sanom sanom Author
Title: ฟรีสร้าง Mind Map ด้วย Chrome app
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
Mind map หรือแผนผังความคิด  เป็นสิ่งที่วงการศึกษาต่างให้ความสำคัญ  โดยต่างยืนยันว่าเป็นการคิดแบบสนับสนุนกับการทำงานของสมอง ดิฉันเองก็ได้มีโอ...

Mind map หรือแผนผังความคิด  เป็นสิ่งที่วงการศึกษาต่างให้ความสำคัญ  โดยต่างยืนยันว่าเป็นการคิดแบบสนับสนุนกับการทำงานของสมอง ดิฉันเองก็ได้มีโอกาสศึกษาเรื่องนี้มาบ้าง  ก็เลยได้เรียนรู้การสร้างแผนผังความคิดหรือ Mind map แต่ว่าก็ใช้วิธีการเขียนบนกระดาษโดยเลือกสีสันแตกต่างกันออกไป   ต่อมาไม่นานนักก็ได้รุ้จักกับโปรแกรม Mind manager ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยสร้างแผนผังความคิดบนคอมพิวเตอร์    แต่เนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวไวจนเรา ๆ ท่าน ๆ ต่างตามกันแทบไม่ทัน  ผ่านไปไม่นาน คราวนี้ดิฉันได้รู้จ้กกับตัวช่วยเขียน Mind map ด้วย application ขนาดเล็กของเวบบราวเซอร์ Google Chrome  

  Mindmap

 

ไม่จำเป็นต้องไปตระเวนหา crack หรือ serial ของโปรแกรมช่วยสร้าง Mind map แต่อย่างใด  เพราะสามารถเปิดใช้ app ตัวนี้ผ่านเวบบราวเซอร์ Google chrome ได้ฟรี ๆ

  MindMap กับ Google chrome

 

 

การทำงานก็คล้าย ๆ กับโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับสร้าง MindMap โดยทั่วไป  คือจับลากเส้นแล้วเพิ่มหัวข้อความสำคัญได้เลย สามารถบันทึก  พิมพ์ หรือ export ได้ง่ายๆ   เห็น app ดี ๆ อย่างนี้ก็อดที่จะนำเสนอไม่ได้   ทดลองใช้ app   MindMapr  เพื่อสร้าง Mind Map ไอเดียเด็ด ได้แล้วค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top