sanom sanom Author
Title: สร้างปุ่มบริจาค Donate button ใน Paypal
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
คิดเรื่องนี้อยู่นาน เอ ? เราเพิ่มปุ่มบริจาคในเวบบล็อกเราดีไหม เผื่อมีเศรษฐีใจบุญหลงเข้ามา เห็นว่าบทความเราช่วยเค้าได้บ้าง  แล้วอยากให้กำลังใ...

คิดเรื่องนี้อยู่นาน เอ ? เราเพิ่มปุ่มบริจาคในเวบบล็อกเราดีไหม เผื่อมีเศรษฐีใจบุญหลงเข้ามา เห็นว่าบทความเราช่วยเค้าได้บ้าง  แล้วอยากให้กำลังใจเล็ก ๆ กับเรา คิดแล้วคิดอีก  มาตัดสินใจแปะไอคอนบริจาคในเวบบล็อกของตน เพราะไปเห็นบทความที่ตนเขียน บทความที่ไม่ค่อยกล้าโชว์นักเพราะคิดว่ามันไม่ดีพอ ในเวบไซต์ขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง  เค้าคัดลอกไปแปะ ก็เลยคิดว่า เวบบล็อกเล็ก ๆแห่งนี้อาจมีค่าพอกับการขอบริจาค ดังนั้นจึงได้เรียนรู้วิธีการสร้างปุ่มบริจาค ใน Paypal  แล้วเอามาร่วมแชร์ค่ะ

สร้างปุ่ม Donate button ใน paypal

แรกเริ่มที่คิดจะสร้างเมนุบริจาคนี้ เข้าไปค้นหาในเวบ Paypal ซะเมื่อย จึงทำให้รู้ว่าประเทศไทยไม่มีปุ่ม Donate เราจำเป็นต้องปรับแต่งเอาเอง สำหรับวิธีการสร้างโค้ดบริจาคในเวบไซต์ paypal แล้วเอาไปวางในเวบไซต์หรือเวบบล็อกมีวิธีการดังนี้ค่ะ

1.ขั้นแรกให้ ล็อกอินเข้าใช้งานในเวบ Paypal ก่อนค่ะ ใครยังไม่สมัครเป็นสมาชิก แวะเข้าไปสมัครก่อนนะคะ

ติดเมนุการบริจาคในประเทศไทยสำหรับ paypal

2. คลิีกไปสร้างโค้ดบริจาคใน Paypal ได้ที่นี่ค่ะ ปุ่มการบริจาค – PayPal  คลิ๊กสร้างปุ่มของคุณทันที

สร้าง code บริจาคใน paypal

3. ขัั้นตอนที่  1 เลือกปุ่มเป็นซื้อทันทีค่ะ   เพราะเราไม่สามารถใช้ปุ่มบริจาคได้

สร้าง code บริจาคใน paypal

4. เพราะอยากให้มีเมนูดรอปดาวน์สามารถเลือกบริจาคตามกำลังทรัพย์  ที่ปุ่มกำหนดเองจึงสร้าง เมนูดรอปดาวน์  เพิ่มชื่อ และ ข้อความพร้อมด้วยราคา ที่ต้องการบริจาค หลังเพิ่มเสร็จ คลิ๊ก เสร็จค่ะ

สร้าง code บริจาคใน paypal

5.หลังจากได้ราคาบริจาคเสร็จแล้ว ที่เมนูปรับแต่งข้อความหรือลักษณะที่ปรากฏ คลิ๊กใช้รูปภาพปุ่มของคุณเอง  ให้หารุปภาพที่ต้องการทำเป็นไอคอน บริจาค

how to donate button on paypal

อาจนำรูปภาพจากด้านบนนี้  ใส่ url ลงไปในเมนูใช้รูปภาพปุ่มของคุณเอง  url อยู่ที่นี่ค่ะ https://dl.dropboxusercontent.com/u/23747861/photos/tumblr_inline_mwkm8w4B1G1rxzg7g.gif

6. หลังเพิ่ม url เสร็จแล้ว คลิ๊กเสร็จท้ายสุดของการปรับแต่ง โค้ด Donate เป็นการบันทึกการตั้งค่า

image

7.ต่อจากนั้น Paypal จะพามายังหน้าที่่สร้างโค้ดเสร็จแล้ว ให้คัดลอกโค้ดดังกล่าว ไปวางในเวบไซต์หรือเวบบล็อกได้เลย  เพียงเท่านี้ก็จะมี ปุ่ม บริจาคในเวบไซต์หรือเวบบล็อก ของคุณ ๆ กันแล้วค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top