sanom sanom Author
Title: การค้นหาเวบไซต์ที่มีเนื้อหาคล้ายๆ กันบน Firefox
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เนื่องงานที่ทำจำเป็นต้องใช้ความสามารถในการค้นหาข้อมูล  ยิ่งค้นได้มาก ก็ยิ่งนำไปทำประโยชน์ได้มาก ประหยัดเวลาและรวดเร็ว   วันนี้นำเทคนิคการค้น...

เนื่องงานที่ทำจำเป็นต้องใช้ความสามารถในการค้นหาข้อมูล  ยิ่งค้นได้มาก ก็ยิ่งนำไปทำประโยชน์ได้มาก ประหยัดเวลาและรวดเร็ว   วันนี้นำเทคนิคการค้นหาข้อมูลจากเวบไซต์ที่คล้าย ๆ เป็นเรื่องเดียวกันเช่น บทความเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์  เวบบอร์ดที่คล้ายๆ กัน ทำให้เราสามารถค้นหาข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น เอามาร่วมแชร์ค่ะ

การค้นหาเวบที่คล้ายกัน

เพียงใช้เครืองมือเล็ก ๆ เป็นโปรแกรมเสริมที่ติดบนเวบบราวเซอร์ ที่มีชื่อว่า Similar Sites เปิดเวบใด แล้ว อยากค้นเรื่องที่คล้าย ๆ เวบนั้นก็เพียงคลิ๊กที่ไอคอน Similar Sites บนเวบบราวเซอร์ของคุณ  ซึ่งมีทั้ง Google Chrome และ Firefox แต่วันนี้ขอเล่าในส่วนของ Firefox กันค่ะ

similar site on firefox 

วิธีติดตั้งและใช้งาน Similar  Sites ใน Firefox ก็เพียงพิมพ์  about:addons ลงบนช่อง Url ใน firefox แล้วกด Enter

similar site on firefox

หน้าของส่วนขยายใน Firefox ปรากฏขึ้น พิมพ์ค้นหา Similarsite

โปรแกรมเสริมใน Firefox

จะปรากฏ Similar Site ปรากฏขึ้น  คลิ๊ก ติดตั้ง Addon  หลังจากนั้นก็รีสตารท์ Firfox  คือปิด Firefox แล้วเปิดใหม่

addon firefox

หลังจากเริ่มต้นเปิดใช้งาน Firefox อีกครั้ง จะพบไอคอนของ similar site image อยู่มุมบนเวบบราวเซอร์  เมื่อต้องการค้นหาเวบไซต์ที่มีเนื้อหาคล้าย ๆ กับเวบที่เปิด เพียงคลิ๊กที่ไอคอนนั้น โปรแกรมเสริม(addon) Similar Site  ก็จะแสดงผลเวบไซต์ที่มีเนื้อหาใกล้เคียงมาให้เราทราบ    ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก แต่มากประโยชน์เชียวหล่ะ ยิ้ม ทดลองใช้งานกันดูนะคะ 

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top