sanom sanom Author
Title: สร้างภาพเคลื่อนไหว Gif จากวีดีโอโดย Photoscape
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
โปรแกรมแต่งรูปภาพในดวงใจ  ไม่มีตัวไหนเกิน Photoscape ไปได้ เพราะมันใช้งานง่ายมาก ฟังก์ชั่นให้ใช้งานก็หลากหลาย  ที่สำคัญ เป็นฟรีแวร์ ไม่จำเป็...

โปรแกรมแต่งรูปภาพในดวงใจ  ไม่มีตัวไหนเกิน Photoscape ไปได้ เพราะมันใช้งานง่ายมาก ฟังก์ชั่นให้ใช้งานก็หลากหลาย  ที่สำคัญ เป็นฟรีแวร์ ไม่จำเป็นต้องหา Crack หรือ Serial มาให้ยุ่งยาก  วันนี้ขอนำเสนอความสามารถของโปรแกรม Photoscape ที่เพื่อนหลายคนอาจจะนึกไม่ถึง ว่ามันสามารถทำได้ แล้วก็ทำได้ไม่ยากเลยค่ะ   นั่นคือความสามารถในการสร้างภาพเคลื่อนไหว นามสกุล gif จากวีดีโอ โดยไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมแปลงไฟล์ใด ๆ ช่วยงานในครั้งนี้ แถมวิธีการก็ง่ายอย่างคิดไม่ถึงแน่ ๆ  ดิฉันขอยกตัวอย่างคลิปวีดีโอ นำเสนอประวัติพระพุทธเจ้าค่ะ เหตุเพราะชอบใจมากในตอนที่นางสุชาดาถวายข้าวมธุปายาส อยากเป็นนางสุชาดา Smileทีมีโอกาสได้ถวายอาหารพระพุทธองค์

suchada

ขั้นตอนในการสร้างภาพเคลื่อนไหว gif ด้วย Photoscape มีวิธีการดังนี้  การใช้งานโปรแกรม Photoscpae

1. เปิดโปรแกรม Photoscape ขึ้นมา คลิีกที่เมนู จับภาพหน้าจอค่ะ

gif2. เปิดวีดีโอที่ต้องการสร้างภาพเคลื่อนไหว  อาจจะใช้จาก Youtube หรือวีดีโอที่เปิดจากเครื่องอ่านในคอมพิวเตอร์ของเราก็ได้ค่ะ  ครั้นเปิดไปถึงบริเวณจุดเริ่มต้นที่ต้องการจะสร้างภาพเคลื่อนไหว ให้คลิีกเมาส์หนึ่งครั้ง วีดีโอก็จะหยุดเล่น  แล้วจับภาพหน้าจอที่วีดีโอ โดยใช้โปรแกรม Photoscape ให้ได้ภาพตรงจุดเริ่มต้น อาจจะใช้จับภาพทั้งหน้าต่าง ดังรูปด้านบน

ฟรีซอฟท์แวร์ Photoscape

4.กลับไปที่ Photoscape เพื่อทำการการคลิ๊กที่ตัดภาพ แล้วเลือกตัดเอาเฉพาะส่วนที่ต้องการ ลบขอบของวีดีโอออก แล้วบันทึกเก็บไว้ 

5.กลับไปเริ่มเล่นวีดีโอ แล้วก็ทำการ Capture ภาพให้ได้อีก 4 ถึง 5 ภาพ กะระยะให้ภาพเคลื่อนไหวดูเป็นธรรมชาติ 

6.นำภาพที่ได้จากการ Capture มาตัดขอบหรือตกแต่งตามชอบใจแล้วบันทึกภาพไว้  ถึงตอนบันทึก ขอแนะนำให้บันทึกเป็น รูปที่ 1 ,2 ,3 เพื่อบอกลำดับที่ในการแสดงภาพเคลื่อนไหวด้วยนะคะ ไม่เช่นนั้นอาจสับสนได้

freeware photoscape

7.ขั้นตอนต่อไป เริ่มนำภาพที่ Capture มาสร้างภาพเคลื่อนไหว โดยการคลิ๊กที่เมนู ภาพเคลื่อนไหว ในโปรแกรม Photoscape แล้วลากภาพที่ได้จากการ Capture มาวางไว้ตรงกลางของโปรแกรม โดยลากภาพมาตามลำดับการแสดงผล  ต่อจากนั้นปรับ แก้ไขเวลาการแสดงผล  ให้ภาพเคลื่อนไหวออกมาได้เป็นธรรมชาติ

freeware photoscape

ขั้นตอนสุดท้าย หลัง ทดลองปรับแต่งค่าการแสดงผลต่าง ๆ ตามความพอใจ  แล้วบันทึกไฟล์ภาพเคลื่อนไหว gif ได้เลยค่ะ  เรียบแล้วแล้วค่ะ ทั้งหมดนีี้คือวิธีการสร้างภาพเคลือ่นไหว gif ด้วยโปรแกรมฟรี ๆ Photoscape ทดลองดูนะคะ รับรองไม่ยากแน่นอน Red rose

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top