sanom sanom Author
Title: อ้าว ! ทำไมมองไม่เห็นไฟล์ข้อมูล hidden file
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ถ่ายรูปเสร็จก็ได้ภาพสวย ๆ แน่ ๆ อยากเอาอวด อยากโชว์  ไปเอามาอวดผ่านเวบบล็อกดีกว่า  พอคิดได้ก็ดึงเอา memory stick จากกล้องถ่ายรูป เสียบ...


ถ่ายรูปเสร็จก็ได้ภาพสวย ๆ แน่ ๆ อยากเอาอวด อยากโชว์  ไปเอามาอวดผ่านเวบบล็อกดีกว่า  พอคิดได้ก็ดึงเอา memory stick จากกล้องถ่ายรูป เสียบปัีบเข้าที่โน๊ตบุ๊ค  แล้วเรื่องมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น   ไม่ใช่ว่าไปเจอคลิปหลุดดาราคนไหนใน memory stick หรอก  ก็แค่เปิดมาแล้ว ไม่มีไฟล์ใน memory card สักไฟล์เดียว  แต่ว่าดูใน propoties กลับเห็นว่า หน่วยความจำใน memory card มีการถูกใช้ไป  ซึ่งแสดงว่ามีไฟล์รูปภาพใน memory card แน่ แต่ทำไมนะคอมพิวเตอร์มันถึงตาบอดมองไม่เห็นไปได้

เพราะอยากทดสอบ  จึงได้เข้าไปขออนุญาตทดสอบกับโน๊คบุคของเพื่อนร่วมงาน  ผลปรากฏว่า  โน๊ตบุ๊คของเพื่อนดันมองเห็นไฟล์ใน memory card ของเราได้  แต่โน๊ตบุ๊คเรากลับมองไม่เห็น  พยายามค้น ๆๆๆ เห็นหลายเวบบอกว่าเป็นที่ไวรัส  ก็ควานหาจนเหนื่อยอ่อน แสกนสารพัดยี่ห้อ ของตัว antivirus ทำยังไง ๆๆๆๆ มันก็มองไม่เห็นอยู่ดี

เมื่อค้นไม่เจอก็เลยยอมพักยก  ไม่ใช่ยกธงขาวยอมแพ้นะ  แค่ขอค้นหาข้อมูลก่อน  แต่แล้วหนึ่งไปเจอเวบบอร์ดคุยเรื่องสัพเพเหระ  แต่ทว่าไปเจอคำว่า hidden file  เลยได้เข้าไปอ่าน และแล้วคำตอบก็วิ่งมาชนเข้าให้เปรี้ยง  เจอละ ( เสียดายจริงๆ จำเวบบอร์ดนี้ไม่ได้แล้ว )

วิธีการโชว์ไฟล์ที่ถูกซ่อน ( hidden file ) ทำไม่ยากเลย

เปิดเครื่องคอมพิวเตอรืขึ้นมา  ไปที่ > tool> folder option

 

การแก้ไข hidden file

 

ที่เมนู folder option > ดูที่ view

 

hidden file

ให้เอาเครื่องหมายถูกออก หน้าช่อง   hide extentions for knowed file type 
                                      และ            hide protect operating systems file

เมื่อเอาออกเสร็จแล้วคลิ๊ก apply และ ok

ต่อจากนั้นลองเปิดดูใหม่อีกที   นั่นไงเจอแล้วหล่ะ   ใช่ไหมหล่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top