วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554

samsung กระพริบเขียวแดง : reset chip samsung

ไปได้เครื่องพิมพ์ samsung ml-1640  ในราคา 2,000 ต้น ๆ มา  อุตส่าห์เขียมเงินเดือนอันน้อยนิดในที่สุดก็ได้มา   เครื่องพิมพ์เครื่องนี้ เป็นเลเซอร์ดำ  ใช้งานได้ดีพอสมควรในราคาแค่นี้  แต่ทว่า พอใช้ไปได้สักพัก  กลับฟ้องเออเร่อกระพริบสีเขียวสีแดง  ใช้งานไม่ได้ 

image
ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนแท่นพิมพ์  toner ที่เติมหมึกใหม่ซะ  หากซื้อใหม่ราคาคงราว ๆ กับซื้อเครื่องปริ๊นใหม่เลยก็ว่าได้   ฟังแล้วเซ็งชะมัด  แต่ทว่าเรื่องอะไรจะยอมแพ้  ช่างเค้าก็แนะนำให้เราจ่ายเงินนั้นหล่ะ  ลองหาวิธีในการซ่อมเองบ้าง  พอค้นในเน็ตก็เจอจนได้   และขอบอกว่าใช้ได้จริง  ๆ ค่ะ  100 %  แค่ใช้โปรแกรมขนาดเล็กจิ๋ว ทำการ reset chip samsung ml –1640 แค่นั้นเอง ดิฉันเลยไปค้นมาทั้ง samsung scx4300,4600,4523f,4623fn,ml-1640,2240 เอาเกือบครบเซ็ตซะเลย  เหตุผลคือ เผื่อว่าจะได้ใช้
วิธีการใช้คือ ดาวน์โหลด reset chip samsung ml-1640  หลังการดาวน์โหลดให้แตก zip ไฟล์จะพบไฟล์หลัก ๆ อยู่ 4 ตัวดังรูป  ต่อเครื่องพิมพ์เตรียมทำการ reset ค่ะ เปิดเครื่องพิมพ์ด้วยนะคะ ขอยกตัวอย่าง reset samsung ml-1640 ค่ะ ตัวอื่น ๆ วิธีใช้ก็คล้าย ๆ กัน


image

ต่อจากนั้นให้ลากไฟล์ downl1640 ลงมาเปิดด้วย usbprns2  รอสักครู่จะปรากฏสถานะคล้ายเปิดในหน้าต่าง dos เมื่อสำเร็จก็จะดับไปเอง  ขั้นถัดไป ลากไฟล์ Fix_ML 1640  มาเปิดด้วย usbprns2 รอสักพักจะปรากฏหน้าต่างดังเช่นครั้งแรก เครื่องพิมพ์ จะปรากฏเป็นสีแดง อยู่สักครู่ก็จะกลายเป็นสีเขียว  ทดลองปิดแล้วเปิดใช้ใหม่ดู   ก็จะใช้ได้ค่ะ   บางครั้งดิฉันต้อง reset ถึง 2 ครั้ง จึงใช้ได้  ต้องขอบอกว่าเรียนรู้จากการค้นคว้าไม่ใช่ช่างมาจากที่ไหน   แต่ก็ใช้ได้มาจนถึงปัจจุบันค่ะsmile_wink
ขอบคุณข้อมูลจาก  Teach and Learn ช่างจำเป็นเมื่อ samsung เออเร่อ

วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เก็บ back link จากเวบ 4shared,wepaper,doclive, แและเวบแชร์ไฟล์อื่น ๆ

และแล้ววันว่างของวันหนึ่งก็ได้มีโอกาสผ่านไปดูการเปลี่ยนแปลงของ blog ที่ google webmaster เห็นแล้วต้องทึ่ง  มีลิงค์จากเวบแชร์ไฟล์   จำพวก 4shared,keepandshare,wepaper,doclive ฯลฯ ด้วยเหรอ  แปลกใจจัง 

หา backlink จากเวบฝากไฟล์

นึกขึ้นมาได้ว่าเคยเอาไฟล์ไปฝากที่เวบดังกล่าวไว้  และทิ้งลิงค์ไว้ในไฟล์เอกสารเช่นไฟล์ pdf ก็จะแทรกลิงค์เข้าไว้   และในหน้า profile ก็เติม url ของบล็อกในช่อง homepage เข้าไว้ด้วย   ดีจังไม่เคยนึกว่าเวบฝากไฟล์ต่าง ๆ เหล่านี้จะทำให้มีผลด้าน seo กับเวบบล็อกได้ด้วย 

 

หา backlink จาก 4shared

 

 

ยิ่งปัจจุบันนี้เวบฝากไฟล์  เวบแชร์ไฟล์เหล่านี้ต่างมีฟังก์ชั่นกากรทำงานเป็นตัวช่วยให้ใช้งานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น  เช่น 4shared ซึ่งมี 4shared desktop ที่ช่วยให้อัพโหลดได้เร็วขึ้น หรือ 4shared syncronize ที่สามารถแชร์ไฟล์จากตัวเครื่องเราผ่าน 4shared ได้ทันที

เห็นทีจะต้องตระเวนตามหา backlink จากเวบฝากไฟล์อื่น ๆ เพิ่มก่อนหล่ะ

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สมัครอีเมล์เพียงหนึ่งคลิ๊ก

เวบให้บริการอีเมล์ชั่วคราวเห็นจั่วหัวบทความแล้วหัวเราะไม่ได้  อันนี้เรื่องจริงค่ะ สมัครอีเมล์ด้วยวิธีการแค่หนึ่งคลิ๊ก รับรองได้ไม่ถึงนาที  จะมีอีเมล์ฉบับชั่วคราวไว้ใช้   ไม่ต้องดาวน์โหลด ไม่ต้อง register  .ให้ยุ่งยาก  แต่ว่ามีคำว่าอีเมล์ชั่วคราวนี่สิ  ใช้อะไรได้บ้าง    ก็เอาไว้ใช้ในกรณีที่ต้องการสมัครใช้บริการอะไรสักอย่างผ่านเน็ต  ที่ไม่ต้องการโชว์อีเมล์จริง  ไม่ยังงั้นหล่ะก็  อีเมล์ขยะในกล่อง inbox เพียบเลย   บริการแบบนี้มาจากเวบไซต์  tempinbox.com ค่ะ

 การสมัครใช้งาน tempinbox 

วิธีการใช้งานเวบให้บริการฟรีอีเมล์ชั่วคราว tempinbox.com แห่งนี้ก็เพียงแต่  กรอก username ที่ต้องการลงไป แล้วคลิ๊ก  check mail แค่นี้ก็มีอีเมล์ชั่วคราวใช้ได้แล้วค่ะ

อีเมล์ชั่วคราวด้วย tempinbox

สามารถใช้ส่งหรือรับเมล์ได้   แต่ขอบอกนะคะ  ข้อมูลสำคัญ ๆ ด้านการเงินอย่าส่งผ่าน tempinbox หล่ะเก็บไว้ใช้เฉพาะในกรณีที่ทั่ว ๆ ไปก็แล้วกัน

อัพโหลด ดาวน์โหลด ใน social network

เรื่องดาวน์โหลด ก็คือ การดึงเอาไฟล์ต่าง ๆในอินเตอร์เน็ตมาไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา  การอัพโหลดก็คือ  การนำเอาไฟล์ในเครื่องคอมขึ้นไปฝากบนอินเตอร์เน็ต    ดังนั้นหากเราจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตในชีวิตประจำวัน   ต้องมีหลายครั้งที่ต้องดาวน์โหลด และอัพโหลดไฟล์แน่นอน

วันนี้ขอนำเสนอโปรแกรม addon ขนาดจิ๋วของ บราวเซอร์ firefox ที่ช่วยให้งานอัพโหลด และดาวน์ดหลด ใน social network ที่เราสมัครเป็นสมาชิก  เช่น facebook,flickr,picasa,youtube,webshot,smugmug,sme store,google docs,snaphappi,adobe,slideshare,dropbox,mosso,photobucket,soundclound  บรรดา social network เหล่านี้เรามักจะอัพโหลดไฟล์ขึ้นโชว์ ทั้งไฟล์รูปภาพ  วีดีโอ เสียงเพลง หรือเอกสาร      การอัพโหลดแต่ละครั้งมักจำเป็นต้อง เปิดเข้าเวบและ login เข้าไปเมนูอัพโหลด

การอัพโหลด ดาวน์โหลดไฟล์

ยุ่งยากจริงเชียว   แต่ว่า fireuploader จะสามารถ ใช้งานผ่าน broswer ด้วยหน้าตาที่เหมือนโปรแกรม ftp ทั่ว ๆ ไปที่มีสองฝั่ง ด้านซ้ายมือคือไฟล์ต่าง ๆที่อยู่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ด้านขวามือคือฝั่งของ host(แหล่งฝากไฟล์) ของ social network ที่เราเอาไฟล์อัพโหลดฝากไว้ หากจะอัพโหลด หรือดาวน์โหลดไฟล์ แค่เลือกไฟล์ที่ต้องการอัพโหลดหรือดาวน์โหลดแล้วคลิ๊กลูกศรที่อยู่ตรงกลางระหว่าง ฝั่งซ้ายและขวาเพื่อที่จะเลือกทำการอัพโหลด หรือดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลต่าง ๆ

คราวนี้อยากจะอัพโหลดหรือดาวน์โหลดไฟล์ผ่าน facebook,flickr,picasa,youtube,webshot,smugmug,sme store,google docs,snaphappi,adobe,slideshare,dropbox,mosso,photobucket,soundclound,rapidshare คราวนี้หล่ะเป็นเรื่องเด็ก ๆ แล้วหล่ะ

ดิฉันเองใช้ fireuploader ในการอัพโหลดแล้วใช้ ค่ะ

ดาวน์โหลด Fireuploder ไปทดลองใช้

จับรูปภาพลงเวบบอร์ดให้เป็นเรื่องง่าย

เป็นขาประจำเวบบอร์ดหลายที่  เพราะในทุกเวบบอร์ดล้วนเป็นแหล่งที่รวบรวมความรู้ให้ค้นคว้าได้มากมาย   สนใจเรื่องใด   ก็มักจะมีเพื่อนที่สนใจเรื่องเดียวกันเรามาตอบคำถามให้เสมอ  ทุกครั้งที่ตั้งกระทู้  หรือตอบคำถามในกระทู้  เคยคิดอยากเรารูปภาพแปะ  เพื่อให้ดูเข้าใจง่าย   หรือแม้แต่ใช้ icon แสดงอารมณ์เด็ด ๆ ที่ตนเองประทับใจ  หากเลือกตามที่เวบบอร์ดจัดให้   ดูยังไงก็ไม่โดน   จับรูปภาพลงเวบบอร์ด Dropico

และแล้วก็ได้รู้จักกับ  Dropico  ซึ่งเป็น โปรแกรมเสริมขนาดเล็กของ broswer firefox ซึ่งเป็น broswer ตัวโปรดที่ใช้อยู่    จึงได้รู้ว่า  การเอารูปภาพหรือ icon สวย ๆ ลงเวบบอร์ดไม่ใช่เรื่องยากอีกแล้ว   เพราะ Dropico  ช่วยให้เราลากเอารูปภาพจากบรรดา social network ที่คนส่วนมากใช้กันเช่น  picasa,facebook,flirk,photobucket,mobi,ฯลฯ

 การจับรูปภาพลงเวบบอร์ดให้เป็นเรื่องง่าย

หลังการดาวน์โหลด Dropico มาติดตั้งและทดลองใช้ จะมีแถบเมนู  Dropico ด้านซ้ายมือของ broswer  และจะปรากฏรูปภาพที่เราเคยอัพโหลดเก็บไว้ใน social ต่าง ๆ ให้เราเลือกลากแล้วเอามาวางในเวบบอร์ดได้ตามชอบใจ

 

จับรูปภาพลงเวบบอร์ด Dropico

 

คราวนี้หล่ะรูปสวย ๆ รูปโดน ๆ หากอยากจะอวดบนเวบบอร์ดไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป  นอกจากนั้น Dropico ยังสามารถลากรูปภาพวางในบทความ  อีเมล์  หรือกล่องแสดงความคิดเห็น   อีกความสามารถที่ Dropico มีอีกอย่างคือ สามารถอัพโหลดรูปภาพจากหน้าเวบไปยัง Dropico  ได้อีกด้วย

ดาวน์โหลด Dropico มาทดลองใช้กันดีกว่า