะวันละเป็น 100 ส่วนมากเป็น spam mail โฆษณาสารพัด  เห็นแล้วละเหี่ยใจ  หลัง ๆ ก็เลยมาใช้ tempinbox อีเมล์เพียงหนึ่งคลิ๊ก เป็นตัวช่วย  กล่อง inbox เลยว่างจากโฆษณามาบ้าง  
เคยเห็นบางบริษัทใหญ่ ๆ เช่น จดหมายข่าวจาก adsense  จดหมายข่าวจากเวบที่เราเป็นสมาชิกอยู่  ในตอนท้ายจะมีที่อยู่เวบ  มีเบอร์ติดต่อ มี email address ทุกครั้งไป  หลังจากใช้อีเมล์มานาน  จึงได้รู้ว่านั่นเป็นลายเซ็นลงท้ายอีเมล์   โห !  เก๋ใช่น้อย
อยากทำมั่ง !  ค้นไปค้นมาก็เลยเจอวิธีการจนได้  ง่ายจริง ๆ วันนี้เลยเก็บเรื่องนี้มาแชร์กับเพื่อน ๆที่แวะผ่านเวบบล็อก อัปสราออนไลน์ แห่งนี้ค่ะ
ตัวช่วยในการสร้างลายเซ็นในอีเมล์แบบเก๋ ๆ ต้องนี่เลย WiseStamp ซึ่งเป็น addon ของ firefox , Chrome และ safari ค่ะ เพราะฉะนั้นใครใช้ browser เหล่านี้ละก็สบายไปเลย  แค่ คลิ๊กดาวน์โหลด WiseStamp โปรแกรมช่วยเล็ก ๆ เหล่านี้มาติดในบราวเซอร์   แล้วปรับแต่งสักหน่อย ก็จะมีลายเซ็นต์ในอีเมล์เก๋ ๆ ใช้แล้วหล่ะค่ะลายเซ็นในอีเมล์


แต่ว่าสามารถสร้างลายเซ็นในอีเมล์  yahoo,hotmail,aol,gmail, เท่านั้นนะคะ  สามารถใส่รูปภาพ  ที่อยู่  อีเมล์ address รวมทั้ง tweet จาก twitter บทความจาก blogger,wordpress,typad,  feed จากแหล่งใดเอามาใส่ได้หมด  สามารถโปรโมทสินค้าจาก ebay ด้วย feed ได้เลย  app ใหม่ ๆ เพียบ ล่าสุดก็คือ google+ 
wisestamp

ทุกครั้งที่เราจะ send mail  มันก็จะมี ลายเซ็นปรากฏให้เราเองทุกครั้งไป อัตโนมัติจ๊ะ  แต่ต้องใช้ broswer firefox ,Chrome,safari นะคะ เท่านั้น  ครั้นผู้รับอีเมล์เปิดอ่านเมล์  และเห็นลายเซ็นแนบท้ายอีเมล์  ลูกค้าหรือเพื่อน ๆ ก็จะสามารถเลือกที่จะติดต่อกับเราได้หลากหลาย หรือรับข้อมูลข่าวสารจากเราได้หลายช่องทาง โดย ติดต่อเราผ่านทาง social network ที่เราเป็นสมาชิกอยู่ ตามที่เค้าสะดวกค่ะ
สร้างลายเซ็นด้วย wisestamp
สำหรับการสมัครใช้บริการสามารถ Login ผ่าน facebook ได้เลย ส่วนการใช้งานขอบอกว่า  ถึงใช้งานไม่เป็นแต่มี template สวย ๆ ให้ปรับแต่ง รับรองได้ว่าถูกใจแน่นอน   อย่าพลาดโอกาสโปรโมทตัวตนบ่งบอกความเป็นตัวของคุณแบบหรู ๆ ด้วย ลายเซ็นในอีเมล์นะคะ   คลิ๊กเพื่อ ดาวน์โหลด WiseStampe และอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

PNotes โปรแกรมช่วยเตือนความจำ บนหน้าจอคอมพิวเตอร์

โรคประจำตัวคือโรคทรัพย์จางและโรคขี้ลืมค่ะ   ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร  แต่ลืมบ่อยจนคนข้าง ๆ เค้าเริ่มเบื่อ   พยายามอยู่นะไม่ใช่ว่าไม่พยายาม  พยายามที่จะจำ  แต่มันก็ลืมทุกทีซิน่า 

วันนี้ไปเจอโปรแกรมช่วยเตือนความจำอยู่ตัวหนึ่ง  เห็นว่าน่าใช้  ยังไงก็ต้องทดลอง   หลังการแตก zip ไฟล์และติดตั้งปรากฏว่าได้รูปร่างหน้าตาเป็นโปรแกรมขนาดจิ๋ว  ตั้งอยู่บนหน้าจอ desktop  ฮั่นแน่  ชอบแล้วหล่ะค่ะ  เพราะมันปรากฏอยู่บนหน้าจอ  ช่วยให้จำง่ายดี

 

หากต้องการซ่อนโปรแกรมนี้ก็สามารถซ่อนได้  จะมีกี่นัดหมาย  ยังไงก็ดูไม่รก  ไม่เหมือน note ที่ติดไว้ตามหน้าตู้เย็น หรือข้างฝาผนังบ้านเลยหล่ะ

 โปรแกรม Pnotes

 

จะปิดหรือเปิดโปรแกรมก็จะมี icon เล็ก ๆ ด้านล่างสุดของหน้าจอ computer ให้เราควบคุมไได้

 

พร้อมหลากหลายฟังก์ชั่นให้เราปรับแต่ง note เล็ก ๆ ไม่ว่าจะตั้งเวลาเตือน ใส่ password สารพัด แต่ถ้าเล่าหมด ยังไงก็คงไม่สนุกเท่าดาวน์โหลดมาใช้เองค่ะ   ทดลองดูนะคะ เพราะเป็นฟรีแวร์  ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

Size: 130.56 KB.

ลิขสิทธิ์  : freeware

ดาวน์โหลดแต่ละเวอร์ชั่นได้ที่นี่ค่ะ   ดาวน์โหลด Pnotes

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

แปลงไฟล์ pdf เป็น jpg ง่าย ๆเพียง 3 ขั้นตอน

เหตุเพราะบล็อก English worksheet   ต้องนำไฟล์ pdf ขึ้นนำเสนอบนหน้าบล็อกด้วยการฝากไฟล์กับ slideshare  มันก็มีข้อดีและข้อเสียด้วย  ข้อดีคือ  หากฝากไฟล์บนเวบแชร์ไฟล์   ก็เป็นการเปิดช่องทางให้ผู้อ่านบล็อก ค้นพบเอกสารเราได้หลายช่องทาง   ข้อเสียคือ เน็ตที่ใช้ช้า กว่าจะอัพโหลด กว่าจะนำมาแปะที่เวบบล็อกได้  ต้องใจเย็น ๆๆๆ ดังนั้นก็เลยหาวิธีเอาไฟล์ pdf เหล่านี้ขึ้นบนเวบบล็อกด้วยวิธีใหม่  วิธีนั้นก็คือ  แปลงไฟล์ pdf เป็นไฟล์รูปภาพซะเลย แล้วก็วางในเวบบล็อกได้ทันที  ลองตามมาดูวิธีการแปลงไฟล์ pdf เป็นไฟล์รูปภาพกันดูไหมคะ

ดิฉันแปลงไฟล์ pdf เป็น jpg ด้วยโปรแกรม Boxoft PDF TO JPG-Freeware

เป็นฟรีแวร์ที่ใช้แปลงไฟล์ pdf เป็นไฟล์รูปภาพ jpg ได้สบาย ๆ  อ่านรายละเอียดโปรแกรมและดาวน์โหลดที่นี่  ฟรีแวร์แปลงไฟล์ pdfเป็นไฟล์ jpg ด้วย Boxoft pdf to jpg (freeware)

ขั้นตอนวิธีการแปลงไฟล์ pdf เป็น jpg

ขั้นตอนที่  1 เปิดโปรแกรม Boxoft PDF TO JPG-Freeware ขึ้นมาค่ะ  เลือก Batch convert Mode ค่ะ

 

การแปลงไฟล์ pdf เป็น ไฟล์ jpg

คลิ๊กเลือก next

ขั้นตอนที่ 2 เพิ่มไฟล์ pdf ที่ต้องการแปลงเป็นไฟล์รูปภาพ  ด้วยการคลิ๊ก add  จะปรากฏหน้าต่างให้เลือกไฟล์ pdf ที่ต้องการแปลง เป็น jpg   แล้วเลือกไฟล์ pdf ที่ต้องการ แล้วกด open

 การแปลงไฟล์ pdf เป็น ไฟล์ jpg

ขั้นตอนที่ 3 แปลงไฟล์ pdf เป็นไฟล์ jpg ด้วยการคลิ๊ก convert  จะปรากฏหน้าต่างปรากฏขึ้นให้เลือก โฟลเดอร์เก็บไฟล์ jpg  ที่สร้างขึ้นจะเก็บไว้ที่ใด 

การแปลงไฟล์ pdf เป็น ไฟล์ jpg

เมื่อเลือกได้แล้วโปรแกรมจะทำการ convert  (แปลงไฟล์ ) เสร็จสรรพ จะปรากฏหน้าต่างขึ้นมาบอกสถานะว่าแปลงไฟล์เสร็จแล้ว

การแปลงไฟล์ pdf เป็น ไฟล์ jpg

หากต้องการเข้าไปดูไฟล์ที่แปลงเสร็จ เลือก คลิ๊กเลือก ok เพื่อเปิดดูโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์  แค่นี้ก็จะได้ไฟล์ jpg จากไฟล์ pdf เรียบร้อยแล้วค่ะ  3 ขั้นตอนจริง ๆ นะ จะบอกให้

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

การเติมตัวอักษร เติมรูปภาพลงไปในไฟล์ pdf

ไปดาวน์โหลดไฟล์ pdf หลายไฟล์มาเก็บไว้ที่เครื่อง   ถึงตอนที่จะต้องเอามาใช้   อยากปรับปรุงเปลี่ยนไฟล์ไฟล์เอกสาร pdf เหล่านั้นบ้าง  เช่น เติมตัวอักษร เติมรูปภาพเพื่อให้สีสันสวยงาม    จึงไปไปหาโปรแกรมแปลงไฟล์ pdf มาใช้  เพื่อจะแปลงเป็นไฟล์ word ให้แก้ไขได้สะดวกขึ้น   แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีโปรแกรมใดแปลงไฟล์เอกสารได้ 100  เปอร์เซ็นต์สักโปรแกรมเดียว   ยิ่งภาษาไทยด้วยยิ่งแล้วใหญ่   สระอะอาอิอี  กลายเป็นอะไรก็ไม่รู้    ภาษาต่างด้าว ภาษาขอมไปนู๊น

แต่แล้วก็ได้รู้จักกับโปรแกรมหนึ่ง  เอาไว้อ่านไฟล์ pdf และแก้ไขเอกสาร pdf ได้ด้วย  แก้ไขในที่นี้หมายถึงเพิ่มเติมได้เล็กน้อย  เช่นเพิ่มข้อความ  รูปภาพลงไปได้  รวมทั้งแนบไฟล์ multimedia ลงไปได้ด้วย ลองใช้ดูแล้ว ก็น่าใช้ทีเดียวค่ะ  แบบนี้ก็เลยเอามาเล่าต่อซะเลย

Foxit reader

Foxit  Reader เป็นฟรีแวร์ที่สามารถอ่านไฟล์ pdf และแก้ไขไฟล์ pdf ได้ด้วย  เป็นโปรแกรมขนาดจิ๋วที่รับรองว่าใครใช้แล้วอาจจะลืม acrobat reader ไปเลยก็ได้

Foxit reader

หน้าตาที่ออกแบบมาให้มี Tool editor สำหรับแก้ไขและเพิ่มเติมไฟล์เอกสาร pdf ให้ใช้งานง่าย  เพราะออกแบบมาให้ผู้ใช้ที่เคยใช้งาน Microsoft office word คุ้มเคย 

Foxit reader

 

  • เวอร์ชั่น : 5.0.2
  • ขนาดไฟล์ : 12 MB.
  • ระบบปฏิบัติการ : Windows 2000 / 2003 / 2008 / 7 / ME / NT / Vista / XP
  • ผู้พัฒนา : Foxit Software

        ดาวน์โหลด Foxit  Reader

วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

ฝึกภาษาอังกฤษด้วยโปรแกรม Crossword Game

การเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ  เป็นเรื่องยากเสมอ  เนื่องจากไม่ใช่ภาษาพ่อภาษาแม่ของเรา  ยิ่งหากคุรครูมีวิธีการสอนด้วย Chalk and Talk ด้วยหล่ะก็  เด็ก ๆ คงจะทำหน้าเซ็งแน่ ๆ  แต่ปัจจุบันการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศเปลี่ยนไป   มีสื่อการเรียนรู้มากมายที่ช่วยให้ผู้เรียน  เกิดความรู้ เกิดทักษะและมีใจใฝ่ในการเรียนรู้อีกด้วย    วันนี้ขอนำอีกเครื่องมือหนึ่งที่จะมาช่วยในการเรียนภาษาอังกฤษ  ให้กลายเป็น Play and Learn  จริง ๆ มันคือ โปรแกรม Crossword  Game ค่ะ 

เป็นเกมส์จริง ๆ เพราะมันจะช่วยให้เราสามารถฝึกเล่น Crossword ในระดับ ง่าย  ยาก หรือปานกลางได้สบายมาก   แต่ทั้งนี้มีข้อจำกัดของโปรแกรมบ้าง  เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่แจกให้ใช้ฟรี  คือ คำศัพท์ Crossword บางตัว ที่มีใน Dictionary ของ Crossword ก็จะไม่มีแต่อันนั้นไม่ใช่ปัญหา  เรามาสามารถนำมาประยุกต์ให้เด็ก ๆ ท่องจำเฉพาะคำศัพท์ที่มีความหมายในชีวิตประจำวันได้ค่ะ

crossword game

โปรแกรม Crossword ตัวนี้สามารถเล่นผ่านระบบเครือข่ายแลนได้ด้วย  เมื่อเราเติมคำศัพท์ลงไปจะมีความหมายของคำ ๆ นั้นปรากฏขึ้นมาเป็นภาษาไทยด้วยค่ะ  ช่วยทำให้เด็ก ๆ ได้เพิ่มคำศัพท์ไปในตัว  ในขณะเล่นเกมส์จะมีระบบจับเวลาไปด้วย  โปรแกรมนี้พัฒนาโดยคนไทยค่ะ

จะไม่ลองดาวน์โหลดโปรแกรมไปทดลองเล่นกันหน่อยเหรอคะ  

  • ขนาดไฟล์ : 7.382 MB.
  • ปรับปรุงเมื่อ : วันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 2001
  • จำนวนดาวน์โหลด : 9,872 ครั้ง
  • ระบบปฏิบัติการ : Windows 2000 / 95 / 98 / ME / NT / XP

     

    ดาวน์โหลด Crossword   Game

  • วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

    แปลงภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษด้วย Thai Romanization

    เคยเขียนชื่อตนเองเป็นภาษาอังกฤษหลายแบบ   แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่รู้ว่าต้องเขียนแบบไหน   จึงจะออกเสียงถูกต้องจริง ๆ   อยากได้ตัวช่วยเป็นกิีกฝรั่งสักคนก็ดูจะยากเต็มที    แต่แล้ววันหนึ่งไปค้นเจอโปรแกรมที่เป็นพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยแล้วหล่ะ   โปรแกรมนี้ใช้ฟรีด้วยจ๊ะ  พระเอกตัวจริงเลยหล่ะ
    Thai Romanization
     thai romanization
    โปรแกรมนี้สามารถถอดจากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษได้   เอามาทดลองใส่ชื่อภาษาไทย  แล้วก็ได้ตัวเขียนภาษาอังกฤษมา   โดยถอดตามหลักเกณฑ์การถอดอักษรไทยเป็นโรมัน   เคยลองเอามาสร้างเป็นเนื้อเพลงแบบคาราโอเกะด้วยนะ
    thai romanization
    ใครอยากทดลองใช้โปรแกรม Thai Romanization   ต้องทดลองดาวน์โหลดไปใช้ได้แล้วค่ะ
      • เวอร์ชั่น : 1.4
      • ขนาดไฟล์ : 3.11 MB.
      • ปรับปรุงเมื่อ : วันที่ 3 มีนาคม ค.ศ. 2010
      • จำนวนดาวน์โหลด : 34,245 ครั้ง
      • ระบบปฏิบัติการ : Windows 98 / ME / XP
    ดาวน์โหลด  Thai  Romanization


    วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

    ดาวน์โหลดวีดีโอจาก youtube ด้วย RealPlayer

    ไปได้โปรแกรม RealPlayer มาจาก Google pack  เห็นโปรโมทจังว่าสะดวกสบายทั้งดูหนังฟังเพลง แถมสามารถดาวน์โหลดและแปลงไฟล์ได้เสร็จสรรพจาก RealPlayer  อย่างนี้ก็เลยต้องขอลอง  ว่าแล้วก็ไปดาวน์โหลด RealPlyer มาติดตั้งและทดสอบดาวน์โหลดพร้อมแปลงไฟล์เสร็จสรรพ และเขียนวิธีการแปลงไฟล์โดย RealPlayer เรียบร้อย  ย้อนกลับมาคิดอีกที  ทำไงเราถึงไม่เขียนวิธีการดาวน์โหลดด้วยนะ  ก็เลยเป็นที่มาของบทความ ดาวน์โหลดวีดีโอจาก youtube ด้วย RealPlayer

    ดาวน์โหลดด้วย realplayer


    หลังการติดตั้งลองเข้า address ของ youtube ค้นหาวีดีโอสักเรื่อง ครั้นคลิ๊กเข้าไปดู  ไปเห็นมีเมนูเล็ก ๆ คล้าย ๆ กับ IDM  (โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด internet download manager )ให้คลิ๊กดาวน์โหลดวีดีโอนี้ได้เลย   โอ้โห ! ทึ่งแฮะ อย่างนี้คนท่องเวบมือใหม่ สะดวกสะบายตั้งเยอะ

     ดาวน์โหลดด้วย realplayer


    จึงได้ทดลองดาวน์โหลด  เห็นมีหน้าต่างปรากฏสถานะการดาวน์โหลดวีดีโอที่เลือก รอสักครู่จนสถานะการดาวน์โหลดครบ 100 %  ก็ไปเปิดดูไฟล์ที่ดาวน์โหลดได้เลย  ซึ่งจะปรากฏอยู่ใน โฟลเดอร์ mydocument\video\realplayer download   หากต้องการแปลงไฟล์ต่อที่ด้านล่างของหน้าต่างดาวน์โหลดจะมีคำสั่งว่า convert ให้คลิ๊กเลือกแล้วอ่านต่อที่    นะคะ

    วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

    นำเสนองานออนไลน์ด้วย Slideshare

    และแล้วได้ผ่านไปรู้จักกับเวบ  slideshare เห็นสไลด์นำเสนอสวย ๆ หลายแบบ  จึงได้ดาวน์โหลดมาเก็บไว้ศึกษา  แต่ผ่านไปสักพัก  อยากจะนำเอาไฟล์ pdf ที่ตนเองเคยสร้างไว้  เอามานำเสนอดูบ้าง  นอกจากโชว์แล้วยังแชร์ให้กับบุคคลอื่น ๆ ได้นำไปใช้ เผื่อว่าผลงานจากความคิดของเรา   เป็นประโยชน์กับคนอื่น ๆได้บ้าง

    เวบ slideshare  เป็นเวบที่ให้บริการอัพโหลดฝากไฟล์เอกสาร doc,pdf,ppt,หรือแม้แต่วีดีโอ  ก็สามารถอัพโหลดฝากไว้ที่นี่ได้   สามารถอัพโหลดเป็นการส่วนตัว และอัพโหลดเพื่อเผยแพร่ก็ได้   นอกจากอัพโหลดฝากไฟล์  ผู้อัพโหลดสามารถนำไฟล์ที่อัพโหลดมาแชร์ผ่านเวบไซต์  เวบบล็อกของตนได้ด้วย   ดูตัวอย่างการแชร์เอกสารจากสไลด์แชร์บนเวบบล็อกได้ที่  

    มาทดลองใช้บริการ sliedshare กันดูไหมคะ  เริ่ม เข้าคลิ๊กไปที่ slideshare  กันเลยค่ะ

    image

    คลิีก signup  เพื่อสมัครเป็นสมาชิกและใช้บริการ slideshare ค่ะ

    image

    หลังจากนั้นเลือก username เติม e-mail address และ เลือก password ที่จำได้  เลือก account type เป็น Default ดังรูป เมื่อเสร็จแล้ว คลิ๊ก join now 

    image

    เติมข้อมูลส่วนตัวอีกสักนิคคะ gender  เพศ   country ประเทศ เมือง พิมพ์ตัวอักษรที่เห็นในภาพลงในช่องว่ง ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ addcept slideshare …..หากต้องการรับจดหมายข่าวสารจาก slideshare ก็ติ๊กถูกช่องข้างล่างด้วยค่ะ หลังจากนั้นเลือก sign up   แค่นี้ก็เป็นสมาชิกของ slideshare เรียบร้อยแล้วค่ะ  ต่อจากนั้นมาลองทดสอบการอัพโหลดไฟล์ขึ้น slideshare กันดูนะคะ

    image

    เลือก start upload ได้เลย  เมื่อเลือกไฟล์ที่อัพโหลดและเลือกอัพโหลดเสร็จสิ้น  จะปรากฏสไลด์โชว์ของเราขึ้น

     image

     

    หรือใครอยากค้นหาไฟล์นำเสนอสวย ๆ จาก slideshare ก็สามารถค้นหาได้เลย   ถูกใจไฟล์ไหนก็สามารถดาวน์โหลดมาเก็บไว้ที่เครื่องก็ได้ค่ะ

    image 

    ถูกใจก็ดาวน์โหลดเก็บไปไว้ที่เครื่องได้เลยค่ะ  เสร็จสิ้น  อ้อ ! อย่าลืมไปยืนยัน account ที่ อีเมล์ด้วยนะคะ

    วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

    แปลงไฟล์วีดีโอด้วย Real player

    ไปดาวน์โหลด Google Pack ฟรีแวร์ดี ๆ ของ Google มาใช้  และในนั้นก็มีโปรแกรมดี ๆ คือ Real player ติดมาด้วย  มันเป็นโปรแกรมที่เอาไว้ดูวีดีโอ  ดาวน์โหลดวีดีโอ ฟังเพลงออนไลน์ได้สบาย ๆ  และที่สำคัญพึ่งไปรู้มา  ว่ามันแปลงไฟล์วีดีโอจาก youtube ได้ด้วยค่ะ     หลายคนชอบใช้ Realplayer ในการค้นหาและดาวน์โหลดไฟล์ วีดีโอจาก youtube  แต่ทว่าโดยส่วนมากไฟล์วีดีโอที่อัพโหลดในอินเตอร์เน็ตมันเป็นไฟล์นามสกุล flv หรือนามสกุลอื่นที่มีขนาดเล็กสะดวกในการอัพโหลด   แต่ครั้นเมื่อนำมาใช้งาน เช่น ใส่ในมือถือ  ใส่แผ่นซีดี หรือแผ่นดีวีดี   ก็จำเป็นต้องแปลงไฟล์ก่อนให้เหมาะสมกับการใช้งานค่ะ

    วันนี้มาชวนแปลงไฟล์วีดีโอโดยใช้ Real player กันนะคะ   เมื่อดาวน์โหลด Realpalyer มาและติดตั้งเรียบร้อยแล้ว 

    1 . เปิดไปที่โฟลเดอร์ของ Real palyer ค่ะ  ไปที่  start > all program> real> real player converter


    image


    เปิด RealPlayer  converter ขึ้นมา 

    image


    2. เพิ่มไฟล์วีดีโอที่ต้องการแปลง  โดยมองด้านบนของโปรแกรมจะมีเมนูให้ Add  คลิ๊กที่ add แล้วเลือกไฟล์วีดีโอที่เราต้องการจะแปลงค่ะ   หากไม่คลิ๊กที่ add  อาจจะใช้วิธีการ drag ( ลากไฟล์ ) มาวางตรงกลางของโปรแกรมได้เลย

    image

    3.  เลือกอุปกรณ์ที่เราต้องการนำไฟล์วีดีโอไปใช้ร่วมด้วย  จะสังเกตว่าหลังจากที่ดิฉันเพิ่มไฟล์ที่ต้องการแปลงเข้ามาแล้ว  จะปรากฏไอคอนเล็ก ๆ บอก ประเภทของไฟล์  และขนาดของไฟล์วีดีโอ ดังภาพด้านบน   เมื่อเพิมไฟล์วีดีโอเรียบร้อย  คลิีกเลือก เมนูถัดไปคือ convert to  เป็นเมนูด้านล่างถัดมา  เมื่อคลิ๊กแล้วจะปรากฏหน้าต่างขึ้นด้านข้างมาให้เลือก ประเภทของอุปกรณ์ที่ต้องการนำไฟล์วีดีโอไปใช้ ( select a device )

    image

    ให้คลิ๊กเลือกประเภทของอุปกรณ์ที่ต้องการนำไฟล์วีดีโอไปใช้ร่วม  ดิฉันของเลือก video format ค่ะ เพราะจะเอาไปใช้ในรูปแบบวีดีโอโดยจะ burn ลงแผ่นค่ะ
    image

    4.หลังเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการนำไปใช้ได้แล้ว ก็เลือกประเภทของไฟล์ที่ต้องการแปลงค่ะ  ดิฉันเลือก wmv  เสร็จแล้วเลือก Ok
    image


    5. เลือกแหล่งเก็บไฟล์ค่ะ  เมื่อแปลงไฟล์เสร็จแล้วจะเก็บไว้ที่ไหนดี   คลิ๊กเลือกที่ save in ค่ะ


     image     
    6. ขั้นตอนสุดท้าย คลิีกเลือก start สำหรับแปลงไฟล์ได้แล้วค่ะ   แค่นี้ก็เรียบร้อยได้ไฟล์วีดีโอที่เหมาะสำหรับใช้งานให้ตรงกับอุปกรณ์ทีเราต้องการใช้แล้ว  rose

    วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2554

    ดาวน์โหลดGoogle Pack Beta ฟรีแวร์ดี ๆมาใช้ดีกว่า

    เคยใช้ Google pack เมื่อนานมาแล้วมีให้ดาวน์โหลดไม่กี่โปรแกรม  มาปี้นี้ผ่านไปเจอ Google Pack beta  โอ้โหมาใหม่   โปรแกรมเพียบ แถมน่าใช้ทั้งนั้นเลย

    image

    ทั้ง skpe,google picasa,Real player,Google chrome web browser,spyware doctor with antivirus,avast free antivirus,adobe reader,google apps,google earth,webm video for internet explorer9,cloud connect for microsoft office,Immunet protect antivirus  โปรแกรมดี ๆ เหล่านี้น่าใช้ไหมหล่ะ  

    ในการดาวน์โหลดติดตั้งเราสามารถเลือกได้ว่าจะติดตั้งโปรแกรมใดบ้าง  วันนี้ดิฉันขอเลือก Cloud connect for microsoft office ก่อนละกันค่ะ

     image

    คลิ๊กเลือก ดาวน์โหลด Google cloud connect

    image

    คลิีกยอมรับ รอไม่กี่นาทีเมื่อดาวน์โหลดเสร็จก็ดับเบิ้ลคลิีกไฟล์ที่ได้  โปรแกรมก็จะเริ่มติดตั้งโดยอัตโนมัติค่ะ

     image

    ดิฉันทดลองใช้แล้วค่ะ  แล้วคุณหล่ะ สนใจฟรีแวร์ดี ๆ ของ Google Pack Beta เข้าไป   ดาวน์โหลด Google Pack Beta  ได้เลยค่ะ