sanom sanom Author
Title: แก้ปัญหา Google Chrome has stopped working
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เกิดอาการหงุดหงิดขึ้นจนได้ เนื่องจากปัจจุบันหันมาใช้เวบบราวเซอร์ Google chrome แต่ใช้ไปใช้มา  Google chrome  เริ่มเพี้ยน  เกิด แจ้ง error ...

แก้ปัญหา Google chrome has stop working

เกิดอาการหงุดหงิดขึ้นจนได้ เนื่องจากปัจจุบันหันมาใช้เวบบราวเซอร์ Google chrome แต่ใช้ไปใช้มา  Google chrome  เริ่มเพี้ยน  เกิด แจ้ง error ว่า  Google chrome has stopped working บ่อย ๆ   บางครั้งเปิดขึ้นมาใช้ไม่กี่นาที  ก็แจ้งข้อความ เดิม ๆ อีก  และสังเกัตว่า หลายเวบเปิดไม่ได้  ด้านล่างของเวบบราวเซอร์จะ  มีสถานะดาวน์โหลด เพจนั้น ๆ คล้ายกับการสั่งดาวน์โหลด แต่ไม่ได้เกิดจากการคลิ๊กดาวน์โหลดแต่อย่างใด

แก้ปัญหา Google Chrome has stopped working

เวบไซต์ Youtube ,yahoo,wordpress เปิดไม่ได้เลย  พอเปิดไป จะมีหน้าสถานะการดาวน์โหลดเพจนั้น ๆ และ   รู้สึกมึนงง จึงทดลอง remove Google chrome แล้วติดตั้งใหม่อีกครั้ง แต่ปัญหาเดิมก็ไม่ได้หายไป   มันน่าสงสัยจริง ดิฉันใช้เวลาค้นไม่นานนัก  ก็เจอวิธีแก้ปัญหาจากเวบบล็อกของฝรั่งแห่งหนึ่ง  อ่านแรก ๆ ไม่น่าเชื่อ แต่ทว่า ทดลองแล้ว ใช้ได้ผลจริงแฮะ ยิ้ม

image

จากการค้นหาสาเหตุ  มันเกิดมาจากโปรแกรม Internet Download manager ค่ะ  เพราะว่าทั้งเวบบราวเซอร์และ Internet download manager มีการทำงานร่วมกัน ดังนั้น จึงอาจเป็นสาเหตุของการแจ้ง error ในครั้งนี้ด้วย  และสังเกตว่าทุกครั้งที่ดาวน์โหลดหน้าเวบ จะมีสถานะการดาวน์โหลดเเพจนั้น ๆ ด้วย สำหรับวิธีที่ดิฉัน

ใช้แก้ไข Google chrome has stopped working   มีวิธีการดังนี้

1. เปิดโปรแกรม Internet download manager ที่เมนุ Download >options

แก้ปัญหา Google Chrome has stopped working

2. ติ๊กเครื่องหมายถูกที่เมนู  Automatically start downloading of URLs placed to clipboard ออกไป และที่เมนู Integrate IDM into browsers ให้เอาติ๊กเครื่องหมายถูกหน้า Google chrome ออกไป แล้วคลิ๊ก ok

หลังจากใช้วิธีนี้  สามารถใช้งาน Google chrome ไปก็ไม่ปรากฏข้อความ error แจ้งว่า Google chrome has stopped working   อีกเลยค่ะ  ยิ้ม ใครเจอปัญหาแบบนี้  ต้องทดลองเอาไปใช้งานดูนะคะ 

ขอบคุณข้อมุลจาก  Error fixed

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top