sanom sanom Author
Title: อัพโหลดไฟล์ไฟล์ขึ้น Hosting ด้วย FileZilla
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
โปรเจคล้างหนี้ของ Amezon นั่นหล่ะ ทำให้ได้เรียน รู้การตั้งค่า Name server จาก Godaddy ให้สามารถใช้งานกับ Hosting ที่ไปซื้อจาก Hostneverdie ...

โปรเจคล้างหนี้ของ Amezon นั่นหล่ะ ทำให้ได้เรียนรู้การตั้งค่า Name server จาก Godaddy ให้สามารถใช้งานกับ Hosting ที่ไปซื้อจาก Hostneverdie การแทรกวีดีโอในบทความ และวันนี้ได้เรียนรู้ การอัพโหลดไฟล์  ซึ่งเป็น Template จาก wordpress ไปยัง Hosting ใน Hostneverdie  ดิฉันเองได้รับ e-mail จาก Hostneverdie แจ้งข้อมูล account information แจ้ง รายละเอียด sever มาให้  พร้อมแนะนำโปรแกรม FileZilla ในการอัพโหลดไฟล์ไปยัง sever ดังนั้นจึงได้ดาวน์โหลดมาเรียนรู้และทดลอง อัพโหลดเพื่อปรับแต่ง wordpress ของตน วันนี้เก็บความรู้ในการทดลองใช้งานอัพโหลดไฟล์ด้วยโปรแกรม FileZilla ไปยัง server ค่ะ

 

อัพโหลดไฟล์ไปยัง sever ด้วย File Zilla

1, หลังจากดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม FileZilla ซึ่งเป็นฟรีแวร์เรียบร้อยแล้ว คลิ๊ก start >FileZilla FTP Client >FileZilla

image

 

2. เติม ที่อยู่ Hosting  ชื่อผู้ใช้  รหัสผ่าน พอร์ต  ซึ่งได้รับมาจากผู้ให้บริการที่เราซื้อ หลังจากนั้นคลิ๊ก เชื่อมต่อด่วน

การใช้งาน FileZilla

3. โปรแกรม FileZilla จะแบ่งหน้าต่างเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งหนึ่งเป็ที่ตั้งในเครื่อง  คือฝั่งเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา และ ฝั่งที่ตั้งระยะไกลคือฝั่งทางด้าน Host  จะอัพโหลดไฟล์หรือดาวน์โหลดไฟล์  ก็ใช้วิธีลากไฟล์ไปวางยังตรงฝั่งที่เราต้องการจะนำไฟล์ไปไว้  เช่น ดิฉันต้องการอัพโหลด ดิฉันจะลากไฟล์จากฝั่ง ที่ตั้่งในเคื่อง ไปไว้ในฝั่ง ที่ตั้งระยะไกลนั่นเอง

4. รอจนกว่าแถบสถานะการอัพโหลดหรือดาวน์โหลดเสร็จสิ้น   ก็เป็นอันเรียบร้อยสำหรับการดาวน์โหลดหรืออัพโหลดด้วยฟรีโปรแกรม FileZilla ค่ะ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดฟรีแวร์ File Zilla เพื่ออัพโหลดและดาวน์โหลดไฟล์ได้ที่ FileZilla - The free FTP solution

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top