sanom sanom Author
Title: อ่าน PDF บนอุปกรณ์ Android
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
หลังจากมีอุปกรณ์ smartphone ทำให้นึกสงสัยขึ้นมาว่า  เอกสาร PDF ที่เราแชร์ไว้ทั้งใน Dropbox และ 4shared สามารถอ่านผ่านอุปกรณ์ smartphone เหล...

หลังจากมีอุปกรณ์ smartphone ทำให้นึกสงสัยขึ้นมาว่า  เอกสาร PDF ที่เราแชร์ไว้ทั้งใน Dropbox และ 4shared สามารถอ่านผ่านอุปกรณ์ smartphone เหล่านี้ได้หรือไม่ จึงพบว่า หากต้องการอ่านเอกสาร PDF บนอุปกรณ์เหล่านี้ ต้องติดตั้ง App เพิ่ม   ใช้เวลาค้นหาว่า App ใดสามารถทำให้มือถือระบบปฏิบัติการ Android ที่ตนมีอยู่สามารถใช้อ่านเอกสาร PDF ได้จึงพบเข้ากับ   MuPDF อ่าน Review จากหลายแห่งทำให้พบว่า App ตัวนี้อ่านเอกสารได้ดี  รวดเร็วทันใจ  จึงทดลองดาวน์โหลดและติดตั้งใช้งานผ่านอุปกรณ์ Android มีขั้นตอนดังนี้ค่ะ

แอปอ่าน pdf บนอุปกรณ์ smartphone

 

1. ดาวน์โหลดและติดตั้งตัวช่วยในการอ่านเอกสาร PDF ในGoogle play store  ที่ MuPDF - แอปพลิเคชันแอนดรอยด์ใน Google Play   คลิ๊ก Install

แอปอ่าน pdf บนอุปกรณ์ smartphone

2.รอให้ MuPDF ติดตั้งครบ 100 เปอร์เซ็นต์ เปิดใช้งานได้ที่ Open ค่ะ

การอ่านพีดีเอฟบนแอนดรอย์

3. ลองเปิดอ่านเอกสาร pdf ที่ดิฉันแชร์ไว้ผ่าน Dropbox คลิ๊กที่เอกสารที่ต้องการอ่าน

แอปอ่าน pdf บน Android

4. รอให้เอกสาร PDF ดาวน์โหลดเปิดใช้งาน  จะปรากฏไอคอน MuPDF คลิ๊กเลือก MuPDF เพื่อเลือกเปิดใช้อ่านเอกสาร PDF

 

อ่าน pdf บน Android

 

แอ่นแอ๊น….เรียบร้อยละ คราวนี้การอ่านเอกสาร PDF บนอุปกรณื Android เหล่านี้เป็นเรื่องง่ายแล้วค่ะ   เมื่อทราบว่าเอกสาร PDF เหล่านี้สามารถอ่านผ่าน Android ได้คงไม่ต้องแปลงไฟล์เป็น Ebook เหล่านี้เป็น epub เพื่อให้อ่านได้บน อุปกรณ์เคลื่อนที่แล้วอัพโหลดแชร์อีกรอบแล้วค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top