sanom sanom Author
Title: เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลด้วย Box.net Drive ในเครื่องคอมพิวเตอร์
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เคยสมัครใช้บริการ Box.net ไว้ก็เพราะเก็บไว้ฝากข้อมูลจำพวกบทความ กะจะหา backlink จากเวบฝากไฟล์เอกสารต่าง ๆ เพราะเวบไซต์แห่งนี้ ให้บริการเก็บ...

เคยสมัครใช้บริการ Box.net ไว้ก็เพราะเก็บไว้ฝากข้อมูลจำพวกบทความ กะจะหา backlink จากเวบฝากไฟล์เอกสารต่าง ๆ เพราะเวบไซต์แห่งนี้ ให้บริการเก็บพร้อมแชร์เอกสารออนไลน์ที่หลาย ๆ คนนิยมใช้อีกแห่งหนึ่ง  แต่หลังจาก อัพโหลดไปยัง Box.net แล้วก็ยังไม่ค่อยได้แวะเวียนเข้าไปตรวจสอบซักกะที   วันนี้มีโอกาส Login เข้า Google app เหลือบไปเห็นบริการจาก Box.net เข้าให้เลยแวะเข้าไปตรวจสอบซะหน่อย  ทำให้เห็นวิธีการที่น่าจะใช้งานเวบไซต์ฝากไฟล์เอกสารแห่งนี้ให้ง่ายขึ้น คล้ายกับการสร้าง Gmail drive โดย Box.net มีพื้นที่ให้ใช้ฟรี 5GB ส่วน Gmail มีให้แค่ 1GB เท่านั้น ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ลองเข้าไปใช้ลองสร้าง Box.net Drive กันดูกีกว่าค่ะ

อัพโหลดไปยัง box.net

 

 

ขั้นตอนแรกให้เข้าไปที่ Control panel แล้วเลือก Map network drive ดังภาพด้านบน

 

เชื่อมต่อ box.net 

พิมพ์ข้อความ http://www.box.net/dav ใส่ในกล่อง Folder ดังภาพด้านบน

เก็บข้อมุลด้วย box.net

ขั้นตอนที่ 2  Login เข้าใช้บริการที่ Box.net หากใครมี Google account หรือ ก็คือ Acount ของ Gmail  หรือไม่ก็ Google app ก็สามารถ Login เข้าใช้งานได้ทันทีค่ะ แต่ถ้าหากยังไม่มี  ก็สามารถสมัครเข้าใช้บริการที่ Box.net ได้โดยไม่ยาก

สร้าง Drive เก็บข้อมูล

 

ต่อจากนั้นจะมีการ จะปรากฏสถานะกำลังติดต่อกับเวบไซต์ที่ให้บริการ รอสักครู่ จะปรากฏไฟล์ข้อมูลในกล่อง Box.net ของเราปรากฏขึ้น

สร้าง Drive เก็บข้อมูล ด้วย box.net

 

และถ้าหากคลิ๊กไปที่ My computer ก็จะปรากฏ Drive ข้อมูลของ Box.net ให้เราใช้งานได้ทันทีค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top