sanom sanom Author
Title: ลบลายน้ำ(Remove watermark)จากรูปภาพแบบออนไลน์
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
พยายามหาเวบไซต์ให้บริการลบลายน้ำแบบออนไลน์ เพื่อจะเขียน Review แต่หาไปเจอ  พอดีเข้าไปเจอคลิปการลบลายน้ำ ( Remove watermark ) โดยใช้เครื่องมื...

พยายามหาเวบไซต์ให้บริการลบลายน้ำแบบออนไลน์ เพื่อจะเขียน Review แต่หาไปเจอ  พอดีเข้าไปเจอคลิปการลบลายน้ำ ( Remove watermark ) โดยใช้เครื่องมือ clone  stamp tool ในโปรแกรมแต่งรุป Photoshop  นึกเอะใจว่า หากเวบไซต์ให้บริการแต่งรูปภาพทั่วๆ ไปที่มีเครื่องมีตัวนี้  ก็สามารถลบลายน้ำแบบออนไลน์ได้ซินะ และแล้วก็ทำได้จริงเสียด้วย โดยใช้บริการเวบไซต์แต่งภาพฟรี ไม่ต้องสมัครใช้บริการ  ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรม  ที่นี่ Pixlr.com  วิธีการลบลายน้ำโดยใช้เครื่องมือ Stamp tool จากบริการเวบไซต์แห่งนี้มีวิธีการแสนง่ายดังนี้ค่ะเวบไซต์ลบลายน้ำแบบออนไลน์

1. คลิ๊กเข้าไปใช้บริกาลบลายน้ำจากรูปภาพแบบออนไลน์ที่ Pixlr.com 

เวบให้บริการลบลายน้ำ

2. เปิดรุปภาพที่ต้องการนำมาลบลายน้ำออก ซึ่งสามารถอัพโหลดรุปภาพ เปิดจาก URL  นำภาพจากอินเตอร์เน็ตมาลบลายน้ำก่อนแล้วค่อยบันทึกไว้ช้งาน  จากรูปภาพตัวอย่างดิฉันใช้วิธีเปิดรูปภาพจาก Url

การลบลายน้ำจากภาพถ่ายแบบง่ายๆ

3 คลิ๊กที่เครื่องมือที่จะนำมาใช้งานคือ clone stamp tool (s)

การลบลายน้ำแบบง่ายๆ แบบออนไลน์

 

4. กด crtl ค้างแล้วคลิ๊กที่บริเวณพื้นที่  ที่ต้องการนำไปแทนที่ลายน้ำ  เคอร์เซอร์จะเป็นูรูปสี่เหลี่ยม ดังภาพด้านบน   จากตัวอย่างดิฉันจะคลิ๊กที่พื้้นหลังสีขาว  เพื่อนำสีขาวไปแทนที่ตัวอักษรที่เป็นลายน้ำ

เครื่องมือลบลายน้ำแบบออนไลน์

5.หลังเลือกบริเวณที่ต้องการนำไปแทนที่ลายน้ำแล้ว  ปล่อยปุ่ม crtl แล้วนำเมาส์ไปคลิีกที่ลายน้ำ  จะพบว่าลายน้ำหายไป   ซึ่งการใช้เครื่องมือ clone stamp tool เพื่อลบลายน้ำวิธีนี้ อาจจำเป็นต้องใช้  เครื่องมือขยายภาพให้ใหญ่ขึ้น เพื่อให้ลบลายน้ำง่าย และอาจต้องปรับขนาดของแปรงที่ใช้ลบลายน้ำ ในกรณีพืนที่จำกัด

6.หลังการปรับแต่งสามารถทำการบันทึก File>save โดยสามารถเลือกบันทึกเก็บในคอมพิวเตอร์หรือแชร์ไปยัง flickr,picasa,facebook หรือ library ของ เวบไซต์ของ pixlr

ชมวิธีการใช้เครื่องมือ clone stamp tool สำหรับลบลายน้ำได้จากวีดีโอด้านล่างนี้เพิ่มเติมได้ค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top