sanom sanom Author
Title: แก้ไขปัญหาเล่นวีดีโอหรือเพลงใน VLC media player ไม่ได้
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
โปรแกรม  VLC media player เป็นอีกฟรีแวร์หนึ่งที่สามารถใช้เปิดไฟล์วีดีโอ หรือเพลง ได้หลากหลายชนิด  แทบบอกได้ว่า เมื่อดาวน์โหลดวีดีโอหรือ เพลง...

โปรแกรม  VLC media player เป็นอีกฟรีแวร์หนึ่งที่สามารถใช้เปิดไฟล์วีดีโอ หรือเพลง ได้หลากหลายชนิด  แทบบอกได้ว่า เมื่อดาวน์โหลดวีดีโอหรือ เพลงจาก Internet มา VLC ใช้ได้ดี ตลอด  แต่บางคนบอกว่า เหตุไฉนมันจึงเปิดเล่นไม่ได้หล่ะ    สำหรับวิธีแก้ไข ต้องลองมาดูว่า โปรแกรม VLC media player ที่คุณใช้อยู่ ได้รับการตั้งค่าให้สามารถเปิดไฟล์วีดีโอได้ถุกต้องหรือยัง ตามมาดูวิธีการกันเลยค่ะ

โปรแกรม Vlc media player

 

ขั้นตอนในการตั้งค่าให้สามารถเปิดเล่นไฟล์วีดีโอหรือเสียงเพลงให้เหมาะสมกับไฟล์ที่ต้องการเปิดใช้งานมีวิธีการง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

1. เปิดโปรแกรม VLC media player  ขึ้นมา > เครื่องมือ > ปรับแต่ง ดังภาพ

ตั้งค่า Vlc media player

 

2. ที่เมนู ส่วนติดต่อ คลิ๊กที่ Setup   associations

ตั้งค่า ดูวีดีโอใน vlc

 

3. เมื่อหน้าต่าง File  association ปรากฏขึ้น ให้ติ๊กเลือก นามสกุลของไฟล์วีดีโอหรือรูปภาพทต้องการเปิดใช้งาน  หรือหากจะแก้ปัญหาไม่ต้องมานั่ง ตั้งค่าทุกครั้งที่เปิดไฟล์วีดีโอหรือไฟล์เสียง ก็ติ๊กถูกทั้งหมด  ทั้ง แฟ้มเสียง และแฟ้ม วีดีทัศน์   แล้วกด ใช้

4. ต่อจากนั้นก็ลองเข้าไปเปิดไฟล์วีดีโอหรือเพลงนั้นด้วย VLC media player ใหม่ดูนะคะ วิธีนี้สามารถใช้แก้ปัญหาไม่สามารถดูวีดีโอหรือเปิดเพลงจาก VLC media player ได้อีกทางหนึ่งค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top