sanom sanom Author
Title: แก้ปัญหาหน้าต่างโฆษณาเด้งขึ้นมากวนใจใน Firefox
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
    จู่ ๆ ทุกครั้งที่เปิดเวบบราวเซอร์ พอค้นหา หรือคลิ๊ก Enter จะปรากฏหน้าต่างโฆษณาเด้งเป็น popup มาให้รำคาญ จำเป็นต้องปิดออกไปทุกครั้ง   กด...
โฆษณากวนใจใน firefox 

 

จู่ ๆ ทุกครั้งที่เปิดเวบบราวเซอร์ พอค้นหา หรือคลิ๊ก Enter จะปรากฏหน้าต่างโฆษณาเด้งเป็น popup มาให้รำคาญ จำเป็นต้องปิดออกไปทุกครั้ง   กดEnter กี่ครั้งก็มีหน้าต่างโฆษณาเด้งขึ้นมาเป็นหน้าต่างเวบบราวเซอร์หน้าต่างใหม่ทุก ๆ ครั้ง   รำคาญจริง ๆแฮะ ! ใครกำลังเจอปัญหาเดียวกันตามมาทางนี้ค่ะ

adware ใน firefox

ปัญหานี้สาเหตุหนึ่งเกิดจากเราอาจไปติดตั้งโปรแกรมเสริม ( addon ) ใน Firefox โดยไม่รู้ตัว   ให้เข้าไปทำการลบส่วนเสริมนี้ออก โดยที่เมนูในเวบบราวเซอร์ > เครื่องมือ> ส่วนเสริม> ส่วนขยาย

การลบหน้าต่างโฆษณาที่เด้งขึ้นมาใน firefox

เลื่อนมองหาส่วนขยาย ( addon) ที่เราไม่ได้ตั้งใจสำหรับติดตั้งไว้ใช้งานซึ่งแน่นอนว่ามันต้องไม่คุ้นตา  ยกเลิกการใช้งาน โดยทดลอง ปิดการใช้งาน  หลังจากนั้น ปิดเวบบราวเซอร์ firefox แล้วเปิดเข้าใช้ใหม่ดูว่า  หน้าต่างโฆษณาที่เด้งขึ้นมาหายไปหรือไม่  หากยังไม่หายต้องลองปิดการใช้งาน  ส่วนขยายตัวอื่นดูค่ะ

โปรแกรม กำจัด adware

หลังจากนั้น เอาโปรแกรมจัดการ กับ adware โฆษณากวนใจ ไปใช้งาน เพื่อทำการสแกนและลบ adwareวายร้ายเหล่านี้ออกให้หมดไป   ขอแนะนำโปรแกรมอีกตัวที่ใช้ในการกำจัด adware และ malware ได้ดีทีเดียว นั่นคือโปรแกรม  Malwarebytes ค่ะ  วิธีการใช้งานโปรแกรม ตามวีดีโอด้านล่างนี้เลยค่ะ

 

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top