sanom sanom Author
Title: มาสำรองภาพถ่ายและวีดีโอใน facebook แบบออนไลน์กันดีกว่า
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เคยเห็นหลายคนบ่นว่าเฟสบุ๊คมีปัญหา ไม่สามารถเข้าใช้งานได้  หรือบางคนโดยเฟสบุ๊คแบนไปซะงั้น ทำให้สูญเสียข้อมูลมากมาย ไหนจะภาพถ่ายที่แชร์ หรือ...
เคยเห็นหลายคนบ่นว่าเฟสบุ๊คมีปัญหา ไม่สามารถเข้าใช้งานได้  หรือบางคนโดยเฟสบุ๊คแบนไปซะงั้น ทำให้สูญเสียข้อมูลมากมาย ไหนจะภาพถ่ายที่แชร์ หรือวีดีโอที่ตนเคยอัพโหลดไว้  ดิฉันเองเห็นหลายคนบ่น ก็กลัวเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับตน  จึงหาลู่ทางป้องกันการสูญเสียข้อมูลดังกล่าว  โดยสำรองภาพถ่ายและวีดีโอบนเฟสบุ๊คไว้  แต่ถ้าจะสำรองไว้ใน Harddisk ก็ไม่ไหว เลยต้องใช้บริการแบบออนไลน์ อันไหนสำคัญมาก ก็เก็บไว้ใน Harddisk ด้วย เก็บไว้หลายๆที่ กันพลาด
การ backup ข้อมูลภาพถ่ายและวีดีโอใน facebook
หนึ่งในเวบไซต์ที่ดิฉันใช้บริการสำรอง ( backup ) รูปภาพและวีดีโอในเฟสบุ๊คคือเวบไซต์ idrive เป็นเวบไซต์ที่ให้บริการสำรองข้อมูล ฟรี 5GB  หากต้องการใช้มากกว่านี้ก็ต้องจ่ายเงินสมัครเป็นสมาชิก  และที่เด่น ๆ คือบริการสำรองภาพและวีดีโอในเฟสบุ๊คได้โดยตรง  ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้ง (หากต้องการ sync โดยสำรองข้อมูลจากเครื่องคอมของเราก็ต้องติดตั้งโปรแกรม ) เวบไซต์  idrive  สำรองรูปภาพ อัลบั้ม แม้แต่ภาพที่มีแท็กของเราก็ถูกสำรองเก็บไว้  แต่ไม่เก็บข้อมูลรายละเอียดหรือข้อความต่าง ๆ สำรองเฉพาะภาพและวีดีโอค่ะ 
วิธีสำรองข้อมุลภาพถ่ายและวีดีโอในเฟสบุ๊ค
หลังจากเชื่อมต่อเพื่อสำรองข้อมูลจาก facebook แล้ว รอสักครู่ เวบไซต์จะทำการสำรองข้อมูลให้ จนกระทั่งเสร็จสิ้น สามารถเข้าไปเปิดดูรุปภาพและวีดีโอที่ถูกสำรองไว้  เพื่อฉุกเฉินได้แล้วค่ะ
image
บริการแบบนี้ก็ดีไปอย่าง ฟรีพื้นที่เก็บ 5GB    ต่อให้ facebook โดนแบน ก็ยังจะมีภาพและวีดีโอเก็บไว้ให้ใช้งานได้อีก  เข้าไปทดลองใช้บริการได้ที่ idrive

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top