sanom sanom Author
Title: การลบประวัติการค้นหาเวบใน Google
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
  เครื่องมือประวัติเว็บใน Google จะเก็บข้อมูลบันทึกของเว็บไซต์ที่ตัวเราค้นหาและเข้าใช้งาน ระยะเวลา  ซึ่งบันทึกประวัติการใช้งานที่ ที่ www.g...

 

เครื่องมือประวัติเว็บใน Google จะเก็บข้อมูลบันทึกของเว็บไซต์ที่ตัวเราค้นหาและเข้าใช้งาน ระยะเวลา  ซึ่งบันทึกประวัติการใช้งานที่ ที่ www.google.com/history   ข้อดีคือ เมื่อเราต้องการค้นหาข้อมูลย้อนหลัง 

การลบประวัติการค้นหาเวบใน Google

 

ก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลย้อนหลังได้  แต่สำหรับบางคน  ไม่ต้องการให้บันทึกประวัติการค้นหา นั่นคือต้องการลบข้อมูลย้อนหลัง  (แหมความลับจัง) แต่มันก็เป็นเหตุผลส่วนบุคคลว่ากันไม่ได้   วันนี้มาดูวิธีการลบประวัติเวบที่ค้นหาใน Google กันค่ะ

เมนุตั้งค่าลบประวัติการค้นหาเวบ

หลังจาก Login เข้าใช้งาน Google account ให้ดูที่ไอคอนมุมขวา คลิ๊กเครื่องหมายลูกศรกลับหัว เลือก การตั้งค่า ดังด้านบน

ลบกิจกรรมการค้นหาเวบใน Google

Google จะแสดงเหตุผลถึงประโยชน์ของการใช้ประวัติเวบ  ให้คุณได้อ่าน คลิ๊กที่ลบกิจกรรมการค้นหาผ่าน Google ที่ผ่านมาของคุณทั้งหมด

ลบประวัตการค้นหาเวบ

ต่อจากนั้น Google จะถามยืนยันความต้องการในการลบ  หากต้องการลบทั้งหมด  ให้คลิ๊กลบทั้งหมดได้เลย  แต่ถ้าหากเปลี่ยนใจ  อาจเลือกลบเฉพาะกิจกรรมล่าสุดที่ได้ทำการค้นหาไว้    ตัดสินใจกันเอาเองค่ะ 

ทั้งหมดนี้เป็นการลยประวัติเวบ ซึ่งเป็นบริการฟรีของ Google ที่ช่วยบันทึกประวัติการค้นหา แต่ทว่าอาจไม่ถูกใจสำหรับบางคน เพราะมันคือการไม่เป็นส่วนตัว  Google จึงเพิ่มทางเลือกให้สามารถลบประวัติการค้นหาดังกล่าวได้   หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์บ้างนะคะฃ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top