sanom sanom Author
Title: ย่อขนาดรูปภาพแบบฉับไวกับ FAST IMAGE RESIZER V0.98
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
โดยนิสัยจะมีกล้องติดตัวแทบทุกขณะ  ไม่ใช่กล้องถ่ายรูปยี่ห้อแพงลิบลิ่วหรอก  แค่กล้องราคาไม่กี่บาท แต่ว่าชอบติดตัวไว้  เผื่อว่าจะมีโอกาสเก็บภาพ...

โดยนิสัยจะมีกล้องติดตัวแทบทุกขณะ  ไม่ใช่กล้องถ่ายรูปยี่ห้อแพงลิบลิ่วหรอก  แค่กล้องราคาไม่กี่บาท แต่ว่าชอบติดตัวไว้  เผื่อว่าจะมีโอกาสเก็บภาพต่าง ๆ ได้ทันใจ    พอได้มาแล้วก็ต้องอวด   นิสัยเบอร์ห้า บ้าเห่อ ไม่แพ้ใครหรอกค่ะ  ถึงตอนที่เอาอวด โดยส่วนมากก็มักจะอวดผ่าน facebook,twitter,hi5 หรือไม่ก็อวดผ่านเวบบล็อกนี่หล่ะ   อวดผ่าน social network เหล่านี้เป็นส่วนใหญ่ มันติดปัญหาตรงที่ว่าพอถึงตอนอัพโหลดรูปภาพนี่สิ  เครียดเลย  เนื่องจากรูปภาพทีอัพโหลดบางครั้งมีความละเอียดมาก  พอละเอียดมากไฟล์ใหญ่ อัพโหลดช้า  ถึงขนาดโค ตะ ระ ช้าเลยทีเดียว  ที่ต้องใช้คำขนาดนั้นเพราะดิฉันเองเป็นบล็อกเกอร์ ที่ใช้เน็ตจากมือถือความเร็วแค่ 115 kb ค่ะ

เมื่อความเร็วเน็ตต่ำขนาดนี้ก็ต้องอาศัยตัวช่วย  ทุกครั้งที่ต้องอัพโหลดรูปภาพ ก็เลยต้องลดขนาดภาพลงซะหน่อย  ถือซะว่าเราไม่ได้อัพโหลดไปเพื่อขายรูป ๆ นั้น แค่อวด  หรือประกอบบทความเพื่อเพิ่มความเข้าใจให้กับผู้อ่าน ตัวช่วยลดขนาดภาพตัวนี้เป็น freeware ค่ะ มีชื่อว่า Fast image resizer

ย่อรูปภาพ

หากต้องการจะย่อรูปภาพรูปใด  ก็แค่กำหนดความละเอียดของรูปภาพให้เล็กลง  หลังจากนั้นก็ลากไฟล์มาวางตรงกึ่งกลางของโปรแกรม ดังรูป รอสักครู่ไฟล์รูปภาพดังกล่าวจะถูกย่อให้เล็กลงมีขนาด Resolutions เท่่าที่เรากำหนด

ส่วนประกอบของโปรแกรม fast image resize

 

ส่วนรูปภาพที่ย่อเสร็จจะอยู่ที่ใดให้คลิีกที่ปุ่ม Options ขึ้นมาแก้ไข 

Output  Quality ที่นี่กำหนดคุณภาพของรูปภาพ

ที่ Destination อยากให้ รูปภาพที่ย่ออยู่ที่ folder ใด กำหนดที่เมนูนี้ค่ะ

Output filename คือชื่อของรูปภาพหลังผ่านการย่อขนาด

Rotation จะให้รูปหมุนหรือไม่

นอกนั้นก็เป็นเมนูอื่น ๆ เพิ่มเติม

fast image resizer  นี้อ่านได้ทั้ง  JPG, BMP, GIF, PNG, TIFF และ HD Photo (.wdp, .hdp) ไฟล์ แต่เขียนในรูป JPG,BMP หรือไม่ก็ png ไฟล์

สนับสนุน    : Windows XP, Windows Vista, Windows 7 และ  Mac OS X 10.6

ลิขสิทธิ์        ฟรีแวร์

ขนาด     443 kb

คลิ๊กเพื่อ   ดาวน์โหลด  Fast Image Resizer v0.98

หลังจากนั้นอย่าลืม upload และแชร์ด้วยการใช้ อัพโหลด ดาวน์โหลด ใน social network  นะคะ

การใช้งาน fast image resizer

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top